Bắt đầu một công ty khởi nghiệp mới chắc chắn là một nhiệm vụ đầy thách thức và được cho là thách thức lớn nhất khi bắt đầu là làm thế nào chúng ta có thể khiến thương hiệu của mình được khán giả mục tiêu biết đến – xây dựng nhận thức. Đây là lý do tại sao việc triển khai tiếp thị trong nước càng sớm càng tốt là rất quan trọng.
Thay vì đẩy thông điệp của chúng tôi đến khách hàng như trong tiếp thị truyền thống (hoặc tiếp thị ra ngoài), tiếp thị trong nước tập trung vào việc thu hút đối tượng mục tiêu đến với chúng tôi. Ý tưởng là, vì khán giả của bạn đã bị thu hút bởi những gì bạn đang cung cấp, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
Nghe có vẻ thú vị?
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ thảo luận về cách chúng ta có thể triển khai chiến lược tiếp thị trong nước cho công ty khởi nghiệp của bạn vào năm 2020, nhưng để chúng ta ở cùng một trang, trước tiên chúng ta hãy thảo luận về khái niệm tiếp thị trong nước.
Tại sao Inbound Marketing cho các công ty khởi nghiệp?
Vấn đề của tiếp thị trong nước là đầu ra có thể ít hữu hình hơn so với chiến dịch quảng cáo truyền thống. Tiếp thị nội dung có thể mất nhiều thời gian trước khi bạn có thể thấy kết quả đáng kể. Mặt khác, nhiều công ty khởi nghiệp có xu hướng mong muốn kết quả hữu hình, nhanh chóng để phát triển doanh nghiệp một cách nhanh chóng.
Tuy nhiên, có một số lợi ích chính của tiếp thị trong nước đối với các công ty khởi nghiệp và vì vậy, tốt nhất là các công ty khởi nghiệp nên bắt đầu đầu tư vào các nỗ lực tiếp thị trong nước càng sớm càng tốt.
Họ đang:
Hiệu quả về chi phí
Một trong những thách thức quan trọng trong bất kỳ công ty khởi nghiệp nào là nguồn vốn hạn chế, thường chuyển thành ngân sách tiếp thị hạn chế. Mặt khác, tiếp thị ra ngoài hàng loạt như quảng cáo không chỉ tốn kém mà còn trở nên kém hiệu quả trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số ngày nay.
Đây là lúc mà tiếp thị trong nước có thể là một giải pháp hiệu quả về chi phí. Như đã thảo luận, cốt lõi của tiếp thị trong nước là tiếp thị nội dung và SEO, và cả hai đều có giá cả rất phải chăng và thậm chí hoàn toàn miễn phí nếu bạn tự làm mọi thứ.
Bằng cách đầu tư vào tiếp thị trong nước, các công ty khởi nghiệp có thể nhanh chóng đạt được tăng trưởng với ngân sách tiếp thị hạn chế của mình.
Tiếp thị trong nước giúp xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn
Một trong những thách thức lớn nhất của việc xây dựng một công ty khởi nghiệp là không ai biết đến bạn, và vì vậy rõ ràng là các công ty khởi nghiệp sẽ khó thu hút khách hàng và triển vọng mới hơn.
Trung tâm của tiếp thị trong nước là việc xuất bản nhất quán nội dung chất lượng cao, có liên quan và nội dung hiện là cách tốt nhất để chúng tôi thiết lập uy tín với tư cách là nhà lãnh đạo tư tưởng / chuyên gia của ngành.
Khi được thực hiện đúng cách, tiếp thị trong nước có thể là một cách tuyệt vời để các công ty khởi nghiệp tận dụng bằng chứng xã hội, thuyết phục mọi người mua hàng của chúng tôi.
Kết quả bền vững
Mục tiêu của tiếp thị trong nước là xây dựng kết nối bền vững với khách hàng của bạn.
Ví dụ: một khi một bài đăng blog được xếp hạng trên trang đầu tiên của SERP của Google, nó có thể tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm ngay cả khi bạn đã ngừng chi tiêu cho nó. So sánh điều này với quảng cáo truyền thống, nơi bạn sẽ không nhận được bất kỳ tác động nào khi ngừng đặt quảng cáo.
Một lần nữa, điều này sẽ liên quan đến hiệu quả chi phí và ROI của quá trình tiếp thị của bạn. Khi bạn có thể cung cấp nội dung chất lượng cao, phù hợp cho khán giả tiềm năng của mình, mọi thứ khác sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Lưu lượng truy cập chất lượng cao và triển vọng
Trong khi phần cốt lõi của tiếp thị trong nước là tạo ra nhận thức, có một lợi thế quan trọng khác của tiếp thị trong nước: nó được thiết kế để thu hút đúng loại lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Nhắm mục tiêu chính xác là lợi ích chính của tiếp thị trong nước so với các kênh tiếp thị truyền thống và bằng cách đảm bảo bạn có được những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn, phù hợp cao, chúng tôi cũng có thể cải thiện hiệu quả chi phí và ROI của các chiến dịch tiếp thị trong nước.
