13 Kỹ thuật & Chiến lược SEO Nâng cao cho năm 2024

13 Kỹ thuật & Chiến lược SEO Nâng cao cho năm 2024

SEO nâng cao là tập hợp các kỹ thuật đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về SEO, thuật toán công cụ tìm kiếm và công nghệ tiếp thị.

Những chiến thuật này vượt xa những kiến ​​thức cơ bản về SEO và có thể giúp bạn vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Sau đây là 13 kỹ thuật SEO tiên tiến hiệu quả nhất mà các nhà tiếp thị có thể kết hợp vào chiến lược của mình vào năm 2024.

1. Cải thiện Thời gian đạt giá trị của Nội dung của bạn

Trong SEO, thời gian tạo giá trị là thời gian cần thiết để người dùng nhận được giá trị từ một nội dung.

Và thời gian tạo ra giá trị của nội dung của bạn phải ngắn.

Thời gian thu được giá trị ngắn cho phép người dùng có được thứ họ đang tìm kiếm nhanh nhất có thể.

Nhưng với hình ảnh nổi bật, tiểu sử tác giả và phần giới thiệu dài dòng, nhiều trang web không coi trọng thời gian.

2. Xây dựng các cụm chủ đề

Nhóm chủ đề là một nhóm các bài viết hoặc nội dung có chung một chủ đề chính và có liên kết chiến lược với nhau.

Các cụm chủ đề cung cấp phạm vi bao phủ toàn diện về một chủ đề. Điều này cải thiện thẩm quyền chủ đề và cho phép độc giả của bạn có thể giải đáp các thắc mắc (cũng như bất kỳ thắc mắc tiếp theo nào) trên trang web của bạn.

Thông thường, các nhóm chủ đề xoay quanh một trang trụ cột . Đây là trang nhắm đến một chủ đề rộng.

Cụm được tạo thành từ nội dung bao gồm các chủ đề liên quan. Và tất cả đều liên kết đến và từ trang trụ cột.

3. Tận dụng liên kết nội bộ chiến lược

Liên kết nội bộ (liên kết từ một trang trên trang web của bạn đến các trang khác trên trang web của bạn) là một trong những chiến thuật SEO bị đánh giá thấp nhất.

Thêm liên kết nội bộ vào trang của bạn là công việc SEO cơ bản. Nhưng sử dụng liên kết nội bộ một cách chiến lược để tăng cường sự liên quan và thẩm quyền đòi hỏi sự tinh tế và kiến ​​thức SEO nâng cao.

Liên kết nội bộ tốt giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung và cấu trúc trang web của bạn.

4. Tối đa hóa bất động sản SERP của bạn

Bạn có thể tăng khả năng hiển thị tìm kiếm và lấy đi lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh mà thậm chí không cần cải thiện thứ hạng tìm kiếm.

Bằng cách tăng diện tích trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm ( SERP ) để làm cho trang web của bạn nổi bật hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Sau đây là cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn cần sử dụng dữ liệu có cấu trúc như một phần của SEO nâng cao trên trang – cải thiện các trang của bạn để làm hài lòng cả công cụ tìm kiếm và người dùng.

Dữ liệu có cấu trúc (hay đánh dấu lược đồ ) là một loại mã giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn.

Và khi bạn sử dụng dữ liệu có cấu trúc, Google có thể hiển thị các đoạn trích chi tiết trong kết quả tìm kiếm.

Rich snippets là khi Google hiển thị thêm thông tin từ trang web của bạn. Như xếp hạng, giá cả hoặc hình ảnh.

5. Tận dụng quảng cáo trả tiền để xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết là một trong những khía cạnh khó khăn và tốn thời gian nhất của SEO.

Nhưng ngay cả vào năm 2024, đây vẫn là một trong những sự kiện quan trọng nhất.

Nhưng nếu có một cách an toàn để có được liên kết ngược mà không tốn quá nhiều thời gian thì sao?

May mắn thay là có. Và nó được Google chấp thuận (và khuyến khích).

Các kết quả ở đầu trang đầu tiên của Google thường nhận được nhiều liên kết ngược hơn các kết quả khác.

6. Đoạn trích nổi bật

Có các đoạn trích nổi bật là một cách khác để tối đa hóa không gian SERP của bạn và đảm bảo bạn thu hút được nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên vào nội dung của mình nhất có thể.

Các đoạn trích nổi bật xuất hiện ở vị trí số 0. Nghĩa là chúng nằm trên tất cả các kết quả tự nhiên khác trong SERP.

Chúng cũng chiếm nhiều không gian hơn so với kết quả hữu cơ thông thường.

7. Bắt đầu thử nghiệm A/B

Kiểm thử A/B cho phép bạn thử nghiệm nhiều biến thể khác nhau của các thành phần trong nội dung của mình để tìm ra yếu tố hiệu quả nhất.

Kiểm thử A/B không chỉ giúp cải thiện hiệu suất SEO mà còn giúp bạn đạt được các mục tiêu khác như tăng tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng tiềm năng hoặc thời lượng phiên.

Xác định những trang trên trang web quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Sau đó, xác định các số liệu cụ thể mà bạn muốn cải thiện trên các trang đó. Và cân nhắc những thay đổi nào có thể có tác động tích cực đến các số liệu đó và doanh nghiệp.

8. Đa dạng hóa hình ảnh của bạn

Các yếu tố trực quan thu hút sự chú ý và tương tác với người dùng.

Người dùng tương tác ở lại trang web của bạn lâu hơn và ít có khả năng thoát ra. Điều này có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn.

Nhưng vào năm 2024, hầu hết các trang web đều có hình ảnh và đồ họa.

Và nếu hầu như mọi trang web đều có hình ảnh, hình ảnh sẽ kém nổi bật hơn. Chúng kém hấp dẫn và ít có khả năng giữ chân người dùng.

Vậy, làm sao để hình ảnh của bạn hấp dẫn trở lại? Và làm sao để giữ chân người dùng?

Bằng cách đa dạng hóa hình ảnh của bạn.

Điều này có nghĩa là thêm GIF, hình ảnh động và video vào nội dung của bạn. Bởi vì chúng có thể truyền tải nhiều thông tin hơn hình ảnh tĩnh.

9. Tận dụng các đề cập không liên kết để xây dựng liên kết

Việc đề cập đến thương hiệu không có liên kết là cơ hội để xây dựng các liên kết ngược có giá trị một cách dễ dàng và có đạo đức.

Đề cập đến thương hiệu không có liên kết là khi ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn trực tuyến mà không cung cấp liên kết.

Điều này có thể nằm trong nội dung như diễn đàn, bài viết tin tức và bài đăng trên blog (thậm chí cả phần bình luận).

Bất cứ nơi nào xảy ra, đó đều là cơ hội để có được liên kết ngược.

Các liên kết ngược như thế này có thể giúp thứ hạng của bạn trên SERP và mang lại lưu lượng truy cập giới thiệu.

Điều này có nghĩa là giá trị SEO cao hơn và nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

10. Xóa hoặc Tái sử dụng Nội dung kém hiệu quả

Mỗi nội dung chất lượng trên trang web của bạn đều phải phục vụ một mục đích: xếp hạng và thu hút lưu lượng truy cập, chuyển đổi khách hàng tiềm năng, có được liên kết ngược, tăng cường uy tín, v.v.

Để đảm bảo nội dung của bạn có mục đích, bạn nên liên tục đánh giá hiệu quả của nội dung đó.

Nội dung không phục vụ mục đích nào đó cần phải bị xóa hoặc sử dụng lại.

Nếu không, nó chỉ sử dụng tài nguyên (và có thể làm chậm trang web của bạn).

Sử dụng phương pháp được nêu trong bài viết của chúng tôi về cắt giảm nội dung SEO để kiểm tra nội dung trên trang web của bạn.

Thực hiện theo hướng dẫn, bạn sẽ xây dựng được một bảng tính giúp bạn xác định chính xác URL nào không hoạt động hiệu quả.

11. Tìm và sửa lỗi trùng lặp từ khóa

Việc ăn thịt từ khóa (khi nhiều trang cạnh tranh và gây hại cho tiềm năng SEO của nhau) không liên quan đến từ khóa. Nó xảy ra khi bạn có hai hoặc nhiều trang nhắm mục tiêu đến cùng một mục đích .

Thực tế là bạn có thể có nhiều hơn một trang được tối ưu hóa cho cùng một từ khóa (hoặc một từ khóa rất giống nhau). Miễn là chúng nhắm mục tiêu đến các mục đích khác nhau.

Và một số từ khóa có ý định bị phân mảnh.

Điều này có nghĩa là 10 kết quả hàng đầu cho loại từ khóa này có thể chỉ ra sự kết hợp của nhiều loại mục đích khác nhau. Ví dụ như bằng cách chứa cả trang thông tin và trang thương mại.

12. Xây dựng các trang Hỏi & Đáp dựa trên những người cũng hỏi câu hỏi

Phần Mọi người cũng hỏi (PAA) là tính năng SERP của Google cho phép người dùng nhận được câu trả lời trực tiếp cho những câu hỏi mà họ có thể có liên quan đến truy vấn ban đầu của mình.

Bạn thường thấy các tính năng PAA trong SERP với mục đích rộng hoặc phân mảnh.

Những câu hỏi này rất có giá trị vì chúng là những câu hỏi mà mọi người thường tìm kiếm trên Google.

Chúng thường là những từ khóa đuôi dài có lượng tìm kiếm hàng tháng thấp.

Nhưng chúng cũng chỉ cần một vài câu để có thể trả lời một cách toàn diện.

13. Phân tích các tập tin nhật ký của bạn

Phân tích tệp nhật ký là một chiến thuật SEO kỹ thuật nâng cao mà bạn cần phải lưu ý.

Phân tích tệp nhật ký có thể:

  • Hiển thị cho bạn biết nơi nào và bao nhiêu ngân sách thu thập dữ liệu (thời gian và tài nguyên mà các bot công cụ tìm kiếm dành cho việc thu thập dữ liệu trang web của bạn) đang bị lãng phí
  • Giúp bạn xác định nguyên nhân gây ra lỗi thu thập dữ liệu khiến bot công cụ tìm kiếm không thể điều hướng trang web của bạn
  • Tìm các trang không được thu thập dữ liệu thường xuyên

Thông tin này có thể giúp bạn cải thiện để giúp Google thu thập dữ liệu trang web của bạn hiệu quả hơn.

Phân tích tệp nhật ký giúp bạn hiểu cách các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn và bất kỳ vấn đề nào mà chúng gặp phải.

Tiến xa hơn đối thủ cạnh tranh

SEO trong các ngành công nghiệp cạnh tranh đòi hỏi bạn phải vượt ra ngoài những điều cơ bản để thành công.

Đây là một quá trình liên tục đòi hỏi phải phân tích, thử nghiệm và tinh chỉnh.

Nhưng bằng cách tận dụng các chiến thuật SEO tiên tiến và sử dụng các công cụ có sẵn theo cách thông minh, bạn có thể tăng cường khả năng hiển thị tìm kiếm và đạt được lợi thế cần thiết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *