9 lời khuyên về cách thúc đẩy kinh doanh trực tuyến năm 2020

Vì năm 2019 đã ở phía sau chúng ta, nên đã đến lúc phải suy nghĩ về một chiến lược tiếp thị bền vững năm 2020.

Thật là khôn ngoan để lùi lại một bước và suy nghĩ về các yếu tố quan trọng đóng vai trò trong sự thành công của các chiến dịch tiếp thị. Bây giờ, trách nhiệm của bạn là duy trì động lực và phát triển hơn nữa các chiến lược kỹ thuật số của bạn. Nó cũng rất quan trọng để hiểu tốc độ mà công nghệ đương đại đang thay đổi. Không có gì lạ khi phần mềm và phần cứng phụ thuộc vào công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

Đối với tiếp thị kinh doanh trực tuyến, kỹ thuật tiếp thị thông minh và giữ chân khách hàng tốt là những yêu cầu chính. Thực hành tốt sẽ đưa bạn đi trước một bước so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Dưới đây là một vài mẹo hàng đầu về cách quảng bá doanh nghiệp của bạn trực tuyến vào năm 2020.

9 yếu tố cốt lõi cần thiết cho tiếp thị kinh doanh trực tuyến

1. Quản lý công nhận thương hiệu của bạn

Xây dựng thương hiệu của công ty là những gì mọi người nói về bạn khi bạn không ở trong phòng của mình – Jeff Bezos – Người sáng lập Amazon

Một bản sắc thương hiệu độc đáo giúp tạo ra một cái nhìn chuyên nghiệp và dễ nhận biết cho thương hiệu của bạn. Một danh tính độc quyền là một kẻ kéo đám đông, như được chứng minh bởi Facebook.

Cảm xúc mà thương hiệu của bạn gợi lên trong mọi người phản ánh mối quan hệ bạn đã xây dựng với họ trong nhiều năm qua. Nỗ lực nghiêm túc để tạo ra một thương hiệu hấp dẫn và dễ nắm bắt, logo bắt mắt và thẩm mỹ tổng thể.

2. Hiểu khách hàng của bạn

Hiểu tính cách của khách hàng trung bình của bạn là rất quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Phân biệt sở thích và không thích của họ, điểm nhạy cảm, quan điểm chuyên nghiệp, v.v … Tạo một khách hàng lý tưởng giúp bạn xác định thị trường tiềm năng của mình và cho bạn ý tưởng sáng suốt về nơi tập trung nỗ lực của bạn.

3. Tạo một trang web với một mẫu CMS

Một trang web chuyên dụng là một phần thiết yếu của tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Không có cách nào tốt hơn để tạo một trang web hơn là sử dụng một hệ thống quản lý nội dung hiện đại (CMS).

CMS như WordPress cung cấp vô số các mẫu dựng sẵn để bạn tích hợp vào thương hiệu của mình. Bước tiếp theo là làm cho trang web năng động và có thể mở rộng. Đây là nơi các plugin thiết yếu đóng một vai trò quan trọng. Tối ưu hóa nội dung bằng cách sử dụng plugin SEO để thêm các chức năng như tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

4. Phân tích trang web với các công cụ phân tích

Phân tích trang web giúp theo dõi ROI quảng cáo . Các chiến dịch truyền thông xã hội có thể dễ dàng được theo dõi và quản lý, do đó loại bỏ phỏng đoán.

Theo dõi mục tiêu kinh doanh, chuyển đổi trang web và hoạt động người dùng trên trang web của bạn. Hơn nữa, điều này giúp bạn có được sự hiểu biết toàn diện về khách hàng của bạn.

5. Tăng thứ hạng trang web thông qua SEO

Một trang web cho một doanh nghiệp trực tuyến chỉ có hiệu quả nếu trang web của bạn dễ dàng tìm kiếm. Loại bỏ sự lo lắng về xếp hạng trang web thấp và nắm lấy SEO để cải thiện thứ hạng của SERP.

Có các yếu tố phức tạp tương tác trong việc quyết định xếp hạng tổng thể trang web trên một công cụ tìm kiếm như Google, Bing, v.v. Các yếu tố đáng chú ý nhất bao gồm mức độ liên quan của từ khóa, vị trí, độ dài nội dung và chất lượng, thời gian tải trang web, v.v.

Cuối cùng, tất cả nắm bắt được công cụ tìm kiếm và các từ khóa được sử dụng. Vị trí và nhân khẩu học cũng đóng một vai trò quan trọng ở đây, vì vậy hãy tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn để ghi nhớ các yếu tố này. Ví dụ: Google luôn muốn xếp hạng nội dung ở vị trí cao hơn do thông tin thực tế, điều hướng trang web thân thiện với người dùng và nội dung chất lượng. Tận dụng những gì công cụ tìm kiếm cung cấp cho doanh nghiệp của bạn thông qua sức mạnh của SEO.

6. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là phần mở rộng của tính cách người mua . Personas khách hàng được tạo có hiệu quả có thể cho bạn biết những từ khóa nào là từ khóa hấp dẫn và có liên quan có thể mang lại lợi thế cho bạn so với đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu SEO trên trang và nhúng các từ khóa một cách chiến lược vào đúng chỗ trên một trang web như mô tả meta, tiêu đề trang và thẻ h1.

7. Tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động

Một lượng lớn các tìm kiếm Google được thực hiện thông qua các thiết bị di động. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn năng động và dễ dàng tìm kiếm. Kích thước màn hình di động khác nhau tùy theo thương hiệu và kiểu máy, do đó, một trang web động có thể dễ dàng điều chỉnh tỷ lệ màn hình và giúp người dùng điều hướng trơn tru. Theo quy định của Google, bảng xếp hạng trang web của bạn có thể được hưởng lợi từ các thuật toán của nó nếu bạn có một trang web thân thiện với thiết bị di động.

8. Bài viết trên blog tương tác và tối ưu hóa

Nội dung và blog là các khía cạnh chính của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Họ đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định xếp hạng trang web tổng thể của bạn. Sử dụng thận trọng các từ khóa giúp cải thiện thứ hạng tổng thể. Doanh nghiệp trực tuyến của bạn có thể có thẩm quyền trong một phân khúc cụ thể nếu bạn thường xuyên sản xuất các bài viết chất lượng cao. Bí quyết là viết nội dung thân thiện với SEO.

Nội dung hấp dẫn trực quan và sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram có thể thúc đẩy chiến lược của bạn. Khi trang web và tích hợp phương tiện truyền thông xã hội đã làm cho tiếp thị kỹ thuật số thú vị hơn.

9. Kỹ sư chiến thuật đi chợ

Các chiến lược tiếp thị kinh doanh trực tuyến như đồng tiếp thị, tiếp thị có ảnh hưởng , quảng cáo trên mạng xã hội, Quảng cáo PPC, hội thảo trên web miễn phí, tiếp thị qua email là những kho vũ khí bắt buộc phải có trong kho của bạn.

Khi bạn đã kích hoạt tất cả các chiến lược tiếp thị kinh doanh trực tuyến thiết yếu, bước tiếp theo là tạo ra một chiến lược xúc tiến kinh doanh được truyền liền mạch với hành trình của khách hàng. Chiến lược kinh doanh bao gồm lựa chọn các phương pháp thu hút, thu hút và nuông chiều khách hàng tiềm năng của bạn là điều giúp bạn có được những khách hàng trung thành.