Hướng dẫn chiến lược SEO: 6 điều cần làm để chuẩn bị cho năm 2025

seo-google-pro

Đôi khi, bạn có thể cảm thấy lạc lõng trong cuộc đua không hồi kết này để vươn tới đỉnh cao. Ngay cả khi bạn nghĩ mình biết mình đang làm gì, bạn vẫn không đạt được kết quả như mong muốn! Ai mà không liên tưởng được chứ?

Nhưng vẻ đẹp – và lời nguyền – của SEO là luôn có điều gì đó bạn chưa thử. Điều gì đó có thể ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng và doanh thu của bạn.

SEO không dễ, nhưng dễ hơn hầu hết mọi người nghĩ. Bất chấp những nỗ lực hết mình của Google để khiến nó trở nên khắt khe hơn, cộng đồng SEO không bao giờ tụt hậu – và vì vậy chúng tôi giới thiệu cho bạn hướng dẫn SEO này cho năm 2025

.1. Tìm từ khóa tốt nhất cho trang web của bạn

Từ khóa là nền tảng của SEO. Mặc dù nội dung là vua, nhưng từ khóa phải là yếu tố đầu tiên: chúng quyết định loại người dùng nào sẽ tìm thấy bạn trong tìm kiếm. Và vì bạn muốn được đúng người dùng tìm thấy, nên tốt hơn hết bạn nên chọn từ khóa một cách khôn ngoan.

2. Tối ưu hóa các trang của bạn bằng từ khóa

Bạn đã có từ khóa chưa? Tuyệt. Bây giờ, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chúng tốt.

Để đạt hiệu quả tối đa, các trang web của bạn phải có từ khóa ở những nơi sau:

  • URL trang
  • Tiêu đề trang
  • Mô tả meta
  • Tiêu đề H1-H4 (thậm chí còn tốt hơn nếu bạn có mục lục)
  • Trong suốt bản văn
  • Tên tệp hình ảnh và văn bản ALT (cho Tìm kiếm hình ảnh của Google)
  • Bản ghi video (nếu bạn có video)

3. Tối ưu hóa cấu trúc trang web của bạn

Thật dễ dàng để biến trang web của bạn thành một mớ hỗn độn với liên kết kém nếu bạn không biết mình đang làm gì.

Khi bạn biết mình đang làm gì, bạn có thể giúp các trang quan trọng nhất của mình tăng thứ hạng đáng kể – chỉ bằng cách đặt liên kết chính xác.

Người dùng của bạn cũng sẽ thích điều này. Ai mà không thích có tất cả nội dung họ cần trong tầm tay chứ?

Sau đây là công thức cho một cấu trúc trang web tối ưu:

  • Phân cấp trang. Hãy tưởng tượng một cái cây: trang chủ là gốc và các trang đích (tức là trang đích, trang sản phẩm, bài viết blog) ở cuối các nhánh.
  • Nhóm chủ đề. Thực hành tốt là liên kết các trang có chủ đề liên quan.
  • Thanh điều hướng. Một thanh ở trên cùng (ít khi ở bên trái) của màn hình, chứa các liên kết đến các trang quan trọng nhất của trang web (ví dụ: trang chủ, Giới thiệu về chúng tôi, Liên hệ với chúng tôi).
  • Thanh chân trang. Một thanh khác ở cuối trang, chứa các liên kết tương tự từ điều hướng cộng với một số liên kết khác, tùy theo ý bạn. Thông thường, thanh chân trang chứa các liên kết phương tiện truyền thông xã hội.
  • Breadcrumbs. Bạn đã bao giờ thấy một loạt liên kết xếp thành một hàng, giống như Trang chủ » Thể loại » Thể loại phụ » Trang chưa? Chúng được gọi là breadcrumbs và giúp người dùng theo dõi chính xác vị trí của họ trên một trang web.
  • Quy tắc ba lần nhấp. Một quy tắc bất thành văn là: người dùng phải có thể di chuyển từ bất kỳ trang A nào đến bất kỳ trang B nào khác chỉ bằng ba lần nhấp hoặc ít hơn.

Nhưng để sử dụng liên kết trên trang web của bạn như một chuyên gia, bạn muốn biết chính xác các trang web của bạn có bao nhiêu thẩm quyền. Và bạn có thể tìm hiểu bằng các công cụ SEO phù hợp.

4. Tối đa hóa tốc độ tải của bạn

Bao lâu thì được coi là quá lâu? Năm giây có vẻ không nhiều, nhưng nếu đó là thời gian để tải trang của bạn, hầu hết người dùng sẽ rời đi.

Mọi người ghét các trang tải chậm. Mọi người ghét phải chờ đợi nói chung. Bất kể là nơi nào hoặc trang web nào, mọi người đều muốn được phục vụ mà không chậm trễ.

Và Google cũng đồng ý. Đó là lý do tại sao tốc độ tải trang web là một yếu tố xếp hạng quan trọng, một yếu tố mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua.

5. Kiểm tra lỗi trang web của bạn — và sửa chúng

Không có gì là hoàn hảo, ngay cả trang web tốt nhất trên thế giới. Mọi thứ đều có thể hỏng, lỗi sẽ xuất hiện. Nhưng không có chủ sở hữu trang web nào tôn trọng bản thân sẽ để mọi thứ tiếp tục hỏng – đó là công thức để mất khách hàng của bạn!

Nếu công cụ tìm thấy bất kỳ khoảng trống nào có thể điền từ khóa, hãy thực hiện và chạy lại lần quét sau đó. Cải thiện ngay lập tức trước mắt bạn!

Một điều nữa: mặc dù phải có từ khóa, nhưng tránh lạm dụng chúng. Một bộ từ khóa liên quan cho mỗi trang, hoặc thậm chí một từ khóa cho mỗi trang thường là đủ. Sau đó, đan xen các từ khóa vào văn bản của bạn theo cách nghe tự nhiên. Tiêu chuẩn vàng cho nội dung thường là văn bản được viết với thông tin hữu ích.

6. Kiểm tra chất lượng liên kết ngược của bạn

Liên kết từ các trang web khác trỏ đến trang web của bạn. Nếu trang web của bạn không nằm trên trang #1 của Google, thì lý do có thể là do thiếu các liên kết ngược tốt (giả sử mọi thứ khác đều ổn).

Bạn nên tìm kiếm điều gì ở đó?

  • Tổng số liên kết ngược và tên miền liên kết. Tỷ lệ giữa chúng có thể cung cấp cho bạn ý tưởng sơ bộ về số lượng liên kết mà mỗi tên miền cung cấp cho bạn trung bình. Nếu tỷ lệ đó quá cao (ví dụ: 1000 liên kết ngược cho mỗi tên miền), thì hầu hết các liên kết ngược đó có thể có chất lượng kém.
  • Mất liên kết ngược. Đôi khi các trang web ngừng liên kết đến bạn. Có thể họ tìm thấy ai đó có nội dung tốt hơn nội dung của bạn, có thể họ đã gỡ trang có liên kết ngược xuống hoặc thậm chí trang web của họ đã chết. Dù lý do là gì, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn.
  • Văn bản liên kết ngược. Một văn bản neo tốt sẽ cho người dùng biết họ sẽ tìm thấy gì ở phía bên kia của liên kết. Nếu không làm được điều đó, ít người sẽ nhấp vào liên kết hơn. Tìm kiếm các văn bản neo không mô tả (chẳng hạn như “nhấp vào đây”) đang khiến thứ hạng của bạn giảm xuống – thay đổi các văn bản đó có thể là điều bạn cần.
  • Backlink có hại. Các liên kết spam từ các trang web chất lượng thấp sẽ không có lợi cho bạn. Nếu bạn có quá nhiều backlink độc hại, bạn sẽ phải xóa chúng.
  • Biết được trạng thái hồ sơ liên kết của bạn sẽ mở ra hai con đường khác nhau để cải thiện nó: xây dựng liên kết và giải độc liên kết. Hãy bắt đầu với cách đầu tiên.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *