Làm thế nào để bạn nghĩ rằng họ đang ở trong một vị trí để thực hiện kinh doanh trên quy mô lớn như vậy? Bạn có nghĩ rằng họ tìm kiếm khách hàng mới mỗi ngày và nhận được hàng ngàn khách hàng mới mỗi ngày?
- 10 công cụ cộng tác hàng đầu để điều hành công ty từ xa dễ dàng
- 9 lời khuyên về cách thúc đẩy kinh doanh trực tuyến năm 2020
- 20 thống kê TikTok quan trọng cần biết vào năm 2020
Điều này đúng với mọi doanh nghiệp mà bạn phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới, nhưng cùng với đó, điều thực sự làm cho doanh nghiệp của bạn lớn là sự duy trì của các khách hàng hiện tại.
Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một số mẹo khả thi để giữ chân khách hàng.
7 mẹo giữ chân khách hàng
1. Đối xử với khách hàng của bạn như một người chứ không phải là một đối tượng tạo doanh số
Mẹo giữ chân khách hàng số một là về một điều gì đó có vẻ khá thừa để nói. Khách hàng là con người có tình cảm và cảm xúc, và đây là cách bạn nên đối xử với họ. Chúng không chỉ đơn thuần là các đối tượng tạo ra doanh số.
Đúng 100% rằng khách hàng đã chọn mua sản phẩm của bạn chỉ sau khi xem xét phạm vi của các sản phẩm khác có sẵn trên thị trường. Nhưng luôn có chỗ để cải thiện.
Để giữ chân khách hàng, bạn cần hiểu nhu cầu, cảm xúc của họ và có thái độ đồng cảm với họ. Điều này chỉ có thể nếu bạn lắng nghe khách hàng thay vì chỉ khoe khoang về sản phẩm của mình.
2. Cải thiện dịch vụ và có trách nhiệm
Cách tốt nhất để giữ chân khách hàng là không ngừng nỗ lực cải thiện dịch vụ của bạn. Điều này chủ yếu đề cập đến việc chú ý đến các chi tiết phút và cố gắng để được đáp ứng.
Bạn cần đặt KPI thời gian phản hồi cho nhóm của mình để nó được thực hiện theo cách tốt nhất có thể. Việc bán sản phẩm một lần tương đối đơn giản, nhưng bạn nên cố gắng cải tiến liên tục và cởi mở với các đề xuất. Sau đó, bạn nên cố gắng phân tích xem những đề xuất đó có khả thi hay không và sẽ tăng hiệu quả sản phẩm.
3. Làm cho khách hàng giữ được ưu tiên số một của bạn
Khi bạn tìm kiếm một khách hàng mới, nó giống như bắt đầu từ đầu, trong khi đó, khi bạn giữ lại những khách hàng cũ, bạn không phải bắt đầu lại từ đầu và mất ít công sức hơn.
Điều quan trọng là suy nghĩ về những gì bạn có thể làm cho khách hàng hiện tại của bạn hoặc những dịch vụ / sản phẩm khác mà họ có thể thấy hữu ích. Điều này có thể giúp tối đa hóa lợi nhuận và với ít nỗ lực và tiền đầu tư hơn, bạn sẽ có được kết quả tốt.
4. Đáp ứng yêu cầu không hợp lý của khách hàng
Để đảm bảo giữ chân khách hàng, bạn cần bắt đầu từ việc đặt mình vào vị trí của khách hàng trong khi đáp ứng nhu cầu của họ. Rất có khả năng một số nhu cầu có vẻ khá vô lý với bạn. Nhưng hãy nhớ rằng chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số và mọi thứ bạn làm sai có thể lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội như lửa.
Một nhận xét bất lợi trên phương tiện truyền thông xã hội có thể làm giảm doanh số bán hàng của bạn tương tự, một nhận xét tốt có thể khiến nó chạm vào bầu trời. Vâng, ngày càng nhiều nhu cầu cùng loại có thể chỉ ra khu vực có thể cải thiện.
Biến những tình huống khó khăn thành cơ hội để có được một khách hàng mãi mãi. Thời gian tốt nhất để thể hiện sự hỗ trợ và chăm sóc của bạn là khi khách hàng buồn bã hoặc thất vọng. Đừng bận tâm đến việc giải quyết vấn đề cho khách hàng bởi vì đó là ‘một khách hàng duy nhất’ có thể hủy hoại doanh nghiệp của bạn hoặc làm cho nó tăng vọt
Hiểu và đo lường tại sao khách hàng của bạn rời đi ngay từ đầu. Nó có thể cung cấp cho bạn một gợi ý để cải thiện trong các lĩnh vực như cải thiện giao diện và sản phẩm, các vấn đề dịch vụ, v.v. Bạn cần phân tích phễu bán hàng và xác định sơ hở.
5. Xây dựng khách hàng, không phải bán hàng
Đồng ý bán hàng là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng để duy trì nó, bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy bạn quan tâm đến họ ngay cả sau khi họ đã mua hàng.
Một khách hàng hài lòng có thể giới thiệu sản phẩm của bạn cho một ai đó. Nó có thể đi một chặng đường dài trong việc tối đa hóa lợi nhuận của bạn.
Cố gắng tìm những cách độc đáo và mới để tạo mối quan hệ đối tác với khách hàng ngay cả khi việc bán hàng kết thúc. Điều này có thể giúp bạn xây dựng một khách hàng. Cảm ơn cá nhân họ bằng cách viết một ghi chú đề cập đến tên của họ. Gây ngạc nhiên cho khách hàng của bạn, làm nhiều hơn những gì họ mong đợi. Nó là cần thiết để đi thêm một dặm và làm một cái gì đó nhiều hơn những gì khách hàng mong đợi. Điều này có thể làm cho họ trung thành với bạn.
Một trong những lời khuyên giữ chân khách hàng có giá trị nhất là cố gắng thực hiện quá mức lời hứa của bạn. Ví dụ: taxi Ola và Uber luôn cập nhật cho khách hàng về tình trạng hiện tại của xe taxi và chuyến đi luôn sẵn sàng trước thời gian. Ngay sau khi đi xe, họ yêu cầu phản hồi.
6. Chú ý chặt chẽ đến các Khiếu nại
Hãy thử nhận phản hồi từ khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong trường hợp họ không hài lòng, họ sẽ bắn phá bạn bằng những lời phàn nàn.
Đừng bỏ qua khách hàng phàn nàn với bạn. Bạn nên cảm ơn họ đã phàn nàn trực tiếp với bạn. Họ cho bạn cơ hội để cải thiện, thay vì nói với cả thế giới về việc sản phẩm / dịch vụ của bạn tệ đến mức nào. Bằng cách này, họ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng. Nếu nói đến điều đó thì hầu như không có mẹo giữ chân khách hàng nào có thể giúp bạn.
Tạo hashtags độc đáo cũng có lợi. Bạn có thể sử dụng tên thương hiệu của mình trong hashtag để làm cho nó độc đáo và phù hợp. Những người biết tên doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng tìm thấy bạn bằng cách nhập tên trên Instagram và xem các bài đăng bạn đã chia sẻ với hashtag của mình. Không có hại trong việc sáng tạo.
7. Hãy để khách hàng của bạn biết phản hồi của họ đã giúp cải thiện sản phẩm như thế nào
Chỉ cần giữ các hình thức phản hồi sẽ không cho phép bạn có được lòng tin của khách hàng. Để đảm bảo giữ chân khách hàng, bạn cần suy nghĩ về động lực mua hàng của họ. Điều thực sự thúc đẩy khách hàng là thực tế là bạn xem xét đề xuất của họ và thực hiện chúng. Nó có thể là một đóng băng trên bánh nếu bạn có thể kết hợp nó trong một lời chứng thực và viết một vài từ về cách nó giúp bạn cải thiện sản phẩm.