Truyền thông hai chiều
Trong thế giới truyền thông xã hội ngày nay, tiếp thị trong nước không chỉ là để khán giả tìm thấy nội dung của chúng tôi. Tuy nhiên, đồng thời, chúng ta có thể lắng nghe cuộc trò chuyện của họ trên mạng xã hội.
Do đó, chúng tôi có thể sử dụng tiếp thị trong nước để thu thập thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu và cải thiện các nỗ lực tiếp thị trong tương lai bằng cách sử dụng những thông tin chi tiết này. Tiếp thị trong nước có thể là một nguồn dữ liệu có giá trị để chúng tôi có thể cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình trong tương lai.
Chiến lược tiếp thị trong nước toàn diện cho các công ty khởi nghiệp: Từng bước một
Bây giờ chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm ban đầu của tiếp thị trong nước và những lợi ích của nó đối với các công ty khởi nghiệp, ở đây chúng ta sẽ thảo luận về cách chúng ta có thể phát triển chiến lược tiếp thị trong nước cho các công ty khởi nghiệp.
Mặc dù có rất nhiều cách khác nhau để thực hiện tiếp thị trong nước của bạn, nhưng việc có một chiến lược rõ ràng sẽ giúp ích đáng kể, đặc biệt là vì tiếp thị trong nước là một trò chơi lâu dài.
Như đã thảo luận ở trên, có bốn giai đoạn khác nhau của chiến lược tiếp thị trong nước:
- Thu hút khách truy cập vào nội dung của bạn
- Chuyển đổi người lạ thành khách hàng tiềm năng / khách hàng tiềm năng
- Chốt lại khách hàng trả tiền
- Đưa khách hàng hiện tại trở thành những người ủng hộ
Chiến lược tiếp thị trong nước từng bước của chúng tôi bên dưới cũng sẽ dựa trên bốn giai đoạn khác nhau này. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu với cái đầu tiên.
Bước 1: Xác định mục tiêu tiếp thị trong nước của bạn
Bước cơ bản nhất và được cho là quan trọng nhất trong việc tạo chiến lược tiếp thị trong nước là xác định (các) mục tiêu của bạn.
Mặc dù trong hầu hết các trường hợp, mục tiêu rõ ràng của tiếp thị trong nước là thu hút khách truy cập vào trang web / nền tảng của chúng tôi, nhưng tốt nhất bạn nên suy nghĩ trước chính xác những gì bạn đang mong đợi từ chiến dịch tiếp thị trong nước.
Nói chung, mục tiêu tiếp thị trong nước của bạn phải phản ánh mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn. Ví dụ: nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là tăng doanh thu lên 20%, thì điều này có thể dẫn đến việc tạo ra khách hàng tiềm năng từ tiếp thị trong nước tăng 100% (với ước tính sơ bộ là 20% tỷ lệ chuyển đổi).
Mục tiêu tiếp thị trong nước của bạn phải là mục tiêu THÔNG MINH:
- Cụ thể: nó phải rõ ràng và chỉ nhắm mục tiêu vào một khu vực cụ thể để cải thiện
- Có thể đo lường: chúng tôi có thể chỉ định KPI và chúng tôi có thể đo lường tiến trình thông qua các chỉ số
- Có thể chỉ định: chúng tôi có thể chỉ định ai chịu trách nhiệm đạt được mục tiêu này
- Realistic: có thể đạt được. Có một mục tiêu thực tế là rất quan trọng trong việc duy trì tinh thần của nhóm của bạn. Nếu bạn có một mục tiêu lớn, bạn có thể chia nó thành những cột mốc nhỏ hơn, dễ đạt được hơn.
- Liên quan đến thời gian: bạn có thể đặt thời hạn cho từng mục tiêu và đo lường tiến độ
Bạn sẽ có thể đo lường tiến trình của chiến dịch tiếp thị trong nước dựa trên mục tiêu này và điều quan trọng là phải thường xuyên phân tích kết quả của các nỗ lực trong nước của bạn thông qua các KPI này.
Dưới đây là một số ví dụ về các mục tiêu tiếp thị trong nước rõ ràng và có thể đo lường được:
- Tạo 1.000 khách hàng tiềm năng mới trong vòng 3 tháng
- Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên 30% trong vòng một năm
- Giảm 20% thời gian gián đoạn trong vòng một năm
Xác định các mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng của bạn rõ ràng nhất có thể và chúng tôi sẽ sử dụng chúng làm nền tảng cho các bước sau.
Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Một phần rất quan trọng của chiến lược tiếp thị trong nước là xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
Bước 3: Lập kế hoạch cách thu hút khán giả của bạn
Bước này có liên quan đến giai đoạn đầu tiên của tiếp thị trong nước: thu hút. Đây là về cách chúng tôi sẽ thu hút khách hàng tiềm năng vào nền tảng của chúng tôi (chủ yếu là trang web) và xây dựng nhận thức.
