Tổng hợp các trang mạng xã hội phổ biến
Mạng xã hội là cụm từ quá quen thuộc với mọi người, đặc biệt trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 hiện nay. Bài viết này, Hmedia xin tổng hợp các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay. Hỗ trợ các bạn trong quá trình làm marketing cho doanh nghiệp.
- Nội dung là Vua: Mẹo viết nội dung thân thiện với SEO cho trang web
- 10 kỹ năng cần biết để viết nội dung hay
- Dịch vụ viết bài viết nội dung chuẩn SEO tại Biên Hòa
Thế nào là mạng xã hội?
Mạng xã hội có thể hiểu là một trang web hay nền tảng trực tuyến với rất nhiều chức năng, tính năng khác nhau. Giúp mọi người có thể dễ dàng kết nối từ bất cứ đâu. Bạn có thể truy cập mạng xã hội từ nhiều phương tiện khác nhau như điện thoại, máy tính, laptop,…
Vai trò của các trang mạng xã hội với hoạt động marketing
Truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong nỗ lực tiếp thị của một thương hiệu. Và hơn 97% marketer đang sử dụng nó. Tuy nhiên không phải tất cả các doanh nghiệp có thể hiểu được những lợi ích mà truyền thông xã hội mang lại. Theo các nghiên cứu gần đây, khoảng 50% doanh nghiệp nhỏ không sử dụng các trang mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của họ.
Social Media Marketing hay truyền thông mạng xã hội giúp:
Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu
Người tiêu dùng có xu hướng mua từ các thương hiệu mà họ nhận ra. Phương tiện truyền thông xã hội có thể khiến thương hiệu của bạn phổ biến hơn trong mắt người tiêu dùng. Lôi kéo họ tương tác với thương hiệu của bạn ngay khi họ chưa sẵn sàng mua hàng.
Mạng xã hội là công cụ giúp bạn phân tích khách hàng
Ngoài các phương pháp thủ công thông qua các hình thức quảng cáo. Những nhà truyền thông mạng xã hội có khả năng tiếp cận, phân tích, đánh giá hành vi khách hàng dễ dàng. Thông qua sự tương tác của khách hàng trên các trang mạng xã hội, chúng ta biết được sở thích và hành vi của người dùng. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí marketing. Đồng thời, là công cụ hữu hiệu giúp xây dựng thương hiệu các nhân hiệu quả.
Là công cụ bán hàng hiệu quả
Việc bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đã trở nên ngày càng phổ biến. Nếu có thể khai thác triệt để những chức năng của nó thì các chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu được doanh thu từ các trang mạng xã hội một cách hoàn toàn miễn phí.
Top các trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam
-
Facebook
Tại Việt Nam, Facebook là một trong những trang mạng xã hội thu hút lượng người dùng đông đảo. Theo thống kế, có hơn 58 triệu người dùng facebook tại Việt Nam và con số có thể tăng thêm. Độ tuổi người dùng facebook phổ biến nhất là từ 18 đến 30 tuổi. Với nhiều tính năng nổi bật và được cập nhật liên tục, facebook đã trở thành trang mạng xã hội hàng đầu hiện nay.
-
Facebook Messenger
Bên cạnh facebook thì ứng dụng messenger cũng thu hút đông đảo người dùng. Trước đây nó chỉ là một tính năng của facebook thì nay đã được tách ra thành trang mạng xã hội riêng với những tính năng độc đáo.
-
Zalo
Bắt đầu hoạt động vào năm 2012, hiện nay zalo đã thu hút hơn 40 triệu người dùng. Ngoài là phương tiện nghe gọi, nhắn tin miễn phí. Hiện nay zalo còn được tích hợp nhiều tính năng tương tự như facebook. Tương lai sẽ là cuộc cạnh tranh giữa zalo và facebook trên thị trường Việt Nam.
-
Tiktok
Mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây, tuy nhiên Tiktok không hề tỏ ra kém cạnh so với bất kỳ đàn anh nào. Hay thậm chí là có sự vượt trội về tính năng video so với facebook hay zalo. Đây là mạng xã hội được đông đảo bạn trẻ ưa thích.
-
Youtube
Youtube là một trong các trang mạng thu hút nhiều người dùng. Đây là trang chia sẻ video của google, tuy nhiên nó lại được thành lập thành các tài khoản cá nhân, chia sẻ video rộng rãi đến mọi người. Ở nước ta không ít những người nổi tiếng nhờ trở thành youtuber.
-
Instagram
Đây là một trong những mạng xã hội được dùng để chia sẻ ảnh và video. Được dùng trên các nền tảng Android, Apple iOS, window phone. Điểm cộng lớn nhất của trang mạng xã hội này là có nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh và video nổi bật.
-
Pinterest
Là nền tảng mạng xã hội dùng để chia sẻ ảnh lớn nhất hiện nay. Pinterest cho phép người dùng có thể lưu trữ và chia sẻ ảnh từ các nguồn khác nhau. Khác với các trang mạng xã hội khác, nó cho phép người dùng lưu trữ hoặc tạo bộ sưu tập riêng cho cá nhân với nhiều chủ đề khác nhau như: xe cộ, nhà cửa, kinh doanh,…
-
Twitter
Đây là trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Nó cho phép người dùng có thể chia sẻ video, hình ảnh một cách nhanh chóng. Theo thống kế thì các khu vực châu Âu, châu Mỹ và châu Úc là những khu vực có tỷ lệ người dùng cao nhất.
-
Linked in
Trang mạng xã hội này cho phép người dùng chia sẻ những hình ảnh, video, bài post dài. Chủ yếu được sử dụng với mục đích kinh doanh. Nó có thể gắn kết những người đang hoạt động trong cùng một lĩnh vực kinh doanh.
-
Line
Đây là trang mạng xã hội của Nhật Bản nhưng lại được sử dụng phổ biến khắp thế giới với hơn 80 triệu người dùng. Ứng dụng này có nhiều tính năng như gửi ảnh, tin nhắn, video,… hoàn toàn miễn phí.
Ngoài 10 trang mạng xã hội kể trên thì còn một số trang mạng xã hội khác như: Tumblr, Weibo, wechat, Ask.fm, Cyworld, Kakao Talk, Snapchat,….
Hãy lựa chọn những nền tảng mạng xã hội phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tận dụng triệt để những tính năng của nó để đem lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.
Hmedia Skills Training
🏚248 Phạm Văn Thuận Biên Hòa, Đồng Nai
📞Điện thoại: 0937.929.111
📧 Email: info@hmedia.com.vn
📧Fanpage: @trungtamdaotaohmedia