Tối ưu danh sách Hồ sơ doanh nghiệp trên Google

SEO địa phương là gì và tại sao bạn cần Hồ sơ doanh nghiệp trên Google?

Hiện nay, Google biết bạn là ai và những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về doanh nghiệp đó, ví dụ như vị trí, số điện thoại, đánh giá của khách hàng, v.v.

Tuy nhiên, điều này chưa kết thúc và bạn nên tiếp tục định hình tài khoản Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của mình và điền vào tất cả các trường để đạt điểm cao hơn trên Google. Ngoài ra, hãy cung cấp cho khách truy cập thông tin đầy đủ và chính xác về doanh nghiệp của bạn.

Sau khi xác minh danh sách của mình, bạn sẽ có quyền truy cập vào bảng điều khiển đầy đủ trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, nơi bạn có thể bắt đầu làm việc.

Hãy cùng xem chi tiết những gì bạn sẽ tìm thấy trên hồ sơ của mình.

Trang chủ

Trong tab trang chủ, bạn có thể xem nhanh hiệu suất của mình, bài đăng gần đây nhất bạn đã đăng và các bài đánh giá gần đây nhất bạn nhận được.

Xin lưu ý rằng bạn sẽ không nhận được bất kỳ dữ liệu nào ngay sau khi tạo Hồ sơ doanh nghiệp trên Google.

Ngoài ra, bạn có thể thêm ảnh trực tiếp và tạo quảng cáo cũng như ấn phẩm ngoài việc có quyền truy cập vào bản tổng quan về những gì đang diễn ra với tài khoản của mình.

Bài viết

Trong tab này, bạn có thể tạo các ấn phẩm sẽ hiển thị trên Google khi người dùng tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn. Các bài đăng này có thể được sử dụng để quảng bá sự kiện, sản phẩm, bản phát hành mới hoặc ưu đãi.

Đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng đang tìm kiếm thương hiệu của bạn và quảng bá sản phẩm và sự kiện của bạn trên trang đầu tiên của Google.

Các bài đăng này sẽ xuất hiện trong danh sách Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn như hình ảnh bên dưới.

Thông tin

Trong phần này, bạn phải thêm tất cả thông tin liên quan đến doanh nghiệp của mình, chẳng hạn như giờ làm việc, ngày lễ nào doanh nghiệp mở cửa hoặc đóng cửa, mô tả doanh nghiệp, danh mục, nhãn, v.v.

Trong ví dụ về danh sách chưa được xác minh này, bạn có thể thấy tất cả các trường bạn có thể điền vào.

Danh  mục chính  (mà bạn muốn được khám phá) được hiển thị ngay bên dưới tên doanh nghiệp. Đây là cách doanh nghiệp của bạn sẽ được tìm thấy. Sau khi tài khoản của bạn được xác minh, bạn có thể thêm các danh mục phụ.

💡 VÍ DỤ

  • Danh mục chính: Quầy trái cây
  • Các loại hình thứ cấp: cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán đồ ăn ngon, cửa hàng nông sản, v.v.
  • Các danh mục rất quan trọng để xuất hiện trong kết quả của những loại tìm kiếm này.
  • Các trường còn lại đề cập đến giờ làm việc, số điện thoại, loại hình kinh doanh, v.v.

Thông tin chi tiết, đánh giá và nhắn tin 

Ba tùy chọn này sẽ khả dụng khi tài khoản của bạn được kích hoạt và bắt đầu nhận được lượt truy cập và đánh giá từ khách hàng.

⚡️ Thông tin chi tiết:  Hồ sơ doanh nghiệp trên Google thu thập dữ liệu về số lượng người dùng đã xem danh sách của bạn và cách họ tìm thấy bạn: Tìm kiếm trực tiếp theo tên hoặc địa chỉ của bạn, tìm kiếm danh mục, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể hoặc thông qua thương hiệu liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có thể biết được thông tin chi tiết về các truy vấn mà mọi người đã sử dụng để tìm doanh nghiệp của bạn, liệu họ có tìm thấy bạn thông qua Google Maps hay Tìm kiếm hay không, khách hàng đã thực hiện những hành động nào sau khi tìm thấy danh sách của bạn hoặc khách hàng đang ở đâu khi họ tìm thấy bạn.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra thời điểm và tần suất khách hàng gọi đến doanh nghiệp của bạn thông qua danh sách của bạn, số lượng ảnh bạn đã tải lên và số lần chúng được xem. Cuối cùng, bạn có thể có được thông tin về suy nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

⚡️ Đánh giá:  Phần này cung cấp các đánh giá mà khách hàng để lại trên danh sách của bạn. Nếu có thể, bạn nên luôn trả lời các bình luận này.

⚡️ Nhắn tin:  Bạn có thể kích hoạt tùy chọn này bằng cách tải xuống ứng dụng Google Business Profile. Bạn sẽ có thể nhận được tin nhắn trực tiếp và câu hỏi từ khách hàng của mình. Tính năng này khả dụng cho một số thương gia được chọn ở một số quốc gia được chọn.

Hình ảnh

Phần này cho phép bạn tải lên ảnh và video về doanh nghiệp của mình: ngoại thất, nội thất, cá nhân, 360 độ, v.v.

Trang web

Nếu bạn chưa có trang web, bạn có thể tạo một trang web bằng Hồ sơ doanh nghiệp trên Google.

Khi nhấp vào tùy chọn này, bạn sẽ truy cập vào một nền tảng dễ dàng để tạo trang web cơ bản thông qua mẫu và thông tin từ danh sách của bạn.

Bạn có thể thêm ảnh, văn bản và định nghĩa về doanh nghiệp của mình. Khi bạn hài lòng với giao diện của trang web, trang web của bạn đã sẵn sàng hoạt động!

Người sử dụng

Bạn có thể quan tâm đến việc thêm người dùng khác để quản lý danh sách của mình. Từ tùy chọn này, bạn có thể thêm chủ sở hữu, người quản lý hoặc người quản lý trang web khác.

Các tùy chọn còn lại trên menu là về việc cấu hình và tạo quảng cáo thông qua Google Ads.

Như bạn vừa thấy, Google Business Profile là cửa sổ kỹ thuật số tốt nhất cho doanh nghiệp địa phương của bạn và hơn thế nữa, nó hoàn toàn miễn phí.

Bây giờ bạn đã biết cách thiết lập Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, đã đến lúc bạn dành thời gian để Tối ưu danh sách của mình.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *