Khám phá bối cảnh tiếp thị năm 2024 với những hiểu biết sâu sắc về tích hợp AI, mức độ phổ biến của video dạng ngắn, chiến lược UGC và tầm quan trọng của thương hiệu đích thực.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn từng xu hướng này và dữ liệu cung cấp thông tin cho chúng.
1. AI tăng cường hiệu quả và hiệu quả.
Tác động của những tiến bộ AI trải rộng trên các ngành công nghiệp và chức năng công việc, và tiếp thị cũng không ngoại lệ. Theo Báo cáo tình trạng tiếp thị năm 2024 của HubSpot , 64% các nhà tiếp thị đã sử dụng AI và tự động hóa, và 38% những người không sử dụng AI vào năm 2023 dự định sử dụng nó vào năm 2024. Hơn nữa, công ty tư vấn Gartner dự đoán rằng 80% vai trò sáng tạo nâng cao trong tiếp thị sẽ được giao nhiệm vụ sử dụng GenAI để nâng cao nỗ lực tiếp thị của họ vào năm 2026
2. Nội dung video dạng ngắn thúc đẩy chiến lược xã hội.
Khi các nhà tiếp thị ngày càng nhắm đến các thế hệ yêu thích kỹ thuật số, họ sẽ gặp gỡ họ ở vị trí hiện tại: cuộn các video dạng ngắn trên TikTok, YouTube và Instagram. Theo HubSpot, video dạng ngắn là loại nội dung có lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất và được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng cao nhất vào năm 2024, với 53% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng đầu tư vào TikTok, YouTube Shorts và Instagram Cuộn phim
3. UGC nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Nội dung do người dùng tạo (UGC) là bất kỳ loại nội dung nào mà người dùng đăng về sản phẩm của bạn trên hồ sơ truyền thông xã hội của họ. Bản thân nội dung có thể giống với loại nội dung mà bạn thấy những người có ảnh hưởng hoặc đối tác liên kết đăng, nhưng không giống như những bài đăng đó, doanh nghiệp không làm việc trực tiếp với người dùng để tài trợ hoặc sản xuất nội dung. Nó giống tiếp thị truyền miệng hơn, nơi người dùng tạo nội dung và chia sẻ nội dung đó với khán giả của họ, sau đó doanh nghiệp có thể tận dụng nội dung đó thông qua các chiến thuật như chia sẻ trên mạng xã hội hoặc quà tặng.
Các chương trình tiếp thị liên kết và tiếp thị có ảnh hưởng truyền thống tiếp tục có một vị trí trong chiến lược tiếp thị, nhưng các chuyên gia tiếp thị cũng ngày càng dựa vào UGC như một cách tiết kiệm chi phí để nâng cao nhận thức về thương hiệu theo cách mà người xem thông thường cảm thấy tự nhiên. Theo Gartner, hơn 80% người tiêu dùng tin rằng UGC cải thiện khả năng khám phá sản phẩm, niềm tin vào thương hiệu và trải nghiệm
4. Những nỗ lực của cộng đồng và thương hiệu đích thực sẽ khuyến khích niềm tin của người tiêu dùng.
Phản ứng của nhà tiếp thị hiện đại: dựa vào các kết nối cảm xúc với nỗ lực xây dựng cộng đồng. Báo cáo năm 2024 từ nền tảng tiếp thị TINT cho thấy 70% nhà tiếp thị đồng ý rằng xây dựng cộng đồng là chìa khóa để giữ chân khách hàng và 82% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm mới từ một công ty có cộng đồng trực tuyến hấp dẫn.
5. Nội dung biên tập chất lượng vẫn tồn tại.
Các nhà tiếp thị sẽ tiếp tục đầu tư vào nội dung biên tập, như bài đăng trên blog và podcast, để tạo ra sự tương tác, hỗ trợ chuyển đổi và thúc đẩy tư duy lãnh đạo. Theo HubSpot, 82% các nhà tiếp thị được khảo sát có kế hoạch tăng hoặc duy trì khoản đầu tư của họ vào podcast và nội dung âm thanh, đồng thời 92% có kế hoạch tăng hoặc duy trì khoản đầu tư vào blog vào năm 2024.
6. Nghiên cứu điển hình thúc đẩy nhận diện thương hiệu và dẫn đến doanh số bán hàng.
Tiếp thị nội dung truyền thống hơn , như nghiên cứu điển hình, thường được sử dụng để tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy việc tạo khách hàng tiềm năng, đặc biệt là đối với tiếp thị B2B. Vào năm 2024, các nghiên cứu điển hình sẽ tiếp tục xuất hiện trong các chiến lược tiếp thị. HubSpot nhận thấy rằng 26% nhóm tiếp thị đã sử dụng nghiên cứu điển hình trong chiến lược tiếp thị nội dung của họ và 87% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng hoặc duy trì đầu tư vào nghiên cứu điển hình.
7. Công cụ tìm kiếm thay đổi làm thay đổi chiến lược SEO.
Với những cải tiến do AI cung cấp cho các công cụ tìm kiếm phổ biến, Gartner dự đoán rằng các thương hiệu sẽ thấy lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền vào trang web của họ giảm 50% vào năm 2028. Bất chấp bối cảnh đang thay đổi, HubSpot báo cáo rằng 92% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng hoặc duy trì khoản đầu tư của họ vào SEO vào năm 2024.
Ngoài việc phát triển các chiến lược lịch sử, các nhóm SEO đang ngày càng mở rộng sang video, hình ảnh và trong một số trường hợp là nội dung tìm kiếm bằng âm thanh, nhằm ưu tiên trải nghiệm thú vị của khách hàng trong khi tận dụng tất cả các khía cạnh phát triển mới nhất của Google và Bing.
8. Chatbot được hỗ trợ bởi AI mở rộng khả năng đàm thoại.
Chatbots và trợ lý ảo đang cung cấp cho người tiêu dùng những câu trả lời chất lượng cao cho những câu hỏi phổ biến hoặc dễ trả lời. Với những tiến bộ trong công nghệ AI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), các nhà tiếp thị sẽ dễ dàng lập trình và sử dụng các công cụ này hơn để tăng hiệu quả mà không làm gián đoạn sự hài lòng của khách hàng. Theo HubSpot, 58% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường đầu tư vào chatbot vào năm 2024.
9. Cá nhân hóa nâng cao trải nghiệm người dùng.
AI cũng đang cho phép trải nghiệm được cá nhân hóa, điều mà 96% các nhà tiếp thị cho rằng sẽ dẫn đến việc kinh doanh lặp lại và 94% cho rằng sẽ tăng doanh số bán hàng, theo HubSpot. Đề xuất sản phẩm bằng máy học hoặc trải nghiệm sống động, chẳng hạn như tính năng thực tế tăng cường (AR) cho phép người dùng “xem” các sản phẩm thực tế trong không gian của họ, khai thác sở thích của từng người tiêu dùng để đưa ra các quyết định mua hàng dựa trên dữ liệu và tăng sự hài lòng của khách hàng.