Kích thước và thông số kỹ thuật quảng cáo trên Facebook năm 2024

Kích thước và thông số kỹ thuật quảng cáo trên Facebook năm 2024

ạn muốn biết thông số thiết kế và kích thước quảng cáo trên Facebook cho mọi định dạng và vị trí quảng cáo trên Facebook? Không cần tìm đâu xa vì chúng tôi có tất cả ở đây.

Facebook cung cấp cho các nhà tiếp thị trực tuyến nhiều lựa chọn định dạng và vị trí quảng cáo có hình ảnh, video và văn bản để đạt được tất cả các mục tiêu khác nhau của họ. Tuy nhiên, các định dạng và vị trí quảng cáo khác nhau có thông số kỹ thuật khác nhau cho định dạng và kích thước hình ảnh và video.

Meta News Feed – kích thước và thông số kỹ thuật của quảng cáo

Thông số hình ảnh của Facebook Feed

  • Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook được đề xuất: Kích thước tốt nhất cho quảng cáo trên Facebook là ít nhất 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Tỷ lệ khung hình quảng cáo Facebook được đề xuất: 1,91:1 đến 1:1. Nhìn chung, tỷ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 được hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu bạn đưa vào liên kết, chạy quảng cáo Offer hoặc sử dụng hình ảnh có sẵn, bạn sẽ bị giới hạn ở tỷ lệ 1,91:1.
  • Kích thước quảng cáo Facebook tối thiểu: 600 x 600 pixel.
  • Định dạng tệp được đề xuất: JPG hoặc PNG.
  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình: 3%.

Thông số hình ảnh Instagram

  • Độ phân giải được đề xuất : Ít nhất là 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Tỷ lệ hình ảnh được đề xuất : 1:1. Tỷ lệ hình ảnh từ 16:9 đến 9:16 được hỗ trợ, nhưng hình ảnh của bạn có thể bị che thành 1:1.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình : 1%
  • Chiều rộng tối thiểu : 500 pixel.
  • Kích thước tệp tối đa : 30MB
  • Tỷ lệ khung hình : Từ 400 x 500 đến 191 x 100.
  • Định dạng tệp được đề xuất : JPG hoặc PNG.

Thông số kỹ thuật video Facebook

Tỷ lệ khung hình quảng cáo Facebook được đề xuất : 1:1 cho máy tính để bàn hoặc thiết bị di động, 4:5 cho quảng cáo chỉ dành cho thiết bị di động. Tỷ lệ từ 16:9 đến 9:16 được hỗ trợ, nhưng chúng có thể được che thành 4:5 trên thiết bị di động. Trên máy tính để bàn, video sẽ được hiển thị với tỷ lệ khung hình 1:1. Tốt nhất là bạn nên kiểm tra bản xem trước quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo để biết quảng cáo của bạn sẽ trông như thế nào trước khi bạn khởi chạy.

  • Kích thước quảng cáo Facebook tối thiểu : 120 x 120 pixel.
  • Định dạng quảng cáo video trên Facebook được đề xuất : MP4, MOV hoặc GIF.
  • Kích thước tệp tối đa : 4GB
  • Kích thước quảng cáo video trên Facebook (độ phân giải): Kích thước tốt nhất cho quảng cáo trên Facebook là ít nhất 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Cài đặt video: Nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét liên tục và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở tốc độ 128kbps+.
  • Thời lượng video : Từ 1 giây đến 241 phút.
  • Phụ đề và âm thanh : Phụ đề là tùy chọn nhưng được khuyến khích vì nhiều người xem video không có âm thanh. Tuy nhiên, vẫn nên thêm âm thanh vào video của bạn.

Thông số kỹ thuật video Instagram

  • Kích thước video được đề xuất : Ít nhất 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất : 4:5. Tỷ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 được hỗ trợ.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình : 1%
  • Chiều rộng tối thiểu : 500 pixel.
  • Định dạng quảng cáo video được đề xuất : MP4, MOV hoặc GIF.
  • Kích thước tệp tối đa : 250 MB.
  • Độ dài video : 1 giây đến 60 phút.
  • Phụ đề và âm thanh video : Phụ đề là tùy chọn nhưng được khuyến khích vì nhiều người xem video không có âm thanh. Tuy nhiên, vẫn nên thêm âm thanh vào video của bạn.

Thông số kỹ thuật quảng cáo video

  • Tỷ lệ khung hình quảng cáo trên Facebook được đề xuất : 4:5. Tỷ lệ từ 16:9 đến 9:16 được hỗ trợ, nhưng có thể được ẩn thành 4:5.
  • Kích thước quảng cáo Facebook tối thiểu : 120 x 120 pixel.
  • Định dạng quảng cáo video trên Facebook được đề xuất : MP4, MOV hoặc GIF.
  • Kích thước tệp tối đa : 4GB
  • Kích thước quảng cáo video trên Facebook (độ phân giải): ít nhất 1080 x 1080 pixel. Tốt nhất là sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Cài đặt video: Nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét liên tục và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở tốc độ 128kbps+.
  • Thời lượng video : Từ 1 giây đến 241 phút.
  • Phụ đề và âm thanh : Tùy chọn nhưng được khuyến khích.

Quảng cáo Meta Story – Kích thước và thông số kỹ thuật của quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Story có sẵn trên Facebook, Instagram và Facebook Messenger. Quảng cáo có thể chứa hình ảnh, video hoặc kết hợp cả hai định dạng.

Kích thước và thông số hình ảnh trên Facebook

  • Kích thước story trên Facebook : Ít nhất là 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Tỷ lệ khung hình quảng cáo Facebook được đề xuất : 9:16. Tỷ lệ hình ảnh từ 1,91:1 đến 9:16 được hỗ trợ trên Facebook và Messenger. Tuy nhiên, hình ảnh dưới 9:16 sẽ bao gồm các thanh chuyển màu ở trên và dưới hình ảnh, và nội dung từ trường văn bản chính sẽ được đặt bên dưới hình ảnh. Trên Instagram, tỷ lệ từ 16:9 đến 4:5 và 9:16 được hỗ trợ. Quảng cáo Dynamic Story chỉ có thể sử dụng tỷ lệ 1,91:1.
  • Chiều rộng tối thiểu : 500 pixel.
  • Định dạng tệp được đề xuất : JPG hoặc PNG.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình : 1%
  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB

Thông số kỹ thuật video Facebook

  • Kích thước story trên Facebook : Ít nhất là 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Cài đặt video: Nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét liên tục và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở tốc độ 128kbps+.
  • Tỷ lệ khung hình quảng cáo Facebook được đề xuất : 9:16. Tỷ lệ từ 1,91:1 đến 9:16 được hỗ trợ. Tuy nhiên, video dưới 9:16 sẽ bao gồm các thanh chuyển màu ở trên và dưới video, và nội dung từ trường văn bản chính sẽ được đặt bên dưới hình ảnh. Trên Instagram, tỷ lệ từ 16:9 đến 4:5 và 9:16 được hỗ trợ. Quảng cáo Dynamic Story chỉ có thể sử dụng tỷ lệ 1,91:1.
  • Định dạng quảng cáo video trên Facebook được đề xuất : MP4, MOV hoặc GIF.
  • Kích thước tệp tối đa : 4 GB
  • Chiều rộng tối thiểu : 500 pixel.
  • Thời lượng video : 1 giây đến 2 phút trên Facebook (tối đa 1 phút trên Instagram). Lưu ý rằng quảng cáo video có thể phát, chỉ khả dụng trong Facebook Stories, bị giới hạn ở 16 giây.
  • Phụ đề và âm thanh : Tùy chọn nhưng được khuyến khích.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình : 1%

Facebook và Instagram Reels – thông số thiết kế quảng cáo

Thông số kỹ thuật video

  • Loại tệp: MP4, MOV
  • Tỷ lệ: 9:16. Facebook cũng hỗ trợ tỷ lệ từ 4:5 đến 191:100.
  • Cài đặt video: Nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét liên tục và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở tốc độ 128 kbps+.
  • Độ phân giải: Tối thiểu 500 x 888 pixel
  • Phụ đề video và âm thanh: Tùy chọn, nhưng được khuyến nghị
  • Video không được chứa danh sách chỉnh sửa hoặc hộp đặc biệt trong vùng chứa tệp.
  • Thời lượng video tối đa: 90 giây trên Facebook và 15 phút trên Instagram.
  • Kích thước tệp tối đa: 4 GB.

Thông số hình ảnh

  • Độ phân giải được đề xuất : Ít nhất là 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Tỷ lệ hình ảnh được đề xuất : 1:1 Vì kích thước hình ảnh nhỏ nên Meta không khuyên bạn nên thêm văn bản vào hình ảnh.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình : 3%
  • Kích thước hình ảnh tối thiểu : 600 x 600 pixel.
  • Kích thước tệp tối đa : 30MB
  • Định dạng tệp được đề xuất : JPG hoặc PNG.

Messenger – Kích thước và thông số kỹ thuật của quảng cáo trên Facebook

Ngoại trừ quảng cáo Facebook Messenger Story, chúng ta sẽ thảo luận sau, Facebook Messenger có hai loại quảng cáo: Quảng cáo hộp thư đến của Messenger và Tin nhắn được tài trợ. Cả hai đều chỉ hỗ trợ hình ảnh.

Kích thước và thông số hình ảnh trên Facebook

  • Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook : Tối thiểu 1200 x 628 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình quảng cáo Facebook được đề xuất : 1:91:1. Tuy nhiên, tỷ lệ từ 9:16 đến 16:9 được hỗ trợ.
  • Loại tệp hình ảnh được đề xuất : JPG hoặc PNG.
  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB

Quảng cáo hộp thư đến của Messenger

  • Kích thước và thông số hình ảnh trên Facebook
  • Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook : Ít nhất là 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Tỷ lệ khung hình quảng cáo trên Facebook được đề xuất : 1:1. Tỷ lệ hình ảnh từ 16:9 đến 9:16 được hỗ trợ, nhưng hình ảnh của bạn có thể bị che thành 1:1.
  • Loại tệp hình ảnh được đề xuất : JPG hoặc PNG.
  • Kích thước quảng cáo Facebook tối thiểu: 254 x 133 pixel.
  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB

Carousel – Kích thước và thông số kỹ thuật của quảng cáo trên Facebook

Thông số hình ảnh

  • Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook được đề xuất: Kích thước hình ảnh tốt nhất cho quảng cáo trên Facebook là ít nhất 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng kích thước hình ảnh Facebook Carousel cao nhất đáp ứng các yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Tỷ lệ khung hình quảng cáo trên Facebook được đề xuất : 1:1. Tỷ lệ từ 1,91:1 đến 1:1 được hỗ trợ (1,91:1 đến 4:5 trên Instagram), nhưng chúng có thể được che thành 1:1.
  • Định dạng tệp được đề xuất : JPG hoặc PNG.
  • Kích thước tệp hình ảnh tối đa : 30 MB

Thông số kỹ thuật video Facebook

  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất : 1:1. Tỷ lệ từ 1,91:1 đến 1:1 được hỗ trợ (1,91:1 đến 4:5 trên Instagram), nhưng chúng có thể được che thành 1:1.
  • Kích thước quảng cáo video trên Facebook : Kích thước video phải tối thiểu là 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Định dạng quảng cáo video trên Facebook được đề xuất : MP4, MOV hoặc GIF.
  • Kích thước tệp video tối đa : 4GB
  • Dung sai tỷ lệ khung hình : 3%
  • Độ dài video : 1 giây đến 240 phút. Lưu ý rằng Instagram chỉ cho phép độ dài video tối đa là 2 phút.

Bộ sưu tập – Kích thước và thông số kỹ thuật của quảng cáo trên Facebook

Thông số hình ảnh

  • Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook: Ít nhất là 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Tỷ lệ khung hình quảng cáo trên Facebook được đề xuất : 1:1. Tỷ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 được hỗ trợ, nhưng có thể được ẩn thành 1:1.
  • Tỷ lệ khung hình quảng cáo trên Instagram : 1,91:1 đến 1:1.
  • Định dạng tệp được đề xuất : JPG hoặc PNG.
  • Kích thước tập tin tối đa : 30 MB

Thông số kỹ thuật video Facebook

  • Kích thước quảng cáo video trên Facebook : Ít nhất là 1080 x 1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng được yêu cầu về tỷ lệ vì không có độ phân giải tối đa.
  • Định dạng quảng cáo video trên Facebook được đề xuất : MP4, MOV hoặc GIF.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất của Facebook Feed: 1:1. Tỷ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 được hỗ trợ, nhưng có thể được che đi thành 1:1.
  • Tỷ lệ khung hình: 1:1. Tỷ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 được hỗ trợ, nhưng chúng có thể bị che đi thành 1:1.
  • Kích thước tệp tối đa : 4 GB

Trình chiếu – Kích thước và thông số kỹ thuật của quảng cáo trên Facebook

Thông số hình ảnh

  • Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook được khuyến nghị : Ít nhất 1.080 x 1.080 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình quảng cáo trên Facebook : 16:9 hoặc 1:1. Lưu ý rằng tỷ lệ phải nhất quán. Nếu một trong các hình ảnh trong quảng cáo Trình chiếu có kích thước khác nhau, tất cả chúng sẽ được cắt thành 1:1.
  • Số lượng hình ảnh : 2-15.
  • Định dạng tệp được đề xuất : PNG, JPG.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *