9 Xu hướng, mẹo và chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp nhỏ

Tiếp thị kỹ thuật số không ngừng phát triển và chúng tôi đã chứng kiến ​​nhiều thay đổi quan trọng, cả hai tích cực và tiêu cực trong suốt năm 2018 và 2019. Vào cuối năm 2019, chúng tôi đã thấy những thay đổi lớn do triển khai dữ liệu lớn và AI, cũng như việc Google sử dụng các đoạn trích đặc trưng , trong số các nền tảng khác.

Tuy nhiên, vào năm 2020, chúng ta gần như có thể mong đợi lớn hơn và ‘weirder’ – những thay đổi để tấn công vào thế giới tiếp thị kỹ thuật số, một số có thể rất phù hợp để thay đổi toàn bộ hệ sinh thái tiếp thị kỹ thuật số.

Họ là ai? Dưới đây, chúng tôi sẽ phác thảo 7 trong số những người nổi bật nhất.

9 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu năm 2020

1. Sự thống trị của tìm kiếm không nhấp chuột

Trong những năm gần đây, đã có những thay đổi rất đáng kể trong cách chúng tôi sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm:

9 Xu hướng, mẹo và chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp nhỏ

Phương pháp tạo khách hàng tiềm năng chính của chúng tôi trong nhiều năm là để mọi người truy cập trang web của chúng tôi bằng cách này hay cách khác và yêu cầu họ cung cấp thông tin liên hệ của họ (chủ yếu là địa chỉ email). Sau đó, chúng tôi có thể theo dõi họ bằng các bản tin email, hiển thị cho họ quảng cáo hiển thị (thông qua tiếp thị lại) và các nỗ lực khác. Nói tóm lại, họ truy cập trang web của chúng tôi từng là cốt lõi của chiến lược.

Tuy nhiên, ngày nay, chỉ có hơn 50% tìm kiếm của Google hiện dẫn đến lượt truy cập trang web . Hãy nghĩ về điều đó, ngày nay, chúng ta dành nhiều thời gian hơn cho YouTube, Instagram và các mạng truyền thông xã hội khác trên bất kỳ trang web thực sự nào. Nếu chúng ta muốn đọc một cái gì đó, thậm chí, chúng ta có thể đi thẳng đến Trung bình và tìm kiếm. Chúng tôi chắc chắn có thể mong đợi xu hướng này sẽ tiếp tục và thậm chí còn lớn hơn vào năm 2020 trở đi.

Mặc dù đây chắc chắn là một điều tốt cho người dùng / người tiêu dùng và cho Google, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị nhỏ phải điều chỉnh theo thực tế này bằng cách:

  • Tìm cách trích xuất giá trị và tạo khách hàng tiềm năng từ kết quả đoạn trích nổi bật Kết quả hoặc nhấp chuột không nhấp chuột, một điều vẫn còn là một bí ẩn đối với nhiều nhà tiếp thị ngày nay
  • Tìm và nhắm mục tiêu từ khóa có TLB cao hơn (nhưng tự nhiên, sự cạnh tranh cho các từ khóa này sẽ rất cao)
  • Xuất bản nội dung trên các nền tảng của Google (YouTube, Google Maps / Google Doanh nghiệp của tôi , v.v.)

Những điều này vẫn dễ nói hơn so với thực hiện ngày nay và trong hầu hết các trường hợp, chúng ta chỉ có thể có lập trường ‘chờ và xem’.

2. Sự trưởng thành và bão hòa của Video Marketing

Trong nửa thập kỷ gần đây, chúng tôi luôn thấy video tiếp thị trực tuyến trên cơ sở danh sách xu hướng tiếp thị kỹ thuật số của mọi người.

Tuy nhiên, nội dung video và truyền phát video đã nhanh chóng trưởng thành trong vài năm qua. Năm 2018, theo khảo sát sở thích nội dung của HubSpot , 54% người tiêu dùng Mỹ đã thích nội dung video từ bất kỳ thương hiệu nào.

Ngày nay, tiếp thị video không còn là điều xa xỉ, mà là một điều cần thiết, với sản xuất video, cũng có giá cả phải chăng và nhanh hơn bao giờ hết. Trong năm 2020 trở đi, chúng ta có thể mong đợi xu hướng tiếp tục, nhưng câu hỏi là: với tất cả các video ngoài kia, làm thế nào chúng ta có thể khiến chúng ta chú ý?

Với việc video trở nên bão hòa hơn như một phương tiện, sẽ rất thú vị để xem nó sẽ tiếp tục phát triển như thế nào, đặc biệt là do xu hướng tiếp theo chúng ta sẽ thảo luận ngay bên dưới.

3. Podcasts ăn cắp ánh đèn sân khấu

Kể từ cuối năm 2018 và trong suốt năm 2019, podcast đã phát triển vượt bậc và đánh cắp rất nhiều thị phần từ các kênh khác.

Sự gia tăng đột ngột của podcast có thể một phần do cuộc sống ngày càng bận rộn của chúng ta: chúng ta có thể tiêu thụ podcast trong khi làm việc hàng ngày và đi lại trên mạng và ngay cả khi chúng ta làm việc, ở một mức độ nào đó, nhưng chúng ta không thể sử dụng video trong những trường hợp này. Tóm lại, thực tiễn.

Chúng ta sẽ thấy nhiều podcast hơn được xuất bản trên mạng và được nghe vào năm 2020 và các nhà tiếp thị phải bắt đầu tìm cách tích hợp chiến lược tiếp thị hiện tại của họ với định dạng podcast hay thậm chí có thể bắt đầu podcast podcast của riêng họ.

4. Triển khai và phát triển nhanh chóng của AI

Tương tự như tiếp thị video, AI là từ thông dụng chính của tiếp thị kỹ thuật số trong vài năm qua và năm 2020 có thể là năm chúng ta thực sự chứng kiến ​​sự bùng nổ của AI trong tiếp thị kỹ thuật số và bất kỳ lĩnh vực nào khác là ‘sự trỗi dậy thực sự của máy’ -.

Vấn đề là, chúng ta gần như chắc chắn có thể dự đoán rằng AI sẽ làm cho nó trở nên lớn hơn vào năm 2020 trở đi, nhưng khó dự đoán hơn về cách AI sẽ được thực hiện, đơn giản là vì khả năng vô tận của nó.

Chúng tôi có thể thấy việc áp dụng rộng rãi hơn các chatbot trong nhiều doanh nghiệp hơn. Trở lại năm 2018, một cuộc khảo sát của Oracle đã chỉ ra rằng 80% thương hiệu được khảo sát dự kiến ​​sẽ phục vụ khách hàng thông qua Chatbot vào năm 2020 và 40% millennials đã báo cáo rằng họ đã tương tác với chatbot hàng ngày vào năm 2019.

Chúng ta cũng có thể thấy nhiều triển khai AI hơn trong tiếp thị qua email và tiếp thị truyền thông xã hội: từ tự động hóa, phân khúc người dùng, cá nhân hóa, lập lịch và các ứng dụng khả thi khác.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta cũng có thể thấy những đổi mới căn bản từ một số công ty khởi nghiệp AI nổi bật đang cố gắng tạo ra bước đột phá lớn.

5. Cấu trúc của kênh tiếp thị

Các thiết bị di động, những thay đổi trong tìm kiếm của Google và sự bão hòa của phương tiện truyền thông xã hội, trong số các yếu tố khác, đã thay đổi hành trình của khách hàng và kênh tiếp thị – một cách đáng kể và triệt để trong năm 2019.

Hành trình của khách hàng hiện đang phân tán và phân mảnh: chúng tôi có thể mua hầu hết mọi thứ trực tiếp từ trang web của mình, bỏ qua mọi bước khác của hành trình.

Hiện tượng này đã gây ra sự gia tăng trong mua sắm thúc đẩy, chắc chắn có thể mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, bây giờ khó khăn hơn để tham gia với khách hàng và giữ chân họ. Các nhà tiếp thị phải phát triển một phiên bản ‘mới’ của kênh tiếp thị có thể giải quyết hành trình khách hàng phi tuyến tính phân tán với một mục đích: tạo ra trải nghiệm khách hàng thống nhất .

Đây sẽ là xu hướng tiếp thị trong tương lai, không còn tập trung vào từng kênh / chiến dịch, mà nhìn vào hành trình bao trùm, phân tán của khách hàng qua các kênh và thiết bị tiếp thị khác nhau, đồng thời cá nhân hóa và tối ưu hóa thông điệp của chúng tôi để phù hợp với nhiều loại khác nhau điểm tiếp xúc.

Tự động hóa, rõ ràng, sẽ là một chìa khóa để đạt được điều này và AI (như đã thảo luận ở trên) có thể đóng một vai trò lớn trong năm 2020 trở đi.

6. Tiếp thị như một hoạt động trải nghiệm

Vẫn kết nối với sự phát triển (hoặc phá hủy?) Của hành trình khách hàng, giờ đây tiếp thị không còn chỉ đơn thuần là quảng cáo sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi và xây dựng nhận thức. Không còn đủ để chỉ cho họ thấy thương hiệu của bạn, nhưng họ phải trải nghiệm và cảm nhận nó để tin tưởng vào uy tín của bạn.

Tương tác và tham gia sẽ còn quan trọng hơn trước. Không còn đủ để khách hàng thấy sản phẩm / dịch vụ tuyệt vời như thế nào qua quảng cáo hay có thể là video video, bất kể video được sản xuất tốt như thế nào, họ cần trải nghiệm bằng cách nào đó.

Kiểm tra các bằng chứng xã hội về các đánh giá trực tuyến trên mạng xã hội, các khuyến nghị ngang hàng. Đây cũng là một khía cạnh của tiếp thị trải nghiệm này, vì vậy làm việc với những người có ảnh hưởng (bên phải) có thể giúp các thương hiệu thu hút khách hàng và lắng nghe tiếng nói của bạn.

7. Dữ liệu khách hàng Lên tàu cho Tiếp thị 1: 1

Tiếp thị 1: 1 Tiếp thị trực tiếp hoặc tiếp thị một đối một, về cơ bản là chiến lược CRM tập trung vào các tương tác được cá nhân hóa (một đối một) với mỗi khách hàng. Ý tưởng chính là cá nhân hóa có thể giúp chúng ta vượt qua mọi ồn ào của thế giới tiếp thị kỹ thuật số bão hòa, đồng thời cải thiện lòng trung thành của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn tối đa hóa ROI tiếp thị tối đa.

Mặt khác, dữ liệu trên máy bay là quá trình đưa dữ liệu ngoại tuyến vào vương quốc trực tuyến và trong trường hợp này, chuyển đổi hồ sơ khách hàng ngoại tuyến thành bộ dữ liệu khách hàng trực tuyến.

Dữ liệu trên tàu là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng trong suốt năm 2019, và dự kiến ​​sẽ đạt mức vốn hóa thị trường 1 tỷ đô la vào năm 2020 . Trong thực tế, chúng ta có thể, ví dụ, nghiên cứu cơ sở dữ liệu khách hàng ngoại tuyến (ví dụ: thông tin danh thiếp) và sử dụng PII (Thông tin nhận dạng cá nhân) để tìm đối tượng tương tự trực tuyến.

Tuy nhiên, nói chung, tiếp thị dựa trên dữ liệu hoặc tiếp thị dựa trên hiểu biết sẽ còn lớn hơn nữa trong năm 2020.

8. Quảng cáo Thư viện Google

Để trả lời cho Quảng cáo Carousel của Facebook , Google gần đây đã ra mắt Google Gallery Ads vào năm 2019 .

Gallery Ads về cơ bản là một phiên bản mới của tìm kiếm có trả tiền, có quảng cáo dựa trên hình ảnh có thể vuốt (giống như Quảng cáo Carousel của Facebook), với trọng tâm chính là đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng bằng hình ảnh. Về bản chất, cung cấp cho người dùng hình ảnh và tính tương tác, hai thành phần chính để thu hút sự chú ý của người dùng trong thế giới rất bão hòa này.

Mặc dù việc áp dụng Gallery Ads vẫn còn khá thấp vào năm 2019, nó đã ra mắt bản beta vào tháng 8 – nhưng chúng ta có thể hy vọng nó sẽ còn phát triển hơn nữa vào năm 2020 và sau đó, khi nhiều nhà tiếp thị nhận thức được sự tồn tại của nó (và nhiều nghiên cứu trường hợp hơn về sử dụng của nó đang được công bố).

9. Tầm quan trọng của quyền riêng tư của khách hàng

Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người dùng đã là vấn đề lớn trong năm 2018 và 2019, chủ yếu là do các lỗi ngớ ngẩn liên tục của Facebook, mà cả những gã khổng lồ công nghệ khác như Google. Các phản ứng dưới dạng các quy định về quyền riêng tư như GDPR và gần đây là CCPA) đã được ban hành và các khoản phạt kỷ lục liên quan đến quyền riêng tư dữ liệu cũng đã phát sinh vào năm 2019.

Khi internet phát triển lớn hơn và nhanh hơn bao giờ hết, đặc biệt là với sự ra mắt của 5G và WiFi 6, các rủi ro liên quan đến quyền riêng tư và vi phạm bảo mật dữ liệu cũng sẽ ngày càng lớn hơn. Mặc dù không trực tiếp làm công việc tiếp thị, các nhà tiếp thị phải làm việc với các nhóm khác để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn do vi phạm an ninh, đồng thời đảm bảo cho người tiêu dùng về chính sách của công ty về bảo mật.

Các công nghệ mới nổi trong bảo mật dữ liệu có thể là một giải pháp khả thi trong năm 2020. Công nghệ Biết khách hàng (KYC) của bạn sẽ còn quan trọng hơn vào năm 2020, vừa bảo vệ khách hàng hiện tại của bạn tốt hơn vừa phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn.

Lời kết thúc

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sắp tới vào năm 2020 nhấn mạnh một điều: sự tương tác giữa trí tuệ nhân tạo và con người, theo nhiều cách khác nhau. Một mặt, khách hàng đang đòi hỏi nhiều hơn cá nhân, liên lạc của con người từ các nhà tiếp thị tăng trưởng , nhưng mặt khác, nhu cầu học máy, công nghệ mới và phân tích dữ liệu đang tăng nhanh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *