Hướng dẫn dùng Google Analytics Thực tế dành cho Doanh nghiệp Nhỏ

Hướng dẫn dùng Google Analytics Thực tế dành cho Doanh nghiệp Nhỏ

Hướng dẫn dùng Google Analytics thực tế cho các chủ doanh nghiệp

Google Analytics là một trợ lý đắc lực cho bất kỳ một website nào. Nó phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về website của bạn. Phục vụ cho nhu cầu phân tích khách hàng để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, đối với nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với Google Analytics sẽ cảm thấy hơi rắc rối và khó hiểu. Hmedia sẽ hướng dẫn dùng Google Analytics thực tế cho các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn.

Hãy tiếp tục đọc để khám phá các chức năng thiết thực nhất mà công cụ này. Để có thể nhận được thông tin cần thiết và tạo ra các chiến lược đúng đắn và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn Google Analytics Thực tế dành cho Doanh nghiệp Nhỏ
Hướng dẫn Google Analytics Thực tế dành cho Doanh nghiệp Nhỏ

Google Analytics là gì và bạn có thể làm gì với công cụ này?

Google Analytics là một phần mềm do Google xây dựng để đo lường hiệu suất trang web của bạn. Công cụ này thu thập dữ liệu từ trang web của bạn, khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Sau đó, nó trực quan hóa nó thông qua các biểu đồ để bạn có thể dễ dàng xem hoạt động kinh doanh của mình như thế nào.

giao-dien-google-analytics (2)

Giao diện công cụ Google Analytics

Với Google Analytics, bạn có thể:

  • Tạo các chiến lược có thể hành động từ thông tin được tổng kết, phân tích từ trang web của bạn.
  • Đo lường hiệu suất của chiến dịch tiếp thị, bao gồm cả ROI của bạn.
  • Tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của bạn và loại nội dung nhận được phản ứng tốt hơn.
  • Xem cách khách hàng truy cập tương tác với trang web của bạn, tìm lỗi và tối ưu hóa trang web của bạn để có kết quả tốt nhất.

Các phần và hướng dẫn dùng Google Analytics

Khi bạn đã thiết lập tài khoản Google Analytics, điều đầu tiên bạn sẽ thấy là tổng quan. Nhưng các tính năng thực sự nằm trong các tab ở phía bên trái của giao diện.

Thông tin tổng hợp liên quan đến khách truy cập của bạn như lượt xem trang, số lượng phiên (lượt truy cập) mỗi tháng, người dùng (khách truy cập duy nhất). Hay thời lượng phiên, tỷ lệ thoát của bạn và một số thông số hữu ích khác.

Bạn có thể phân đoạn đối tượng của mình sâu hơn trong các tab bên dưới:

  • Địa điểm: Đối tượng của bạn ở đâu? Điều này hữu ích nếu bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương. Hoặc nếu bạn đang chạy một chiến dịch nhắm mục tiêu đến một khu vực cụ thể.
  • Nhân khẩu học: Giới tính và độ tuổi của người dùng trung bình của khách hàng.
  • Sở thích: Sở thích, và phân khúc thị trường nơi họ hoạt động nhiều hơn.
  • Thiết bị và công nghệ: Hiển thị các thiết bị và nền tảng đã được sử dụng để tương tác với trang web của bạn. Điều này hữu ích nếu bạn đang chạy một ứng dụng và muốn hỗ trợ nhiều trình duyệt nhất có thể.
  • Điểm chuẩn: So sánh hiệu suất trang web của bạn với mức trung bình trên thị trường trong lĩnh vực của bạn.

Lưu lượng truy cập

Bạn sẽ quan tâm đến nguồn truy cập của khách hàng từ đâu? Và đây cũng là nguồn quan trọng để tiến hành các chiến dịch quảng cáo nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.. Bạn sẽ thấy thời gian trung bình của người dùng trên trang web của mình. Số lượt họ truy cập và số lượng người dùng mới, tùy thuộc vào nguồn tiếp cận. Bạn có thể quyết định xem mình có cần đầu tư thêm thời gian và tiền bạc vào một kênh cụ thể hay không? Dựa vào hiệu suất của kênh đó được thống kê qua các con số cụ thể.

huong-dan-dung-google-analytics

Các chỉ số vè nguồn truy cập vào trang web.

Các tab sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin chi tiết về:

  • Tất cả lưu lượng truy cập: Hiển thị tổng lưu lượng truy cập và nguồn của chúng. Các trang web cụ thể mang về traffic cho website (Facebook, Google, liên kết ngược). Các phương tiện, danh mục (Không phải trả tiền, lưu lượng truy cập trực tiếp, giới thiệu, xã hội). Bạn có thể kiểm tra xem mình có nhận được lượt traffic không mất phí hay không và liệu nó có đáng để đầu tư vào quảng cáo trả tiền hay không?
  • Quảng cáo của Google: Hiển thị tất cả các chiến dịch Google Ads của bạn và lưu lượng truy cập bạn nhận được từ chúng.
  • Bảng điều khiển tìm kiếm: Liên kết với tài khoản Google Search Console của bạn để phân tích cách trang web của bạn hoạt động trong SERP. Theo dõi CTR và các từ khóa bạn đang xếp hạng.
  • Xã hội: Đo lường hiệu suất của các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn và cho bạn biết kênh xã hội nào hiệu quả nhất.
  • Báo cáo chiến dịch: Cho phép bạn thêm các chiến dịch cụ thể mà bạn đang chạy trên email hoặc các nền tảng khác. Theo dõi hiệu suất của chúng.

Hành vi khách hàng

Nếu bạn muốn xem khách truy cập đang điều hướng trang web của mình như thế nào? Phần hành vi là nơi thích hợp để thực hiện phân tích khách hàng. Nó giúp bạn tối ưu hóa các trang của mình để giảm tỷ lệ thoát, cải thiện chuyển đổi và giúp người dùng điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn.

Nội dung của tab hành vi gồm:

  • Nội dung trang web: Cho biết mỗi trang của bạn hoạt động như thế nào? Cho phép bạn biết được nơi khách hàng dừng lại trên web của bạn và nơi họ rời đi.
  • Tốc độ trang web: Cho phép bạn kiểm tra thời gian tải trang web của mình. Từ đó đánh giá có cần cải thiện hay không để nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Tìm kiếm trang web nội bộ. Cho bạn biết khách truy cập của bạn đang sử dụng tìm kiếm nội bộ như thế nào và họ đang sử dụng cụm từ nào? Từ đó bạn có thể tối ưu hóa việc khám phá sản phẩm của mình và tiến hành từ khóa SEO tốt hơn.
  • Luồng hành vi: Hiển thị biểu đồ về hành trình của khách truy cập trên trang web của bạn. Họ đã đi đâu, làm gì và họ ở lại trong bao lâu?

Tỷ lệ chuyển đổi

Tính năng mục tiêu là chìa khóa để thiết lập KPI tiếp thị và đo lường thành công của doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ chỉ tìm thấy nó trong phần chuyển đổi. Bên cạnh việc thiết lập và theo dõi mục tiêu, nó còn có các tính năng chuyên biệt dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và phễu tiếp thị trực tuyến.

Nội dung bao gồm:

  • Mục tiêu: Bạn có thể xác định một hành động cụ thể làm mục tiêu (chẳng hạn như tải xuống, đăng ký hoặc bán). Để Google Analytics đo lường và trực quan hóa hành động đó. Hay dùng nó cùng với công cụ tạo khách hàng tiềm năng, như một bài kiểm tra, để theo dõi khách hàng tiềm năng. Hoặc đặt giá trị cho khách hàng tiềm năng và tính toán ROI của các chiến dịch của bạn.
  • Theo dõi thương mại điện tử: Cho phép bạn đo lường hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Theo dõi thêm dữ liệu từ khách hàng. Tính giá trị lâu dài của khách hàng.
  • Phễu đa kênh: Bạn có thể xác định toàn bộ kênh bán hàng của mình và đo lường hiệu quả hoạt động của chúng. Phát hiện các trang không mang lại tỷ lệ chuyển đổi, kéo doanh số bán hàng của bạn xuống.

Các chỉ số chính của Google Analytics

Google Analytics không là gì nếu không có các chỉ số. Vì vậy, đây là những chỉ số quan trọng nhất mà bạn sẽ thường xuyên theo dõi:

  • Số lần xem trang, phiên và khách truy cập mới.
  • Nguồn lưu lượng.
  • Tỷ lệ thoát.
  • Các trang được truy cập mỗi phiên.
  • Chi phí chuyển đổi.
  • Thời gian trung bình trên trang.
  • Mục tiêu và doanh thu.

Hãy bắt đầu với Google Analytics ngay bây giờ.

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số, việc không tận dụng dữ liệu là một bất lợi trong cạnh tranh. Là chủ doanh nghiệp bạn cần phải tìm hiểu các công cụ phân tích dữ liệu càng sớm càng tốt. Tạo nền tảng vững chắc và có cơ sở cho sự phát triển lớn hơn. Google Analytics là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất cho việc này. Vì vậy hãy bắt đầu và đưa ra quyết định đúng đắn.

Hmedia hi vọng bài viết Hướng dẫn dùng Google Analytics này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về công cụ này. яндекс Từ đó, có nền tảng tốt để tìm hiểu và ứng dụng công cụ này vào việc quản lý, phân tích và đánh giá hiệu quả website của mình. Đưa ra các chiến lược phát triển phù hợp trong tương lai.

————👇👇👇👇——–
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG HMEDIA
📞Hotline: 0937.929.111 – 0949.124.620
✉️Email: marketinghmedia@gmail.com
💬Zalo: 0937929111
🏛 Văn phòng: 248 Phạm Văn Thuận – Kp3 – P.Thống Nhất Biên Hòa – Đồng Nai.