10 chiến thuật marketing online phù hợp doanh nghiệp nhỏ

10 chiến thuật marketing online phù hợp doanh nghiệp nhỏ

10 chiến thuật marketing online các doanh nghiệp có thể khai thác hiệu quả

Với sự phát triển của internet như hiện nay, marketing online sẽ là chiến thuật mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn áp dụng. Nhưng các doanh nghiệp lại chưa khai thác được hết những lợi ích của nó. Dưới đây là 10 chiến thuật marketing online mà các doanh nghiệp chưa khai thác hết.

Ngân sách marketing hạn chế không có nghĩa là tiềm năng marketing hạn chế.

Khi tìm hiểu về 1 sản phẩm mới, 60% tất cả người tiêu dùng đều lên các công cụ tìm kiếm thay vì vào một trang web cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn không thể chọn không tham gia digital marketing. Cũng như không thể mong đợi tiến xa nếu không có những nỗ lực SEO. Giúp tăng thứ hạng website của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, nếu là một doanh nghiệp nhỏ, có thể ngân sách cho marketing online là không nhiều. Nhưng không sao, vẫn có những nền tảng phù hợp với ngân sách của ban. Hiện nay có nhiều nền tảng online cho phép bạn tiếp cận với người dùng trên môi trường internet. Nó hiệu quả về chi phí, tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Nhưng các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại chưa tận dụng được những chiến thuật marketing online này triệt để.

Dưới đây là một số ý tưởng để tối ưu ngân sách marketing của bạn. Bằng các khai thác triệt để các chiến thuật marketing online hiệu quả cao với chi phí thấp.

10 chiến thuật marketing online đáng để theo đuổi

Nổi bật là một điều tốt trong marketing. Khi bạn có được những nền tảng cơ bản bao gồm trang web, mạng xã hội và email. Hãy thử những ý tưởng sau để tận dụng tối đa nỗ lực marketing của bạn.

Những chiến thuật marketing chưa được các doanh nghiệp khai thác hiệu quả

1. Tạo bài đăng trên blog dạng ngắn

Viết blog dạng ngắn giúp bạn tạo ra các bài viết giống như tin tức. Sau đó bạn có thể chia sẻ chúng một cách thường xuyên. Chúng nhanh hơn và dễ viết hơn nhiều so với các bài đăng trên blog thông thường. Thường có thể được sử dụng đa mục đích như các bài đăng trên mạng xã hội. Hãy giữ cho chúng ngắn gọn, hấp dẫn và đi vào trọng tâm. Thu hút sự hứng thú và tò mò của đọc giả.

2. Tóm tắt một số đề cập báo chí

Có rất nhiều giá trị  từ các bài viết có uy tín. Viết thông các bài viết thông báo về các cập nhật, sự kiện và ra mắt sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Sau đó, gửi chúng đến các nền tảng xã hội của bạn. Những sự kiện hot sẽ luôn được cộng đồng quan tâm. Như vậy thông qua việc tìm kiếm các thông tin này, người dùng sẽ thấy được bạn.

3. Chia sẻ nội dung của khách

Một cách tuyệt với để tiếp cận nhóm khách hàng mới là chia sẻ những feedback từ khách hàng cũ. Điều này sẽ làm tăng sự tin tưởng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn cần chủ động tương tác với khách hàng, xin những đánh giá của họ về sản phẩm của mình. Để vừa hiểu hơn về khách hàng, vừa đánh giá được về chất lượng sản phẩm. Lại còn có cơ sở xây dựng niềm tin với khách hàng mới.

4. Tham gia các cuộc thi

Bạn đang làm rất tốt, vậy tại sao lại không được công nhận? Có nhiều giải thưởng dành cho doanh nghiệp nhỏ, bao gồm một số giải thưởng miễn phí hoặc chi phí thấp để tham gia. Nếu giành chiến thắng, bạn sẽ nhận được sự công nhận trong ngành. Tùy thuộc vào tổ chức, bạn cũng sẽ nhận được giải thưởng tiềm năng.

Giải thưởng là một cách tuyệt vời để cho khán giả của bạn thấy rằng bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Và các đồng nghiệp trong ngành công nhận thành tích của bạn. Đảm bảo bạn đã thêm tất cả giải thưởng của mình vào trang web để khách truy cập có thể nhìn thấy chúng ngay lập tức.

