5 Mẹo Sẽ Giúp Bạn Tăng Tỷ Lệ Tương Tác Trên Mạng Xã Hội Của Bạn

Quảng cáo thương hiệu của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội là rất quan trọng, nhưng chỉ đơn giản là đưa nội dung của bạn lên mạng xã hội là không đủ để giúp bạn có thêm doanh số bán hàng.

Chìa khóa để xây dựng trải nghiệm thương hiệu tích cực và phát triển mối quan hệ bền chặt với khách hàng là sự tương tác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá năm mẹo sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội.

Tăng cường tương tác trên mạng xã hội là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các nhà tiếp thị, chủ doanh nghiệp và những người có ảnh hưởng. Bằng cách cải thiện mức độ tương tác, bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và đảm bảo bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Nhưng sự tham gia không dễ dàng như vậy. Nếu đúng như vậy, mọi thương hiệu sẽ có hàng triệu người theo dõi. Cần phải làm việc chăm chỉ, thời gian và một chiến lược vững chắc. Để giúp bạn, chúng tôi đã biên soạn danh sách 5 mẹo sẽ giúp bạn tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội. Đạt được sự tăng trưởng kinh doanh.

5 mẹo sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội

1 Phân tích mức độ tương tác hiện tại của bạn

Trước khi bạn bắt đầu cải thiện mức độ tương tác trên mạng xã hội của mình. Trước tiên, bạn cần phân tích mức độ tương tác hiện tại của mình, tức là tìm ra tần suất khán giả của bạn tương tác với những thứ bạn chia sẻ trực tuyến.

Các nền tảng như Facebook và Twitter có các công cụ tích hợp cho phép bạn tìm tỷ lệ tương tác của mình. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng máy tính tương tác trực tuyến miễn phí như Kicksta.

Nếu mức độ tương tác của bạn không như mong muốn, bạn nên bắt đầu thực hiện một chiến lược tương tác mới. Đảm bảo chiến lược của bạn bao gồm các mục tiêu và con số cụ thể mà bạn muốn đạt được. Ví dụ: chỉ nói rằng mục tiêu của bạn là đạt được X người theo dõi mới là chưa đủ; bạn cần phải rõ ràng về cách bạn sẽ có được những người theo dõi đó.

2. Dựa vào các công cụ quản lý tăng tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội của bạn

Như đã đề cập trước đây, việc tham gia không hề dễ dàng, đặc biệt là khi bạn phải làm mọi thứ theo cách thủ công. Với thực tế là rất có thể bạn đang xuất hiện trên một số mạng xã hội. Bạn sẽ cần trợ giúp để sắp xếp các hoạt động tương tác của mình trên tất cả chúng.

Đăng thường xuyên (lý tưởng là 1-3 lần mỗi ngày) là rất quan trọng để giữ cho nội dung của bạn luôn mới mẻ. Hoạt động tích cực trong các luồng truyền thông xã hội. Ngoài ra, điều quan trọng là phải đăng vào đúng thời điểm, để bài viết của bạn không bỏ lỡ cơ hội được hiển thị tối đa. Đó là nơi các công cụ phần mềm quản lý mạng xã hội ra đời. Có thể bạn không thể ở bên máy tính của mình 24/7. Nhưng bạn chắc chắn có thể tận dụng những công cụ này để chuẩn bị trước cho bài viết của mình.

Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội. Vì vậy, giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu và tập trung vào các phần khác của doanh nghiệp. Các công cụ như Buffer, Sprout Social và Hootsuite sẽ giúp bạn mọi thứ từ lập kế hoạch đăng bài. Tạo hình ảnh để lên lịch, lắng nghe trên mạng xã hội, lựa chọn thẻ bắt đầu bằng #, tiếp thị người ảnh hưởng và hơn thế nữa.

3. Phát triển giọng nói đích thực

Trau dồi giọng nói hấp dẫn và chân thực sẽ giúp bạn nhân bản hóa thương hiệu của mình và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Để đạt được điều này, bạn cần suy nghĩ về khán giả của mình là ai và điều chỉnh giọng nói của bạn cho phù hợp với họ. Nói cách khác, bạn cần nói cách khán giả của bạn nói. Bạn cũng nên cân nhắc kiểm tra đối thủ cạnh tranh của mình để xem cách họ tương tác với những người theo dõi của họ và tìm ra cách bạn có thể phân biệt chính mình.

Khi bạn đã phát triển một giọng nói phù hợp với thương hiệu của mình, bạn sẽ cần sử dụng cùng một giọng nói đó trên tất cả các nền tảng để đảm bảo tính nhất quán. Tất nhiên, bạn có thể cần thực hiện các thay đổi nhỏ tùy thuộc vào kênh xã hội. Ví dụ: meme và GIF phổ biến trên Twitter, nơi các thương hiệu rất bình thường. Nhưng nếu bạn cũng đang hoạt động trên LinkedIn, bạn sẽ muốn nghe chuyên nghiệp hơn một chút.

4. Quảng cáo chéo nội dung của bạn để tăng tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội

Việc quảng cáo nội dung của bạn trên càng nhiều nền tảng xã hội khác nhau càng tốt sẽ giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nội dung của mình và do đó, tăng cường sự tương tác của bạn ở mọi nơi. Quảng cáo chéo không giống như đăng chéo. Đăng chéo có nghĩa là chia sẻ cùng một bài đăng trên một số mạng xã hội. Mặt khác, với quảng cáo chéo, bạn đang nỗ lực thu hút người theo dõi đến các kênh xã hội khác của mình.

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để quảng cáo chéo là bao gồm các liên kết đến các hồ sơ mạng xã hội khác của bạn để khán giả của bạn có thể theo dõi bạn ở bất cứ nơi nào bạn đang hoạt động. Ví dụ: bạn có thể thêm liên kết đến IG của mình trong phần mô tả video YouTube của bạn.

Một tùy chọn khác là quảng cáo chéo các bài đăng mới. Ví dụ: bạn có thể thông báo cho những người theo dõi của mình trên Twitter rằng bạn sẽ phát trực tiếp trên Instagram vào cuối ngày. Đây là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ tương tác trên tất cả các tài khoản xã hội của bạn, đồng thời góp phần vào sự nhất quán của thương hiệu.

5. Cuộc thi và quà tặng

Các cuộc thi và quà tặng là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của bạn. Mọi người yêu thích những thứ miễn phí và một cuộc thi được thiết kế tốt có thể tạo ra nhiều cuộc trò chuyện và phấn khích trong cộng đồng thương hiệu của bạn .

Khi tổ chức một cuộc thi hoặc một chương trình tặng quà, điều rất quan trọng là bạn phải hiểu những người theo dõi của mình và điều gì khiến họ đánh dấu. Điều này sẽ cho phép bạn cung cấp các chương trình khuyến mãi mà họ sẽ được hưởng, với các giải thưởng mà họ thực sự đánh giá cao. Đảm bảo giữ mọi thứ đơn giản và tránh yêu cầu người tham gia nhảy qua các vòng lặp vô tận. Các cuộc thi và quà tặng tốt nhất luôn tự phát, dễ dàng và diễn ra trong thời gian thực.

Lời kết

Tăng tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội của bạn có thể dẫn đến tăng trưởng kinh doanh nhanh chóng. Tăng mức độ tương tác không dễ dàng nhưng miễn là bạn đăng nội dung có liên quan, tương tác với những người theo dõi và xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội phản ánh thương hiệu của bạn, thì bạn đã đi đúng hướng. Đó là một quá trình dài , nhưng với các chiến lược và công cụ phù hợp, bạn chắc chắn sẽ gặt hái được thành quả nhanh chóng.