CÁCH TỔ CHỨC MỘT SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP

 

ĐỊNH NGHĨA TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Tổ chức sự kiện là 1 quy trình bắt đầu tử việc lên ý tưởng cho sự kiện đến việc thực hiện và kết thúc nó. Quy trình tổ chức sự kiện gồm nhiều bước khác nhau và có từng nhóm nhân lực làm việc ở các bước khác nhau. Mục đích của tổ chức sự kiện nhằm thể hiện và truyền tải thông điệp đến công chúng hay để quảng bá, ra mắt sản phẩm, thương hiệu. Bên cạnh đó, tổ chức sự kiện còn là 1 cách để gắn kết mọi người có cùng sở thích, mục tiêu hay một khía cạnh nào đó gần lại bên nhau.

cach-to-chuc-mot-su-kien-chuyen-nghiep

TỔ CHỨC MỘT SỰ KIỆN THÀNH CÔNG PHẢI CÓ

  1. Chủ đề ấn tượng
  2. Khách mời nổi tiếng, được lòng công chúng
  3. Kịch bản và quà tặng hấp dẫn
  4. Truyền tải thông điệp đến đúng công chúng và khách hàng mục tiêu
  5. Địa điểm tổ chức thuận lợi cho việc di chuyển
  6. Sự kiện luôn được theo sát bởi đơn vị thực hiện và tổ chức
  7. Thiết kế không gian và ấn phẩm sự kiện thật ấn tượng, đặc biệt, độc đáo

cach-to-chuc-mot-su-kien-chuyen-nghiep

CÁCH TỔ CHỨC 1 SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP

  1. Thực hiện nghiên cứu sự kiện

Trước khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện,  bạn cần nghiên cứu các yếu tố liên quan đến sự kiện như: 

– Chủ đề và concept chính 

– Mục đích tổ chức

– Thông điệp truyền thông

– Nhân lực thực hiện

– Đối tượng và số lượng khách mời tham dự

– Thời gian tổ chức

– Ngân sách dự kiến và ngân sách dự trù

– Kế hoạch B dự phòng và dự phòng rủi ro

  1. Xây dựng chủ đề và concept chính

Chủ đề và concept chính của sự kiện phải liên kết chặt chẽ với nhau từ ngôn ngữ đến hình ảnh. Mọi hoạt động diễn ra trong sự kiện đều phải hướng đến chủ đề và concept chính của sự kiện. Bạn cần tìm ra các keyword cho sự kiện của mình để có thể lên ý tưởng cho chủ đề, concept chính.

cach-to-chuc-mot-su-kien-chuyen-nghiep

  1. Lập kế hoạch sự kiện

Sự kiện có rất nhiều công việc cần thực hiện theo trình tự và mật thiết với nhau để đảm bảo tính chỉn chu cho sự kiện. Việc lập kế hoạch sẽ giúp phân rõ các đầu việc để phân bố nhân lực phù hợp với công việc đó nhằm đẩy hiệu suất công việc lên mức cao nhất.

  1. Lập timeline sự kiện

Một sự kiện thành công là một sự kiện có timeline được sắp xếp theo trình tự rõ ràng và hợp lý. Từ giai đoạn lên ý tưởng đến giai đoạn thực hiện và tổ chức đều phải liệt kê cụ thể mốc thời gian để mọi người trong team tổ chức sự kiện có thể theo dõi dễ dàng và nhanh nhất. 

cach-to-chuc-mot-su-kien-chuyen-nghiep

  1. Thực hiện sự kiện

Đây là lúc sự kiện diễn ra, nhân lực tổ chức sự kiện sẽ bắt đầu triển khai theo như kế hoạch đã duyệt và chạy thử trong thời gian chuẩn bị. Bạn vẫn sẽ phải kiểm tra, giám sát liên tục sự kiện và xử lý sự cố ngay lập tức (nếu có) trong quá trình sự kiện diễn ra.

cach-to-chuc-mot-su-kien-chuyen-nghiep

  1. Kết thúc và nghiệm thu sự kiện

Sau khi sự kiện kết thúc, bạn tiến hành dọn dẹp sự kiện, hoàn trả các dụng cụ thiết bị đã thuê, gửi lời và hoa cảm ơn đến các đơn vị đã hợp tác, hỗ trợ cho sự kiện. Tiếp theo, bạn tiến hành đánh giá, phân tích kết quả của sự kiện để rút kinh nghiệm cho sự kiện lần sau.

HMEDIA CUNG CẤP CÁCH TỔ CHỨC MỘT SỰ KIỆN

Với những thông tin trên, có thể bạn sẽ thấy việc tổ chức sự kiện khá khó nhằn vì đòi hỏi rất nhiều đầu việc khác nhau. Nhưng đến với Hmedia, nỗi phiền muộn của bạn sẽ được thổi bay bởi sự chuyên nghiệp và mới lạ trong tổ chức sự kiện mà Hmedia mang đến cho bạn. Hmedia là công ty Marketing đa kênh có cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói từ A-Z cho mọi khách hàng có nhu cầu tổ chức sự kiện với mức giá phải chăng và hợp lý nhất.

Cách để liên hệ với Hmedia

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG HMEDIA

  • Hotline:0937.929.111 – 0949.124.620
  •  Email: marketinghmedia@gmail.com
  • Messenger: messenger.com/TruyenThongHmedia
  • Chat Zalo: Zalo.me/0937929111
  • Văn phòng: 248 Phạm Văn Thuận – Kp3 – P.Thống Nhất Biên Hòa – Đồng Nai

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *