4 Yếu Tố Thiết Kế Tạo Nên Thương Hiệu Doanh Nghiệp Tốt

Có bốn yếu tố thiết kế của thương hiệu doanh nghiệp tốt mà bạn nên biết. Bạn thấy đấy, thương hiệu của công ty bạn là trung tâm của các nỗ lực tiếp thị.

Thương hiệu của bạn xác định cách khách hàng nhìn nhận công ty của bạn và mức độ sẵn sàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và thậm chí quảng bá chúng. Thật khó để một nỗ lực tiếp thị có thể lật ngược nhận thức tiêu cực của công ty, cho dù nỗ lực đó xuất sắc đến đâu. Khách hàng phát triển thành kiến ​​và phản ứng bản năng định hình cách họ phản ứng với bất kỳ hoạt động tiếp thị nào từ công ty của bạn.

4 yếu tố thiết kế tạo nên thương hiệu doanh nghiệp tốt

Thông thường, mọi người hình thành ấn tượng về một công ty hoàn toàn từ thương hiệu, mà không bao giờ tiêu thụ bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào của công ty đó. Biết bốn yếu tố thiết kế của thương hiệu doanh nghiệp tốt là gì sẽ giúp bạn thu phục được khách hàng. Trong tích tắc mà bạn có trước khi họ đưa ra ý kiến ​​về công ty của bạn, họ quyết định đưa ra quyết định cho công ty của bạn.

Màu sắc

Màu sắc truyền tải những ý nghĩa rất khác nhau và tông màu cảm xúc hoặc thậm chí trí tuệ, và chúng có thể là một đặc điểm quan trọng trong cách khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn. Có nhiều yếu tố bạn cần lưu ý khi cân nhắc sử dụng màu sắc nào, nhưng quan trọng nhất là:

  • Ý nghĩa của chúng: không chỉ màu sắc có những ý nghĩa khác nhau và gợi lên những cảm xúc khác nhau mà ý định đằng sau màu sắc cũng có thể khác nhau tùy theo quốc gia bạn đang ở. Hiểu được ý nghĩa của màu sắc sẽ giúp bạn hướng khách hàng của mình đến một phản ứng cảm xúc rất tích cực về phía công ty của bạn.
  • Màu sắc tương phản: Tùy thuộc vào vị trí màu trên bánh xe màu . Màu sắc tương phản có thể gợi ra các phản ứng khác nhau. Ví dụ, màu xanh lam thường được coi là “ấm áp”. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra một phản ứng cụ thể, bạn phải tương phản các màu có tác dụng với nhau. Vì vậy, ví dụ, bạn đặt hai màu ấm lại với nhau nếu bạn muốn tạo ra sự ấm áp.
  • Để tạo sự liên kết, bạn phải sử dụng nhất quán các màu giống nhau trên tất cả các vật liệu của mình. Khi bạn sử dụng Pantones và các màu RGB / CMYK liên quan và thực thi việc sử dụng chúng trên tất cả các phương tiện in và kỹ thuật số của công ty bạn, bạn sẽ đạt được sự nhất quán.

Các yếu tố thiết kế phông chữ

Đối với màu sắc, bạn nên nhất quán trong việc có một phông chữ hoặc phông chữ xác định, trên tất cả các phương tiện in ấn và kỹ thuật số của công ty. Càng ít phông chữ càng tốt vì việc liên kết một phông chữ hoặc nhóm phông chữ cụ thể với thương hiệu của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nhiều công ty thích sử dụng serif cho nội dung nội dung và sans-serif cho tiêu đề. Bạn cũng nên cân nhắc có một phông chữ an toàn cho web nếu bạn chưa làm như vậy. Có một số lượng lớn các phông chữ để lựa chọn, một số rất cũ và một số đặc biệt hiện đại. Dù bạn sử dụng phông chữ nào, hãy sử dụng phông chữ phản ánh thương hiệu của công ty bạn.

Hình ảnh

Việc sử dụng hình ảnh của công ty là một phần quan trọng trong các nỗ lực tiếp thị của công ty. Điều này càng đúng hơn trong thế giới kỹ thuật số, nơi hình ảnh đã được sử dụng rất nhiều. Bạn sẽ phải sử dụng hình ảnh như một phần của hoạt động tiếp thị của mình. Một lần nữa, tính nhất quán rất quan trọng, không phải quá nhiều trong việc sử dụng một hình ảnh cụ thể , mà là việc sử dụng một vài chủ đề hoặc cách xử lý trên tất cả các hình ảnh của bạn. Bạn phải suy nghĩ về thương hiệu của công ty và tìm các chủ đề và phương pháp điều trị phản ánh thương hiệu đó.

Đây là thành phần dễ thấy nhất, dễ nhận biết nhất và dễ dàng chia sẻ và phổ biến nhất của thương hiệu công ty bạn. Logo công ty là con tem niêm phong mọi thứ mà công ty của bạn chạm vào hoặc có liên quan. Bất kỳ tài liệu nào mà công ty của bạn chia sẻ với công chúng hoặc sử dụng nội bộ sẽ có logo của bạn. Một điều mà bạn nên quan sát khi thiết kế logo là nó phải dễ dàng nhìn thấy bất kể kích thước.

Cho dù đó là một biểu tượng trên trình duyệt hay một biểu tượng trên một biểu ngữ lớn. Khách hàng không được căng thẳng để xem logo là gì. Ngoài ra, một thiết kế logo doanh nghiệp tốt phải dễ nhìn thấy ngay cả khi có những hạn chế về màu sắc. Vì vậy, ví dụ, nếu bạn không thể sử dụng một trong các màu thương hiệu của mình. Vì vậy, bạn vẫn có thể sử dụng logo của mình, chẳng hạn như đen trắng hoặc một màu duy nhất.