Chiến lược SEO là gì?
Chiến lược SEO là một kế hoạch tạo, tối ưu hóa và quảng bá nội dung để cải thiện khả năng hiển thị của nội dung đó trong kết quả của công cụ tìm kiếm, thu hút nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn vào một trang web. Nó bao gồm nhiều kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như nghiên cứu từ khóa , tối ưu hóa trên trang , SEO kỹ thuật và xây dựng liên kết .
Nói cách khác: chiến lược SEO là quy trình bạn thực hiện khi muốn có nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn.
Sau đây là các bước để tạo chiến lược SEO vào năm 2024:
Bước #1: Tạo danh sách từ khóa
Nghiên cứu từ khóa thường là bước đầu tiên của bất kỳ chiến lược SEO hợp pháp nào.
Và một trong những cách tốt nhất để tìm ra những từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm là gì?
Bắt đầu nhập một từ khóa vào trường tìm kiếm của Google và nó sẽ đưa ra một danh sách các gợi ý:
Gợi ý tìm kiếm của Google
Chúng thường là những từ khóa tuyệt vời cho SEO vì chúng đến trực tiếp từ Google .
Bước #2: Phân tích Trang đầu tiên của Google
Được rồi, bạn đã tìm được một số từ khóa.
Bây giờ là lúc xem ai đã xếp hạng cho những từ khóa đó.
Để làm điều đó, chỉ cần nhập một trong những từ khóa bạn tìm thấy vào Google.
Bước #3: Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn
Công cụ yêu thích của tôi để phân tích đối thủ cạnh tranh SEO là Semrush. Công cụ của họ giúp quá trình này trở nên cực kỳ dễ dàng và có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Bước #4: Tạo ra thứ gì đó khác biệt hoặc tốt hơn
Bây giờ là lúc tạo ra nội dung có chất lượng cao.
Khi nói đến nội dung SEO , bạn có hai lựa chọn:
Lựa chọn số 1: Bạn có thể tạo ra thứ gì đó khác biệt.
Lựa chọn số 2: Bạn có thể tạo ra thứ gì đó tốt hơn.
Đôi khi bạn muốn tạo ra thứ gì đó lớn lao và tốt đẹp hơn những gì đang có.
Bước #5: Thêm một Hook
Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm vào năm 2024, bạn cần có các liên kết ngược .
(Và rất nhiều.)
Trên thực tế, theo một nghiên cứu của Stone Temple Consulting được công bố trên blog Moz, các liên kết vẫn có mối tương quan chặt chẽ với thứ hạng trang đầu tiên của Google .
Bước #6: Tối ưu hóa cho SEO trên trang
Bước này là về việc tối ưu hóa từ khóa cho nội dung của bạn cho SEO .
SEO trên trang bao gồm nhiều nội dung hơn những gì tôi có thể trình bày trong một bài đăng.
Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa nội dung cho SEO, video này có thể giúp bạn.
Bước #7: Tối ưu hóa cho mục đích tìm kiếm
Nói cách khác: Kỹ thuật nhà chọc trời 2.0 .
Tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện điều này thông qua một ví dụ nhanh.
Một vài năm trước, tôi đã viết một bài đăng về cách thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn .
Bước #8: Tập trung vào thiết kế nội dung
Thiết kế có thể là phần bị đánh giá thấp nhất của tiếp thị nội dung.
Bạn có thể có được nội dung hay nhất từng được viết.
Bước #9: Xây dựng liên kết đến trang của bạn
Bây giờ là lúc tích cực xây dựng liên kết đến nội dung của bạn.
Cụ thể, chúng ta sẽ khai thác 3 chiến lược xây dựng liên kết đang thực sự hiệu quả hiện nay.