5. Tham gia vào các nhóm xã hội

Nếu sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn chủ yếu xoay quanh việc để khán giả đến với bạn. Thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội tương tác với họ ở mức độ cá nhân hơn. Tham gia các nhóm liên quan đến sở thích tại địa phương trên Facebook và LinkedIn để kết nối với các khách hàng tiềm năng khác. Chia sẻ ý kiến cá nhân của mình vào cuộc thảo luận. Chia sẻ kinh nghiệm thực tế để trở thành những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn.

Đảm bảo rằng bạn tìm kiếm các nhóm liên quan đến ngành của bạn. Việc tham gia các nhóm này cần có ý nghĩa đối với bạn. Và đó là cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng thực sự có thể sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

6. Tạo tài khoản Doanh nghiệp trên Google Business

Nếu bạn chưa làm điều này, thì nên làm ngay đi thôi. Có hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi – và cập nhật hồ sơ khi cần – sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm tại địa phương. Bao gồm cả các tìm kiếm thông qua Google Maps. Có mặt ở nhiều nơi trên nền tảng internet càng có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Nó đưa bạn đến với nhiều người hơn và tăng thêm mức độ uy tín cho thương hiệu của bạn.

7. Tái chế nội dung cũ

Việc tạo nội dung mới mọi lúc có thể tốn kém (nếu bạn đang thuê một copywriter bên ngoài). Bạn có thể nghĩ đến việc đầu tư để  tái chế và thay thế nội dung cũ. Cập nhật và thêm các thông tin mới  vào các bài đăng blog cũ. Sau đó, biến các bài đăng đó thành các tài liệu bổ sung như hình ảnh, đồ họa thông tin và thậm chí là nội dung video. Sau đó bạn có thể chia sẻ rộng rãi thông qua các kênh khác.

8. Tổ chức các chương trình tặng quà

Mọi người thích những thứ miễn phí. Không nhất thiết phải là một món quà quá giá trị để thu hút sự chú ý của họ. Cân nhắc tổ chức một chương trình tặng quà như là một buổi tư vấn miễn phí hoặc một vài sản phẩm miễn phí. Điều này sẽ không khiến bạn mất nhiều chi phí nhưng có thể mang lại sự tương tác lớn và tăng lượng khách hàng tiềm năng.

9. Tương tác với các doanh nghiệp khác trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ tốt để giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Nếu một doanh nghiệp có liên quan (nhưng không cạnh tranh) có một bản cập nhật lớn hoặc đăng một bài báo thú vị. Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện về nó và gắn thẻ họ. Nếu họ phản hồi lại, có thể bạn đã mở ra cánh cửa cho một cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai.

Việc chia sẻ lại nội dung từ các thương hiệu khác hoặc tạo nội dung đề cập đến thương hiệu của họ. Cũng rất thông minh để bạn có thể dễ dàng gắn thẻ họ trên mạng xã hội khi chia sẻ. Thêm vào đó, nó có thể dẫn đến nhiều lượt chia sẻ lại, lượt theo dõi và nhận xét hơn.

10. Các chương trình khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm

Khách hàng được bạn bè giới thiệu có khả năng mua hàng cao gấp 4 lần . Để khuyến khích những lời giới thiệu, những chia sẻ từ khách hàng của bạn. Hãy bắt đầu một chương trình khuyến khích khách hàng chia sẻ những trải nghiệm tích cực của họ về sản phẩm của bạn.

Để vượt lên trên đối thủ cạnh tranh là một điều không hề dễ dàng và tiêu tốn nhiều ngân sách. Nhưng nếu biết cách khai thác các chiến thuật marketing online một cách hiệu quả. Bạn sẽ tiết kiệm được một lượng lớn chi phí cho doanh nghiệp. Các ý tưởng ở trên đều hướng đến việc thu được nhiều lợi ích hơn từ các nền tảng internet bạn đã tham gia. Kiếm được nhiều tiền hơn hoặc chỉ đơn giản là thử các phương pháp marketing miễn phí. Mà bạn có thể chưa từng nghĩ đến trước đây.

Bắt đầu bằng cách chọn một vài trong số những chiến thuật marketing online trên. Theo dõi hiệu suất để xem những gì đang hoạt động. Bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm đến con đường tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Chúc các bạn thành công!

————👇👇👇👇——–
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG HMEDIA
📞Hotline: 0937.929.111 – 0949.124.620
✉️Email: marketinghmedia@gmail.com
💬Zalo: 0937929111
🖥Fanpage: @TruyenThongHmedia
🏛 Văn phòng: 248 Phạm Văn Thuận – Kp3 – P.Thống Nhất Biên Hòa – Đồng Nai.