20 thống kê TikTok quan trọng cần biết vào năm 2020

Số liệu thống kê chung về TikTok.

1. TikTok là mạng xã hội lớn thứ sáu

Với 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đang làm mưa làm gió trên Instagram, WeChat, Facebook Messenger, Facebook và Whatsapp. Nhưng nó vẫn có cách để bắt kịp. Tuy nhiên, nó đã vượt qua LinkedIn, Reddit, Snapchat, Twitter và Pinterest.

2. Cho đến nay, TikTok là ứng dụng được tải xuống số 1 năm 2020

Số liệu được phát hành từ dữ liệu di động và công ty phân tích AppAnnie cho thấy TikTok đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống trong năm nay.

Năm ngoái là một năm biểu ngữ cho ứng dụng, mang lại khoảng 738 triệu lượt tải xuống, đủ để cạnh tranh với Whatsapp, mặc dù không vượt qua Whatsapp, nơi giành được vị trí hàng đầu với 849 triệu. Nền tảng phân tích công nghệ Sensor Tower cho thấy TikTok đóng cửa trên mốc hai tỷ lượt tải xuống, với 1,9 tỷ lượt cài đặt cho đến nay.

Sự trỗi dậy của TikTok theo nhiều cách là thiên thạch. Mặc dù chỉ được phát hành trên toàn cầu vào năm 2018 , nhưng nó được xếp hạng là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong thập kỷ qua.

3. Với ước tính trị giá 78 tỷ USD , Bytedance, chủ sở hữu TikTok là công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới

Vào tháng 9 năm 2018, công ty mẹ của TikTok, Bytedance đã chiếm lấy vị trí lâu đời của Uber với tư cách là công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.

4. TikTok có mặt ở hơn 150 quốc gia

Các nhà quảng cáo trên TikTok có thể tiếp cận khán giả trên toàn thế giới bằng hơn 75 ngôn ngữ. Nhưng cái lớn ở đây là Trung Quốc, nơi Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, lần đầu tiên bắt đầu. Đặc biệt là vì Facebook, Instagram, Whatsapp, Twitter, Snapchat, Pinterest và YouTube đều đã bị chặn trên đại lục.

WeChat vẫn là cửa ngõ lớn nhất đến Trung Quốc, ứng dụng đa năng lớn nhất trong cả nước và là đối thủ địa phương khốc liệt nhất của TikTok. Và với WeChat hiện đang thử nghiệm các video ngắn trên nền tảng của mình và ủng hộ đối thủ TikTok Kuaishou, sự cạnh tranh cho sự chú ý của Trung Quốc sẽ chỉ tăng lên.

5. Đồng hồ TikTok 400 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tại Trung Quốc

Đối tác Trung Quốc của TikTok, Douyin, đại diện cho dân số lớn nhất của ứng dụng cho đến nay. Trung Quốc chiếm hơn 90% người dùng hoạt động hàng ngày trên ứng dụng. Ngoài Trung Quốc, có 41 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.

Nghiên cứu từ App Annie cho thấy người dùng Trung Quốc chiếm 80% tổng thời gian dành cho TikTok. Người dùng Ấn Độ chiếm thêm 10%.

6. WeChat có 2X nhiều người dùng hoạt động hàng tháng ở Trung Quốc hơn TikTok

Theo một số cách, WeChat không phải là một so sánh công bằng với TikTok. Mọi người có thể làm bất cứ điều gì trên siêu ứng dụng, từ việc đi xe đến nộp hồ sơ giấy tờ của chính phủ cho đến chia sẻ các video ngắn.

7. Một phần ba tất cả người dùng điện thoại thông minh ở Ấn Độ đã tải xuống TikTok

Ấn Độ tuyên bố hơn 120 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên TikTok, khiến nó trở thành cơ sở lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Quốc gia này đã chiếm được 41,3% tổng số lượt tải vào tháng 2 năm nay, tìm thấy Tháp cảm biến. Và người đứng đầu các hoạt động của ứng dụng ở Ấn Độ dự báo tăng trưởng 50% trong năm 2020.

Đáng chú ý, ngôi sao TikTok đã nổi lên như một nguồn thu nhập khả thi cho người Ấn Độ, những người đang kiếm tiền từ các Quà tặng , quan hệ đối tác và sự kiện ảo của ứng dụng . Điều này có thể giải thích sự phổ biến của ứng dụng với những người có thu nhập thấp hơn, sống bên ngoài các trung tâm đô thị của đất nước.

8. Brazil là thị trường phát triển nhanh thứ ba và nhanh nhất của TikTok, với 8,6% lượt tải xuống

Trung Quốc và Ấn Độ có thể là thị trường lớn nhất của TikTok, nhưng Brazil là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về lượt tải hàng năm. Phát hiện gần đây nhất của Tháp cảm biến cho thấy vào tháng 2, TikTok đã được tải xuống 9,7 triệu lần ở Brazil, đánh dấu mức tăng 992,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Lượng người xem video kỹ thuật số đang ở trên mái nhà ở Brazil, đó là lý do tại sao quốc gia này trở thành một trong những cảnh quan cạnh tranh nhất cho các ứng dụng video ngắn. Kwau, một ứng dụng video được Tencent hỗ trợ, đã báo cáo 7 triệu người dùng hoạt động hàng ngày ở Brazil. Và với số lượng người dùng Brazil hơn 70 triệu , Instagram đã biến quốc gia này trở thành nơi thử nghiệm cho bản sao TikTok, Reels.

9. Có 30 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đại diện cho một phần 5% khán giả toàn cầu của TikTok. Nhưng stat không nói lên toàn bộ câu chuyện về thành công của ứng dụng trong nước.

Theo Sensor Tower, TikTok là ứng dụng phi trò chơi hàng đầu được tải xuống ở Mỹ vào tháng 2 năm 2019. AppAnnie báo cáo mức tăng trưởng 375% ở Mỹ, hàng năm.

10. Gần một nửa số người dùng từ 18-24 tuổi

TikTok nổi tiếng là phổ biến với thanh thiếu niên. Và đó là: 27% người dùng của nó là từ 13-17 tuổi. Nhưng dữ liệu nội bộ từ tháng 3 năm 2019 cho thấy nhân khẩu học có độ tuổi lớn nhất (42%) là đám đông người trưởng thành trẻ tuổi.

Kết hợp lại, các phân khúc 13-24 tuổi chiếm 69% cơ sở người dùng của ứng dụng.

Đây là sự cố tuổi đầy đủ:

  • Tuổi 13-17: 27%
  • Tuổi 18-24: 42%
  • Tuổi 25-34: 16%
  • Tuổi 35-44: 8%
  • Tuổi 45-54: 3%
  • Tuổi từ 55 trở lên: 4%

Về giới tính, TikTok nghiêng 60% nữ và 40% nam.

11. Ít nhất 40 ngôi sao TikTok có hơn 10 triệu người theo dõi

Và đó là 25 tài khoản hàng đầu có hơn 20 triệu người theo dõi. Trên Douyin, có những người có ảnh hưởng với nhiều người theo dõi hơn.

Với 44,4 triệu người hâm mộ, Charli D’Amelio là ngôi sao lớn nhất của TikTok. Điều đáng chú ý ở đây là các ngôi sao TikTok vượt trội hơn những người nổi tiếng chính thống. Hầu hết những người sáng tạo hàng đầu của TikTok đã trở nên nổi tiếng trên TikTok, hoặc người tiền nhiệm của nó là Nhạc kịch.

12. Người dùng TikTok dành trung bình 46 phút mỗi ngày cho ứng dụng

Theo các tài liệu của công ty từ tháng 3 năm 2019, người dùng TikTok trung bình của Hoa Kỳ mở ứng dụng tám lần một ngày và giữ khoảng 46 phút. Theo một số tài khoản , đó là nhiều thời gian hơn mọi người dành cho Facebook.

Hầu hết các số liệu sử dụng cao của TikTok cho thuật toán cung cấp nguồn cấp dữ liệu For You của bạn, hút người xem vào một video mỗi lần. Và đưa ra khuyến nghị tốt hơn khi nó đi. Ở Mỹ, trung bình có thêm tới 37 tỷ lượt xem video hàng tháng.

Nhưng cứ hai người ẩn danh TikTok thì có khoảng một người sáng tạo: 34% người dùng hoạt động hàng ngày của ứng dụng ở Mỹ bắn mỗi ngày một lần.

13. Khoảng 35% người dùng TikTok đã tham gia thử thách hashtag

Theo TikTok, 16% tất cả các video trên nền tảng của nó được liên kết với các thách thức hashtag và hơn một phần ba người dùng đã thử chúng.

Các thương hiệu cũng đang nhảy lên. Clean & Clear India thu hút được 10,400 người theo dõi mới và truyền cảm hứng cho 2,62 triệu video với thử thách hashtag thương hiệu. Snackmaker Kind đã ngấu nghiến 60 triệu lượt xem trong khoảng 24 giờ với thử thách của nó.

14. 64% người dùng Tik Tok đã thử bộ lọc khuôn mặt hoặc ống kính

Các bộ lọc và hiệu ứng sáng tạo hàng đầu trên TikTok bao gồm Thu phóng khuôn mặt, Màn hình xanh, Vũ trường, Vòng xoáy và Chân dung.

Các thương hiệu có thể tham gia với các ống kính mang nhãn hiệu 2D và 3D của riêng họ. Khi họ hợp tác với TikTok để tạo ra chúng, họ đã giành được một vị trí trong tab Xu hướng Xu hướng trong 10 ngày. Chi phí chạy từ $ 80.000- $ 120.000 tùy theo độ phức tạp của thiết kế.

15. Hơn 14 triệu video giáo dục đã được chia sẻ tại Trung Quốc vào năm ngoái

Nội dung giáo dục đang cất cánh trên TikTok, đặc biệt là ở Trung Quốc và Ấn Độ. Theo báo cáo thường niên của ByteDance , khoảng 14 triệu video trên video có nội dung dựa trên kiến ​​thức đã được chia sẻ trên nền tảng vào năm 2019.

Thành công của các video hướng dẫn đã khiến Bytedance quảng bá những gì nó mang nhãn hiệu #EduTok ở Ấn Độ. Kể từ khi giới thiệu hashtag vào mùa hè năm ngoái, nó đã được xem 85,8 tỷ lần.

16. TikTok đứng thứ sáu trong số các ứng dụng cho chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới

Nghiên cứu từ AppAnnie cho thấy chi tiêu của người dùng cho TikTok đang tăng lên. Báo cáo đặt TikTok đằng sau Tinder, YouTube, Netflix, iQIYI và Tencent Video. Nhưng đáng chú ý, ứng dụng này đứng trước Disney +, Google One, Pandora Music và Line Manga.

Nhìn chung, người tiêu dùng đã chi 23,4 tỷ đồng cho các ứng dụng trong năm nay, làm cho Q1 2020 trở thành quý có thu nhập lớn nhất từ ​​trước đến nay, tìm thấy AppAnnie.

17. TikTok đảm bảo năm triệu lượt hiển thị hàng ngày cho quảng cáo tiếp quản thương hiệu

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu xuất hiện ngay khi ứng dụng được mở. Video toàn màn hình, GIF hoặc hình ảnh kéo dài một vài giây và liên kết đến một trang web nội bộ hoặc bên ngoài.

Theo một sàn sân TikTok bị rò rỉ từ tháng 6 năm 2019, những vị trí này có giá 50.000 đô la mỗi ngày. Và họ đi kèm với một vài đảm bảo: Chỉ một nhà quảng cáo mỗi ngày và năm triệu lượt hiển thị.

18. Giá quảng cáo dao động từ $ 50 đến $ 150.000 trên nền tảng

Các nhà quảng cáo có quyền truy cập vào nền tảng quảng cáo tự phục vụ của TikTok có thể đặt giới hạn ngân sách hàng ngày hoặc mọi lúc, bắt đầu với ngân sách tối thiểu là 50 đô la ở cấp nhóm quảng cáo. Loại quảng cáo đắt nhất được liệt kê trong bộ bài quảng cáo bị rò rỉ của công ty là Thử thách Hashtag mang nhãn hiệu.

Định dạng và giá quảng cáo bao gồm:

  • Video trong nguồn cấp dữ liệu : tối thiểu 25.000 đô la cho mỗi chiến dịch với tối đa 30.000 đô la hàng ngày.
  • Thương hiệu tiếp quản : 50.000 đô la mỗi ngày.
  • Thử thách Hashtag : 150.000 đô la trong sáu ngày.
  • Ống kính có thương hiệu : $ 80.000 – $ 120.000
  • Đọc hướng dẫn đầy đủ của Hootsuite về quảng cáo TikTok cho các nhà tiếp thị .

19. Danh sách thị trường sáng tạo của TikTok hơn 1.000 sao

Ra mắt vào cuối năm ngoái, Creator Marketplace là một cổng thông tin cho các thương hiệu và đại lý để tìm và kết nối với các ngôi sao trong danh sách trắng của nền tảng. Vẫn ở chế độ thử nghiệm, cơ sở dữ liệu chỉ dành cho lời mời cho phép các thương hiệu tìm kiếm với nhiều bộ lọc như vị trí, số lượng người hâm mộ và chủ đề nội dung. Các thương hiệu cũng có thể đi sâu vào nhân khẩu học đối tượng của người sáng tạo, với những hiểu biết về giới tính, địa điểm và độ tuổi.

20. Byte, đối thủ của TikTok có kế hoạch trả cho người sáng tạo 250.000 đô la cho video

Không có cách nào dứt khoát để biết những người sáng tạo hàng đầu của TikTok được trả bao nhiêu. Nhưng đối thủ cạnh tranh mới nhất của TikTok, Byte, đã đưa vào video cung cấp một số dấu hiệu.

Với việc khởi động vào ngày 15 tháng 4, chương trình đối tác của Byte có kế hoạch đưa tiền trực tiếp vào túi của người sáng tạo để đổi lấy nội dung chất lượng. Chương trình nhấn mạnh cách người sáng tạo trung tâm hướng đến thành công của ứng dụng. Và theo một số cách, nó báo trước các cuộc chiến đấu thầu tiềm năng trên các tài năng hàng đầu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *