Nó thường có thể là một thách thức đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc các công ty mới thành lập để củng cố bản thân trong ngành của họ. Họ thường cạnh tranh với các công ty có ngân sách và sức mạnh nhân viên cao hơn nhiều.
- 15 Chiến lược Tiếp thị Doanh nghiệp Nhỏ để Giúp Tăng trưởng
- 12 cách để tăng lượng khán giả trên mạng xã hội vào năm 2021
- Chiến lược giữ chân khách hàng thực sự hiệu quả
Nhưng sự hợp tác cho phép các doanh nghiệp nhỏ hơn kết hợp chuyên môn, khả năng tiếp cận khách hàng và công nghệ của họ để cạnh tranh với các thương hiệu nổi bật hơn. Bài viết này sẽ khám phá những kỹ thuật tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để cộng tác với các công ty khác và cùng nhau phát triển.
Phương pháp tiếp cận truyền thống
Các chiến lược tiếp thị kết hợp
Trong thời đại kỹ thuật số mà chúng ta đang sống, các phương pháp quảng bá truyền thống thường có thể bị bỏ qua. Nhưng hơn một nửa số khách hàng vẫn tin rằng các phương pháp tiếp thị truyền thống, chẳng hạn như tạp chí và tờ rơi, là đáng tin cậy nhất.
Giả sử bạn là một doanh nghiệp rất nhỏ cung cấp các dịch vụ và thông tin liên lạc dựa trên đám mây như 3cx . Quảng cáo trên truyền hình quốc gia và các bảng quảng cáo khổng lồ có thể nằm ngoài ngân sách tiếp thị của bạn một chút , nhưng đây là lúc sự hợp tác bắt đầu.
Các doanh nghiệp nhỏ ở gần một cách hợp lý hoặc các cộng đồng địa phương có thể hưởng lợi từ việc kết hợp ngân sách của họ và đầu tư vào các chiến lược tiếp thị truyền thống — ví dụ: không gian quảng cáo có giá trị trên một tạp chí nổi tiếng. Bạn không nhất thiết phải phô trương tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nhưng bạn có thể giới thiệu cộng đồng của mình và các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ mà nó có.
Cộng đồng của bạn càng được quảng bá rộng rãi, thì các công ty địa phương càng có thể trở nên thành công hơn.
Phát triển văn hóa hợp tác
Luôn có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp nhỏ khác; bạn chỉ cần đề phòng. Hầu hết các doanh nghiệp cần thuê ngoài, có thể là bất cứ thứ gì từ hỗ trợ CNTT đến phân tích dữ liệu và cạnh tranh . Chọn một công ty nhỏ tại địa phương có thể giúp tạo ra một môi trường hợp tác sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn về lâu dài.
Không những vậy, khách hàng thường nhờ tiểu thương giới thiệu . Ví dụ: giả sử bạn là một công ty hoạt động kỹ thuật số. Khách hàng có thể hỏi bạn phần mềm hệ thống quản lý hàng tồn kho tốt nhất là gì. Đề xuất một doanh nghiệp nhỏ mà bạn biết là có chất lượng cao sẽ cải thiện hệ sinh thái của cộng đồng.
Chia sẻ không gian
Một trong những vấn đề quan trọng nhất mà một doanh nghiệp nhỏ có thể phải đối mặt là mặt bằng bán lẻ hoặc văn phòng, đặc biệt là ở những khu vực có lượng người qua lại cao hoặc những vị trí đắc địa. Vấn đề này có thể được giảm thiểu với sự cộng tác.
Các doanh nghiệp nhỏ hợp tác với nhau trong cùng một không gian không chỉ giảm chi phí của họ mà còn giới thiệu cho mỗi cơ sở khách hàng của họ một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Điều này có nghĩa là cả hai công ty đều tăng xác suất mở rộng người tiêu dùng của họ.
Sử dụng phương tiện
Truyền thông xã hội
Mạng xã hội là một trong những công cụ thiết yếu nhất của thế hệ này. Nó có nhiều khía cạnh và mỗi nền tảng khác nhau đều có tiếng nói độc đáo riêng mà doanh nghiệp của bạn nên khai thác. Nhưng phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể cảm thấy giống như một đại dương rộng lớn rất khó điều động .
Hợp tác truyền thông xã hội dành cho doanh nghiệp nhỏ là quá trình quảng cáo chéo nội dung . Điều này liên quan đến việc chia sẻ, thích, retweet, v.v., các bài đăng và hình ảnh của nhau để tiếp cận lượng người xem lớn nhất có thể. Việc kết hợp các cơ sở người hâm mộ của nhau sẽ tăng khả năng hiển thị của bạn và khả năng phát triển cơ sở khách hàng của bạn.
Cộng tác không chỉ có nghĩa là thỉnh thoảng đăng lại hình ảnh Instagram trên câu chuyện của doanh nghiệp bạn. Có rất nhiều thứ sáng tạo mà bạn có thể làm. Hãy xem xét kịch bản này.
Giả sử bạn là một công ty chuyên về phần mềm phân tích cuộc gọi và một khách hàng hỏi bạn về các ưu điểm của VoIP và VoIP trên Facebook . Giới thiệu họ đến một công ty VoIP mà bạn biết cho phép bạn kết nối hai liên doanh của mình.
Không chỉ vậy, bạn có thể hợp tác với các doanh nghiệp nhỏ trên mạng xã hội bằng cách tổ chức một số hoạt động tặng thưởng. Nếu bạn đặt ra các quy tắc cụ thể, chẳng hạn như để khách hàng đủ điều kiện, họ nên thích và chia sẻ bài đăng. Sau đó, bạn có thể tăng đáng kể mức độ tương tác trên mạng xã hội của doanh nghiệp mình . Điều này rất quan trọng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng lòng trung thành của người tiêu dùng nói chung.
Cộng tác nội dung
Viết blog
Một ví dụ về điều này là tạo blog. Viết blog cộng tác là quá trình khách đăng bài trên một trang web khác và liên kết ngược đến của riêng bạn. Đó là một cách tuyệt vời để tạo nội dung thông tin và hấp dẫn mà khán giả sẽ được hưởng lợi từ đó. Không chỉ vậy, việc phát triển các blog chất lượng cao cũng sẽ định vị bạn là người dẫn đầu trong ngành cụ thể của bạn.
Bản tin và Hướng dẫn
Một ý tưởng hợp tác và sáng tạo khác mà bạn có thể tham gia là thực hiện các bản tin chung hoặc hướng dẫn hương vị. Cả hai loại nội dung này đều cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình trong một môi trường được tổ chức và sản xuất tốt.
Họ yêu cầu mức độ hợp tác nhóm cao giữa các doanh nghiệp để đảm bảo nội dung được tạo ra đúng thời gian. Tuy nhiên, nếu thành công, họ có thể cho phép bạn mở rộng đối tượng và phát triển những người theo dõi trung thành tin tưởng ý kiến của bạn và do đó, thương hiệu của bạn.
Sản xuất video
Sản xuất một loạt video hoặc video podcast là một cách hiệu quả để các doanh nghiệp nhỏ mở rộng phạm vi tiếp cận của họ. Tiếp thị video đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trên thực tế, hơn 90% các nhà tiếp thị tin rằng đó là một phần quan trọng trong chiến lược của họ và gần 90% nói rằng sản xuất video cung cấp cho họ ROI tích cực.
Nhược điểm của sản xuất video là nó thường có thể tốn kém, đó là lý do tại sao cộng tác với một thương hiệu khác có thể là một lựa chọn hoặc nếu không, bạn có thể thuê ngoài sự phát triển của mình cho một doanh nghiệp sản xuất phương tiện truyền thông nhỏ.
Dù bằng cách nào, podcasting hoặc một chuỗi video cung cấp cho bạn cơ hội mời khách, kết nối mạng, mở rộng lượng người theo dõi của bạn và quan trọng nhất là cộng tác.
Làm việc trên một sản phẩm cùng nhau
Hợp tác sản phẩm là một trong những hình thức hợp tác kinh doanh thuần túy nhất và trong một số trường hợp, là hình thức hợp tác kinh doanh hiệu quả nhất. Không có gì cho thấy sự hòa hợp hơn việc hai doanh nghiệp kết hợp kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng của họ để tạo ra một sản phẩm cuối cùng mà cả hai khán giả của họ có thể thưởng thức.
Cộng tác trên một sản phẩm có thể mang lại nhiều mặt tích cực, như đã đề cập ở trên, nhưng bạn cần đảm bảo một số điều trước tiên:
- Công ty bạn đã chọn để cộng tác phải có cùng giá trị với bạn. Ví dụ, nếu thương hiệu của bạn rất có ý thức về môi trường, việc hợp tác với một công ty dầu mỏ có thể khiến bạn mất khách hàng.
- Đó là bạn đã đồng ý về các mục tiêu chung. Đây có thể là bất cứ điều gì từ chiến lược tiếp thị đến kênh phân phối .
Tổ chức các sự kiện được chia sẻ
Sự kiện là một cách tuyệt vời để các công ty nâng cao nhận thức về thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đối xử với khách hàng trung thành hiện tại và giới thiệu thành tích của họ. Giả sử bạn là một doanh nghiệp dịch vụ nhỏ dựa trên đám mây muốn tổ chức một sự kiện về các ví dụ SaaS.
Nếu bạn mới bắt đầu, có thể rất khó khăn để có được sự tài trợ và tài trợ cho sự kiện này. Vì vậy, bạn có thể hợp tác với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ dựa trên đám mây khác để chia nhỏ chi phí và tăng số lượng người tham dự.
Nhiều doanh nhân và phụ nữ thành đạt nói về việc “tự lập”, nhưng trường hợp này hiếm khi xảy ra. Tất cả các doanh nghiệp đều cần có sự hỗ trợ hoặc một số hình thức trợ giúp để vươn lên thành công trong ngành của họ và cộng tác là một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng để giúp nhau thành công.
- Chiến lược giữ chân khách hàng thực sự hiệu quả
- Cách tạo kế hoạch tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của bạn
- Hướng dẫn dùng Google Analytics Thực tế dành cho Doanh nghiệp Nhỏ