6 lựa chọn thay thế TikTok tốt nhất để tương tác tối đa

Bây giờ chúng ta đã thảo luận về lý do tại sao bạn nên xem xét các lựa chọn thay thế TikTok, hãy cùng xem xét sáu lựa chọn tuyệt vời.

Mỗi nền tảng đều cung cấp các cơ hội mạnh mẽ để tận dụng lợi thế ngắn hạn, vì vậy nền tảng phù hợp nhất với bạn ít nhất sẽ phụ thuộc một phần vào nền tảng bạn sử dụng và mục tiêu kinh doanh của bạn.

1. Câu chuyện trên Instagram

Instagram Reels là một tính năng mới được phát hành gần đây của Instagram, về bản chất, là một bản sao của TikTok. Dịch vụ này cho phép người dùng tạo video ngắn, nhạc phủ và nhiều hiệu ứng khác nhau rồi tải chúng lên Instagram. Reels hoạt động rất giống đối thủ cạnh tranh của nó về mặt này.

2. Snapchat

Snapchat đã xuất hiện được một thời gian và mặc dù nó không có định dạng hoàn toàn giống như TikTok, nhưng định dạng chung vẫn tương tự – tập trung vào nội dung dạng ngắn. Hai dịch vụ cũng có chung nhân khẩu học cực kỳ giống nhau [2] , với người dùng chủ yếu là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24.

3. Likee

Các dịch vụ như Instagram Reels và YouTube Shorts là những tính năng tương đối nhỏ của các nền tảng lớn hiện có. Tuy nhiên, một số nền tảng độc lập cũng đã xuất hiện trong những năm gần đây, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TikTok, với các bộ tính năng và trải nghiệm tương tự. Trong số này, Likee là một trong những ứng dụng phổ biến nhất.

4. Byte

Byte là một ứng dụng khác cực kỳ giống với TikTok về cả bố cục và cách sử dụng hàng ngày. Sự khác biệt cơ bản giữa cả hai là Byte giới hạn video chỉ trong 15 giây, so với giới hạn 60 giây của TikTok. Ngoài ra, cả hai đều rất giống nhau: cả hai đều cho phép bạn duyệt qua các kênh đã đăng ký của mình hoặc xem các video được đề xuất có thể phù hợp với sở thích của bạn từ một nguồn cấp dữ liệu rộng hơn.

5. Triller

Triller có một chút khác biệt so với các mục khác trong danh sách này ở chỗ nó tập trung chủ yếu vào nội dung liên quan đến âm nhạc: khi tạo một video mới, bạn phải chọn giữa một video ca nhạc hoặc vlog, còn các video ca nhạc và khiêu vũ thì có tab riêng trong giao diện. Loại nội dung này có thể khó hơn một chút để tạo đòn bẩy cho hoạt động tiếp thị, nhưng nếu bạn có thể làm cho nó hoạt động, thì cơ sở người dùng lớn có thể đáng để bạn nỗ lực.

6. Dubsmash

Dubsmash lấy giới hạn 15 giây của Byte và ném nó vào thùng rác: ứng dụng chia sẻ video này giới hạn người dùng chỉ 10 giây để đạt được điểm của họ. Bản thân ứng dụng này rất giống với TikTok, vì vậy người dùng nền tảng đó sẽ cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Phần kết luận

TikTok đại diện cho một cơ hội tiếp thị sinh lợi cho bất kỳ thương hiệu hoặc doanh nghiệp nào có thể tận dụng video dạng ngắn. Tuy nhiên, sự không chắc chắn xung quanh tương lai của nền tảng này có thể khiến các nhà tiếp thị phải dè chừng.