20 Thống kê quan trọng nhất về PR cho năm 2022
Nếu có một điều không đổi trong quan hệ công chúng , thì đó là ngành công nghiệp đang thay đổi liên tục. Các thương hiệu và công ty liên tục tìm ra những cách mới để được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông và sử dụng mức độ phủ sóng đó để tăng sự hiện diện và danh tiếng của họ. Với mỗi năm trôi qua, chúng ta có thể học hỏi thêm nhiều điều từ những thành công (và thất bại) của năm vừa qua. Tận dụng thông tin đó để xây dựng chiến lược của bạn trong những tháng tới.
Cùng tìm tham khảo thêm về danh sách thống kê PR năm 2022 để bắt đầu cho những chiến lược mới của bạn trong năm mới nhé! Bắt đầu nào.
Hãy biến năm 2022 thành một năm xuất sắc cho hoạt động PR của bạn
Những điều khách hàng nên biết về các phương tiện PR năm 2022
Các nhân viên quan hệ truyền thông chuyên nghiệp và các nhà tiếp thị có thể học hỏi được nhiều điều từ các số liệu thống kê PR. Nó cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng hơn về những gì đang xảy ra trong ngành. Bạn có thể lường trước những thách thức có thể ảnh hưởng đến các nỗ lực truyền thông của bạn. Quan trọng nhất, biết số liệu thống kê PR hiện tại có thể giúp bạn thấy giá trị mà một chiến dịch PR được lập kế hoạch tốt có thể mang lại cho thương hiệu của bạn.
Kết hợp dữ liệu PR với các công cụ và quan hệ truyền thông cho phép bạn thực hiện các sáng kiến mạnh mẽ hơn. Khi bạn thấy được những phương tiện hoạt động hiệu quả của các thương hiệu khác. Mục tiêu của bạn là điều chỉnh chiến lược của mình để phù hợp với bối cảnh hiện tại.
Ví dụ, trong những ngày đầu của đại dịch, nhiều công ty đã áp dụng chủ đề chung là “cùng chung tay hành động”. Các chiến dịch PR tập trung vào khía cạnh nhân ái của một thương hiệu, khiến mọi thông tin bán hàng đều bị bỏ lại phía sau.
Tua nhanh đến năm 2021, nơi lòng trắc ẩn đã nhường chỗ cho sự tiện lợi của công nghệ kỹ thuật số và trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm. Người tiêu dùng đã hạn chế được sự va chạm trong trải nghiệm mua sắm của họ.
Năm sắp tới sẽ mang lại những gì? Hãy cùng khám phá bộ sưu tập thống kê PR mới của chúng tôi vào năm 2022.
Thống kê PR ngành Tổng hợp
Đầu tiên, hãy bắt đầu với một số thống kê PR chung về bản thân ngành.
1. Ngành PR toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng 10,2% vào năm 2021.
Các chuyên gia chỉ ra sự cần thiết phải thay đổi các chiến lược truyền thông và sắp xếp lại các hoạt động do đại dịch COVID-19. Chúng tôi dự đoán rằng quỹ đạo tăng trưởng nhanh này sẽ tiếp tục vào năm 2022. Với điều kiện đại dịch tiếp tục thay đổi và nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày trở lại bình thường. Các công ty một lần nữa sẽ cần phải điều chỉnh thông điệp và hoạt động của họ cho một thế giới hậu COVID.
2. 59% chuyên gia PR tin rằng công nghệ sẽ là chìa khóa để thúc đẩy chuyển đổi ngành.
Quan hệ công chúng có thể được hưởng lợi từ công nghệ theo một số cách, bao gồm xác định các phương tiện truyền thông phù hợp nhất, liên hệ phù hợp và theo dõi các đề cập đến thương hiệu. Công nghệ cũng có thể giúp giảm bớt khối lượng công việc của các chuyên gia PR bằng cách tự động thu thập dữ liệu về các đề cập, phân tích phản hồi và đưa ra các đề xuất hành động tốt nhất tiếp theo.
3. PR được xếp hạng là một trong 10 công việc căng thẳng nhất .
Đại dịch chắc chắn đã làm tăng thêm căng thẳng này. Các chuyên gia PR đã được đảm bảo bằng việc điều chỉnh thông tin phù hợp đến đúng nguồn cung cấp vào đúng thời điểm khi tỷ suất lợi nhuận về sai sót ngày càng mỏng. Những thứ như gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu công nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của nhiều công ty. Điều kiện bấp bênh của đại dịch đã khiến các thương hiệu ít có khả năng phục hồi từ những dư luận xấu, dẫn đến áp lực gia tăng đối với những người ủng hộ PR phải chính xác và hiệu quả.
Nội dung và Lập kế hoạch Thống kê PR
4. 9 trong 10 chuyên gia PR phải vật lộn với việc tạo ra nội dung.
Các lý do phổ biến bao gồm thời gian quay vòng eo hẹp, thiếu nguồn lực và thiếu kỹ năng. Thành công của một chiến dịch PR phụ thuộc vào nội dung mạnh mẽ mang đúng thông điệp đến đúng đối tượng. Tuy nhiên, 33% các nhà lãnh đạo PR cho biết các công cụ phân tích và quản lý chiến dịch kém cỏi cản trở họ nhìn thấy giá trị thực và hiệu suất của các chiến dịch của họ.
5. Thông cáo báo chí vẫn là định dạng nội dung đáng tin cậy nhất cho giới truyền thông.
Niềm tin vào các phương tiện truyền thông tiếp tục bị xói mòn, và nhiều người không còn tin tưởng vào các nguồn tin tức thông thường. Tuy nhiên, thông cáo báo chí có thể là ngoại lệ. Theo dữ liệu của Cision, 42% người được hỏi xếp hạng thông cáo báo chí là loại nội dung đáng tin cậy nhất, trước người phát ngôn (29%) và trang web của công ty (21%).
6. 77% chuyên gia của MarComm tin rằng tiếp thị nội dung là ưu tiên hàng đầu.
Các chuyên gia PR có nhiều nhiệm vụ hơn bao giờ hết. Mặc dù phần lớn công việc được sử dụng để quảng cáo chiêu hàng cho các nhà báo và các hãng truyền thông, nhưng giờ đây nó bao gồm cả SEO, xây dựng liên kết và tiếp thị người có ảnh hưởng.
Thống kê quảng cáo chiêu hàng
7. Thứ Năm là ngày tốt nhất để gửi thông cáo báo chí.
Dữ liệu cho thấy rằng các thông cáo báo chí được xuất bản vào các ngày Thứ Năm trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều có cơ hội được mở cao nhất. Tỷ lệ mở trung bình là 27%, so với ngày tốt nhất tiếp theo (Thứ Ba) với tỷ lệ mở trung bình là 19%.
8. 73% + nhà báo tìm kiếm thông cáo báo chí trực tuyến.
Điều này quan trọng đối với các chuyên gia PR cần biết vì nó nhấn mạnh tầm quan trọng của phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Thông cáo báo chí trực tuyến thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn, giúp tăng thứ hạng trong tìm kiếm.
- 94% chuyên gia PR đồng ý rằng email 1: 1 là cách tốt nhất để chào hàng các nhà báo.
Điều này cho phép giới thiệu cá nhân, theo dõi giao tiếp tốt và chia sẻ tệp dễ dàng.
- 85% các chuyên gia PR nói rằng buổi sáng là thời điểm tốt nhất để gửi một bản chào hàng, và 64% các nhà báo đồng ý.
Nhiều nhà báo kiểm tra email điều đầu tiên vào buổi sáng trước khi sự hỗn loạn trong ngày bắt đầu.
Thống kê Công cụ PR
- 93% chuyên gia PR tin rằng influencer marketing là một công cụ thiết yếu trong quan hệ công chúng ngày nay.
Một chiến lược PR hơi mới , sử dụng những người có ảnh hưởng có thể giúp tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn trên quy mô lớn theo cách tiết kiệm chi phí. Những người có ảnh hưởng cũng có tác động đáng kể đến việc ra quyết định của khán giả và có thể tạo niềm tin nhiều hơn vào công ty hoặc thương hiệu của bạn.
- 93% các chuyên gia PR theo dõi các nhà báo trên Twitter.
Twitter vẫn là một công cụ mạnh mẽ trong việc xây dựng các kết nối để phân phối báo chí . Phần lớn các chuyên gia sử dụng Twitter cho các kết nối; tuy nhiên, các nhà báo chủ yếu sử dụng Twitter để nghiên cứu. Khi nói đến giao tiếp, phần lớn các nhà báo vẫn thích được gửi qua email.
- Email vẫn là công cụ hàng đầu được 98% các chuyên gia PR lựa chọn .
Gửi email cho các tài liệu và cơ sở dữ liệu phương tiện được xếp hạng cao hơn. Chỉ 10% PR sử dụng CRM, trong khi 60% sử dụng bảng tính.
- 17% chuyên gia PR không sử dụng bất kỳ loại phần mềm PR chuyên dụng nào.
