6 dấu hiệu đã đến lúc thiết kế lại trang web

6 dấu hiệu đã đến lúc thiết kế lại trang web

Sự hiện diện trực tuyến của bạn rất quan trọng. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Top Firm Designs vào năm 2021 cho thấy 50% người tiêu dùng tin rằng thiết kế trang web rất quan trọng đối với thương hiệu tổng thể của doanh nghiệp và 42% người sẽ rời khỏi trang web vì chức năng kém.

Nếu không có thiết kế trang web phù hợp, tất cả các nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn có thể bị lãng phí cho một nửa đối tượng mục tiêu của bạn. Doanh nghiệp của bạn không chỉ cần một trang web. Bạn cần một trang web thu hút khách truy cập, xây dựng uy tín và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết khi nào trang web của bạn đang phục vụ tốt khách hàng mục tiêu của bạn và làm thế nào để bạn xác định đã đến lúc trang web của bạn được cải tiến?

Trải nghiệm người dùng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Chỉ cần có một trang web là không đủ, bạn phải có một trang web đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Đối với hầu hết các khách hàng tiềm năng mới, trang web của bạn sẽ là nơi đầu tiên họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, tạo ấn tượng đầu tiên tốt trên mạng là điều bắt buộc.

Dịch vụ thiết kế web giới thiệu công ty tại Bình Dương uy tín

Dưới đây là 6 lý do bạn có thể cần xem xét một dự án thiết kế lại trang web:

1. Trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động

Google đã đưa ra một thuật toán mới để xử phạt xếp hạng của các trang web bị phát hiện là không thân thiện với thiết bị di động. Điều này đến từ việc nhiều người tìm kiếm trên thiết bị di động hơn trên máy tính để bàn. Trong khi nhiều chủ sở hữu trang web đã thực hiện chuyển đổi để đáp ứng các yêu cầu mới, vẫn còn một số trang web không thân thiện với thiết bị di động. Có một trang web dành cho thiết bị di động không chỉ giúp ích cho người dùng của bạn mà còn có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.

Cho đến ngày hôm nay, Google báo cáo rằng “trong khi gần 75% người dùng thích trang web thân thiện với thiết bị di động, 96% người tiêu dùng cho biết họ đã gặp phải các trang web rõ ràng không được thiết kế cho thiết bị di động”.

Nếu bạn không chắc liệu trang web của mình có thân thiện với thiết bị di động hay không, hãy xem công cụ thân thiện với thiết bị di động miễn phí của Google tại đây . Nếu bạn cần trợ giúp, chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ bạn.

2. Bạn có Thứ hạng Tìm kiếm Kém

Thiết kế của bạn ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn. Đây là một thực tế mà nhiều người làm SEO và chủ sở hữu trang web bỏ qua. Người dùng là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà Google xem xét khi xác định xem trang web của bạn có nên xếp hạng cho một thuật ngữ cụ thể hay không. Trong một cuộc khảo sát năm 2021 của GoodF Enterprises, việc không có thiết kế đáp ứng được đánh giá là lý do hàng đầu khiến khách truy cập có thể rời khỏi trang web, theo một cuộc khảo sát với hơn 200 nhà thiết kế web và dịch giả tự do.

Ngoài thiết kế đáp ứng, bạn phải thực hiện các phương pháp hay nhất về SEO trong suốt quá trình thiết kế lại toàn bộ trang web của mình. Việc thêm từ khóa vào các tiêu đề nhằm ngữ cảnh hóa các dịch vụ kinh doanh của bạn trên trang chủ cũng quan trọng như việc nhớ thêm thanh tìm kiếm.

Một trong những triết lý chính của Google là luôn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho những người tìm kiếm. Chúng bao gồm những thứ như hiệu suất trang web, khả năng sử dụng và tính thân thiện với thiết bị di động, tất cả đều nằm trong thuật toán của Google.

Trải nghiệm người dùng kém có thể ngăn doanh nghiệp trực tuyến của bạn phát huy hết tiềm năng của nó trong các trang kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, điều này sau đó sẽ làm giảm chuyển đổi của bạn.

Trải nghiệm người dùng không tốt có thể ảnh hưởng lâu dài đến phạm vi tiếp cận kỹ thuật số của bạn. Nếu bạn quyết định thu hút người dùng thông qua quảng cáo tìm kiếm có trả tiền , trải nghiệm người dùng của bạn không tuyệt vời, điều đó có thể khiến Google giảm điểm chất lượng của bạn, điều này sẽ làm tăng giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho quảng cáo của bạn.

3. Tỷ lệ thoát của bạn quá cao

Không chăc chăn đo la cai gi? Đây là định nghĩa của tỷ lệ thoát.

Nếu bạn đang sử dụng Google Analytics để theo dõi trang web của mình và tôi thực sự khuyên bạn nên làm như vậy, bạn có thể thấy tỷ lệ thoát của mình từ “Tổng quan về đối tượng” của trang web.

Theo SEMRush , và 41% đến 55% sẽ được coi là tỷ lệ thoát trung bình. Tỷ lệ thoát tối ưu sẽ nằm trong phạm vi 26% đến 40%. Bất cứ điều gì trên 55% nên được đánh giá.

Tỷ lệ thoát được tính bằng công thức sau.

Tỷ lệ thoát = Tổng số lượt truy cập xem một trang / Tổng số lượt truy cập vào trang đó

Tỷ lệ thoát cao hơn trung bình có nghĩa là người dùng của bạn đang thấy trang web của bạn nhàm chán hoặc không hấp dẫn. Điều này có nghĩa là đã đến lúc thiết kế lại trang web.

4. Trang web của bạn trông cũ

Đây là một trong những khó khăn. Nếu bạn có một trang web kết bạn trên thiết bị di động với thứ hạng tốt và có tỷ lệ thoát tốt, đừng gây rối với trang web của bạn. Ngay cả khi trang web của bạn trông đã lỗi thời, nếu nó phục vụ cho mục đích của nó và người dùng của bạn thích nó, hãy để nó yên. Trang web của bạn trước tiên dành cho khách hàng lý tưởng của bạn! Nhưng nếu trang web của bạn không hoạt động tốt trong ba lĩnh vực đầu tiên và có vẻ lỗi thời, thiết kế lại trang web chỉ có thể là giải pháp khắc phục bạn cần.

Mặt khác, nếu bạn đang muốn mở rộng doanh nghiệp của mình và tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới, bạn có thể muốn bao gồm thiết kế trang web tùy chỉnh như một phần của các mục tiêu tiếp thị mới của mình. Trong trường hợp này, bạn sẽ muốn đảm bảo chiến lược thiết kế lại và chiến lược nội dung của mình phù hợp.

5. Trang web của bạn quá chậm

Một trang web chậm có thể là một kẻ giết người. Vào năm 2019, Google đã ủy quyền một nghiên cứu do 55 và Deloitte thực hiện. Họ phát hiện ra rằng việc giảm thời gian tải trang web trên thiết bị di động chỉ bằng 1/10 giây dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tăng đáng kể – cụ thể là 8,4% đối với các trang web bán lẻ và 10,1% đối với các trang web du lịch.

Bởi vì các kết nối tốc độ cao có sẵn trên khắp nước Mỹ, người dùng đã trở nên cực kỳ mất kiên nhẫn. Nếu trang web của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, chúng sẽ rời đi. Nhưng cập nhật trang web của bạn và xây dựng nó trên một nền tảng nhanh hơn, bạn có thể thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

6. Trang web của bạn khó cập nhật

Bạn vẫn phải chỉnh sửa trang web của mình theo cách “cũ”? Hệ thống quản lý nội dung (CMS) đã đi được một chặng đường dài trong vài năm qua và không có lý do gì bạn phải học mã chỉ để có thể đưa ra một ưu đãi mới trên trang web của mình. Điều quan trọng là nội dung của bạn vẫn phù hợp với người dùng của bạn. Điều này có nghĩa là trang web của bạn cần được cập nhật nhiều tùy theo nhu cầu của người dùng. Có một CMS dễ sử dụng sẽ giúp bạn luôn cập nhật mọi thứ và giảm bớt một số căng thẳng không cần thiết.

Trang web của bạn là cánh cửa kỹ thuật số cho công ty của bạn. Đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng nhu cầu của người dùng sẽ có tác động to lớn đến hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu bạn cảm thấy trang web của mình phù hợp với bất kỳ hoặc tất cả những lý do này, thì đây có thể là thời điểm để xem xét đầu tư vào thiết kế lại trang web.

Trang web tốt hơn = trải nghiệm người dùng tốt hơn = khách hàng hài lòng = doanh nghiệp nhiều hơn!

Tìm hiểu thêm: Thiết kế web Biên Hòa