1. Hoàn thành hồ sơ của bạn
Có một hồ sơ Twitter chuyên nghiệp, thương hiệu giúp bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên đối với những người theo dõi mới. Xem xét cách từng yếu tố trong hồ sơ của bạn giúp củng cố thương hiệu của bạn và thông báo cho khán giả.
- Xử lý. Đây là tên tài khoản của bạn và đó là cách khán giả có thể tìm thấy bạn trên Twitter. Nói chung, bạn muốn tay cầm của bạn nhất quán trên các phương tiện truyền thông xã hội và bao gồm tên công ty của bạn.
- Ảnh hồ sơ. Ảnh hồ sơ của bạn xuất hiện bên cạnh mỗi tweet bạn gửi, vì vậy bạn muốn nó trông sắc nét. Sử dụng logo hoặc wordmark của bạn và đảm bảo sử dụng đúng kích thước để có hình ảnh rõ ràng và sắc nét.
- Hình ảnh tiêu đề. Hình ảnh tiêu đề của bạn xuất hiện trên trang hồ sơ của bạn và bạn có thể muốn cập nhật nó thường xuyên hơn ảnh hồ sơ của bạn. Nó có thể phản ánh các chiến dịch hiện tại, cung cấp thông tin hoặc cung cấp cái nhìn sâu sắc về văn hóa công ty của bạn.
- Sinh học. Một tiểu sử Twitter được giới hạn ở 160 ký tự, vì vậy hãy giữ cho nó linh hoạt. Sử dụng khẩu hiệu hoặc sáng tạo để thể hiện tính cách thương hiệu của bạn.
- URL. Hầu hết thời gian, trang web của công ty bạn nên sống ở đây. Nhưng bạn có thể muốn cập nhật URL của mình trong các chiến dịch hoặc sự kiện đặc biệt. Đừng quên điều đó khi dịp đặc biệt kết thúc!
- Vị trí. Điều này có vẻ như là một chi tiết nhỏ, nhưng việc cung cấp một vị trí làm cho hồ sơ của bạn cảm thấy cá nhân và thực tế hơn với khán giả. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ có mặt tiền cửa hàng thực tế, vì bạn muốn khách hàng có thể tìm thấy bạn ngoại tuyến. Nếu bạn là một doanh nghiệp toàn cầu, bạn có thể muốn bao gồm trụ sở chính của mình, như Nike.
2. Quản lý nguồn cấp dữ liệu của bạn với Danh sách
Mở nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn có thể cảm thấy như bước vào một bữa tiệc lớn, ồn ào với hàng triệu cuộc trò chuyện xảy ra cùng một lúc. Có quá nhiều thứ đang diễn ra đến nỗi thật khó để tập trung vào bất kỳ một chủ đề nào.
Đó là lý do tại sao danh sách là một công cụ hữu ích để tham gia vào các cuộc hội thoại thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Danh sách là nguồn cấp dữ liệu được quản lý từ các tài khoản được chọn, cho phép bạn điều chỉnh các cuộc thảo luận có liên quan hoặc những người có ảnh hưởng.
Bạn có thể tạo nhiều danh sách như bạn muốn trên Twitter (tốt, lên tới hàng nghìn hình chữ nhật nếu bạn đạt đến giới hạn đó, đã đến lúc đăng xuất!). Và không giống như nguồn cấp dữ liệu chính, được đặt hàng thông qua thuật toán bí mật của Twitter, các tweet trong danh sách của bạn được sắp xếp theo thứ tự thời gian, giúp dễ dàng theo dõi các vấn đề đang diễn ra và các sự kiện hiện tại.
Bạn có thể muốn tạo danh sách các tài khoản của đối thủ cạnh tranh, các nhà lãnh đạo có suy nghĩ có ảnh hưởng trong ngành của bạn và các thành viên trong nhóm của riêng bạn. Hãy nhớ rằng danh sách là công khai, vì vậy hãy suy nghĩ khi đặt tên cho chúng.
Bạn cũng có thể đăng ký danh sách của các tài khoản khác. Nếu một thành viên trong ngành có ảnh hưởng đã lập danh sách các tài khoản bạn muốn theo dõi, chỉ cần đăng ký vào danh sách của họ:
- Điều hướng đến trang hồ sơ của họ
- Nhấp vào biểu tượng có ba dấu chấm phía trên tiểu sử của họ, sau đó chọn Xem Danh sách .
- Bạn có thể xem danh sách họ đã tạo, cũng như danh sách bao gồm tài khoản của họ và danh sách mà họ đăng ký.
- Nhấp vào danh sách bạn muốn theo dõi.
- Lượt Đăng ký .
- Để xem tất cả các danh sách bạn sở hữu, hãy theo dõi và xuất hiện, nhấp vào Danh sách trong menu bên trái trên trang chủ Twitter của bạn.
Xây dựng danh sách của bạn có thể mất một ít thời gian, cuối cùng chúng giúp bạn sử dụng Twitter một cách hiệu quả và chiến lược.
Để có thêm cảm hứng, đây là chín ý tưởng tuyệt vời về cách sử dụng danh sách Twitter .
3. Tu luyện giọng nói của bạn để giành được người hâm mộ
Twitter là một nền tảng rất trò chuyện. Mặc dù bạn có thể (và nên!) Sử dụng hình ảnh và video, nhưng việc giành được người hâm mộ và kết nối với người theo dõi đòi hỏi một giọng nói chân thực, lôi cuốn.
Ngay cả khi nhiều thành viên trong nhóm chia sẻ trách nhiệm cho tài khoản của bạn, các tweet của bạn vẫn phải có âm điệu nhất quán. Mặc dù tất cả các thương hiệu (và tài khoản của họ) có tiếng nói độc đáo, có một vài điểm tương đồng giữa những người giỏi nhất trong số họ:
- Thể hiện cá tính. Tiếng nói thương hiệu của bạn phải nhất quán trên tất cả các nền tảng của bạn và truyền đạt các giá trị thương hiệu của bạn. Bạn có sắc sảo không? Buồn cười? Truyền cảm hứng? Dũng cảm? Những phẩm chất này cần được truyền tải qua các tweet của bạn.
- Là con người. Không ai thích một tweet có vẻ như đến từ robot hoặc kịch bản. Người dùng Twitter muốn biết có một người thực sự lắng nghe và gắn kết với họ từ phía sau tài khoản của bạn. Lựa chọn ngôn ngữ đơn giản, dễ tiếp cận qua thuật ngữ và chữ viết tắt.
- Nguyên bản. Đừng tweet cùng một thông điệp nhiều lần. Đăng tin nhắn giống hệt nhau trên các tài khoản truyền thông xã hội của bạn là một điều không nên . Mỗi tweet của bạn phải là duy nhất, nếu không bạn sẽ có vẻ spam.
- Hãy chân thành . Mục tiêu của Twitter là không thu hút người theo dõi bằng bất kỳ phương tiện cần thiết nào; đó là để giúp bạn kết nối với khách hàng và tạo dựng niềm tin với họ.
Mẹo: Dù giọng nói xác thực của bạn là gì, hãy đảm bảo kiểm tra chính tả trước khi đăng. Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, không có nút chỉnh sửa trên Twitter.
4. Chạy một cuộc thăm dò Twitter
Twitter không cung cấp nhiều tùy chọn sáng tạo để tham gia như một nền tảng như Instagram hoặc Facebook . Nó khá tập trung vào các cuộc hội thoại: trả lời, đề cập và chủ đề tweet đáng xem điện ảnh .
Tuy nhiên, một ngoại lệ cho định dạng này là các cuộc thăm dò Twitter . Các cuộc thăm dò trên Twitter cho phép bạn đặt ra các câu hỏi và đưa ra tối đa bốn câu trả lời để lựa chọn. Thăm dò ý kiến là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả của bạn, bởi vì chúng đơn giản và thú vị. Và nếu có một điều mọi người thích làm trên Twitter, thì đó là ý kiến mạnh mẽ về các chủ đề nhỏ.
Và họ cũng có lợi ích cho bạn. Các cuộc thăm dò cho phép bạn thu thập phản hồi và ý kiến, tìm hiểu về sở thích của khách hàng, trêu chọc ý tưởng sản phẩm và hơn thế nữa. Chúng không thay thế cho các phương pháp nghiên cứu chuyên sâu , nhưng chúng cung cấp những hiểu biết nhanh chóng và hữu ích.
5. Lịch trình tweet của bạn cho thời gian đăng tối ưu
Đưa chiến lược Twitter của bạn lên một tầm cao mới bằng cách lên lịch các tweet của bạn trước thời hạn , thay vì đăng từng cái một cách thủ công.
Lập lịch giúp bạn hợp lý hóa thời gian bạn dành cho xã hội và luôn đứng đầu trong lịch nội dung của bạn. Bằng cách đó, bạn không bao giờ bỏ lỡ việc gửi một tweet quan trọng vì cuộc họp buổi chiều của bạn đã kết thúc muộn.
Bằng cách lên lịch các tweet của bạn, bạn cũng có thể tận dụng thời gian tốt nhất để đăng và tăng cường sự tham gia của bạn. Những lần này dựa trên sự tham gia của Twitter nói chung; khán giả cụ thể của bạn có thể tích cực hơn vào những thời điểm khác nhau. Bằng cách đo hiệu suất của bạn bằng các phân tích, bạn có thể tìm hiểu thời gian nào là tốt nhất cho mình và điều chỉnh lịch đăng bài của mình cho phù hợp.
Thông báo trước: bạn sẽ không bao giờ có thể lên lịch 100% số tweet của mình. Bạn vẫn cần phải trả lời đề cập và tham gia các cuộc hội thoại, điều này xảy ra trong thời gian thực. Nhưng đối với nội dung mà bạn đã lên kế hoạch trước, như các chiến dịch hoặc liên kết đến bài đăng trên blog, bạn có thể tiết kiệm thời gian cho mình bằng cách lên lịch.
Hootsuite có thể giúp bạn ở đây, với một công cụ soạn thảo số lượng lớn cho phép bạn lên lịch lên tới 350 tweet cùng một lúc vào thời điểm tối ưu.
Phần thưởng: Tải xuống hướng dẫn chiến lược miễn phí tiết lộ cách Hootsuite phát triển Twitter của chúng tôi sau hơn 8 triệu người dùng và tìm hiểu cách bạn có thể đưa chiến thuật hoạt động cho doanh nghiệp của mình.
Nhận hướng dẫn miễn phí ngay bây giờ!
6. Chúng ta hãy hình dung (để tham gia cao hơn)
Một bức tranh đáng giá 1000 từ, đặc biệt hữu ích trên Twitter, nơi bạn chỉ có 280 ký tự để làm việc.
Tài sản trực quan có thể giúp bạn giao tiếp nhiều hơn với mỗi tweet. Bổ sung một tweet thông tin bằng một biểu đồ hoặc họa thông tin, hoặc củng cố một thông điệp truyền cảm hứng với một bức ảnh tuyệt đẹp. Một video có thể giúp bạn thu hút và giữ sự chú ý, lý tưởng cho các chiến dịch hoặc ra mắt sản phẩm.
Ngoài ra, thêm hình ảnh và video vào tweet của bạn là một cách chắc chắn để tăng cường sự tham gia. Tweet với hình ảnh có được sự tham gia nhiều gấp ba lần , trong khi các tweet có video có mức độ tương tác cao gấp mười lần .
GIF cung cấp một bổ sung thú vị khác cho tweets của bạn và tăng 55% mức độ tương tác . Bạn có thể thêm chúng trực tiếp vào tweet của mình thông qua thư viện GIF của Twitter .
Là một phần thưởng, hình ảnh (bao gồm cả GIF) và video không được tính vào giới hạn 280 ký tự của bạn.
Mẹo: Đảm bảo video của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động, vì Twitter báo cáo rằng 93% người xem video đang xem trên thiết bị cầm tay.
7. Trở thành bậc thầy về hashtag
Hashtags là một tính năng trên mọi nền tảng xã hội, nhưng chúng được sinh ra trên Twitter. Và chúng vẫn là một công cụ vô giá để tăng cường sự tham gia và khám phá của bạn trên nền tảng.
Hiểu cách thức và nơi sử dụng hashtags trên Twitter sẽ giúp nội dung của bạn có tác động hơn và giúp bạn tiếp cận đối tượng mới, những người có chung sở thích của bạn.
- Tìm hashtags đúng. Sử dụng hashtags có ý nghĩa cho ngành công nghiệp và thích hợp của bạn. Kiểm tra những hashtag nào phổ biến trong số các đối thủ của bạn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc.
- Tạo một hashtag có thương hiệu . Đây là một hashtag duy nhất cho doanh nghiệp của bạn, có thể được sử dụng để thu thập và sắp xếp nội dung về thương hiệu của bạn. Chúng rất lý tưởng để quảng bá các chiến dịch và tìm kiếm nội dung do người dùng tạo.
- Theo xu hướng . Trang Khám phá của Twitter hiển thị các chủ đề xu hướng hiện tại, bao gồm cả hashtag. Tham gia những cuộc trò chuyện này sẽ giúp khán giả mới khám phá bài viết của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn hiểu bối cảnh, để tránh bất kỳ rủi ro xấu hổ.
- Đừng làm quá . Một đến hai hashtag cho mỗi tweet là tối ưu.
8. Điều chỉnh với lắng nghe xã hội
Twitter không chỉ nói về việc nói mà còn về việc lắng nghe. Lắng nghe trên mạng xã hội có nghĩa là chú ý đến các cuộc hội thoại diễn ra trên Twitter cung cấp cái nhìn sâu sắc về khách hàng và cộng đồng của bạn.
Bạn không chỉ có thể tìm hiểu những gì mọi người nghĩ về thương hiệu và sản phẩm của bạn, bạn còn có thể học hỏi từ các chủ đề và thảo luận xu hướng khác. Lắng nghe xã hội giúp bạn tinh chỉnh tin nhắn của bạn, xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng, và chủ động giải quyết các điểm đau và khiếu nại.
Một số chủ đề bạn nên chú ý bao gồm:
- Tên doanh nghiệp của bạn
- Tên của đối thủ cạnh tranh của bạn
- Hashtags công nghiệp hoặc buzzwords
- Chủ đề xu hướng có liên quan
Sử dụng công cụ tìm kiếm nâng cao của Twitter để tìm hiểu những gì mọi người đang nói. Bạn cũng có thể sử dụng Hootsuite để thiết lập các luồng sẽ theo dõi từ khóa, hashtag, đề cập và các dữ liệu quan trọng khác.
9. Chạy một chiến dịch quảng cáo
Khi bạn đã xử lý việc sử dụng Twitter một cách hữu cơ, đã đến lúc tăng cấp và chạy chiến dịch quảng cáo đầu tiên của bạn.
Quảng cáo trên Twitter có thể giúp bạn tăng lượng khán giả, quảng bá sản phẩm, tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và hơn thế nữa. Bạn có thể chọn quảng cáo tài khoản của mình để có được những người theo dõi mới hoặc quảng cáo các tweet riêng lẻ để tăng mức độ tương tác và khả năng hiển thị của chiến dịch.
Quảng cáo Twitter cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng của mình rất chọn lọc và cung cấp các phân tích chi tiết về kết quả chiến dịch và chi phí cho mỗi hành động. Nhờ đó, bạn có thể tiếp cận đúng người với chiến dịch của mình và nhanh chóng tìm hiểu thông điệp chiến dịch nào hiệu quả nhất.
Tìm hiểu thêm về quảng cáo trên Twitter để tìm hiểu cách khởi chạy chiến dịch đầu tiên của bạn!
10. Sử dụng tham số UTM để đo lường thành công của bạn
Nếu bạn đã sẵn sàng để tinh vi hơn một chút với dữ liệu và phân tích phương tiện truyền thông xã hội của mình, thì hãy nói xin chào với các thông số UTM .
Đây là những mã văn bản ngắn mà bạn có thể thêm vào các liên kết của mình để tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Họ có thể chỉ định nguồn, phương tiện, tên chiến dịch và hơn thế nữa. Bạn có thể thêm chúng trực tiếp vào Trình soạn thảo Hootsuite hoặc thông qua Google Analytics.
Bằng cách thu thập dữ liệu này, các tham số UTM cho bạn thấy chính xác cách mọi người điều hướng đến trang web của bạn, tweet nào hiệu quả nhất, đo lường ROI của các chiến dịch ảnh hưởng của bạn và hơn thế nữa. Chúng cực kỳ hữu ích để hiểu cách chiến lược Twitter của bạn (và các nỗ lực truyền thông xã hội khác) tác động đến lợi nhuận kinh doanh của bạn.
11. Mong đợi những điều bất ngờ
Như Picasso đã từng nói, hãy học các quy tắc như một người chuyên nghiệp, vì vậy bạn có thể phá vỡ chúng như một nghệ sĩ. Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Twitter xảy ra bên ngoài ranh giới của hành vi thông thường hoặc dự kiến, và nắm lấy cơ hội có thể dẫn đến một khoản tiền rất lớn.
Vita Coco, một thương hiệu nước dừa, đã gây ra một cơn sóng thần kinh hoàng, sợ hãi và tôn trọng khi họ trả lời một khách hàng không hài lòng cho rằng anh ta thà uống một lọ nước tiểu hơn sản phẩm của họ bằng cách gửi cho anh ta chính xác những gì anh ta yêu cầu.