Bài đăng trên doanh nghiệp Google: Cách giành được lòng tin của khách hàng

Bài đăng trên Hồ sơ doanh nghiệp Google: Cách giành được lòng tin của khách hàng

Sử dụng và tối ưu hóa danh sách Google My Business là một trong những chiến lược SEO địa phương mạnh mẽ nhất để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương.

Có danh sách Google My Business không đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ được xếp hạng tốt trên Google. Tuy nhiên, nếu bạn duy trì hồ sơ hoạt động và được tối ưu hóa, với các ấn phẩm thường xuyên, tài khoản của bạn sẽ chiếm vị trí tốt hơn trên Google và thậm chí sẽ đạt được các vị trí có liên quan trên SERP.

Bài đăng trên Google My Business là gì?

Bạn có thể sử dụng bài đăng trên Google My Business để thông báo về mọi thứ liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nội dung sẽ được xuất bản trên Google khi người dùng tìm kiếm bạn.

Có nhiều loại bài đăng trên Google khác nhau: Có gì mới, sự kiện, sản phẩm và ưu đãi.

Bài đăng trên Google My Business: bắt đầu từ đâu

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google My Business của bạn

Có ba cách khác nhau để truy cập vào bài đăng trên Google My Business của bạn:

  1. Truy cập tài khoản Google My Business của bạn và chọn tùy chọn bài đăng xuất hiện ở menu bên trái.
  2. Khi bạn đăng nhập vào Google thông qua tài khoản Gmail được sử dụng để tạo hồ sơ GMB, hãy tìm kiếm doanh nghiệp của bạn. Một hộp như hình ảnh bên dưới sẽ xuất hiện, nơi bạn có thể đăng trực tiếp mà không cần phải vào tài khoản Google My Business của mình.
  3. Thông qua công cụ lập kế hoạch của Metricool. Metricool cho phép bạn lập kế hoạch nội dung trong lịch và lập trình các ấn phẩm của mình. Sau khi lên lịch cho các bài đăng, bạn có thể dành thời gian cho các tác vụ khác trong khi Metricool xuất bản chúng vào đúng thời điểm.

Bước 2: Bao gồm tất cả thông tin từ bài đăng của bạn

Cấu trúc đơn giản nhưng hữu ích:

✅ Hình ảnh

Kích thước hình ảnh thay đổi tùy thuộc vào số lượng bài đăng đang hoạt động.

Nếu bạn chỉ có một ấn phẩm đang hoạt động, Google khuyến nghị kích thước tối thiểu là 480 x 270 pixel.

Mặt khác, nếu bạn có nhiều hơn một bài đăng được xuất bản trên Google My Business, bạn nên điều chỉnh định dạng hình ảnh của mình theo hộp 800 x 600 pixel của Google.

✅ Văn bản

Phần này là chìa khóa để thu hút sự chú ý của người dùng. Tùy thuộc vào loại ấn phẩm bạn nghĩ đến, bạn có thể thêm tiêu đề, mô tả hoặc trích dẫn nổi bật. Hãy sáng tạo.

✅ Liên kết

Đây là URL “mời” truy cập vào trang sự kiện, bài đăng hoặc ưu đãi của bạn. Bạn sẽ biết được ấn phẩm thành công như thế nào bằng cách theo dõi số lần nhấp vào liên kết này.

Thêm nút kêu gọi hành động nêu rõ ví dụ: “thông tin thêm”, “đặt chỗ”, “đăng ký”, v.v. Nó sẽ giúp bạn có được nhiều tương tác hơn.

Bước 3: Sau khi hết hạn

Sử dụng ấn phẩm của bạn để cập nhật thông tin cho khán giả. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng ấn phẩm của bạn sẽ bị xóa sau 7 ngày.

Quan trọng: Bài đăng phải được cập nhật. Bạn phải bao gồm bất kỳ thay đổi nào đối với ấn phẩm của mình, ví dụ, thay đổi trong lịch trình phải được phản ánh trên ấn phẩm của bạn.

Cách tốt nhất để cập nhật thông tin là thường xuyên đăng trên Google My Business.

Cách tạo bài đăng trên Google My Business

Đây chính là thời điểm quyết định, đã đến lúc bắt đầu xuất bản trên Google My Business.

Quá trình này rất trực quan nhưng có một số mẹo ẩn có thể giúp bạn quảng bá doanh nghiệp của mình.

Như chúng tôi vừa đề cập, các ấn phẩm sẽ hết hạn sau 7 ngày, do đó, bạn nên đăng bài thường xuyên trên danh sách của mình hoặc ít nhất là với tốc độ mà bạn có thể duy trì theo thời gian. Nghĩa là, bạn nên nhất quán, không đăng bài liên tục trong ba ngày rồi đợi một tháng mới đăng lại.

Loại bài đăng trên Google My Business

Trên Google My Business, có 4 loại bài đăng khác nhau tùy thuộc vào chiến lược tiếp thị nội dung của bạn:

Bạn muốn tập trung vào lịch sự kiện của mình hay vào ưu đãi sản phẩm?

Hãy cùng xem xét các tùy chọn mà chúng ta có với Google My Business:

✅ CÓ GÌ MỚI

Tin tức mới nhất về doanh nghiệp của bạn: Thay đổi địa chỉ, giờ mở cửa đặc biệt, ra mắt sản phẩm mới, v.v.

✅ SỰ KIỆN

Bạn tổ chức một sự kiện mới và muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Nó sẽ cho phép bạn công bố ngày, giờ và địa điểm của sự kiện để công chúng của bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều gì!

✅ KHUYẾN MẠI

Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn quảng bá ưu đãi và khuyến khích khách hàng tiềm năng ghé thăm bạn.

✅ SẢN PHẨM

Bạn có doanh nghiệp bán lẻ không? Vậy thì đây là loại ấn phẩm dành cho bạn. Bạn sẽ có thể hiển thị danh mục các sản phẩm bạn chọn cho đối tượng của mình.

Mỗi bài đăng trên Google My Business có giới hạn 1.500 ký tự. Độ dài lý tưởng là từ 150 đến 300 ký tự.

Cấu trúc của bài đăng trên Google My Business

  1. Chọn một tiêu đề nổi bật, đây là phần sẽ nổi bật trong bài đăng GMB của bạn.
  2. Mô tả bài đăng của bạn là về điều gì. Bạn nên viết ngắn gọn. Bạn được phân bổ tối đa 1.500 để thu hút sự chú ý của người dùng.
  3. Thêm hình ảnh tóm tắt nội dung bài đăng của bạn. Cần nêu rõ bài đăng là về ưu đãi, sản phẩm mới hay sự kiện.

Thêm lời kêu gọi hành động và khuyến khích khách truy cập liên hệ với bạn. Bạn có những lựa chọn nào?

  • “Đặt phòng trực tuyến”
  • “Hỏi trực tuyến”
  • “Mua”
  • “Thông tin thêm”
  • “Đăng ký”
  • “Gọi ngay”

Một số mẹo cho bài đăng trên Google My Business của bạn

➡️ Sử dụng từ 150 đến 300 ký tự.

Bạn có 58 ký tự cho tiêu đề của mình. Hãy cố gắng súc tích để gửi thông điệp rõ ràng đến đối tượng của bạn.

➡️ Sử dụng các từ khóa giúp định vị doanh nghiệp của bạn trên Google

Đảm bảo bạn sử dụng đúng từ khóa trong bài đăng của mình. SEO của mỗi bài đăng GMB sẽ giúp định vị thương hiệu của bạn trên Google Tìm kiếm.

➡️ Sử dụng đúng tông giọng

Luôn sử dụng giọng điệu phù hợp cho bài đăng của bạn, xuất bản là kênh trực tiếp tiếp cận với khách hàng tiềm năng và bạn nên sử dụng cùng một ngôn ngữ trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội của mình.

➡️ Đảm bảo trang đích của bạn phù hợp với bài đăng của bạn

Các trang đích mà CTA từ bài đăng của bạn dẫn người dùng đến phải phù hợp với thông điệp bạn muốn gửi. Không hợp lý khi đặt nút CTA có nội dung “Đăng ký” nếu trên trang đích không có biểu mẫu đăng ký.

Cách sử dụng bài đăng trên Google My Business để thu hút thêm khách hàng

Quản lý bài đăng trên Google My Business của bạn

Cách sử dụng bài đăng trên Google My Business để thu hút thêm khách hàng

Tận dụng vị trí cụ thể này mà Google dành riêng cho doanh nghiệp của bạn để thu hút sự chú ý của khách truy cập. Bài đăng trên Google My Business là cách tuyệt vời để giao tiếp với mọi người nhìn thấy danh sách của bạn.

Để làm được điều này, có hai yếu tố chính cần cân nhắc trong ấn phẩm Google My Business của bạn:

💡 CHẤT LƯỢNG

Bạn có thể nhận được nhiều lượt chuyển đổi từ bài đăng trên Google My Business miễn là bạn thêm một số giá trị cho người tìm kiếm công ty của bạn. Dành đủ thời gian cho bài đăng của bạn để làm cho chúng hoàn hảo.

💡 SỐ LƯỢNG

Hãy thử tìm kiếm các thương hiệu khác nhau và ấn phẩm của họ. Có bao nhiêu trong số đó thu hút sự chú ý của bạn? Đăng bài thường xuyên và giữ danh sách Google My Business của bạn sẽ tạo dựng được lòng tin với khách hàng tiềm năng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *