Tình hình SEO: 7 xu hướng SEO cho năm 2025

Cách tốt nhất để luôn đi trước xu hướng với những thay đổi này là nhìn về phía trước các xu hướng SEO mới nổi. Chúng ta sẽ khám phá bảy xu hướng SEO, lý do tại sao chúng quan trọng và ý nghĩa của chúng đối với chiến lược SEO của bạn vào năm 2025:

1. Tổng quan về AI

Tổng quan về AI (trước đây gọi là Trải nghiệm tạo tìm kiếm) xuất hiện phía trên thứ hạng hữu cơ trong kết quả tìm kiếm. Về cơ bản, chúng là câu trả lời do AI tạo ra cho các truy vấn, với thông tin được lấy từ các nguồn xếp hạng hàng đầu trên web.

Trong khi chỉ có 7% tìm kiếm có Tổng quan AI, bạn có thể mong đợi nội dung được điều chỉnh theo các câu hỏi dựa trên câu trả lời sẽ thấy lưu lượng truy cập giảm. Tại sao? Tổng quan AI đang trả lời các truy vấn đó trực tiếp trong kết quả tìm kiếm , dẫn đến nhiều trường hợp tìm kiếm không nhấp chuột hơn.

Vậy, làm thế nào để bạn tăng khả năng hiển thị của trang web trong thế giới mà kết quả AI đang thống trị? Đầu tiên, hãy nhắm mục tiêu vào nội dung giữa kênh để tránh các truy vấn dựa trên câu hỏi không tập trung vào “cái gì”, “ở đâu” và “như thế nào”.

Hoặc bạn có thể tối ưu hóa nội dung dựa trên câu hỏi đầu kênh của mình để có kết quả AI bằng cách làm theo các mẹo sau:

  • Tối ưu hóa cho tín hiệu EEAT
  • Trả lời rõ ràng ý định tìm kiếm của người dùng
  • Cải thiện khả năng thu thập dữ liệu của trang web của bạn
  • Giữ nội dung mới mẻ và phù hợp
  • Tạo ra thẩm quyền thương hiệu

2. Tối ưu hóa tín hiệu EEAT

Như chúng tôi đã đề cập, các công cụ tìm kiếm ngày càng phụ thuộc vào Tổng quan và tóm tắt AI. Do đó, việc tối ưu hóa các tín hiệu EEAT (được gọi là Trải nghiệm, Chuyên môn, Thẩm quyền và Niềm tin) của nội dung của bạn sẽ là xu hướng SEO hàng đầu vào năm 2025.

Tại sao? Google và các công cụ trả lời AI như ChatGPT và Gemini được đào tạo để hiển thị cho người tìm kiếm nội dung hữu ích và đáng tin cậy , cùng với các yếu tố khác. Vì vậy, khi nói đến việc tăng khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm AI hoặc tăng cơ hội hiển thị trong câu trả lời trên nền tảng AI, hãy tối ưu hóa nội dung của bạn cho EEAT để mang lại cho nội dung của bạn cơ hội chiến thắng.

Vậy, làm thế nào để bạn chứng minh EEAT với Google và các công cụ trả lời AI? Hãy bắt đầu bằng cách làm theo các biện pháp thực hành tốt nhất sau:

  • Trả lời ý định tìm kiếm của người dùng và trực tiếp giải quyết các truy vấn liên quan khác
  • Để kinh nghiệm thông báo nội dung của bạn
  • Sử dụng đa phương tiện để cung cấp cho mọi người các tùy chọn về cách trải nghiệm nội dung của bạn
  • Thể hiện sự tin cậy và thẩm quyền (chứng nhận, giải thưởng, tiểu sử tác giả, nghiên cứu tình huống, v.v.)

3. Tăng lưu lượng truy cập vào diễn đàn

Một trong những phát triển SEO lớn nhất sẽ diễn ra vào năm 2024 là khả năng hiển thị tăng lên của các diễn đàn như Reddit và Quora trong kết quả tìm kiếm. Trên thực tế, Google có một vị trí dành riêng cho các diễn đàn trong SERP:

Việc Google chuyển sang làm nổi bật thông tin trực tiếp từ người dùng Internet về các chủ đề quan tâm đã có tác động lớn đến SEO, thu hút lưu lượng tìm kiếm từ các kết quả tự nhiên khác và chúng tôi hy vọng điều này sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2025.

4. Tối ưu hóa chiến lược SEO và video trên YouTube

Các trang diễn đàn không phải là trang duy nhất xuất hiện trên SERP — ngày nay, người dùng có thể tìm thấy các video YouTube có liên quan trong kết quả tìm kiếm, khiến tối ưu hóa video và SEO YouTube trở thành xu hướng SEO chính năm 2025.

Để bắt kịp xu hướng SEO này vào năm 2025, các doanh nghiệp cần đa dạng hóa chiến lược nội dung của mình . Đầu tư vào nội dung viết cũng như video để thiết lập chiến lược một-hai hướng đến thành công lâu dài.

Ngoài ra, hãy tối ưu hóa SEO YouTube để đưa chiến lược video của bạn lên một tầm cao mới. Tích hợp các từ khóa có liên quan và tối ưu hóa tiêu đề, thẻ, hình thu nhỏ và mô tả video để tăng khả năng hiển thị của bạn trên YouTube và bắt đầu kiếm được nhiều lưu lượng truy cập có giá trị hơn.

5. Tăng gấp đôi các chiến lược SEO truyền thống

Trong khi có nhiều chiến lược SEO mới và thú vị để thử vào năm 2025, nhiều chiến lược truyền thống vẫn hiệu quả và không nên bị bỏ qua.

Các chiến lược SEO truyền thống như tối ưu hóa cục bộ và kỹ thuật, cũng như tạo nội dung có mục tiêu, vẫn cực kỳ phù hợp. Bằng cách tăng cường các nỗ lực SEO truyền thống của bạn đồng thời tích hợp các chiến lược mới như tối ưu hóa AI và SEO YouTube, bạn có thể xây dựng một chiến dịch đa diện có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng từ nhiều kênh tìm kiếm khác nhau.

6. Tìm kiếm không cần nhấp chuột

Sự phổ biến của AI trong tìm kiếm đã mở ra kỷ nguyên tìm kiếm không cần nhấp chuột , do đó, một trong những xu hướng SEO lớn nhất trong năm tới là thích ứng với tâm lý tìm kiếm này.

Để thành công trong môi trường không cần nhấp chuột, bạn phải tạo nội dung hữu ích và đặt người dùng lên hàng đầu . Điều này có nghĩa là đảm bảo nội dung của bạn có khuôn khổ không cần nhấp chuột. Nói cách khác, nó phải:

  • Được tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật và các từ khóa có liên quan
  • Mục tiêu Câu hỏi thường gặp và truy vấn Mọi người cũng hỏi (PAA)
  • Trình bày thông tin theo cách có tổ chức, dễ đọc
  • Trực tiếp giải quyết mục đích tìm kiếm của người dùng

7. OmniSEO™

Nếu có một điều bạn nên rút ra từ danh sách xu hướng SEO cho năm 2025 này thì đó là hoạt động tìm kiếm đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

Hiện nay, hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần phải điều chỉnh chiến lược tìm kiếm của mình cho phù hợp với các kênh mới như ChatGPT và Meta AI để có thể tiếp tục tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình bất kể họ ở đâu.

Thông qua các chiến lược OmniSEO™ như tối ưu hóa tìm kiếm bằng AI, bạn có thể đa dạng hóa chiến lược tìm kiếm của mình để luôn nắm bắt các xu hướng SEO mới nhất và quan trọng nhất là luôn đứng đầu SERP.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *