6 cách sử dụng trò chuyện trực tiếp để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Với sự trợ giúp của trò chuyện trực tiếp, bạn có thể biến mỗi tương tác thành một trải nghiệm đáng nhớ và xây dựng các mối quan hệ lâu dài. Nó cung cấp cho bạn khả năng cung cấp câu trả lời ngay lập tức, cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và nâng cao năng suất đại lý.
Làm thế nào để có được trải nghiệm khách hàng tốt hơn với trò chuyện trực tiếp?
1. Đưa ra câu trả lời ngay lập tức
Trò chuyện trực tiếp cho phép bạn trả lời khách hàng ngay lập tức. Không nghi ngờ gì, nhu cầu chất lượng đầu tiên và quan trọng nhất của khách hàng là câu trả lời nhanh chóng. Một lý do chính khiến mọi người sử dụng trò chuyện trực tiếp là để các câu hỏi của họ được trả lời ngay lập tức, vì các phản hồi chậm trễ có thể khiến bạn mất việc. Thật vậy, trò chuyện trực tiếp là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng cũng như củng cố niềm tin của họ đối với thương hiệu của bạn.
Tin nhắn thời gian thực là tuyệt vời để đưa lên máy bay, khắc phục sự cố và nuôi dưỡng các mối quan hệ khách hàng. Khi khách hàng tiếp cận, hãy đảm bảo có sẵn một đại lý hoặc ít nhất là bao gồm thông tin về thời gian phản hồi trung bình ở đâu đó bên trong cửa sổ trò chuyện. Bạn cũng có thể sử dụng khảo sát trước trò chuyện, chatbot và các tùy chọn khác.
2. Tích hợp CRM của bạn với Nền tảng trò chuyện trực tiếp
Nếu bạn yêu cầu khách hàng đăng nhập vào biểu mẫu trò chuyện của bạn và chia sẻ dữ liệu liên hệ của họ, điều này có thể giúp bạn tăng chất lượng dịch vụ. Bạn có thể bắt đầu trò chuyện trên cơ sở tên đầu tiên và lưu trữ thông tin của họ trong CRM của bạn . Tùy thuộc vào nền tảng của bạn, bạn có thể thu thập thông tin về từng khách hàng có thể có lợi cho quá trình bán hàng hoặc nghiên cứu thị trường của bạn.
Đây có thể là một điểm cộng đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp của bạn, tối đa hóa tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và tạo liên kết lâu dài giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng của bạn. Bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình những thông tin và ưu đãi đặc biệt, phù hợp, dựa trên sở thích của họ, khiến họ cảm thấy có giá trị và được hiểu.
3. Hãy im lặng và lắng nghe
Thường xuyên hơn không, các đại lý trò chuyện không lắng nghe nhu cầu của khách hàng vì họ quá tập trung vào việc đưa ra giải pháp. Một trong những cách tốt nhất để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn là thực hành sự chú ý đơn giản, đôi khi có thể khó thực hiện.
Trò chuyện thường xuyên với khách hàng mang đến cho các đại lý những hiểu biết đặc biệt về những điểm yếu của công ty họ và hướng họ đến những vấn đề cần giải quyết. Lắng nghe khách hàng của bạn và tập trung vào các vấn đề của họ, thay vì cố gắng cung cấp cho họ một giải pháp càng sớm càng tốt.
4. Đưa ra một góc nhìn của con người đối thoại
Không cần phải nói, trò chuyện trực tiếp là một trong những cách tốt nhất để nhân cách hóa hỗ trợ khách hàng. Nó sẽ giúp kết nối bạn với một con người để được hỗ trợ tùy chỉnh. Đôi khi các đại lý khó có thể vui vẻ trong khi tương tác với khách hàng, điều này có thể làm hỏng mối quan hệ chung của họ. Tạo kết nối bằng cách sử dụng avatar và tên đại lý, để khách hàng cảm thấy như thể họ đang nói chuyện với một người khác, khiến họ cảm thấy an toàn hơn.
5. Theo dõi với phản hồi của khách hàng
Trong trường hợp bạn thu thập thông tin về khách hàng thông qua khảo sát trước khi trò chuyện, hãy tận dụng tối đa. Nếu họ gặp phải một vấn đề thực sự cần một chút thời gian cũng như nghiên cứu để giải quyết, thật tốt khi gửi cho họ một email tiếp theo . Khi cuộc trò chuyện của bạn kết thúc, hãy sử dụng phản hồi của họ để cải thiện dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Điều này giúp tăng cường các chiến lược truyền thông của bạn và đo lường sự hài lòng của khách hàng. Ngay lập tức yêu cầu phản hồi của khách hàng sau khi trò chuyện trực tiếp hoặc phiên demo là cách tiếp cận hiệu quả nhất.
Điều hành một công ty chủ yếu xoay quanh việc làm hài lòng khách hàng của bạn, xây dựng lòng trung thành của họ và đáp ứng nhu cầu của họ. Trong khi đó, điều quan trọng là tìm hiểu ý kiến ​​của họ để cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt nhất . Phản hồi giúp xác định các vấn đề mà cuối cùng dẫn đến việc giữ chân khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, thời gian tốt nhất để yêu cầu phản hồi là sau khi khách hàng hoàn thành nhiệm vụ / giao dịch hoặc cuộc trò chuyện kết thúc.
6. Sử dụng trò chuyện trực tiếp để tăng sự hài lòng của khách hàng
Trò chuyện trực tiếp có tỷ lệ hài lòng 73% vì khách hàng c muốn nhận được câu hỏi của họ ngay lập tức. Một trong những lý do chính tại sao hỗ trợ trò chuyện trực tiếp là phần mềm được ưa thích nhất là vì nó cung cấp dịch vụ khách hàng theo thời gian thực . Nó giúp các đại lý xác định vấn đề nhanh hơn và cải thiện tiêu chuẩn dịch vụ chung của họ. Trò chuyện trực tiếp cho phép nhiều tương tác, do đó làm cho nó trở thành một kênh hỗ trợ giá cả phải chăng.
Cung cấp dịch vụ khách hàng theo thời gian thực , chắc chắn là một trong những tính năng ấn tượng nhất của dịch vụ trò chuyện trực tiếp nâng cao trải nghiệm khách hàng nói chung. Khả năng xử lý các yêu cầu của họ ngay lập tức, ghi lại sự cố hoặc biết ai đó đang thực hiện giải pháp là một lợi thế của trò chuyện trực tiếp. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng trực tuyến, có các đại lý trò chuyện trực tiếp cho Thương mại điện tử sẽ là một quyết định tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *