Giữa sự trỗi dậy của các doanh nghiệp dựa trên internet ngày nay, tiếp thị trực tuyến là giải pháp phù hợp. Hãy tưởng tượng, một nửa dân số Indonesia hiện đã truy cập internet. Được trang bị tiếp thị trực tuyến, bạn có thể tiếp cận tất cả.
- Dịch Vụ Seo Website Hmedia
- 6 cách sử dụng trò chuyện trực tiếp để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn
- Quản lý dự án: 5 lời khuyên tốt nhất về cách tránh kiệt sức
Nhiều công ty lớn đã thành công khi dựa vào tiếp thị trực tuyến như một trong những chiến lược tiếp thị mà họ điều hành. Bạn cũng có thể chạy các chiến dịch trực tuyến như chúng, ngay cả với ngân sách hạn chế.
Bạn không cần phải có ngân sách không giới hạn như các công ty lớn phải triển khai chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Phương pháp mà chúng tôi sẽ trình bày ở đây có thể được áp dụng với chi phí tối thiểu.
1. Xác định thị trường mục tiêu
Chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ không thành công nếu bạn không biết chính xác thị trường mục tiêu bạn muốn nhắm mục tiêu. Trước khi bạn bắt đầu chi tiền cho tiếp thị, mọi thứ phải rõ ràng trước tiên.
Nếu bạn biết các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, bạn cũng nên có một bức tranh về những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ như thế nào. Các câu hỏi khác bạn cần xem xét, ví dụ: ai quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn? Là nam hay nữ? Độ tuổi là gì? Khách hàng thực sự thích gì?
Những lời khuyên tiếp thị trực tuyến có thể mất một thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy nó, mọi thứ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn cho bạn.
2. Đặt mục tiêu tiếp thị
Tôi hiểu rằng tăng doanh thu là mục tiêu chính của chiến dịch tiếp thị của bạn. Ngoài ra, có những mục tiêu khác mà bạn cũng có thể đạt được. Ví dụ: bạn có thể tận dụng các chiến dịch tiếp thị để tăng nhận thức về thương hiệu cho các dịch vụ bạn cung cấp.
Nếu bạn đã biết mục đích của một chiến dịch tiếp thị, bạn sẽ dễ dàng đặt ngân sách phù hợp cùng với các chiến lược như những gì bạn có thể thực hiện để có được nhiều doanh số hơn.
3. Chạy trong ngân sách của bạn
Sau khi tìm thấy thị trường mục tiêu của bạn và các mục tiêu tiếp thị nhất định, bây giờ là thời gian để điều chỉnh ngân sách của bạn. Nếu bạn có ngân sách hạn hẹp, bạn nên tập trung vào các chiến lược không tốn nhiều chi phí.
Một trong số đó, bạn có thể tận dụng tiếp thị trực tuyến. Ngoài việc tiết kiệm tiền bạn chi tiêu, cách này bạn có thể phát triển theo mong muốn của mình.
Có nhiều chiến lược mà bạn có thể áp dụng để bắt đầu tiếp thị trực tuyến. Bạn cần cẩn thận ở đây vì không phải tất cả các mẹo tiếp thị trực tuyến đều hiệu quả về chi phí.
Hơn 6 mẹo tiếp thị trực tuyến với ngân sách hạn chế
1. Tiếp thị nội dung
Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số , có thuật ngữ “Nội dung là vua”. Đây là sự thật. Nội dung là vua và bạn có thể làm bất cứ điều gì với nó. Nội dung gì? Nội dung tốt chắc chắn có thể giúp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn .
Chà, bạn cần phải có một thùng chứa đặc biệt như một nơi để đặt tất cả nội dung bạn có. Một trong số đó là thông qua một blog. Bạn có thể tạo một blog có nội dung chất lượng để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nội dung có thể lấy chủ đề của ngành mà bạn đang tham gia, cùng với những câu chuyện thú vị khác và các mẹo và thủ thuật liên quan đến chuyên môn của bạn.
2. Tối đa hóa nội dung video
Bạn có biết rằng video là một cách hiệu quả để chia sẻ nội dung trên internet? Chỉ riêng trên Facebook, nội dung video được phát hơn 4 tỷ lần mỗi ngày. Bạn có thể tự mình chứng kiến sự kỳ diệu của nội dung video khi áp dụng các mẹo tiếp thị trực tuyến này.
Thật thú vị, bạn thậm chí không cần phải thuê một nhà quay phim chuyên nghiệp. Chỉ cần chuẩn bị nội dung thông tin với thời lượng ngắn, chụp ảnh bằng máy ảnh (ngay cả điện thoại thông minh cũng không sao) và video đã sẵn sàng để bạn chia sẻ.
Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là chia sẻ video quảng cáo của mình tới tất cả các góc của internet thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest và Youtube!
3. Tối ưu hóa SEO địa phương
SEO là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm, hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Với các bước phù hợp, những mẹo tiếp thị trực tuyến này có thể giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn đạt vị trí số một trong các công cụ tìm kiếm.
SEO có vẻ khá phức tạp đối với một số người dùng thông thường vì có nhiều điều quan trọng mà bạn cần chú ý. Trong thực tế, tối ưu hóa SEO thực sự có thể được thực hiện đơn giản với chi phí thấp nhất có thể.
Chìa khóa chính là tập trung vào tìm kiếm địa phương. Tạo trang Google Plus cho doanh nghiệp của bạn, sau đó đánh dấu vị trí của văn phòng hoặc cửa hàng của bạn trên Google Maps . Không chỉ vậy, bạn có thể làm việc với các trang web hoặc diễn đàn để hiển thị tên doanh nghiệp của bạn. Thông thường tên doanh nghiệp của bạn được đề cập trên internet sẽ giúp cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.
4. Tạo một cộng đồng trực tuyến
Một cách để thành công trên thị trường là làm cho sản phẩm và dịch vụ của bạn “đứng về phía” với khách hàng. Xây dựng cộng đồng của riêng bạn là một bước mà bạn phải làm.
Bạn có thể bắt đầu với một cách đơn giản: trả lời nhận xét của khách truy cập trên blog doanh nghiệp mà bạn quản lý . Ở đây bạn có thể miêu tả mình là một nhà lãnh đạo tư tưởng , hoặc một bữa tiệc thực sự có thể được tin tưởng bởi các khách hàng tiềm năng liên quan đến năng lực của lĩnh vực mà bạn lĩnh vực.
Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, bạn có thể bắt đầu tạo cộng đồng thông qua các nhóm Facebook và LinkedIn. Container này có thể chứa những người quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Dù bạn muốn thực hiện phương pháp nào, về bản chất bạn cần xây dựng giao tiếp mạnh mẽ với khách hàng tiềm năng của mình. Không còn nghi ngờ gì nữa, các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ được họ chấp nhận dễ dàng hơn!
5. Sự kiện hiện tại trực tuyến
Sự kiện hoặc sự kiện đặc biệt có thể giúp mang lại khách hàng tiềm năng. Chương trình ngoại tuyến không đòi hỏi nhiều tiền. Vâng, như là một thay thế, bạn có thể trình bày các sự kiện trực tuyến.
Bắt đầu từ cộng đồng xã hội mà bạn đã xây dựng trước đó . Nếu phương pháp này vẫn còn thiếu, bạn có thể làm việc với các bên và công ty khác với tư cách là diễn giả và nhà tài trợ. Hợp tác như thế này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn vì nó sẽ tự động thu hút nhiều người đam mê hơn, đặc biệt nếu đồng nghiệp của bạn có mức độ phổ biến cao.
6. Tận dụng các trang web đánh giá
Danh tiếng của doanh nghiệp của bạn trong thế giới của bạn là không kém phần quan trọng. Không có gì bí mật nếu khách hàng tiềm năng thích một doanh nghiệp có danh tiếng tốt. Bạn cần tạo ấn tượng tốt trước họ thông qua các nền tảng khác nhau trên internet.
Cách dễ nhất là đưa ra xếp hạng cao trên Google Doanh nghiệp của tôi . Các trang Facebook cũng có các tính năng tương tự mà bạn cũng nên tối ưu hóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Yelp hoặc làm việc với nhiều blog có chứa các đánh giá về sản phẩm và dịch vụ.
- 12 mẹo viết quảng cáo cho năm 2020
- 7 mẹo giữ chân khách hàng tốt nhất để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn
- 10 công cụ cộng tác hàng đầu để điều hành công ty từ xa dễ dàng