Ngân sách và thiếu kiến thức về các công nghệ PR sẵn có có thể góp phần vào việc thiếu vắng các công cụ.
Thống kê Ngân sách PR
- Ngân sách PR đã giảm 13% trong 100 công ty truyền thông hàng đầu
Giảm chi tiêu cho PR có thể góp phần gây ra căng thẳng cao độ mà nhiều chuyên gia PR đang cảm thấy.
- Các đại lý chiếm chi tiêu PR cao nhất
Cơ sở truyền thông chiếm chi tiêu PR cao thứ hai.
- 86% chuyên gia PR tin rằng doanh thu thuần của công ty họ sẽ tăng trong năm tới
Tuy nhiên, chỉ một nửa số chuyên gia PR tin rằng ngân sách PR của họ sẽ tăng lên tương ứng.
Chỉ số PR và Thống kê tác động
- Các chuyên gia PR trung bình chỉ theo dõi năm số liệu.
Phần lớn theo dõi mức độ phù hợp hoặc vị trí câu chuyện. Các chỉ số phổ biến khác bao gồm phạm vi tiếp cận khán giả, lưu lượng truy cập trang web cũng như lượt chia sẻ và đề cập trên mạng xã hội.
Dưới đây là 14 KPI PR đã được chứng minh mà các nhóm nên theo dõi – mọi lúc.
- Hơn một nửa số nhóm PR có các cuộc họp giao ban hàng ngày hoặc hàng tuần
Một xu hướng mới đang liên tục truyền đạt bối cảnh hiện tại về các nỗ lực PR của một công ty.
- Chỉ 1/5 chuyên gia PR tham gia vào việc phát triển chiến lược tiếp thị tổng thể của công ty
Điều này khiến phần lớn các chuyên gia PR không có nhiều thông tin đầu vào về cách một công ty có thể tối đa hóa sự hiện diện PR kỹ thuật số của họ .
Những rút ra chính từ Tổng quan Thống kê PR
Các số liệu thống kê về PR này nhấn mạnh giá trị mà các chuyên gia PR mang lại cho tổ chức của họ hàng ngày. Họ cũng tiết lộ tầm quan trọng của việc luôn nắm bắt được nhịp đập của ngành.
Khi sở thích của người tiêu dùng thay đổi, việc tìm kiếm những cách mới và tốt hơn để kết nối với họ qua các phương tiện truyền thông có thể là chìa khóa cho tương lai của công ty bạn.
Đây là những dự đoán cho năm 2022 dựa trên tổng quan về PR thống kê:
Trước hết, vai trò của chuyên gia PR sẽ tiếp tục phát triển và trở nên đa chức năng hơn . Chúng ta đã thấy điều đó xảy ra ở khía cạnh tạo nội dung mở rộng và tiếp thị người có ảnh hưởng.
Thứ hai, các kênh mới nổi như podcasting sẽ đi vào sách dạy của các chuyên gia PR như một cách để kết nối với khán giả trên quy mô lớn. Các định dạng phương tiện mới cung cấp những cách thức mới để tạo niềm tin và gặp gỡ người dùng mọi lúc mọi nơi.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khi các điều kiện đại dịch trở lại bình thường, chúng tôi mong đợi sự thay đổi trở lại một số cách tạo kết nối “cũ” . Điều này có thể sẽ bao gồm sự trở lại của các sự kiện trực tiếp và kết nối mạng ngoài cuộc gọi Zoom. Tuy nhiên, nhiều người sẽ không thể từ bỏ các xu hướng và thực hành mới được áp dụng trong đại dịch. Bộ công cụ và chiến lược mở rộng có nghĩa là sẽ có nhiều chỉ số hơn để đo lường và có nhiều tùy chọn hơn để lựa chọn khi thực hiện các chiến dịch PR.
Chia sẻ những số liệu thống kê về PR cho năm 2022 vì biết rằng kiến thức là sức mạnh. Sử dụng chúng để định hình chiến lược PR của bạn trong tương lai và tận dụng tối đa những nỗ lực của bạn.
Nguồn: Meltwater
Công ty TNHH Truyền Thông Hmedia
Trụ sở chính: 248 Phạm Văn Thuận – KP3 – P.Thống Nhất – TP.Biên Hòa – T. Đồng Nai
Chi Nhánh: Số 22, đường số 3, khu đô thị Long Hưng, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
Văn phòng đại diện: 14 Hoàng Bích Sơn, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng
Hotline: 0937.929.111 (Mr. Hoàng)
Email: info@hmedia.com.vn
Fanpage: TruyenThongHmedia