Tạo nội dung tốt hơn cho trang web của bạn

Có rất nhiều trang web và nếu bạn muốn trang web của mình nổi bật thì sẽ mất một chút công việc – và tạo nội dung tuyệt vời là nơi bạn cần bắt đầu. Nội dung trang web của bạn đại diện cho doanh nghiệp và các giá trị của bạn và thu hút các khách hàng tiềm năng thúc đẩy sự phát triển trong tương lai của bạn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu và giúp bạn tạo nội dung mang đúng khách hàng đến trang web và thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Tạo nội dung tốt hơn cho trang web của bạn
Tạo nội dung tốt hơn cho trang web của bạn

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Biết đối thủ cạnh tranh của bạn là ai và những dịch vụ và lợi ích mà họ cung cấp sẽ mang lại lợi thế cho bạn và giúp bạn thực tế trong việc lập kế hoạch nội dung và nỗ lực tiếp thị của mình. Tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt về đối thủ cạnh tranh của bạn, chẳng hạn như:

  • Sản phẩm và dịch vụ của họ có giống và / hoặc khác với sản phẩm và dịch vụ của bạn không?
  • Họ đang xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và sản phẩm của mình như thế nào?
  • Giá trị của chúng là gì?
  • Họ làm tiếp thị gì và hoạt động ở đâu – mạng xã hội, báo chí, truyền hình, biển quảng cáo?
  • Trang web của họ trông như thế nào và nó hoạt động như thế nào?
  • Làm thế nào để họ duy trì và tăng sự trung thành của khách hàng?
  • Bạn thấy điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì?
  • Bao lâu họ được trong kinh doanh?
  • Họ có nhận được nhiều công chúng hơn bạn?
  • Mục tiêu tương lai của họ là gì?

Đọc càng nhiều càng tốt về đối thủ cạnh tranh của bạn bằng cách tìm các bài báo và tài liệu tiếp thị và sử dụng thông tin này để tìm ra cách bạn có thể cải thiện hoạt động kinh doanh và tiếp thị của mình để bạn có thể tạo nội dung giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Và hãy chắc chắn để ý đến các đối thủ cạnh tranh trong tương lai, việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho một lượng khán giả ngày càng tăng sẽ không bao giờ là vấn đề.

Một khi bạn đã hiểu kỹ về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình, đã đến lúc tìm hiểu thêm về khán giả của bạn.

Hiểu đọc giả của bạn

Nhiều khi chúng ta đang viết nội dung cho trang web của mình, chúng ta bị cuốn vào những gì chúng ta muốn nói với người xem đến nỗi chúng ta quên mất những gì họ muốn nghe. Đây là lý do tại sao việc hiểu rõ khán giả của bạn là ai, nhu cầu và mục tiêu của họ là gì là nơi quan trọng nhất để bắt đầu khi tạo nội dung cho khán giả của bạn.

Điều gì quan trọng đối với đọc giả của bạn?

Đảm bảo rằng bạn đang viết nội dung có liên quan, thú vị và sẽ mang lại giá trị cho người xem. Người xem của bạn có những trở ngại và bạn phải chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn có thể giúp họ chuyển hướng những trở ngại này. Bằng cách làm này, bạn cho khán giả biết rằng bạn quan tâm và bạn có được niềm tin với họ.

Tại sao họ nên truy cập trang web của bạn?

Bạn cần cho khán giả biết lý do tại sao trang web của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn viết nội dung để cho khán giả biết dịch vụ, sản phẩm và dịch vụ khách hàng của bạn tốt hơn như thế nào thì họ sẽ ít có khả năng rời khỏi trang web của bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh.

Định hướng đối tượng của bạn

Hồ sơ đối tượng của bạn bằng cách tạo ra một nhân vật mục tiêu. Personas giúp các doanh nghiệp coi khách hàng là người thực, thay vì tỷ lệ phần trăm vô hình của thị trường. Và những người thực sự đưa ra quyết định chịu ảnh hưởng của cả hành vi hợp lý và không hợp lý. Nếu bạn muốn tận dụng tính cách của người mua, bạn sẽ phải khám phá càng nhiều về họ cũng như những điều họ thích và không thích. Tạo tính cách của bạn sẽ giúp bạn đưa ra các phỏng đoán có học thức về điều gì thu hút khán giả của bạn và điều gì không.

Dưới đây là một số câu hỏi để giúp bạn bắt đầu.

Nhân khẩu học cá nhân và hộ gia đình của họ là gì?

Tuổi, giới tính ưa thích, tình trạng hôn nhân và vị trí địa lý.

Trình độ học vấn của họ là gì?

Tìm hiểu xem họ có bằng cấp không và ở trình độ nào.

Tình trạng việc làm của họ là gì?

Thu thập thông tin như chức danh, ngành, quy mô kinh doanh, trách nhiệm công việc, thời gian làm việc hoặc thất nghiệp.

Mục tiêu và giá trị của họ là gì?

Biết được tham vọng về nhu cầu hàng ngày của họ có thể giúp bạn điều chỉnh dịch vụ hoặc sản phẩm của mình theo nhu cầu của họ.

Họ sợ điều gì nhất?

Giờ đây, trong thời kỳ đại dịch này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải tìm ra điều người xem sợ hãi. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể loại bỏ một số nỗi sợ hãi của họ hoặc tiết kiệm cho họ một số tiền, bạn sẽ có thể tập trung nội dung của mình vào việc giúp họ thoải mái. Nếu bạn có thể, hãy cho khách hàng của bạn biết rằng doanh nghiệp của bạn ở đây để tồn tại và ở đây để giúp họ xoa dịu nỗi sợ hãi.

Họ có những sở thích và chia sẻ nào?

Tìm hiểu sở thích của họ, như thể thao, nuôi thú cưng hay chơi trò chơi điện tử trong thời gian rảnh rỗi.

Khi bạn đã hiểu rõ hơn về tính cách người xem, bạn có thể đưa ra quyết định thông minh hơn về nội dung bạn đưa lên trang web của mình. Cung cấp nội dung trang web của bạn sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin và phát triển uy tín với người xem.

Hãy đơn giản hóa nó, loại bỏ các biệt ngữ và đi vào vấn đề

Không phải ai cũng là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn không chứa một lượng lớn thuật ngữ chuyên môn hoặc kỹ thuật. Hãy đảm bảo viết ra những từ viết tắt ngay từ đầu và tránh những ngôn ngữ có vẻ chỉ phù hợp với người trong cuộc.

Mọi người dễ bị phân tâm và có khoảng thời gian chú ý ngắn, vì vậy hãy đảm bảo nội dung của bạn có các tiêu đề mạnh đi thẳng vào vấn đề để lôi kéo người xem đọc nhiều hơn. Nếu bạn biết mục tiêu của mình trước khi bắt đầu, bạn có thể lập kế hoạch và viết nội dung một cách chiến lược và ngắn gọn. Khán giả của bạn sẽ đánh giá cao sự ngắn gọn của bạn.

Thêm sở thích trực quan

Con người bị thu hút bởi những điều đẹp đẽ. Không quan trọng nội dung của bạn có hay đến đâu, bạn vẫn cần một chút quan tâm về hình ảnh. Thêm ảnh, minh họa và video phù hợp tạo ra sự tương tác trực quan và bắt mắt người đọc. Hình ảnh cho người đọc biết những gì ẩn sau nội dung của bạn và khiến họ muốn đọc thêm. Chúng cũng rất cần thiết để thu hút thị trường truyền thông xã hội của bạn. Đảm bảo hình ảnh của bạn phù hợp với nội dung và hỗ trợ thông điệp của bạn để thu hút khán giả tối đa.