Giữ chân và Thu hút khách hàng: Bạn nên tập trung vào cái nào hơn?

Giữ chân và Thu hút khách hàng

Khi nói đến doanh thu hàng năm, hai vấn đề trọng tâm lớn là giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng. Nhưng điều nào quan trọng hơn đối với việc tối ưu hóa lợi nhuận và quyết định sự thành công của doanh nghiệp bạn? Cùng tìm hiểu và đánh giá nhé!

Tất cả chúng ta đều biết rằng điều quan trọng là phải đa dạng hóa các hình thức tiếp thị của bạn. Điều đó bao gồm cả các chiến lược thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào sự khác biệt giữa việc giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng. Bao gồm lý do tại sao bạn cần đặt mục tiêu cho cả 2 yếu tố đó nếu bạn muốn đáp ứng kỳ vọng tiếp thị và bán hàng của mình.

Giữ chân khách hàng so với Thu hút khách hàng: Bạn nên tập trung vào cái nào hơn?

Giữ chân khách hàng so với Thu hút khách hàng: Bạn nên tập trung vào cái nào hơn?

Thu hút khách hàng là gì?

Thu hút khách hàng chắc chắn phải là một trong những mục tiêu tiếp thị năm 2021 của bạn. Đó là quá trình tích cực để giành được khách hàng mới cho thương hiệu của bạn. Hay cụ thể hơn là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Tất nhiên, mục tiêu của việc thu hút khách hàng không chỉ là tìm khách hàng mới. Mà là tìm những người trung thành mới cho thương hiệu của mình. Một khách hàng thực hiện một lần mua hàng có với đơn hàng lớn và sau đó biến mất. Thì gần như không có giá trị bằng một khách hàng mua hàng liên tục, ngay cả khi với những đơn hàng nhỏ. Do đó, các phương pháp thu hút khách hàng hiệu quả phải có nhiều mặt để thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng nhất. Để củng cố tính toàn vẹn của thương hiệu ngay từ đầu.

Giữ chân khách hàng là gì?

Giữ chân khách hàng đề cập đến các phương pháp tiếp thị được tối ưu hóa để tương tác với khách hàng hiện tại. Thúc đẩy họ hướng tới các chuyển đổi bổ sung. Người ta ước tính rằng 65% lợi nhuận của một tổ chức đến từ các khách hàng hiện tại . Nếu bạn không ưu tiên giữ chân khách hàng trong các chiến lược tiếp thị của mình. Bạn đang đánh mất một lượng lớn tiềm năng lợi nhuận và tăng trưởng kinh doanh của mình.

Giá trị của mối quan hệ của bạn với khách hàng gần như bằng giá trị của lịch sử mua hàng của họ. Những khách hàng cảm thấy được đánh giá cao, hiểu và được hỗ trợ bởi các thương hiệu mà họ từng sử dụng.  Sẽ có nhiều khả năng tiếp tục và chia sẻ với những người khác. Kết quả là chính nhóm khách hàng này trở thành những người quảng cáo cho bạn. Và trở thành những người có nhiều khả năng sẽ quay lại với bạn nhiều lần sau nữa.

Giữ chân khách hàng cùng với Thu hút khách hàng

Giống như kịch bản con gà và quả trứng, giá trị của việc giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng sẽ phụ thuộc vào giá trị nào trước? Chắc chắn, việc giữ chân khách hàng có nhiều tiềm năng giá trị hơn. Chi phí cho mỗi khách hàng thấp hơn năm lần so với việc tạo nên một khách hàng mới. Tuy nhiên, bất kể lợi ích của việc giữ chân là gì, bạn không thể giữ chân khách hàng nếu bạn không có được họ ngay từ đầu.

Chúng ta thường thấy mục tiêu của các chiến lược tiếp thị thường hướng tới việc thu hút khách hàng nhiều hơn. Trên thực tế, 44% các công ty tập trung mạnh vào việc thu hút khách hàng. Và chỉ 18% các công ty làm điều tương tự để giữ chân khách hàng. Chúng tôi nhận ra rằng: nhiều khách hàng hơn đồng nghĩa với thành công hơn, phải không? Chắc chắn, nhưng nó không chỉ là đơn giản như vậy.

Nếu chúng ta định so sánh giá trị của việc giữ chân và thu hút khách hàng lên bàn cân. Thì chúng ta khó có thể so sánh được. Bạn sẽ cần tập trung vào cả hai nếu bạn muốn duy trì dòng doanh thu ổn định và đạt được các mục tiêu cuối cùng của mình.

Nhiệm vụ kép vừa thu hút khách hàng mới, vừa giữ chân khách hàng cũ.

May mắn thay, nhiều chiến lược được tối ưu hóa cho việc thực hiện nhiệm vụ kép. Ví dụ: tiếp thị qua email tự động có thể sử dụng để thu hút và tăng tương tác với các khách hàng tiềm năng. Nhưng nó cũng được dùng để gửi các chiến dịch nhỏ giọt giúp giữ kết nối với khách hàng hiện tại. Tương tự như vậy, một chiến lược SEO tốt sẽ giúp đưa tên tuổi của bạn đến gần khách hàng tiềm năng. Và giữ cho bạn luôn ở vị trí đầu tiên đối với những người đã chuyển đổi mua hàng.

Điều quan trọng không phải là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mới so với tỷ lệ giữ chân người dùng. Quan trọng nhất là trải nghiệm của khách hàng. Một trải nghiệm tốt, bắt đầu từ hành trình của người mua và chuyển sang giai đoạn sau bán hàng. Sẽ luôn là một yếu tố quan trọng trong hoạt động tiếp thị và bán hàng của bạn. Và tất cả bắt đầu bằng việc hiểu giá trị thương hiệu của bạn . Và biết cách truyền đạt giá trị đó cho khách hàng, cả mới và hiện tại.

————👇👇👇👇——–
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG HMEDIA
📞Hotline: 0937.929.111 – 0949.124.620
✉️Email: marketinghmedia@gmail.com
💬Zalo: 0937929111
🏛 Văn phòng: 248 Phạm Văn Thuận – Kp3 – P.Thống Nhất Biên Hòa – Đồng Nai.