Nhìn chung, có ba kênh cốt lõi cần tập trung trong chiến lược này: tiếp thị nội dung, SEO và truyền thông xã hội, nhưng trong bước này, chúng tôi sẽ chủ yếu tập trung vào việc lập kế hoạch thu hút khách truy cập bằng ba kênh này.
Nghiên cứu từ khóa
Vì SEO sẽ là cách chính của chúng tôi về cách mọi người có thể tìm thấy nội dung của chúng tôi, vì vậy tất cả việc tạo nội dung của chúng tôi nên bắt đầu bằng nghiên cứu từ khóa thích hợp. Điều rất quan trọng là phải tìm ra cách đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm nội dung để chúng tôi có thể nhắm mục tiêu đúng cơ hội.
Có ba nguyên tắc chính trong việc tìm từ khóa mục tiêu của chúng tôi:
- Từ khóa mục tiêu phải có liên quan đến đối tượng mục tiêu của chúng tôi. Điều này chủ yếu được đo lường thông qua lượng tìm kiếm hàng tháng . Chúng ta nên nhắm mục tiêu các từ khóa có lượng tìm kiếm đủ cao.
- Các từ khóa mục tiêu phải có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Không phải tất cả các từ khóa phổ biến đối với đối tượng của bạn đều phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người trong độ tuổi từ 18 đến 25, thì các từ khóa liên quan đến ‘Netflix’ có thể phổ biến, nhưng chúng có thể không liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
- Tùy thuộc vào ngân sách và dòng thời gian của bạn, sự cạnh tranh cho các từ khóa mục tiêu này phải có thể quản lý được. Ngay cả khi từ khóa mục tiêu rất phổ biến, bạn cũng không nên theo đuổi nó nếu sự cạnh tranh quá nặng so với điều kiện hiện tại của bạn.
Lập danh sách các từ khóa mục tiêu của bạn và đặt mức độ ưu tiên của bạn tùy thuộc vào ba yếu tố trên.
Lịch biên tập
Dựa trên nghiên cứu từ khóa mà chúng tôi đã thực hiện ở trên, chúng tôi có thể thiết kế lịch biên tập làm nền tảng cho kế hoạch tiếp thị nội dung của mình.
Lịch biên tập nên bao gồm:
- Nội dung là gì: từ khóa mục tiêu, ý tưởng chủ đề, bản nháp sơ bộ, v.v.
- Nơi nội dung sẽ được xuất bản: nền tảng nào bạn sẽ xuất bản nội dung và với loại nào
- Khi nội dung sẽ được xuất bản: tiến trình khi bạn sẽ xuất bản nội dung
Ngoài ra, trong việc phát triển lịch nội dung của bạn, đây là các yếu tố quan trọng cần xem xét:
- Tần suất bạn sẽ xuất bản nội dung của mình? Quyết định tần suất bạn sẽ xuất bản nội dung của mình: hàng ngày, một lần một tuần, ba lần một tuần, v.v. Quyết định về yếu tố này sẽ giúp ích cho cách bạn thiết kế lịch nội dung của mình.
- Có bao nhiêu người sẽ sử dụng lịch này? Nếu bạn có nhiều thành viên trong nhóm làm việc trên nội dung của mình, thì bạn nên sử dụng một nền tảng cho phép nhiều người cộng tác và động não trên nền tảng đó. Điều này đặc biệt quan trọng nếu một số / tất cả các thành viên trong nhóm của bạn đang làm việc từ xa.
- Các loại nội dung bạn sẽ tải lên. Quyết định xem bạn sẽ chỉ tập trung vào một loại nội dung (tức là bài đăng trên blog) hay vào một số loại nội dung khác nhau (tức là video, podcast, v.v.)
- Quá trình phát triển nội dung. Xác định các giai đoạn khác nhau mà nội dung của bạn phải trải qua trước khi được xuất bản, bao gồm quy trình phê duyệt bắt buộc trong quá trình khởi động của bạn. Bạn nên điều chỉnh lịch của mình để nó có thể phân biệt giữa hai dự án tương tự đang trong các giai đoạn quy trình khác nhau.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy chọn nền tảng và / hoặc định dạng phù hợp mà bạn sẽ sử dụng để tạo lịch của mình. Bạn có thể sử dụng Excel cơ bản (hoặc Google Trang tính) cho mục đích này, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng như Trello hoặc CoSchedule nếu bạn muốn các tính năng cộng tác.
Lập kế hoạch triển khai SEO của bạn
Việc triển khai SEO cho các công ty khởi nghiệp sẽ bao gồm hai khía cạnh khác nhau:
- SEO tại chỗ: Tối ưu hóa SEO được thực hiện trên trang web của bạn, có thể được chia thành hai:
- Phi kỹ thuật: tối ưu hóa từ khóa và tất cả các tối ưu hóa khác liên quan đến nội dung (bố cục, số lượng từ, v.v.)
- Kỹ thuật: tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật của trang web của bạn bao gồm nhưng không giới hạn ở tốc độ trang web, khả năng đáp ứng trên thiết bị di động, mô tả META, v.v.
- SEO ngoài trang web: đặc biệt là về việc tạo liên kết ngược đến nội dung nhưng cũng sẽ bao gồm việc duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội, phản hồi các bài đánh giá, v.v.
Tối ưu hóa SEO có thể là một chủ đề khá sâu và bạn có thể kiểm tra với Mike Khorev nếu bạn đang tìm kiếm đại lý hoặc dịch vụ SEO khởi nghiệp . Tuy nhiên, đây là một số điều quan trọng cần xem xét khi thực hiện SEO cho tiếp thị trong nước:
- Chất lượng nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất của sự thành công trong SEO. Nếu nội dung của bạn có chất lượng cao và phù hợp, sớm hay muộn bạn cũng sẽ nhận được những liên kết ngược có giá trị đó và kết quả là nó sẽ tăng xếp hạng SERP của bạn. Mặt khác, không có số lượng chiến lược nào có thể giúp nội dung chất lượng thấp xếp hạng cao hơn.
- Liên kết ngược vẫn là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong SEO. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chất lượng của các backlink hiện nay quan trọng hơn số lượng. Tuy nhiên, hiển nhiên, việc nhận được các liên kết ngược chất lượng cao từ các trang web có thẩm quyền, nổi tiếng nói thì dễ hơn làm. Tuy nhiên, mặc dù có thể có vô số chiến thuật xây dựng liên kết mà chúng ta có thể sử dụng, nhưng cuối cùng, chúng sẽ giảm xuống chỉ còn hai:
- Móc liên kết: về cơ bản, cung cấp cho họ lý do để liên kết nội dung của bạn. Bao gồm những thứ như
- Dữ liệu hoặc thông tin duy nhất, ví dụ, báo cáo nghiên cứu, lời chứng thực của người dùng, v.v. Thông tin mà chỉ bạn sở hữu.
- Nội dung có tính thẩm mỹ như ảnh hoặc đồ họa thông tin
- Câu chuyện thú vị
- Tập hợp thông tin (tức là tổng hợp dữ liệu, đánh giá về các sản phẩm khác nhau, v.v.)
- Mối quan hệ: rõ ràng là chúng tôi có nhiều khả năng cung cấp liên kết đến các trang web mà chúng tôi biết. Vì chúng tôi là một công ty khởi nghiệp khá mới nên việc xây dựng các mối quan hệ là rất quan trọng, vì không chắc người khác sẽ biết chúng tôi bằng danh tiếng. Đây là những gì bạn nên làm:
- Tiếp cận với họ. Nó có thể đơn giản như gửi cho họ một email để giới thiệu bản thân
- Tham gia cuộc trò chuyện trên mạng xã hội của họ, đặt những câu hỏi có giá trị, cung cấp câu trả lời có giá trị, v.v.
- Một lần nữa, cách tốt nhất để bạn được biết đến là liên tục xuất bản nội dung chất lượng cao
3. Tối ưu hóa các yếu tố SEO kỹ thuật của trang web của bạn, như đã thảo luận ở trên. Đặc biệt tập trung vào ba điều:
-
- Tốc độ trang web: Theo nghiên cứu của Google và các nghiên cứu khác, mọi người sẽ thoát khỏi trang web của bạn nếu trang web tải trong hơn 3 giây.
- Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động: Không có gì bí mật khi Google hiện ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động để xếp hạng trên SERP của mình. Vì vậy, đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng thiết bị di động hoặc thân thiện với thiết bị di động là rất quan trọng.
- Có thể lập chỉ mục: Đảm bảo rằng trang web của bạn có thể được lập chỉ mục đúng cách bởi Google (và các công cụ tìm kiếm khác) và tất cả các yếu tố trên trang web của bạn có thể được nhận dạng đúng cách. Một lần nữa, hãy làm theo danh sách kiểm tra tối ưu hóa kỹ thuật SEO của chúng tôi tại đây.
4. Giữ cho nội dung của bạn luôn mới và cập nhật. Thuật toán của Google hiện thích nội dung mới hơn hoặc ít nhất là cập nhật. Vì vậy, hãy đảm bảo đặt lịch trong nội dung biên tập của bạn để cập nhật nội dung cũ hơn mỗi năm một lần (hoặc nếu có thể, 6 tháng một lần). Cập nhật nội dung cũ hơn với thông tin mới hơn, hình ảnh / đồ họa thông tin mới và nội dung bổ sung nếu cần.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội chỉ đơn giản là nơi khán giả của chúng tôi hiện nay, vì vậy sẽ chỉ có ý nghĩa nếu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong nỗ lực tiếp thị trong nước để thu hút khán giả của chúng tôi. Bất kể đối tượng mục tiêu của bạn là ai, có khả năng họ đang dành thời gian trên một hoặc nhiều nền tảng mạng xã hội.
Nhìn chung, chúng ta có thể chia tiếp thị truyền thông xã hội thành ba loại khác nhau:
- Không phải trả tiền: tức là tăng lượng người theo dõi của riêng bạn và chia sẻ thông điệp của bạn
- Có trả phí: sử dụng các tùy chọn trả phí khác nhau được cung cấp bởi nền tảng truyền thông xã hội, như quảng cáo trên Facebook, LinkedIn Lead Gen Ad, v.v.
- Influencer: mặc dù influencer marketing có thể được coi là một kênh tiếp thị, nó thực sự là một phần của tiếp thị truyền thông xã hội.
Các nỗ lực truyền thông xã hội hữu cơ có giá cả phải chăng (và có thể miễn phí 100%), nhưng sẽ mất thời gian trước khi bạn có thể tăng lượng người theo dõi đáng kể và có đủ phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. Mặt khác, những nỗ lực được trả giá có thể đảm bảo kết quả ngắn hạn có thể rất tốn kém nếu bạn không cẩn thận. Tiếp thị người ảnh hưởng có thể ở giữa hai cách (mặc dù nếu bạn làm việc với những người có ảnh hưởng nổi tiếng và người nổi tiếng, nó cũng có thể tốn kém).
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả để quảng bá nội dung của bạn và cũng để thu hút khán giả của bạn.
Bước 4: Chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng
Bây giờ chúng tôi đã thu hút thành công đối tượng mục tiêu đến với nền tảng của mình, bước tiếp theo là chuyển đổi những người lạ này thành khách hàng tiềm năng / khách hàng tiềm năng.
Đầu tiên, một định nghĩa: chúng ta có thể nói rằng một người lạ đã được chuyển đổi thành công thành khách hàng tiềm năng khi họ cung cấp thông tin liên hệ của họ (chủ yếu là địa chỉ email), xác nhận sự quan tâm của họ đến thương hiệu của chúng tôi – hoặc ít nhất, những gì chúng tôi đang cung cấp.
Trong việc khuyến khích chuyển đổi thông qua tiếp thị trong nước, có ba khía cạnh chính cần tập trung vào:
- Nam châm dẫn: thứ có giá trị (được người dùng coi là có giá trị) mà chúng tôi cung cấp miễn phí để đổi lấy thông tin liên hệ của khán giả. Cách tiếp cận cổ điển là cung cấp nội dung có thể tải xuống (sách điện tử, sách trắng, v.v.) có liên quan đến nội dung ban đầu của bạn.
- CTA: Kêu gọi hành động, một liên kết hoặc nút được cung cấp trong nội dung của bạn để cung cấp nam châm dẫn đầu. Khi người dùng nhấp vào CTA này, chúng tôi có thể hiển thị biểu mẫu chọn tham gia hoặc đưa họ đến trang đích.
- Trang đích: một trang cụ thể được thiết kế để chuyển đổi người dùng. Trang chủ yếu sẽ bao gồm mô tả về ưu đãi của bạn (nam châm dẫn đầu), càng hấp dẫn càng tốt và biểu mẫu mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể gửi thông tin liên hệ của họ.
Nam châm dẫn hấp dẫn
Chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng thành công là ưu đãi, hay cụ thể hơn là giá trị của đề nghị của bạn. Để nam châm dẫn đầu của bạn thành công, khán giả của bạn phải nhận thấy rằng đề nghị của bạn có giá trị để họ sẵn sàng gửi thông tin liên hệ của họ.
Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là liệu ưu đãi có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không. Hãy nghĩ về điều đó, nếu chúng tôi cung cấp 1.000 đô la cho bất kỳ ai gửi địa chỉ e-mail của họ, chúng tôi có thể nhanh chóng thu hút rất nhiều người. Tuy nhiên, rất có thể nó sẽ không mang lại bất kỳ giá trị nào cho doanh nghiệp của bạn.
Vì vậy, việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa giá trị ưu đãi, chi phí (nếu có) và mức độ phù hợp với doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng. Nếu những gì bạn cung cấp không quá có giá trị trong mắt khán giả, thì bạn sẽ không nhận được quá nhiều khách hàng tiềm năng. Mặt khác, nếu những gì bạn cung cấp quá giá trị, bạn có thể thu hút những người chỉ quan tâm đến chính phiếu mua hàng chứ không phải sản phẩm / dịch vụ thực tế của bạn.
Bạn có thể sáng tạo hết mức có thể với những lời đề nghị về nam châm dẫn đầu của mình và danh sách này có thể là nguồn cảm hứng dồi dào.
Thiết kế và Vị trí CTA
CTA của bạn là gì và ở đâu có thể tạo ra hoặc phá vỡ tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Mục đích của CTA của bạn rất đơn giản: cho khán giả biết về nam châm dẫn đầu của bạn hoặc hướng họ đến một nơi khác (trang đích của bạn). Nó có thể là một siêu liên kết với một bản sao hấp dẫn hoặc một nút được thiết kế, nhưng mục đích vẫn như cũ.
Dưới đây là một số mẹo trong việc tạo CTA chuyển đổi cao:
Làm cho chúng rõ ràng nhất có thể
Bạn muốn khán giả chú ý đến CTA của mình, vì vậy hãy hiển thị chúng càng nhiều càng tốt mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Có, mọi người đều ghét những CTA bật lên, chặn màn hình, nhưng việc ẩn CTA của bạn dưới màn hình đầu tiên cũng không giúp ích gì cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Một lần nữa, việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp là rất quan trọng: nó phải cao hơn trên trang nhưng không quá cao và nó phải đủ nổi bật.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng thông điệp của CTA rõ ràng. Hãy thẳng thắn và đi vào vấn đề với một thông điệp hấp dẫn. Nếu bạn định sử dụng một chiếc nút, hãy đảm bảo rằng nó cũng được đặt đúng vị trí và bắt mắt.
Dễ hiểu
Không sử dụng biệt ngữ khó hiểu hoặc quá kỹ thuật và sử dụng ngôn ngữ mà họ có thể dễ hiểu. Một cách tiếp cận tốt là nhắm vào vấn đề mà khán giả của bạn đang cố gắng giải quyết và thông báo rằng bạn có thể đưa ra giải pháp. Ví dụ, “bạn đã sẵn sàng giảm 20lbs trong một tuần chưa? Bấm vào đây”. Như thường lệ, đừng quên rằng nó phải hấp dẫn nhất có thể.
Chỉ huy hành động
Hãy nhớ rằng các CTA được thiết kế để nhẹ nhàng thúc đẩy khách truy cập vào hành động tiếp theo. Vì vậy, hãy nhẹ nhàng ra lệnh cho họ thực hiện hành động này cho dù đó là “nhấp chuột”, “mua”, “đăng ký”, “tải xuống” và những hành động khác. Sử dụng động từ hoạt động và dấu chấm than nếu bạn có thể.
Hãy kiên định
Nếu bạn lặp lại CTA của mình (bạn nên lặp lại nhiều lần nếu thích hợp), hãy đảm bảo rằng các thông điệp của bạn nhất quán. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một nút, hãy nhất quán với thiết kế của bạn.
Tạo cảm giác cấp bách
Một cách tiếp cận rất hiệu quả là tận dụng nỗi sợ bỏ lỡ của khán giả (FOMO). Sử dụng các từ như “chỉ trong thời gian giới hạn” hoặc sử dụng bộ đếm cho biết chỉ còn một số phiếu mua hàng hạn chế.
Giữ cho nó ngắn
Theo nguyên tắc chung, CTA của bạn không được dài hơn 120 ký tự (lý tưởng là khoảng 90 ký tự). Một lần nữa, mục tiêu của chúng tôi là càng rõ ràng càng tốt trong số lượng ký tự giới hạn này. Hãy thẳng thắn và đi vào vấn đề, và hấp dẫn nhất có thể.
Trang đích được tối ưu hóa cho chuyển đổi
Tự tối ưu hóa trang đích có thể là một chủ đề rất sâu và mục tiêu là tối ưu hóa mọi yếu tố trên trang đích để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng cách sử dụng dữ liệu và bằng chứng.
Tuy nhiên, đây là một số phương pháp hay nhất để làm theo:
Làm cho đề nghị của bạn rõ ràng
Sử dụng tất cả các nguyên tắc tối ưu hóa CTA ở trên trên trang đích của bạn. Mục tiêu là truyền đạt phiếu mua hàng của bạn càng rõ ràng càng tốt và tập trung vào cách khách hàng có thể hiểu được lợi ích của nó và trải nghiệm những cảm xúc tích cực.
Càng đơn giản càng đẹp
Trên trang đích, đảm bảo nó càng đơn giản càng tốt và loại bỏ càng nhiều hình ảnh lộn xộn càng tốt là rất quan trọng. Đối tượng của bạn nên tập trung vào phiếu mua hàng của bạn (CTA) và những lợi ích mà họ sẽ nhận được.
Tương phản
Sử dụng độ tương phản một cách hiệu quả để nhấn mạnh thông điệp của bạn. Một thực tế phổ biến là sử dụng màu sắc tương phản, hấp dẫn cho nút CTA của bạn để nó nổi bật. Ngoài ra, hãy sử dụng không gian âm một cách hiệu quả giữa các yếu tố của bạn và nhấn mạnh biểu trưng và CTA của bạn.
Làm cho nó dễ dàng nhất có thể
Đã đủ khó để thuyết phục họ chuyển đổi, vì vậy đừng thêm khó khăn. Làm cho quá trình chuyển đổi dễ dàng nhất có thể. Nếu bạn sử dụng biểu mẫu chọn tham gia, hãy bao gồm càng ít trường càng tốt. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng trang đích của bạn đáp ứng trên thiết bị di động và tải nhanh chóng .
Giúp dễ dàng tìm thấy bạn
Cung cấp thông tin liên hệ theo nhiều cách khác nhau (nhưng không thêm vào sự lộn xộn). Bạn có thể bao gồm một liên kết đến trung tâm trợ giúp hoặc đặt địa chỉ email của bạn trên trang đích để họ biết nơi để tìm bạn. Điều này có thể giúp tạo ra cảm giác tin cậy, có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bước 5: Chốt khách hàng tiềm năng
Đây là phần nói về cách chúng tôi có thể nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho đến khi họ sẵn sàng mua hàng và cuối cùng tạo cho họ một chút thúc đẩy để họ chuyển đổi thành khách hàng.
Cách tiếp cận phổ biến nhất (và hiệu quả) để khởi động chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng thông qua tiếp thị qua email tự động. Chúng tôi đã nắm bắt thành công thông tin liên hệ của khán giả và trong bước này, chúng tôi sẽ tận dụng nó thông qua một quy trình mà chúng tôi gọi là tiếp thị nhỏ giọt.
Xác định các giai đoạn vòng đời của chì
Tạo các giai đoạn trong vòng đời khách hàng tiềm năng theo vị trí của khách hàng tiềm năng trong hành trình của người mua / kênh có thể giúp chúng tôi đáng kể trong việc chuẩn bị chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Mặc dù các giai đoạn có thể khác nhau tùy thuộc vào chu kỳ bán hàng của sản phẩm của bạn, nhưng đây là các giai đoạn vòng đời phổ biến mà bạn có thể sử dụng làm mẫu:
- Khách hàng tiềm năng không xác định: khách truy cập trang web đã truy cập trang web của bạn nhiều hơn một lần và đã được theo dõi bởi giải pháp của bạn (tức là cookie) nhưng họ chưa cung cấp thông tin liên hệ của mình
- Khách hàng tiềm năng đã biết: khá dễ hiểu, một người đã cung cấp địa chỉ email của họ nhưng chưa gắn bó nhiều với thương hiệu của bạn
- Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQL): một khách hàng tiềm năng đã tham gia đủ (tức là đã tiêu thụ nhiều phần nội dung, duyệt qua các trang sản phẩm nhiều lần, v.v.)
- Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bán hàng (SQL): một khách hàng tiềm năng đã được xác thực bởi thời gian bán hàng của bạn và được xác định là rất có khả năng mua khách hàng tiềm năng. Sẵn sàng để được nhân viên bán hàng của bạn tiếp cận và thảo luận về các lựa chọn của họ.
- Khách hàng: khách hàng tiềm năng đã được chuyển đổi thành khách hàng mới
Tiếp thị nhỏ giọt
Ý tưởng sử dụng tiếp thị nhỏ giọt / tiếp thị qua email tự động để thu hút khách hàng tiềm năng là gửi một luồng email liên tục đến khách hàng tiềm năng dựa trên hành động và / hoặc vị trí của họ trong hành trình của người mua.
Ví dụ: khi họ vừa bỏ giỏ hàng, chúng tôi có thể gửi email về sản phẩm mà họ vừa bỏ để nhắc họ và thuyết phục họ mua hàng.
Ý tưởng là, nếu chúng ta có thể gửi đúng thông điệp, đến đúng người, vào đúng thời điểm, nó có thể cải thiện cơ hội chuyển đổi một cách chậm rãi nhưng chắc chắn.
Vì vậy, có hai khía cạnh chính của tiếp thị nhỏ giọt hiệu quả trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: cá nhân hóa và tự động hóa.
- Cá nhân hóa: không chỉ về việc sử dụng tên người nhận trong dòng chủ đề mà còn thực sự gửi đúng địa chỉ email dựa trên các hành động họ đang làm
- Tự động hóa: sử dụng giải pháp tự động hóa tiếp thị để tự động lập lịch gửi email của bạn và / hoặc tự động gửi email dựa trên hành động được kích hoạt
Liên kết Bán hàng-Tiếp thị
Cân nhắc chính trong giai đoạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng này là đảm bảo nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn có thể làm việc song song với nhau với cùng một mục tiêu: chuyển đổi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng thành khách hàng thực tế.
Nguyên tắc cơ bản là về chia sẻ thông tin: nhóm tiếp thị (những người trước đây đã tương tác với khách hàng tiềm năng) nên cung cấp thông tin về khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng, vì vậy nhóm bán hàng hiện được trang bị tốt hơn cho cuộc gọi bán hàng.
Một phần mềm CRM phù hợp có thể giúp ích đáng kể trong khía cạnh này, vì vậy cả tiếp thị và bán hàng đều có thể dễ dàng nhập và chia sẻ dữ liệu về các khách hàng tiềm năng / khách hàng tiềm năng khác nhau.
Bước 6: Thu hút và giữ chân khách hàng
Giai đoạn cuối cùng của chiến dịch tiếp thị trong nước là nơi chúng tôi làm hài lòng khách hàng hiện tại, biến họ thành những người ủng hộ.
Chuyển đổi khách hàng thành những người ủng hộ về cơ bản quảng bá thương hiệu / sản phẩm / dịch vụ của bạn miễn phí là mục tiêu cuối cùng của tiếp thị trong nước và chìa khóa ở đây là các mối quan hệ.
Những người ủng hộ sản phẩm / dịch vụ của bạn tốt nhất có thể sẽ tạo ra nhiều lượt giới thiệu là những người có kinh nghiệm thực tế và hài lòng với những gì bạn cung cấp. Trong giai đoạn này, tiếp thị trong nước nên tập trung vào các chiến dịch như triển khai chương trình giới thiệu / khách hàng thân thiết, hỗ trợ sau khi mua hàng, đào tạo thêm về sản phẩm và tiếp thị nhỏ giọt / email tập trung vào việc tối đa hóa tỷ lệ giữ chân.
Tiếp thị Nội dung
Mặc dù chúng ta đã ở giai đoạn cuối của quá trình tiếp thị trong nước, nhưng tiếp thị nội dung vẫn là chiến lược cốt lõi.
Ý tưởng ở đây là phân khúc khách hàng hiện tại vào danh sách của riêng họ và sau đó chúng tôi có thể thực hiện tiếp thị nhỏ giọt để đẩy các phần nội dung tập trung vào việc giáo dục liên tục. Chúng tôi cũng có thể theo đuổi các cơ hội bán kèm và bán thêm, chẳng hạn như bằng cách cung cấp các sản phẩm bổ sung có thể đáp ứng nhu cầu mà họ có thể có.
Tuy nhiên, hãy tập trung vào giáo dục / thông tin về cách họ tối đa hóa lợi ích của sản phẩm / dịch vụ đã mua. Hãy coi đây là một dịch vụ khách hàng sau khi mua hàng đang diễn ra để làm hài lòng khách hàng này. Hãy nhớ rằng bạn có hai trọng tâm: tối đa hóa tỷ lệ giữ chân và chuyển đổi họ thành những người ủng hộ.
Các chương trình lòng trung thành
Tiếp thị nhỏ giọt
Bạn vẫn nên gửi bản tin email được phân đoạn để khuyến khích mua hàng lặp lại, đẩy mạnh cơ hội bán thêm / bán kèm hoặc chỉ đơn giản là để cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm / dịch vụ hoặc thị trường ngách của bạn nói chung.
Duy trì vị trí của bạn với tư cách là người lãnh đạo tư duy cho thị trường ngách của bạn, vì vậy bạn vẫn là lựa chọn đầu tiên của họ nếu họ cần mua hàng khác. Làm điều này một cách hiệu quả cũng có thể nhắc nhở họ thỉnh thoảng giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của bạn cho đồng nghiệp của họ, đơn giản vì họ hài lòng với nội dung của bạn.
Các chương trình lòng trung thành
Chương trình khách hàng thân thiết có thể là một chiến dịch tiết kiệm chi phí để giảm thiểu tình trạng gián đoạn. Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể triển khai chương trình giới thiệu để thưởng cho những khách hàng giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác.
Bí quyết để tiếp thị giới thiệu thành công là sự khuyến khích của bạn: cung cấp thứ gì đó quá có giá trị và bạn có thể tạo ra các giới thiệu chất lượng thấp không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Cung cấp quá ít giá trị và bạn có thể không tạo ra bất kỳ lãi suất nào. Tìm kiếm sự cân bằng phù hợp là rất quan trọng.
Lời kết: Đánh giá và Tối ưu hóa lại
Vì tiếp thị trong nước là một trò chơi dài hạn, nên luôn theo dõi tiến trình của bạn dựa trên các mục tiêu và KPI tiếp thị trong nước là rất quan trọng. Bạn đặc biệt nên tập trung vào việc giảm chi phí mua lại khách hàng tiềm năng và chi phí thu hút khách hàng .
Bạn có thể làm điều này bằng cách theo dõi toàn bộ các khía cạnh của lưu lượng truy cập trang web của bạn một cách kỹ lưỡng: xếp hạng từ khóa, tỷ lệ nhấp, lưu lượng truy cập không phải trả tiền, tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số khác đồng thời xem xét sự hiện diện trực tuyến tổng thể của bạn (tương tác trên mạng xã hội, v.v.)
Theo dõi các mục tiêu tiếp thị trong nước và các mục tiêu kinh doanh khởi nghiệp của bạn nói chung. Mặc dù việc triển khai chiến lược tiếp thị trong nước có thể mất một khoảng thời gian đáng kể lúc đầu ngay cả khi bạn làm việc với một nhà tư vấn tiếp thị khởi nghiệp , nó cũng sẽ mang lại kết quả lâu dài và bền vững.