8 xu hướng thiết kế web sáng tạo cho năm 2020

8 xu hướng thiết kế web sáng tạo cho năm 2020

Xu hướng thiết kế web luôn thay đổi. Vào năm 2020, các khả năng kỹ thuật dường như là vô tận và chúng ta đang thấy các nhà thiết kế chơi với các thái cực, phát minh lại các phong cách trước đó và không ngừng thử nghiệm các kỹ thuật mới.

Đồng thời, có một số phong cách phổ biến sẽ không biến mất, chẳng hạn như sự tối giản hiện tại và hình minh họa phẳng đầy màu sắc mà chúng ta đã thấy cho đến nay.

Vậy, xu hướng thiết kế web 2020 sẽ là gì? Nếu bạn muốn sớm nhận ra những xu hướng mới nhất, bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ các chuyên gia. Chúng tôi đã hỏi một số nhà thiết kế hàng đầu trong cộng đồng 99designs về xu hướng thiết kế web năm 2020 mà họ đang nhìn thấy. Đây là những gì họ đã đưa ra, dựa trên kiến ​​thức của họ về nghề.

8 xu hướng thiết kế web sáng tạo cho năm 2020
8 xu hướng thiết kế web sáng tạo cho năm 2020

Dưới đây là những xu hướng thiết kế web lớn nhất năm 2020:

  1. Chế độ tối
  2. Sự không hoàn hảo mà thêm cá tính
  3. Yếu tố 3D nhập vai
  4. Bóng mềm, lớp và các yếu tố nổi
  5. Trộn ảnh với đồ họa
  6. Khung không gian trắng
  7. Màu sắc rực rỡ
  8. Điều hướng cực kỳ tối giản

1. Chế độ tối

Thiết kế web chế độ tối không chỉ trông cực kỳ hiện đại, mà chúng còn dễ nhìn và làm cho màu sắc và các yếu tố thiết kế bật lên.

Đôi khi các xu hướng thiết kế web trực quan tuyệt đẹp nhất có sự khởi đầu thực tế. Các chủ đề tối tốt hơn cho màn hình OLED Tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ màn hình, nhưng tiện ích đó không ngăn chúng nhìn tốt. Nền tối cải thiện khả năng hiển thị của các màu nhấn khác cho thiết kế thực sự năng động.

2. Sự không hoàn hảo mà thêm cá tính

Các yếu tố thiết kế không hoàn hảo, được vẽ bằng tay đưa cảm xúc và tính nhân văn vào các trang web, điều mà người dùng dường như đang khao khát sau khi nhìn thấy đồ họa hoàn hảo nhưng không cá nhân thống trị các thiết kế web trong nhiều năm. Vào năm 2020, việc thêm một số thực tế vẽ tay mang lại cho các thiết kế web trái tim và tâm hồn khách truy cập thấy hấp dẫn.

3. Yếu tố 3D nhập vai

Hình ảnh 3D luôn làm mọi người thích thú; những gì đã giữ xu hướng này trở lại là công nghệ và thẻ giá đắt (trước đây). Nhưng như Pinch Studio giải thích, công nghệ này hiện đang ở nơi bạn có thể thiết kế 3D mà không cần thiết bị của NASA, mở ra cánh cổng cho ngày càng nhiều nhà thiết kế.

Cho đến khi VR trở nên chính thống và hiệu quả hơn về chi phí, 3D siêu thực thường chiếm toàn bộ màn hình là cách tốt nhất để tạo trải nghiệm tuyệt vời cho trang web của bạn. Đó không chỉ là một lợi thế cho hình ảnh, mà đối với UX cũng như thiết kế 3D tương tác của 3D khuyến khích người dùng ở lại lâu hơn. Khi năm 2020 mở ra, hy vọng sẽ thấy các thiết kế web 3D nhập vai hơn thu hút người dùng và phá vỡ trực quan ranh giới giữa không gian kỹ thuật số và thực tế.

4. Bóng mềm, lớp và các yếu tố nổi

Xu hướng này là tất cả về việc tạo ra chiều sâu. Giống như hiệu ứng 3D từ trên xuống nhưng muốn làm giảm nó xuống? Bóng mềm và các yếu tố nổi thêm sự quan tâm và chiều sâu và cung cấp cho trang web của bạn một giao diện 3D 3D Lite. Đây không chỉ là đồ họa: bạn cũng có thể sử dụng hiệu ứng này với văn bản và ảnh.

Đưa các nguyên tắc thiết kế vật liệu tiến thêm một bước, các nhà thiết kế có thể thêm một chút pizzazz vào bố cục 2D với các bóng thả mềm mại và các yếu tố xếp chồng lên nhau để có chiều sâu mở rộng. Những hiệu ứng này mang lại cho thiết kế một cảm giác nhẹ nhàng, như thể các yếu tố nổi trên nhau một sự tương phản rõ nét so với thiết kế phẳng cổ điển, không thể xuyên thủng, nơi các lớp dường như, tốt, phẳng .

5. Trộn ảnh với đồ họa

Chồng chéo đồ họa gốc lên trên các bức ảnh thật tạo ra một hình ảnh đáng nhớ, cho vay để cho sự sáng tạo của bạn được phát huy.

Xu hướng giống như cắt dán này là một xu hướng linh hoạt; bạn có thể sử dụng nó để thêm sự dễ thương và quyến rũ đặc biệt cho ảnh sản phẩm nhạt nhẽo (TSP stonware, ở trên), hoặc bạn có thể sử dụng các thuộc tính nghiêm trọng hơn của nó để truyền đạt tốt hơn các khái niệm phức tạp hoặc trừu tượng như công nghệ hoặc tài chính. Đó là một cách để tùy chỉnh hình ảnh của bạn và thêm cá tính (xu hướng tái xuất hiện vào năm 2020) cho thiết kế web của bạn.

Để tận dụng tối đa tính linh hoạt của xu hướng này, hãy đảm bảo phù hợp với phong cách minh họa và đồ họa với tính cách thương hiệu của bạn. Phong cách của họ có thể ảnh hưởng đến cách mọi người diễn giải bức ảnh hoạt hình squiggles cho một cái gì đó vui tươi hơn, hoặc hình minh họa chi tiết và hình học cho một cái gì đó tinh vi hơn.

6. Khung không gian trắng

Bố trí đầy đủ đã được xu hướng trong thiết kế web trong một thời gian khá lâu. Bây giờ, các nhà thiết kế đang hướng về các cấu trúc vững chắc và chơi với nhiều cách khác nhau để sử dụng nhiều khoảng trắng (và không gian của bất kỳ màu nào) để tạo cho thiết kế của họ nhiều cấu trúc hơn và sử dụng khung sạch để tạo sự ổn định cho thiết kế của họ và một khung vẽ nhảy ra khỏi

Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy các khung không gian rộng màu trắng tạo cho các thiết kế web một cấu trúc vững chắc. Bằng cách cho phép mỗi yếu tố trên trang có một không gian rộng rãi, việc tạo khung tạo ra nền tảng hoàn hảo để làm cho hình ảnh tỏa sáng. Các khung có cấu trúc gọn gàng xung quanh các trang web tạo ra cảm giác thỏa mãn về trật tự và giúp ưu tiên và tách biệt tất cả các phần khác nhau của một trang.

7. Màu sắc rực rỡ

Khi chúng ta bước vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy các cặp màu can đảm, được sử dụng một cách chiến lược để làm cho các thiết kế web nhảy ra khỏi màn hình. Thiết kế web đang trở nên táo bạo và táo bạo hơn, sử dụng các neon phát sáng trong bóng tối và màu sắc bão hòa cao kết hợp với các màu tối hơn, bị tắt tiếng để tạo cho các thiết kế một cảm giác sáng.

Thiết kế web nói riêng làm cho xu hướng này tỏa sáng. Tiếp tục phát minh lại để duy trì vị trí của mình ở vị trí hàng đầu trong thiết kế. Lặp đi lặp lại mới nhất này là táo bạo nhất, dựa trên tương lai, pops màu neon và màu sắc hoàn toàn đối lập để làm cho hình ảnh hoạt bát thực sự.

8. Điều hướng cực kỳ tối giản

Với sự gia tăng của các thiết bị đeo được như smartwatch, thiết kế web nói chung đang suy nghĩ nhỏ hơn. Khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi điều này là điều hướng, chất keo giữ một trang web với nhau. Trong vài năm qua, việc điều hướng đã trở nên đơn giản và đơn giản hơn để phù hợp với các thiết bị cực kỳ nhỏ và thậm chí là các khoảng chú ý nhỏ hơn.

Điều hướng cực kỳ tối giản sẽ lấy đi nhiều khó khăn trong khả năng sử dụng. Người dùng càng ít phải suy nghĩ về việc di chuyển xung quanh, họ càng dành nhiều thời gian để đắm chìm vào trang web, thực sự di chuyển xung quanh thay vì tự hỏi làm thế nào.

Đồng thời, hình ảnh ngày càng trở nên quan trọng. Hình ảnh và video quy mô lớn là cơ hội để bạn gây ấn tượng với người dùng trong khi chỉ sử dụng văn bản tối thiểu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *