5 “Xu hướng Marketing” hứa hẹn dẫn đầu tương lai

5 xu hướng marketing

5 “Xu hướng Marketing” hứa hẹn dẫn đầu tương lai

Đại dịch Covid-19 vừa qua đã khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải sa thải nhân viên hoặc yêu cầu họ làm việc tại nhà, điều này khiến mọi người dành nhiều thời gian hơn trên mạng, dẫn đến nhu cầu tương tác trên các nền tảng trực tuyến tăng nhanh, chẳng hạn như đặt hàng online, gọi điện video… Vậy 5 “Xu hướng Marketing” hứa hẹn dẫn đầu tương lai là gì?

5-xu-huong-marketing-dan-dau-tuong-lai
5-xu-huong-marketing-dan-dau-tuong-lai

Trong bối cảnh đó, Digital Marketing đã chứng minh được ưu thế so với các hình thức tiếp thị truyền thống khi tận dụng được tối đa sức mạnh của công nghệ và vươn cánh bay xa để trở thành hoạt động trọng tâm của marketing trong thế kỷ này.

Dưới đây là một số xu hướng “HOT” của ngành Digital marketing hứa hẹn dẫn đầu tương lai:

Content marketing – Tiếp thị nội dung

Content marketing với mục đích thu hút và giữ chân khách hàng của bạn bằng cách quản lý và xây dựng những nội dung có giá trị và liên quan để có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng, nâng cao hành vi tiêu dùng.

Một content marketing tuyệt vời thường là những khái niệm độc đáo, mới mẻ, nội dung phù hợp với tính cách thương hiệu và có yếu tố kết nối khán giả, tập trung vào người dùng nhiều hơn.

content-marketing-hmedia
content-marketing-hmedia


Các dạng tiếp thị nội dung mà mọi nhà tiếp thị phải nằm lòng:

  • Blog
  • Email marketing
  • Video
  • Review
  • Ấn phẩm, báo chí

Dịch vụ Marketing online chuyên nghiệp trọn gói từ A – Á tại Hmedia – Giải pháp Marketing đa kênh

Infographics – Tiếp thị bằng hình ảnh

Infographic thể hiện các thông tin bằng hình ảnh trực quan thay vì truyền tải các nội dung ở dạng chữ viết, bài viết,… như cách truyền thống. Những thiết kế này cung cấp những thông tin phức tạp dưới dạng ngắn gọn, rõ ràng bằng kí hiệu, biểu tượng, bản đồ, các bài viết kĩ thuật.

Thay vì trình bày thông tin 1 cách khô khan, cứng nhắc như trước đây, hiện nay, nhiều đơn vị sáng tạo hiện nay đã lựa chọn “hình ảnh hóa” các thông tin, dữ liệu phức tạp.

Ưu điểm của dạng tiếp thị này là gì?

  • Thông tin trở nên hấp dẫn hơn
  • Trình bày số liệu quan trọng
  • Thu hút sự chú ý hơn
  • Dễ hiểu
  • Đỡ nhàm chán hơn
  • Đánh thức sự thích thú

Social Commerce – Thương mại xã hội

Nắm bắt cơ hội đó, các bài post trên mạng xã hội đến từ cả thương hiệu lớn lẫn các doanh nghiệp nhỏ như Uniqlo, Ikea hay Melbourne – công ty về Socola – đều được chuyển đổi thành các bài viết thương mại, và người tiêu dùng có thể mua hàng ngay ở đó. Và điều này, chắc chắn sẽ trở thành xu hướng trong tương lai

thuong-mai-dien-tu-xu-huong-marketing-hmedia
thuong-mai-dien-tu-xu-huong-marketing-hmedia

Với 55% người mua sắm trực tuyết hiên nay, đang mua hàng qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hoặc Pinterest và 71% người tiêu dùng chuyển sang truyền thông xã hội để lấy cảm hứng mua sắm, thì điều quan trọng hơn bao giờ hết là làm cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể mua sắm trên mạng xã hội.

Đặc biệt là khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số để điều chỉnh với cuộc khủng hoảng COVID-19

Livestream

Trong năm qua, video trực tiếp đã nhanh chóng trở thành một trong những nội dung phổ biến nhất trên mạng. Không chỉ là Instagram Live hay Facebook Live đang phát triển mạnh với ⅕ video trên Facebook được phát trực tiếp và 1 triệu người dùng Instagram xem video trực tiếp mỗi ngày – mà các nền tảng khác như Twitter, Youtube và gần đây nhất là Tiktok đều đã nhảy vào xu hướng video trực tiếp này.

Video quảng cáo

“Nhìn chung quảng cáo bằng Video tốt hơn so với bất kỳ phương tiện nào khác” đây là nhận định của 70% chuyên gia Marketing. Và khoảng 52% trong số đó coivideonhư loại nội dung có ROI tốt nhất.

video-quang-cao

Một chiến dịch quảng cáo khi sử dụng Video Marketing thì sẽ giúp tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng lên 66% và tỷ lệ nhận diện thương hiệu lên 54%. Do đó khuyến khích các doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư vào hình thức này. Đặc biệt ngoài bán sản phẩm, các Video Marketing còn giúp mang lại nguồn lợi nhuận thông qua lượt view.

Ngoài ra, video còn là một trong những yếu tố rất quan trọng trong yếu tố xếp hạng một từ khóa bất kỳ. Google luôn yêu thích video của bạn có trong bài viết, website hoặc page dịch vụ. Điều này đã được dẫn chứng rất nhiều thông qua nhiều bài viết của những trang web lớn.

——————–

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG HMEDIA

Hotline: 0937.929.111 – 0949.124.620

Email: marketinghmedia@gmail.com

Zalo: 0937929111

Fanpage:Hmedia – Giải pháp Marketing đa kênh

Văn phòng: 248 Phạm Văn Thuận – Kp3 – P.Thống Nhất Biên Hòa – Đồng Nai.