Những xu hướng thiết kế website thời trang mới nhất năm 2020

xu hướng thiết kế website thời trang

Xu hướng thời trang luôn biến đổi và phát triển không ngừng qua mỗi năm. Nhất là trong kỉ nguyên số nơi thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi theo từng ngày. Để đáp ứng nhu cầu và sở thích khách hàng, thiết kế website thời trang phải liên tục làm mới mình. Một website tốt phải có được sự hài hòa giữa thiết kế, nội dung và cả hiệu năng. Để làm được điều đó, việc cập nhật xu hướng là điều tất yếu. Hãy cùng điểm qua những xu hướng thiết kế website thời trang được ưa chuộng nhất trong năm 2020. 

>> Xem thêm:

Xu hướng thiết kế website mới nhất năm 2020
Những xu hướng thiết kế website thời trang mới nhất 2020

Xu hướng Minimalism – Thiết kế website thời trang tối giản

Xu hướng Minimalism hay còn gọi là xu hướng thiết kế website tối giản đã tồn tại từ rất lâu. Với phương châm “less is more”. Đây là trường phái thiết kế duy nhất chứng minh được sự trường tồn với thời gian. 

Thiết kế website thời trang với phong cách tối giản tận dụng 2 gam màu chủ đạo là trắng và đen. Với gam màu trắng ở những khoảng trống và màu đen ở những điểm nhấn. Các website tối giản đem lại sự hài hòa và thư giãn cho người sử dụng. Với sự đơn giản nhưng không kém phần tinh túy. Phong cách Minimalism làm cho nội dung trên website trở nên nổi bật hơn với các khách hàng.

Thiết kế website Biên Hòa giá rẻ
Thiết kế website thời trang theo xu hướng Minimalism

Một điểm nữa khiến việc thiết kế website thời trang tối giản được ưa chuộng là sự tương thích đối với các thiết bị di động vì thiết kế đơn giản của nó. Theo thống kê, số lượng người sử dụng các thiết bị di động vượt trội hơn máy tính rất nhiều. Không những vậy, thiết kế tối giản còn giúp cho tốc độ load trang trở nên cực kì nhanh. Một trong những yếu tố then chốt cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Xu hướng Illustrations – Biểu tượng

Xu hướng Illustrations nổi lên trong năm 2020 với việc ứng dụng các biểu tượng. Illustration là thuật ngữ thường được sử dụng trong giới design. Để ám chỉ các biểu tượng được thiết kế mang hơi hướng digital. Thông thường, việc thiết kế website thời trang sử dụng những bức ảnh chụp. Việc ghép nhiều bức ảnh thành một website hoàn chỉnh khiến cho trải nghiệm của khách hàng không đồng nhất.

Thiết kế website tại Biên Hòa
Thiết kế website thời trang theo xu hướng Illustrations

Bằng việc sử dụng các biểu tượng được thiết kế riêng biệt. Website thời trang sẽ tạo nên được thương hiệu cá nhân. Thể hiện rõ thông điệp người thiết kế muốn truyền tải. Biểu tượng có thể là icons, nút bấm, kí tự, các sản phẩm thời trang như áo quần… Cùng với ưu điểm là thiết kế độc đáo. Các biểu tượng còn giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái vì không phải đọc quá nhiều chữ.

Xu hướng White Space – Khoảng trắng 

Xu hướng White Space hay còn gọi là Khoảng trắng cũng không phải quá xa lạ với giới thời trang. Bằng việc tận dụng khoảng trắng, trường phái này tạo nên sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Khoảng trắng thường được nghĩ tới như là một khoảng trống, cần phải được lấp đầy. Tuy nhiên qua thời gian, khái niệm này dần được dỡ bỏ. Thay vào đó, khoảng trắng giờ được xem như là một yếu tố riêng biệt trong việc thiết kế website. Nhất là các website thời trang.

Tại sao chúng ta phải làm hoang mang người dùng với những gam màu nóng và thông điệp rối mắt. Khoảng trắng tạo nên sự hài hòa thư thái cho người sử dụng website. Bằng cách kết hợp khoảng trắng với những bức ảnh chụp sản phẩm. Xu hướng White Space tạo nên sự cân bằng cho việc thiết kế website thời trang của bạn.

Xu hướng Irregular grids – Lưới ngẫu nhiên 

Xu hướng thiết kế Irregular Grids tạo nên một website độc đáo với việc sử dụng lưới ngẫu nhiên. Thuật ngữ Grid hay gọi là lưới ám chỉ kết cấu của ảnh và chữ được sắp xếp trên website. Mục đích của khái niệm lưới giúp tạo nên một website gọn gàng dễ nhìn. Tuy nhiên trong năm 2020, một xu hướng mới nổi lên phá bỏ đi quy tắc cũ. Đó là việc sử dụng một kết cấu ngẫu nhiên, không đối xứng để thiết kế website.

Xu hướng này đặc biệt phổ biến trong việc thiết kế website thời trang. Nó tạo nên sự sáng tạo và uyển chuyển cho website. Vốn là những đặc điểm định hình nên giới thời trang.

hiết kế website giá rẻ
Thiết kế website thời trang theo xu hướng White Space

Trên đây là những xu hướng thiết kế website thời trang mới nhất năm 2020. Không riêng website thời trang mà đối với tất cả các website trong lĩnh vực khác. Việc áp dụng như xu hướng thiết kế này sẽ giúp website của bạn thu hút được khách hàng và mang lại cho khách hàng trải nghiệm tối ưu nhất. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu hoặc cần hỗ trợ thiết kế website có thể liên hệ với Hmedia để được giúp đỡ.