Cách tìm Hashtags Twitter tốt nhất trong 4 bước

Sự bão hòa của mạng xã hội đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Người dùng bị tấn công bởi nhiều nội dung hơn những gì họ có thể hy vọng để sắp xếp thông qua. Đối với các doanh nghiệp có khán giả trên Twitter, điều này có nghĩa là việc biết và sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất mà Twitter cung cấp là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thể giúp bạn hiển thị Tweet của mình và tập trung vào khách hàng tiềm năng và người hâm mộ trung thành của thương hiệu của bạn. Nói cách khác, thẻ bắt đầu bằng # có thể giúp bạn tìm thấy đối tượng lý tưởng của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu sơ lược về các thẻ bắt đầu bằng # trên Twitter và những ưu và nhược điểm của chúng. Sau đó, chúng ta sẽ khám phá cách tìm những thứ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn và tận dụng tối đa chúng. Hãy đi sâu vào!

Giới thiệu về thẻ bắt đầu bằng #

Hashtags nghe có vẻ hơi bí ẩn nếu bạn chưa từng dành nhiều thời gian cho chúng, nhưng thực ra chúng khá đơn giản. Về cơ bản, chúng là các từ khóa trên mạng xã hội – thẻ bắt đầu bằng # chỉ là một từ khóa có ký hiệu bảng Anh (hoặc băm ) ở phía trước. Hàm băm báo hiệu nền tảng (trong trường hợp này là Twitter) lập chỉ mục từ khóa đó theo một cách cụ thể.

Hashtags bắt nguồn từ Twitter vào năm 2007 và chúng đã trở thành trụ cột truyền thông xã hội kể từ đó.

Chúng cho phép lọc Tweet theo các chủ đề liên quan.

Ví dụ: nếu bạn Tweet về sô cô la và sử dụng thẻ bắt đầu bằng # ‘#ChocolateLovers’, bài đăng của bạn sẽ hiển thị cho bất kỳ người dùng Twitter nào đang tìm kiếm thẻ đó.

Thẻ băm cũng có thể nhấp được và làm như vậy sẽ đưa bạn đến danh sách tất cả các Tweet có chứa thẻ đó:

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên Twitter

Việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp có thể có tác động rất lớn đến phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị của Tweet của bạn. Thông thường, nội dung của bạn trên Twitter xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của những người theo dõi bạn và nếu ai đó tình cờ chia sẻ hoặc đăng lại nội dung đó, có lẽ những người theo dõi họ cũng vậy.

Tuy nhiên, ngay sau khi bạn thêm thẻ bắt đầu bằng # vào hỗn hợp, Tweet sẽ ngay lập tức hiển thị cho bất kỳ ai tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # đó, cho dù họ có theo dõi bạn hay không. Ngoài ra, những bài đăng có thẻ bắt đầu bằng # luôn tăng gấp đôi mức độ tương tác [1] so với những bài không có. Nếu cam kết này bao gồm retweets, bạn mở rộng khán giả của bạn một lần nữa cho bất cứ ai theo retweeters. Hashtags cũng có thể rất hữu ích cho việc xây dựng thương hiệu nếu bạn có thể có được một thẻ của riêng mình.

Tất nhiên, ở đây cũng có những cạm bẫy tiềm ẩn. Quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # thực sự có thể tệ hơn việc không sử dụng bất kỳ thẻ nào: Các bài đăng có nhiều hơn hai thẻ bắt đầu bằng # thực sự cho thấy mức độ tương tác giảm so với những bài không có thẻ.

Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # (hoặc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # quá chung chung) có thể làm loãng lượng khán giả của bạn, có khả năng khiến thông điệp của bạn lọt vào tai người xem. Cuối cùng, việc sử dụng hashtag trong quảng cáo Twitter có thể thu hút người dùng bằng cách khuyến khích họ nhấp vào và khám phá hashtag, thay vì nội dung bạn đang quảng cáo.

Điểm mấu chốt của hầu hết các thương hiệu là sử dụng thẻ bắt đầu bằng # thường xuyên nhất có thể. Tuy nhiên, hãy giữ chúng cho một hoặc hai từ khóa tập trung cao độ trên mỗi Tweet và không sử dụng chúng trên các quảng cáo được quảng bá.

Cách tận dụng tối đa thẻ bắt đầu bằng # trên Twitter

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn chắc chắn nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Tuy nhiên, sử dụng chúng là một chuyện. Có được kết quả mong muốn – tăng khả năng hiển thị và tương tác – là một câu chuyện khác. Nếu hai là số lượng thẻ bắt đầu bằng # tối đa bạn nên sử dụng, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đang sử dụng chúng đúng cách.

Đầu tiên, hãy cẩn thận khi tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng bạn. Mặc dù bạn có thể biến bất kỳ từ khóa nào bạn thích thành một từ khóa, nhưng mọi người thực sự phải tìm kiếm từ khóa đó để xem bất kỳ lợi ích nào.

Ngoài ra, hãy giữ các thẻ bắt đầu bằng # của bạn ngắn gọn và dễ nhớ. Không sử dụng bất kỳ dấu cách hoặc dấu chấm câu nào (ngoài ký hiệu băm), vì chúng có thể ảnh hưởng đến thẻ băm hoặc vô tình thay đổi nó thành thứ mà bạn có thể không muốn. Ví dụ: bạn muốn sử dụng ‘#ChocolateLovers’, thay vì ‘#Chocolate Lovers’. Sau này sẽ chỉ đăng ký từ ‘sô cô la’ làm thẻ bắt đầu bằng # và Tweet của bạn sẽ không được lập chỉ mục khi mọi người tìm kiếm ‘#ChocolateLovers’.

Một lưu ý tương tự, bạn chắc chắn nên sử dụng chữ in hoa đúng cách để làm cho thẻ bắt đầu bằng # của bạn dễ đọc hơn. Cả ‘#ChocolateLovers’ và ‘#chocolatelovers’ sẽ được lập chỉ mục giống nhau, nhưng cái trước rõ ràng hơn nhiều. Những thẻ bắt đầu bằng # được gọi là ‘CamelCase’ sẽ có khả năng hiển thị và dễ đọc cao hơn.

Cuối cùng, hãy để mắt đến các thẻ bắt đầu bằng # mới có vẻ đang được lan truyền mạnh mẽ. Ngay cả khi nó ở bên ngoài nhà bánh xe thông thường của bạn, có thể đáng giá để tạo một Tweet xung quanh một hashtag nhất định nếu mức độ tiếp xúc đủ cao.

Cách tìm các thẻ bắt đầu bằng # trên Twitter tốt nhất (4 mẹo)

Tại thời điểm này, bạn đã biết thẻ bắt đầu bằng # là gì, tại sao bạn nên sử dụng chúng và cách khai thác tối đa chúng. Câu hỏi cuối cùng là: mà hashtags bạn nên sử dụng? Bốn mẹo này sẽ giúp bạn bắt đầu.

1. Kiểm tra các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành

Đầu tiên, hãy xem các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành để xem những gì có liên quan và phổ biến trên Twitter ngay bây giờ . Cách đơn giản nhất để làm điều này là duyệt phần Xu hướng của chính Twitter. Đầu tiên, hãy truy cập Twitter và đăng nhập. Trong thanh bên bên trái, nhấp vào Khám phá . Thao tác này sẽ hiển thị danh sách các chủ đề thịnh hành và thẻ bắt đầu bằng #:

Bạn có thể sử dụng các tab ở trên cùng để lọc những gì bạn thấy. Tuy nhiên, nói chung, bạn sẽ muốn theo dõi tab Xu hướng . Đây là danh sách các xu hướng hiện tại trên tất cả các chủ đề. Bạn có thể xem các xu hướng trên toàn cầu hoặc cho một vị trí cụ thể bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng cưa bên cạnh thanh tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng không phải mọi thứ trong danh sách này đều là thẻ bắt đầu bằng # – một số mục chỉ đơn giản là chủ đề. Tuy nhiên, các thẻ bắt đầu bằng # khá rõ ràng, vì chúng sẽ bao gồm biểu tượng băm. Mỗi xu hướng hiển thị thứ hạng, số lượng Tweet gần đây và danh mục mà nó thuộc.

2. Sử dụng các công cụ để theo dõi khả năng hiển thị

Theo dõi các xu hướng chung là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, nhưng cũng có một số công cụ của bên thứ ba có thể hiển thị chi tiết hơn, chẳng hạn như Hashtagify :

Tìm kiếm một thẻ bắt đầu bằng # trên Hashtagify và bạn sẽ thấy bảng phân tích các thẻ có liên quan, các Tweet hàng đầu cho thẻ đó và hơn thế nữa:

Thông tin này rất hữu ích để chọn các thẻ bắt đầu bằng # bổ sung khi bạn đã có ý tưởng chính. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn một số hồ sơ để kiểm tra, vì vậy bạn có thể biết cách những người khác đang sử dụng thẻ.

Công cụ này thậm chí còn hiển thị các ngôn ngữ và biến thể chính tả hàng đầu được sử dụng, vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng bạn sắp xếp cụm từ thẻ bắt đầu bằng # theo cách hiệu quả nhất.

Hashtagify cung cấp miễn phí một số lượng tìm kiếm giới hạn mỗi tuần, nhưng có những gói trả phí mở rộng khả năng của nó, cũng như tiện ích mở rộng trình duyệt để giúp việc theo dõi xu hướng trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn không thích Hashtagify, RiteTag và Trendsmap cũng là những lựa chọn phù hợp.

3. Theo dõi những người có ảnh hưởng trong ngành

Một nơi tự nhiên khác để tìm kiếm nguồn cảm hứng là với những người có ảnh hưởng trong ngành . Một lần nữa, các công cụ như Hashtagify có thể hiển thị cho bạn những Tweet hàng đầu cho một thẻ bắt đầu bằng # nhất định, nhưng bạn có thể đã biết ai là người dẫn đầu tư tưởng chính và đối thủ cạnh tranh trong không gian của bạn. Như vậy, bạn nên theo dõi họ và chú ý đến những gì họ Tweet.

Nếu bạn không chắc nên theo dõi ai ở đây, hãy xem xét thực hiện một số kỹ thuật đảo ngược. Xem xét một số người theo dõi của riêng bạn, xác định xem họ đang theo dõi những ai khác và chú ý đến các cuộc trò chuyện mà họ có. Cuối cùng, bạn sẽ thấy một số hình mẫu về những người họ theo dõi. Bạn cũng có thể thử tìm kiếm trên các diễn đàn, xem các nhóm Reddit và Facebook, cũng như duyệt các trang xã hội khác để tìm ý tưởng.

Nguyên tắc chung ở đây là bạn càng dành nhiều thời gian trên nền tảng, nó sẽ càng trở nên quen thuộc. Điều này giúp bạn dễ dàng chọn ra các xu hướng và những người có ảnh hưởng hơn.

4. Tận dụng các thẻ bắt đầu bằng # ngày lễ

Ngày lễ và các sự kiện đặc biệt như hội nghị là mỏ vàng hashtag. Nếu đó là dịp Giáng sinh, hãy tìm cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến Giáng sinh. Nếu có một sự kiện lớn trong ngành xảy ra, nó có thể có một thẻ bắt đầu bằng # (như #SXSW ). Trong ngắn hạn, hãy tận dụng nó!

Ngoài ra, khi việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # đã đạt được sức hút, một số thẻ bắt đầu bằng # đặc biệt phổ biến đã được cắt xén và được sử dụng lại thường xuyên trên nhiều nền tảng, bao gồm cả Twitter. Một số trong số này bao gồm:

#MondayMotivation
#TransformationTuesday
#TrendyTuesday
#TBT or #ThrowbackThursday
#FollowFriday

Những thứ này luôn phổ biến và tương đối dễ dàng để bắt đầu. Ngoài ra còn có một số thẻ bắt đầu bằng # khá chung chung và luôn phổ biến, vì vậy hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tận dụng chúng. Bao gồm các:

#HappyBirthday
#Pets
#Giveaway
#Win
#Thankful
#Goals

Giống như những điều trên, chúng khá dễ dàng để đưa vào Tweet của bạn, mặc dù bạn có thể cần phải lập kế hoạch nội dung của mình xung quanh chúng một chút vì chúng rất chung chung. Lời khuyên chung về việc chọn từ khóa trọng tâm áp dụng một phần ở đây. Các từ khóa duy nhất sẽ có ít lưu lượng truy cập hơn được liên kết với chúng, nhưng là đối tượng được nhắm mục tiêu cao. Tuy nhiên, bạn cần phải cân bằng điều này để có sự phân chia tốt nhất giữa người dùng được nhắm mục tiêu, lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị

Phần kết luận

Nổi bật trong một bối cảnh truyền thông xã hội đông đúc là một điều khó khăn. Trên thực tế, đôi khi điều đó dường như là không thể. May mắn thay, có những công cụ trợ giúp và thẻ bắt đầu bằng # là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất. Phương pháp miễn phí này để tìm kiếm người dùng mới có tiềm năng to lớn, không chỉ trên Twitter mà còn ngay trên các phương tiện truyền thông xã hội.