Hiện nay các kênh truyền thông đã trở nên phát triển mạnh mẽ với chi phí rất rẻ. Thuật ngữ TVC (Television Commercial) trước đây chỉ dành cho những doanh nghiệp quảng bá trên Tivi. Thế nhưng hiện nay có rất nhiều mạng xã hội phát triển như là: Facebook, Tik Tok, Youtube,.. TVC dường như đã phát triển phù hợp với các doanh nghiệp đang muốn tăng trưởng ở những mảng này. Dưới đây là các bước quy trình quay và sản xuất một TVC tiêu chuẩn mà Hmedia – đơn vị quay TVC Biên Hoà chia sẻ. Bạn không nên bỏ qua bước nào dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: Các yếu tố mà website thẩm mỹ viện, spa làm đẹp cần có
Xây dựng và phát triển ý tưởng
Đây là bước tiền đề trước khi làm một dự án. Mỗi video hình ảnh ra đời với mục đích phục vụ thương mại khác nhau. Do đó, bạn cần thống nhất ý kiến và định hướng với bên doanh nghiệp. Cùng họ thảo luận xem chủ đề nào phù hợp để bắt đầu. Thông thường, khách hàng đối tác sẽ đưa cho chúng ta những sản phẩm, thông tin cơ bản, mục tiêu truyền thông.
Sau khi nhận được những gợi ý và chủ đề của khách hàng. Tiến hành phát triển, và xây dựng những nội dung cần làm để phục vụ tiếp cận khách hàng với sản phẩm cần marketing.
Giai đoạn tiền sản xuất (Pre – production)
Khi có được concept, thông thường Hmedia – đơn vị quay TVC Biên Hoà sẽ bắt đầu tham gia vào quá trình công tác chuẩn bị cho việc sản xuất. Đây là một sự chuẩn bị nhằm giúp cho mọi việc được diễn ra suôn sẻ hơn. Vì sản xuất và dựng một video thực sự khá tốn kém các chi phí, nên cần cân nhắc và thống nhất với ekip trước sản xuất.
Lựa chọn bối cảnh (background)
Hmedia – đơn vị quay TVC Biên Hoà chúng tôi thường lựa chọn bối cảnh kỹ càng để phục vụ tốt hơn cho việc dựng TVC. Bạn có thể thuê studio hoặc lấy bối cảnh ngoài trời. Với phong cảnh Việt Nam tuyệt đẹp trải dài từ Bắc đến Nam thì việc lựa chọn một ngoại cảnh không khó. Nhưng nên sàng lọc kĩ địa điểm phù hợp để không xảy ra sai sót.
Xác định ngày quay
Nếu như bạn quyết định quay ngoại cảnh và lựa chọn concept là bầu trời đầy nắng. Thì hãy xem dự báo thời tiết và chắc chắn rằng hôm đó trời không có chuyển biến xấu. Và ngược lại chủ đề bạn lựa chọn là trời mưa thì hãy chọn ngày cùng với địa điểm phù hợp nhé. Ngoài ra, có thể bạn quay ở một studio thì hãy book lịch trước với studio để sắp xếp ổn thoả mọi thứ nhé.
Chuẩn bị đạo cụ
Các đạo cụ độc đáo luôn luôn góp phần làm bối cảnh trở nên đặc sắc hơn. Đôi khi khó có thể chọn ra được bối cảnh như ý muốn, thì việc tạo dựng đạo cụ trang trí cho cảnh quay sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả công việc hơn.
Ví dụ đôi khi dự án bạn là quay một video cảnh Tết với bối cảnh 3 miền Bắc – Trung – Nam. Nhiều yếu tố chi phối như tiền bạc, thời gian khiến cả ekip không thể bay đến tận nơi để quay hình. Lúc đó, ekip sẽ chuẩn bị đạo cụ và sắp xếp bối cảnh sao cho giống nhất với đặc trưng 3 miền.
Trang phục
Quần áo hay phụ kiện đôi khi tưởng chừng là không cần thiết. Thế nhưng đây là một điểm nhấn tạo nên thành công cho một TVC quảng cáo. Tạo ấn tượng cho người xem
Lấy ví dụ mục tiêu khách hàng muốn nhắm đến là những người phụ nữ hiện đại. Thì nên lựa chọn những chiếc váy mang phong cách thời thượng, tạo cho cảnh quay thêm thu hút.
Casting diễn viên
Hmedia – đơn vị quay TVC Biên Hoà nghĩ rằng đây là một khâu quan trọng và có sức ảnh hưởng rất lớn tới một video. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc kĩ trước khi đưa ra quyết định. Tiêu chí chọn lựa diễn viên: gương mặt và độ tuổi có phù hợp không, ngoại hình và sau cùng là độ nổi tiếng. Thường các nhãn hiệu sẽ “chọn mặt gửi vàng”. Họ thường chọn những người nổi tiếng để lôi kéo fans sử dụng những sản phẩm đó.
Để có một TVC quảng cáo là cả một quá trình chuẩn bị. Hmedia – đơn vị quay TVC Biên Hoà hiểu được giá trị của một TVC và luôn đặt tâm huyết trong từng dự án. Chúng tôi sẽ là người đồng hành giúp bạn có được những gợi ý marketing hiệu quả.