Chiến lược giữ chân khách hàng thực sự hiệu quả

Chiến lược giữ chân khách hàng thực sự hiệu quả

BẬT MÍ 9 CHIẾN LƯỢC GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG hiệu quả

Bạn đã bao giờ thường xuyên đến một quán cà phê nơi tất cả nhân viên pha chế đều biết tên của bạn. Nhớ sở thích cũng như thời gian mà bạn ghé chưa? Một số nhân viên pha chế thậm chí sẽ chuẩn bị sẵn đồ uống cho bạn và đợi bạn xuất hiện. Hay đôi khi bạn sẽ nhận được đồ uống miễn phí như một phần thưởng cho lòng trung thành của bạn. Đó là một trong những chiến lược giữ chân khách hàng thường được các doanh nghiệp sử dụng. Bài viết này sẽ gợi ý thêm một vài chiến lược hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

Loại chiến lược kiểu quán cà phê này là một cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng. Việc nhớ được những sở thích và thói quen của từng khách hàng sẽ giúp thể hiện sự quan tâm với khách hàng của mình. Các công cụ tiếp thị như CRM tích hợp, cùng với tự động hóa, có thể theo dõi tất cả dữ liệu. Giống như cách nhân viên pha chế ghi tên bạn từ bộ nhớ của họ. Và điều tuyệt vời là khả năng ghi nhớ của họ thật đáng kinh ngạc.

9 CHIẾN LƯỢC GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG đem lại HIỆU QUẢ cao

Trải nghiệm khách hàng quan trọng đến mức 60% khách hàng Mỹ. Họ nói rằng sẽ chuyển sang một công ty dịch vụ khác công ty sau hai đến ba lần bị phục vụ kém. Dưới đây là một số chiến lược giữ chân khách hàng  để khuyến khích khách hàng ở lại lâu dài với doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược giữ chân khách hàng sáng tạo thực sự hiệu quả

1. Lắng nghe lời phê bình một cách nghiêm túc

Dịch vụ khách hàng tuyệt vời sẽ làm tăng lòng trung thành của khách hàng. Gary Vee – doanh nhân và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội từng nói “Sự tử tế là ROI tích cực ”. Ông tin rằng không thể đạt được sự tăng trưởng tối đa nếu không có sự tử tế trong kinh doanh và trong cuộc sống.

Nếu bạn có một khách hàng và họ cho bạn biết họ không hài lòng với dịch vụ của bạn. Hãy chú ý và lắng nghe phản hồi của họ. Và đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu hơn về điều mà họ muốn từ doanh nghiệp của bạn. Chuyên gia trải nghiệm khách hàng Shep Hyken nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xin lỗi (ngay cả khi đó không phải lỗi của bạn). Nhìn nhận rõ vấn đề và phản hồi khẩn cấp bằng việc đưa ra các giải pháp phù hợp là điều cần thiết.

Hoàn lại tiền hoặc giảm giá là một trong những giải pháp tốt. Nhưng tùy thuộc vào vấn đề, bạn có thể suy nghĩ thêm các giải pháp thích hợp khác. Vì tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% có thể làm tăng ROI lên tới 25-95%. Nên trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa quan trọng. Nó tạo ra hiệu ứng cánh bướm khi một khách hàng trung thành có thể trở thành đại sứ thương hiệu. Người giới thiệu dịch vụ của bạn cho nhiều người hơn trong các mối quan hệ của họ.

2. Tạo một chiến lược nội dung ấn tượng

Nội dung ấn tượng là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng. Rất nhiều thương hiệu đang sử dụng các trang web truyền thông xã hội như TikTok để tạo nội dung tốt cho thương hiệu của mình.

Phạm vi tiếp cận miễn phí trên TikTok cao hơn các trang truyền thông xã hội khác như Instagram hay facebook. Luôn có các xu hướng mới trên TikTok. Một số thương hiệu lớn đã bắt đầu nhảy vào đó, sản xuất những nội dung để quảng bá thương hiệu của mình. Nội dung có thể không đem lại kết quả nhanh chóng hoặc trực tiếp như một số chiến lược tiếp thị khác. Nhưng nó là công cụ tuyệt vời để tiếp cận với những khách hàng hiện tại của bạn.

Chiến lược nội dung cũng có thể được sử dụng để tăng sự trung thành của khách hàng. Bạn có thể tặng kèm các phần thưởng đặc biệt như tải xuống sách điện tử miễn phí hoặc hướng dẫn đưa ra các mẹo và thủ thuật đặc biệt về dịch vụ của bạn.

Nếu bạn sử dụng một công cụ CRM xã hội, bạn có thể khám phá những gì khách hàng đang nói về doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể xem họ đã gắn thẻ bạn hoặc đăng về bạn trên các trang mạng xã hội của họ hay chưa. Và, khi tích hợp với tự động hóa tiếp thị, bạn có thể kích hoạt email tự động tri ân cho các khách hàng trung thành của mình.

3. Chủ động yêu cầu và đón nhận phản hồi

Chiến thuật này thường khiến các thương hiệu sợ hãi vì họ nghĩ rằng họ sẽ mở ra cánh cửa cho rất nhiều lời chỉ trích và bình luận tiêu cực. Và điều đó có thể xảy ra, nhưng lợi ích của việc yêu cầu phản hồi là rất hữu ích. Để kinh doanh hiệu quả thì các doanh nghiệp nên tiến hành thường xuyên.

chien-luoc-giu-chan-khach-hang-hieu-qua

Bằng cách thường xuyên thu thập phản hồi từ nhóm khách hàng hiện tại của mình, bạn sẽ có thể xác định các khu vực cần cải thiện. Thay vì chỉ dự đoán những vấn đề mà bạn nghĩ nên thay đổi nhưng không có hiệu quả. Thêm vào đó, khi khách hàng thấy rằng một doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến những gì họ nghĩ mà còn đưa các đề xuất của họ vào hành động, họ có nhiều khả năng sẽ trung thành hơn. Triển khai hệ thống thu thập phản hồi từ khách hàng để bạn có thể trang bị thông tin có giá trị về cách khiến họ hài lòng.

4. Tổ chức hội thảo trên web chỉ dành cho người đăng ký

Tạo ưu đãi trong phạm vi các ưu đãi mà khách hàng của bạn sẽ không muốn bỏ qua. Tổ chức hội thảo trên web với một nhà lãnh đạo tư tưởng có ảnh hưởng trong ngành của bạn, người có lượng người theo dõi trực tuyến lớn. Cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai đã đăng ký vào danh sách của bạn. Phân đoạn danh sách email của bạn để phiếu mua hàng của bạn chỉ được gửi đến những người quan tâm nhất đến chủ đề đó.

Cung cấp chiết khấu đặc biệt, chẳng hạn như hai tháng miễn phí dịch vụ của bạn, cho những khách hàng tham dự. Điều này sẽ không chỉ làm tăng cơ hội tham dự các hội thảo trên web. Mà còn có thể kéo dài thời gian khách hàng hiện tại của bạn tiếp tục làm việc với bạn. Đem lại cho bạn những cơ hội khác trong tương lai.

5. Các chương trình tri ân khách hàng

Nếu bạn thực sự muốn giữ chân khách hàng hiện tại của mình, hãy tặng cho họ một vài phần thưởng để thể hiện thành ý của mình. Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể tạo ra các chương trình tri ân như thế này. Thu hút khách hàng đăng ký trực tiếp hoặc trực tuyến. Sau đó sử dụng thông tin của họ để gửi cho họ các chương trình khuyến mãi và giảm giá “VIP” độc quyền. Như một phần thưởng bổ sung. Bạn cũng có thể thưởng cho khách hàng hiện tại điều này sẽ giúp giữ chân cũng như thu hút khách hàng.

chien-luoc-giu-chan-khach-hang-hieu-qua

Các ý tưởng khác có thể là một món quà hàng năm cho các ngày lễ. Một chương trình khuyến mãi đặc biệt cho ngày sinh nhật của khách hàng. Để cho họ biết bạn quan tâm đến họ với tư cách là một người bên ngoài mối quan hệ kinh doanh.

6. Đưa ra những lời đề nghị quay lại hấp dẫn

Việc giữ chân khách hàng hiện tại luôn ít tốn kém hơn là có được những khách hàng mới. Gần đây bạn có gặp sự cố với bất kỳ khách hàng nào hủy dịch vụ của họ không? Nếu bạn có, hãy thiết lập một email tự động để gửi cho những khách hàng đó một cuộc khảo sát yêu cầu phản hồi về trải nghiệm của họ.

Cung cấp cho họ một đề nghị độc quyền nếu họ trở lại với tư cách là khách hàng. Nếu lý do họ xem xét một dịch vụ khác là vì giá cả, bạn đã thắng khi giảm giá cho họ khi đăng ký hàng năm. Họ sẽ ở lại với bạn ít nhất một năm nữa và có khả năng ở lại lâu hơn khi họ đầu tư nhiều hơn vào dịch vụ của bạn. Ít nhất 80% khách hàng có được sự trung thành ngày càng tăng đối với thương hiệu. Dựa trên những trải nghiệm tích cực với sản phẩm và dịch vụ của họ.

7. Nâng cao vị thế xã hội cho doanh nghiệp của bạn

Mọi người thích kinh doanh với các công ty chia sẻ giá trị của họ. Khi khách hàng thấy rằng bằng cách mua sắm với bạn, họ đang gián tiếp ủng hộ một mục đích tốt, chắc chắn bạn sẽ thu phục được họ. Hãy thử liên hệ với các cộng đồng, nhóm tại địa phương. Rất có thể, ai đó trong nhóm của bạn đã vận động cho một tổ chức hoặc tổ chức từ thiện cụ thể. Hay đơn giản là họ sẽ giúp bạn liên hệ.

Bạn nên tập trung vào những hành động phù hợp với lịch trình của công ty. Có thể điều này có nghĩa là tài trợ cho một trường học địa phương hoặc đội thể thao giải trí. Hay ủng hộ cho các tổ chức từ thiện mà bạn quan tâm. Hoặc cam kết đóng góp một phần của mỗi lần bán hàng cho một mục đích cụ thể. Đây không chỉ là một chiến lược để giữ chân khách hàng của bạn. Đó phải là điều bạn thực sự quan tâm và bạn có đóng góp định kỳ.

8. Đưa ra các chương trình tích lũy điểm thưởng

Thưởng cho khách hàng của bạn khi doanh nghiệp bạn đạt được các mốc quan trọng. Hoặc gửi cho họ hình dán hoặc biểu tượng cảm xúc có thương hiệu khi họ thực hiện giao dịch mua hàng đầu tiên với bạn.

Thiết lập hệ thống điểm thưởng để mang lại cho khách hàng của bạn điểm mỗi khi họ mua hàng mới. Bạn có thể đổi điểm để mở khóa các tính năng hoặc dịch vụ mới. Chẳng hạn như giao hàng miễn phí cho một đơn đặt hàng.

Với sự trợ giúp của tự động hóa tiếp thị, bạn có thể thiết lập email để gửi đi mỗi khi khách hàng. Tự động hóa có nhiều lợi ích, chủ yếu là tăng hiệu quả. Bạn có thể tự động hóa hơn 80% chiến lược của mình . Nó giống như câu ngạn ngữ nổi tiếng, “Làm việc thông minh hơn, dễ dàng hơn”.

9. Thường xuyên tạo ra các nội dung có giá trị cho khách hàng.

Đừng chỉ bỏ mặc khách hàng của bạn sau khi bạn đã thực hiện lần bán hàng đầu tiên đó. Hãy chứng tỏ rằng bạn sẵn sàng đầu tư lâu dài cho họ bằng cách cung cấp cho họ những lợi ích lâu dài. Giáo dục họ và làm cho nó dễ dàng với các chiến dịch nhỏ giọt và bản tin email. Thiết lập cơ sở kiến ​​thức trực tuyến tạo ra các tài nguyên hữu ích cho khách hàng quan tâm đến lĩnh vực của bạn.

Bạn cũng có thể thử tạo một diễn đàn cộng đồng hoặc nhóm truyền thông xã hội. Nơi khách hàng có thể đặt câu hỏi cho nhóm của bạn hoặc chia sẻ nội dung hữu ích khác. Điều này làm tăng giúp cho đôi bên cùng có lợi.

Khách hàng của bạn sẽ quay lại nhiều lần miễn là bạn khiến họ hài lòng. Nếu họ biết rằng họ có thể nhận được sự hỗ trợ và dịch vụ tốt họ sẽ không cân nhắc đến việc tìm đến đối thủ cạnh tranh. Và mặc dù có được khách hàng mới cũng là điều quan trọng, nhưng đừng quên những khách hàng hiện tại. Vì họ sẽ là yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh của bạn.

Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích, giúp bạn có thể hình dung ra các chiến lược giữ chân khách hàng thành công. Nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

————👇👇👇👇——–
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG HMEDIA
📞Hotline: 0937.929.111 – 0949.124.620
✉️Email: marketinghmedia@gmail.com
💬Zalo: 0937929111
🏛 Văn phòng: 248 Phạm Văn Thuận – Kp3 – P.Thống Nhất Biên Hòa – Đồng Nai.