Kích thước hình ảnh trên Facebook 2025: ảnh bìa, đại diện, bài đăng, sự kiện, nhóm, liên kết

Kích thước hình ảnh trên Facebook 2025: ảnh bìa, đại diện, bài đăng, sự kiện, nhóm, liên kết

Tìm hiểu cách định dạng và thay đổi kích thước hình ảnh để đạt được khả năng hiển thị tối đa.

1. Kích thước ảnh bìa Facebook.

  • Kích thước ảnh lý tưởng cho ảnh bìa Facebook của bạn là 851px x 315px.
  • Để có kết quả tốt nhất , hãy đảm bảo hình ảnh của bạn ở định dạng JPG , có màu RGB và kích thước nhỏ hơn 100 KB.
  • Facebook sẽ tự động định dạng ảnh của bạn để phù hợp với khe ảnh bìa, vì vậy nếu ảnh không được định cỡ chính xác, bạn có thể gặp phải tình trạng méo ảnh. Nếu bạn không thể đáp ứng được kích thước được khuyến nghị, hãy đảm bảo ảnh của bạn có kích thước ít nhất là 400px x 150px.
  • Ảnh bìa được hiển thị ở kích thước 820px x 312px trên máy tính để bàn và ở kích thước 640px x 360px trên điện thoại thông minh nên hãy sử dụng thiết kế phù hợp với cả hai kích thước.

2. Kích thước ảnh đại diện trên Facebook.

  • Ảnh đại diện Facebook là hình vuông để tải lên hình ảnh ở bất kỳ kích thước nào và Facebook sẽ cắt ảnh thành hình vuông . Ảnh đại diện hầu như luôn được hiển thị dưới dạng hình tròn, vì vậy hãy đảm bảo rằng nếu bạn có nội dung quan trọng trong thiết kế của mình thì không có nội dung nào bị cắt khi hình ảnh của bạn được hiển thị dưới dạng hình tròn.
  • Sau khi bạn tải ảnh đại diện lên, người xem sẽ thấy ảnh ở kích thước 170px x 170px trên máy tính để bàn , 128px x 128px trên điện thoại thông minh và 36px x 36px trên hầu hết các điện thoại thông thường .
  • Nếu bạn có logo hoặc văn bản trong ảnh đại diện, hãy cân nhắc tải lên dưới dạng tệp PNG thay vì JPG .

3. Kích thước hình ảnh bài đăng trên Facebook.

  • Kích thước hình ảnh lý tưởng cho bài đăng trên Facebook là rộng 720px, 960px hoặc 2048px, có thể thay đổi chiều cao tương ứng.
  • Để có kết quả tốt nhất , hãy đảm bảo hình ảnh của bạn ở định dạng JPG , có màu RGB và dung lượng dưới 15 MB . Facebook có tùy chọn tải lên với độ phân giải cao, do đó hầu hết hình ảnh đều có thể giữ nguyên chất lượng trên trang web.
  • Bạn có thể tải lên tệp ở bất kỳ định dạng nào sau đây: JPEG, BMP, PNG, GIF hoặc TIFF.
  • Nếu bạn đang tải lên tệp PNG, tốt nhất là giữ kích thước tệp dưới 1 MB . Tệp PNG lớn hơn 1 MB có thể bị vỡ hình.

4. Kích thước ảnh sự kiện trên Facebook.

  • Kích thước hình ảnh lý tưởng cho ảnh sự kiện trên Facebook là 1200px x 628px (tỷ lệ 2:1).
  • Để có kết quả tốt nhất , hãy đảm bảo hình ảnh của bạn có định dạng JPG hoặc PNG nếu hình ảnh có nhiều văn bản hoặc logo.

5. Kích thước ảnh bìa nhóm Facebook.

  • Kích thước ảnh lý tưởng cho ảnh bìa nhóm trên Facebook là 1640px x 856px (tỷ lệ 1,91:1).
    Việc cắt xén sẽ diễn ra khi bạn tải hình ảnh lên, vì khả năng hiển thị thay đổi tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng . Hãy xem đồ họa này – các phần màu vàng có thể bị cắt xén, do đó, bất kỳ chi tiết hoặc thông tin quan trọng nào cũng phải nằm trong khoảng trắng.

6. Hình ảnh Facebook trong liên kết chia sẻ | thẻ biểu đồ mở.

  • Kích thước hình ảnh lý tưởng để chia sẻ liên kết là 1200px x 630px (hoặc càng gần tỷ lệ 1,91:1 càng tốt).
  • Đảm bảo kích thước tệp của bạn không lớn hơn 8 MB.
  • Hình ảnh nhỏ hơn 600px x 315px sẽ hiển thị, mặc dù chúng sẽ xuất hiện nhỏ hơn nhiều trong bài đăng. Hãy nhắm đến kích thước được đề xuất ở trên.
  • Hình ảnh sẽ hiển thị giống nhau trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
  • Trình thu thập thông tin của Facebook chỉ chấp nhận mã hóa gzip và deflate, vì vậy hãy đảm bảo máy chủ của bạn sử dụng mã hóa phù hợp.
  • Siêu dữ liệu là thành phần quan trọng của việc chia sẻ liên kết hình ảnh, vì vậy hãy đảm bảo yêu cầu nhà phát triển của bạn xem qua hướng dẫn chính thức của Facebook và đảm bảo bạn đang tối ưu hóa bài đăng của mình.

7. Hướng dẫn về hình ảnh quảng cáo trên Facebook.

Facebook có hướng dẫn đầy đủ về hình ảnh được sử dụng với Facebook Ads . Bạn có thể đọc thêm về hướng dẫn này trên trang web của họ hoặc xem phân tích của chúng tôi tại đây:

Khuyến nghị chung như sau:

  • Tỷ lệ hình ảnh lý tưởng là 1,91:1 đến 4:5.
  • Chọn độ phân giải cao nhất có thể. Định dạng được chấp nhận là tệp JPG hoặc PNG.
  • Giới hạn bất kỳ văn bản nào ở mức 125 ký tự. Hình ảnh có hơn 20% văn bản trong bố cục sẽ bị giảm khả năng phân phối. Giữ hình ảnh quảng cáo của bạn tập trung vào nội dung hình ảnh và lưu văn bản của bạn cho chú thích.

Đối với quảng cáo có liên kết:

  • Tỷ lệ hình ảnh lý tưởng là 1,91:1 đến 1:1.
  • Độ phân giải được khuyến nghị là ít nhất 1080px x 1080px. Hình ảnh nhỏ hơn 600px x 600px sẽ hiển thị nhỏ hơn trên màn hình khi so sánh.
  • Giữ tiêu đề của bạn ở mức 25 ký tự và mô tả liên kết ở mức 30 ký tự.

Ảnh toàn cảnh hoặc ảnh 360 độ:

  • Những loại hình ảnh này sẽ xuất hiện dưới dạng trải nghiệm tương tác cho đối tượng của bạn. Facebook nhận dạng hình ảnh toàn cảnh bằng cách tham chiếu siêu dữ liệu trong chính bức ảnh và sau đó hiển thị trong chế độ xem 360 độ trên trang web.
  • Kích thước hình ảnh lý tưởng phải nhỏ hơn 30.000px ở mọi chiều và nhỏ hơn 135.000.000px ở tổng kích thước.
  • Tệp có thể lớn tới 45 MB đối với định dạng JPEG hoặc 60 MB đối với PNG. JPEG được khuyến nghị và lý tưởng nhất là định dạng trong khoảng 20-30 MB.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *