12 cách tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội năm 2021
Chúng ta bước vào thời kỳ 4.0 mà phương tiện truyền thông xã hội là công cụ tuyệt vời cho các chiến lược tiếp thị và bán hàng. Dưới đây là 12 cách để tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội năm 2021.
- Chiến lược giữ chân khách hàng sáng tạo thực sự hiệu quả
- Cách tạo kế hoạch tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của bạn
- Hướng dẫn dùng Google Analytics Thực tế dành cho Doanh nghiệp Nhỏ
Vào năm 2021, nếu bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kinh danh. Bạn đang bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Tìm hiểu cách tăng tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội bằng việc điều chỉnh chiến lượt phù hợp. Bạn sẽ có cơ hội trở thành một người có ảnh hưởng trên nền tảng này. Cùng tìm hiểu 12 cách để tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội dưới đây nhé!
Bật mí 12 cách tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội
1. Phân tích các kênh truyền thông xã hội
Trước khi thực hiện toàn bộ chiến lược truyền thông xã hội, bạn cần phải tiến hành phân tích. Đánh giá hiệu quả các kênh mà thương hiệu của bạn đang sử dụng. Luôn có mặt tại nơi mà khách hàng có thể tìm thấy là chìa khóa thành công.
Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ có mặt trên Facebook nhưng khách hàng chủ yếu hoạt động trên Twitter. Hay khả năng tương tác của doanh nghiệp bạn trên instagram là rất lớn nhưng chưa đem lại lợi nhuận. Cần tiến hành phân tích và đánh giá để có chiến lược phù hợp.
2. Có mục tiêu rõ ràng
Không có giải pháp chung cho tất cả. Vì mục tiêu kinh doanh của mỗi công ty là khác nhau, nên chiến lược truyền thông xã hội của họ cũng sẽ khác nhau. Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn cho mạng xã hội từ sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian về lâu dài. Mục tiêu của bạn là tăng lượt theo dõi? Hay trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội?
Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy em chúng như một bước chính trong chiến lược truyền thông xã hội. Trước khi khám phá các nền tảng khác. Sau khi thực hiện, hãy tìm hiểu cách hoạt động của từng nền tảng và thực hiện một số bài đăng thử nghiệm. Để xem nội dung của bạn thu hút được nhiều sự quan tâm nhất từ khán giả ở đâu và khi nào. Từ đó, bạn sẽ có thể xác định kênh nào sinh lợi nhất cho mục tiêu cuối cùng và nhu cầu kinh doanh của mình.
Hãy nhớ rằng: Không phải mọi chiến lược truyền thông xã hội đều cần phải đạt các mục tiêu về tài chính. Một số mục tiêu khác có thể liên quan đến việc giáo dục khán giả của bạn. Hay cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc. Tiếp nhận phản hồi của khán giả. Hay phát triển / thay đổi nhận thức về thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Nếu mục tiêu của bạn là khách hàng tiềm năng và tập trung vào khách hàng tiềm năng, điều đó cũng không sao cả.
3. Xác định đối tượng của bạn
Sau khi xác định các mục tiêu chiến lược xã hội của mình, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu. Cho dù bạn dựa vào sở thích hay dữ liệu khách hàng thực tế. Hãy tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai và chuẩn bị nội dung phù hợp. Nếu bạn đang tiếp thị cho nhóm tuổi thành niên. Bạn nên biết rằng “sinh viên đại học” và “học sinh trung học” không phải là thị trường mục tiêu. Thế hệ trẻ nhất là 25 tuổi vào năm 2021. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn biết mình đang cố gắng tiếp cận đúng đối tượng của mình.
Giả sử bạn là một thương hiệu đồ dùng cho vật nuôi sang trọng. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là những người yêu mèo. Việc đăng nội dung tập trung vào chó sẽ không thu hút được nhiều sự tham gia.
4. Tạo sự hiện diện của một thương hiệu mạnh
Sự hiện diện của thương hiệu là chìa khóa để xây dựng hồ sơ trên mạng xã hội của bạn. Nếu công ty của bạn không có hình ảnh thương hiệu và hình ảnh hồ sơ uy tín. Mọi người sẽ cảm thấy không tin tưởng về thương hiệu mà họ đang tương tác. Hãy làm cho nó thật rõ ràng để khi mọi người nhìn thấy logo của bạn, họ biết chính xác bạn là ai.
Ngoài hình ảnh mang tính cách thương hiệu của bạn, hãy tạo ra tiếng nói thương hiệu thống nhất. Cho dù đó là một từ ngữ, câu khẩu hiệu hay sự cống hiến đặc biệt để cập nhật các vấn đề xã hội và các sự kiện gần đây, hãy đảm bảo tiếng nói thương hiệu của bạn được thống nhất và phản ánh trên mọi nền tảng xã hội mà bạn hiện diện.
5. Tạo nội dung thú vị
Nội dung là yếu tố quan trọng giúp tăng lượng tương tác trên mạng xã hội. Nhưng bạn sẽ phải thay đổi loại bài đăng sao cho phù hợp với các nền tảng. Nội dung LinkedIn có thể sẽ có hình thức dài hơn, các bài viết bằng văn bản. Nhưng các bài đăng trên Twitter là những dòng tweet ngắn có thể có hoặc không có hình ảnh. Sau khi tạo một phần nội dung, bạn có thể tái sử dụng nó thành nhiều loại nội dung như đồ họa thông tin, hình ảnh độc lập và video dạng ngắn.
Một số nội dung trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau:
- Các cuộc thăm dò và bài đăng câu hỏi: Twitter, LinkedIn, Facebook và Instagram đều có các bài đăng thăm dò và câu hỏi. Mọi người thích đưa ra ý kiến của họ và câu trả lời có / không. Yêu cầu mọi người bỏ phiếu cho sự lựa chọn của họ hoặc yêu cầu họ đưa ra ý kiến hoặc đề xuất của họ về điều gì đó. Mọi người thích nói chuyện và thậm chí còn thích chia sẻ những gì họ nghĩ là quan trọng. Vì vậy, đừng ngại hỏi.
- Các cuộc thi và khuyến khích: nội dung này thu hút nhiều tương tác vì sự may rủi. Kích thích khán giả tham gia vì các phần quà hấp dẫn đi kèm.
6. Sử dụng Hashtags một cách hiệu quả
Sau khi bạn đã thiết lập cho mình một hình ảnh nhất định trên mạng xã hội. Bạn có thể đi sâu tìm hiểu các chức năng khác như thẻ hashtags. Bằng việc thêm # cho các từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả hơn.
Khi thương hiệu bắt đầu sử dụng các từ khóa có liên quan đến đối tượng và thị trường ngách. Họ có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn. Giúp mọi người tập trung vào việc tìm kiếm thông tin, tin tức và nội dung từ thương hiệu của họ. Đôi khi các thương hiệu có thể sử dụng các xu hướng nếu có liên quan đến một sáng kiến thương hiệu lớn hơn. Hãy lấy ngày lễ làm ví dụ. Nếu bạn là công ty sản xuất thiệp chúc mừng, bạn nên bắt kịp các xu hướng hashtag như #MothersDay, #FathersDay và #HappyGraduation cho các sự kiện lớn của mùa hè.
Bất cứ khi nào bạn đăng nội dung nào đó trên các tài khoản mạng xã hội của mình. Hãy cố gắng kết hợp một số thẻ bắt đầu bằng #. Điều này sẽ đưa mọi người đến tài khoản mạng xã hội của bạn. Và có khả năng biến họ thành khách truy cập trang website của bạn.
7. Liên kết trang web của bạn với phương tiện truyền thông xã hội
Một trong những cách dễ nhất để tăng khả năng hiển thị trên mạng xã hội là đảm bảo rằng bạn có mặt trên các nền tảng. Các trang đích trên trang web của bạn có liên kết mạng xã hội ở cuối trang không? Nếu không, bạn sẽ khiến người dùng khó kết nối với bạn hơn nhiều bên ngoài danh sách bản tin email của bạn. Đôi khi khách hàng và khách hàng tiềm năng thích duyệt qua các nền tảng xã hội để đánh giá mức độ hoạt động và gắn bó của thương hiệu. Và đây có thể là yếu tố quyết định giữa sản phẩm của bạn và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Một điều lưu ý nữa là thêm các nút chia sẻ xã hội vào nội dung trang web của bạn để mọi người có thể chia sẻ khi họ đọc. Giúp mọi người chia sẻ blog của bạn trên Twitter của họ. Hoặc video tuyệt vời của bạn trên câu chuyện Instagram của họ thật đơn giản. Càng dễ chia sẻ, thì càng có nhiều khả năng mọi người thực sự chia sẻ nội dung của bạn.
8. Đăng nhất quán
Không gì tệ hơn một thương hiệu là không bao giờ đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội. Có hồ sơ trên mạng xã hội chẳng có nghĩa lý gì trừ khi bạn thực sự sử dụng chúng. Sử dụng phần mềm theo dõi mạng xã hội để giúp bạn giữ lịch đăng bài nhất quán.
Cho dù đó là một lần hoặc hai lần một tuần hoặc thường xuyên hơn. Việc đăng bài thường xuyên, nhất quán sẽ cho khán giả của bạn biết rằng bạn vẫn tồn tại.
Nếu bạn cảm thấy mình không có gì mới để nói hoặc chia sẻ. Hãy thử chia sẻ lại và định vị lại các loại nội dung cũ hơn. Đăng lại nội dung từ những người khác – đặc biệt là khách hàng của bạn. Ngay cả khi bạn chỉ đăng một câu chung chung “xin chào!” , mọi người sẽ chú ý và bạn sẽ thấy mình có nhiều khán giả gắn bó hơn.
9. Bắt kịp các trend mới trên internet
Tận dụng các trend trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Thường xuyên cập nhật những xu hướng mới. Để có thể thu hút sự quan tâm của công chúng. Tận dụng được trend là cách giúp chúng ta đẩy mạnh, thúc đẩy truyền thông để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của chính mình được thực hiện tốt.
10. Nhân hóa và Cá nhân hóa
Đừng chỉ đăng các con chữ khô khan mà yêu cầu có lượt tương tác cao. Nếu bạn không đưa yếu tố con người vào nội dung bạn chia sẻ, mọi người sẽ không cảm thấy hứng thú với nội dung đó. Do đó, điều quan trọng là các thương hiệu phải thực hành cả tương tác phản ứng và tương tác chủ động.
Khi bạn đang phản ứng, bạn đang trả lời các tin nhắn trực tiếp, các đề cập đến hoặc nhận xét. Khi bạn chủ động, bạn là người khơi mào cuộc trò chuyện với những người có thể đang nói về bạn nhưng không nhất thiết phải gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn. Chủ động trên phương tiện truyền thông xã hội là một trong những nguyên tắc cốt lõi để thành công trong việc bán hàng trên mạng xã hội. Điều này đặc biệt quan trọng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, đưa chúng ta đến điểm tiếp theo.
11. Xây dựng mối quan hệ chứ không chỉ là người theo dõi
Có 100 người theo dõi thường xuyên tương tác với bạn nhưng có 10.000 người bỏ qua bạn. Bạn có thể đăng nội dung liên tục, nhưng nếu không tương tác thì sẽ chẳng có nhiều ý nghĩa. Bằng cách tương tác với khách hàng, trả lời câu trả lời và liên hệ với họ. Mức độ tương tác là số một trong việc xây dựng lượng khán giả đáng giá.
12. Không bao giờ được mua người theo dõi
Cuối cùng, không bao giờ mua người theo dõi. Một chỉ số phù phiếm như số lượng người theo dõi có thể cảm thấy dễ chịu, nhưng tất cả đều là giả. Hãy để nội dung của bạn tự nói lên giá trị của nó. Giữ cho nó trung thực và tìm kiếm một khán giả thực sự.
Kết luận
12 mẹo trên là một cách chắc chắn để tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội cho bạn. Xây dựng sự hiện diện và có được lượt người theo dõi nhiều hơn. Hãy tận dụng mạng xã hội như một công cụ không thể thiếu trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp bạn.