Đại dịch đã khiến rất nhiều chiến lược bán hàng của doanh nghiệp phải ngừng lại. Năm nay, tất cả đều xoay quanh việc tìm cách để hoạt động trở lại. Bao gồm việc tìm kiếm các chiến thuật bán hàng mới giúp tăng doanh số và bù đắp cho doanh thu bị mất.
- Thiết kế Landing page bán bánh trung thu – Tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi
- LỢI ÍCH CỦA CÁC LIÊN KẾT ĐỐI VỚI SEO
- 5 điều lưu ý trước khi triển khai hệ thống CRM
5 chiến thuật bán hàng mới nên thử trong năm 2022
Năm 2021 đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận phương pháp bán hàng mới. Đó là tập trung nền tảng internet, tiến hành chuyển đổi số. Và đáng ngạc nhiên hầu hết các thương hiệu nhận thấy rằng khách hàng háo hức thực hiện chuyển đổi.
Điều này có nghĩa trong tương lai các chiến thuật bán hàng sẽ có những thay đổi đáng kể. Doanh nghiệp nên thích nghi với tình hình để có những bước chuyển đổi thành công. Nếu một đội bán hàng muốn thành công, họ phải có khả năng thích ứng.
5 chiến thuật bán hàng mới nên thử trong năm 2022
Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 5 chiến thuật bán hàng hiệu quả có thể áp dụng trong năm 2022.
1. Đầu tư lớn hơn vào video
Video là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho các ấn phẩm giới thiệu sản phẩm (catologe, tờ rơ,…). Trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm sẽ được rõ ràng hơn. Đặc biệt, khi khách hàng không thể đến xem sản phẩm trực tiếp.
Khách hàng có xu hướng thích tìm hiểu sản phẩm thông qua video hơn các dòng chữ chi chít. Thông qua những đoạn video sinh động, khách hàng cũng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Nhìn được những hình ảnh thật của sản phẩm. Từ đó, có niềm tin về sản phẩm hơn.
Đối với một số người, họ cảm thấy mệt mỏi khi thực hiện các cuộc video call. Nghe bạn giới thiệu về sản phẩm. Họ thích tự xem và có những đánh giá riêng của mình. Tạo nên những đoạn video hấp dẫn và đảm bảo quảng cáo video của mình trên các kênh xã hội. Thúc đẩy tính linh hoạt, có thể dẫn đến trải nghiệm tích cực hơn cho khách hàng tiềm năng.
Đây là một chiến thuật bán hàng hiệu quả có thể áp dụng trong năm 2022. Và có thể trở thành xu hướng trong tương lai.
2. Chiến thuật bán hàng tập trung vào tương tác từ xa
Việc giao tiếp trên các nền tảng internet giúp việc kết nối nhân viên với khách hàng của họ. Trong thời điểm giãn cách hiện tại, việc tập trung phát triển các chiến thuật bán hàng từ xa lại đem lại hiệu quả to lớn. Các doanh nghiệp nên tận dụng điều này để duy trì hoạt động và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Lên kế hoạch kết hợp nhiều công cụ kỹ thuật số hơn cho phép tương tác từ xa. Giữa các thành viên trong nhóm và giữa các đại diện bán hàng và khách hàng tiềm năng. Bạn vẫn có thể tiếp xúc với khách hàng tiềm năng mà không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc.
3. Tạo sự kiện gặp mặt online
Một chiến thuật bán hàng mà chúng tôi mong đợi sẽ thấy nhiều trong tương lai là các sự kiện online. Hiện nay, chúng có thể là nhu cầu cần thiết của thời đại COVID. Nhưng chúng cũng là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người ở cùng một nơi cùng một lúc. Và thật tuyệt nếu doanh nghiệp bạn vẫn tiếp tục áp dụng nó trong tương lai.
Thay vì phải đến tham dự các hội nghị, hội thảo với những khó khăn về đi lại, chi phí. Hãy xem xét tất cả các lợi thế – chẳng hạn như đăng ký dễ dàng hơn, khả năng tiếp cận cao hơn và chi phí tham dự thấp hơn.
Tổ chức các sự kiện online, như hội thảo trên web hoặc gặp gỡ kết nối mạng, là một cách tuyệt vời để nhân bản hóa thương hiệu của bạn. Và, nếu bạn đồng thương hiệu hoặc quảng cáo chéo, có thể làm nên điều kỳ diệu cho chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn. Trên thực tế, chúng tôi đã tổ chức hội thảo trên web đồng thương hiệu vào tháng trước. Đã tạo ra hơn 140 khách hàng tiềm năng mới cho chúng tôi!
Đưa ra các sự kiện online sáng tạo để tập hợp các đại diện bán hàng của bạn với khách hàng tiềm năng. Sau đó quảng bá họ thông qua các chiến dịch tiếp thị qua email và phương tiện truyền thông xã hội.
4. Suy nghĩ lại về chân dung khách hàng của bạn
Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để nhìn nhận lại chân dung khách hàng mục tiêu của ban. Đặc biệt là về những sở thích và thách thức chính của họ. Năm 2021 mang đến những thay đổi trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Và khách hàng của bạn có thể phải thích ứng nhiều như bạn có.
Bạn bắt đầu từ đâu? Xem xét các phân tích của bạn trong các năm qua. Đặc biệt là những phân tích xung quanh hành vi của khách hàng tiềm năng và khách hàng. Bằng cách xác định chính xác đối tượng của bạn thích gì. Bạn có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng của mình cho họ.
5. Tiến hành các chiến lược marketing có phí.
Luôn luôn là một ý tưởng hay để tạo ra sự kết hợp giữa bán hàng và tiếp thị. Và ngày nay, với việc cả hai nhóm này đều tập trung phần lớn nỗ lực vào trực tuyến. Đó là một trong những kỹ thuật bán hàng quan trọng nhất mà bạn có thể thực hành.
Phối hợp với tiếp thị về những thứ có thể làm cho quy trình bán hàng của bạn chạy trơn tru và hiệu quả hơn. Chẳng hạn như nghiên cứu từ khóa và SEO, nội dung hỗ trợ bán hàng và quảng cáo trả phí. Để hướng người dùng đến các dịch vụ bán hàng một cách rõ ràng. Hãy coi đó là cách tiếp cận mới mọi lúc mọi nơi thay vì phải tiếp cận trực tiếp với những khách hàng tiềm năng mới. Bạn đang làm mọi cách để kết nối với họ mọi lúc.
Mỗi năm sẽ đưa ra những thách thức độc đáo của riêng mình. Khi bạn đang nghĩ ra các chiến thuật và phương pháp bán hàng tốt nhất của mình cho năm 2022. Không chỉ xem xét các xu hướng tổng thể – mà còn là các xu hướng có tác động lớn nhất đến quy trình bán hàng độc đáo của riêng bạn. Lấy những gì bạn đã học và áp dụng nó vào các chiến lược của bạn cho năm mới. Chắc chắn rằng mình đang đi đúng hướng.
Phía trên là 5 chiến thuật bán hàng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng trong năm 2022. Hãy tìm hiểu và chọn lựa chiến thuật tốt nhất.
- Tầm quan trọng của video giới thiệu doanh nghiệp
- Giữ chân và Thu hút khách hàng: Bạn nên tập trung vào cái nào hơn?
- 10 chiến thuật marketing online phù hợp doanh nghiệp nhỏ
——————–
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG HMEDIA
Hotline: 0937.929.111 – 0949.124.620
Email: marketinghmedia@gmail.com
Zalo: 0937929111
Fanpage: @TruyenThongHmedia
Văn phòng: 248 Phạm Văn Thuận – Kp3 – P.Thống Nhất Biên Hòa – Đồng Nai.