SEO địa phương là gì và tại sao bạn cần Hồ sơ doanh nghiệp trên Google?

SEO địa phương là gì và tại sao bạn cần Hồ sơ doanh nghiệp trên Google?

SEO địa phương là việc tối ưu hóa một trang web (thông qua các quy trình tuân thủ các hướng dẫn của máy chủ như Google) để chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm địa phương trên Google.

Các yếu tố xếp hạng SEO địa phương

Có ba nhóm chính mà bạn nên chú ý để công ty của bạn nổi bật.

✅ SEO trên trang

Những việc bạn có thể làm trên trang web của mình để nâng cao vị trí và doanh nghiệp địa phương của bạn.

✅ SEO ngoài trang

Nhận các đề xuất và trích dẫn trỏ đến trang web của bạn từ các trang web địa phương quan trọng trong khu vực của bạn. Ví dụ: nhận các thư mục trỏ đến trang web của bạn.

✅ Google Doanh nghiệp của tôi

Google cung cấp một công cụ rất hữu ích cho các doanh nghiệp địa phương để giúp bạn xuất hiện trên trang đầu tiên của Google trong kết quả tìm kiếm địa phương.

SEO Địa phương Trên trang

Có một số nhiệm vụ bạn có thể thực hiện trong trang web của mình để trang web sẵn sàng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm địa phương. Dưới đây là danh sách kiểm tra các yếu tố cần cân nhắc và tất nhiên là cách triển khai chúng.

💡 Từ khóa địa phương

Nghiên cứu từ khóa đúng cách là nền tảng của mọi thiết kế web hiệu quả và điều này cũng đúng ở cấp độ địa phương.
Sự khác biệt là bạn phải dựa vào các từ khóa có lượng tìm kiếm ít hơn nhưng hướng nhiều hơn đến tìm kiếm theo địa lý.
Nếu bạn là một thợ làm tóc ở một khu phố cụ thể nào đó tại Denver, điều khiến bạn quan tâm là những người sống trong khu vực của bạn sẽ tìm đến bạn chứ không phải những người sống ở St. Louis chẳng hạn. Đúng không?

💡 NAP [Tên, địa chỉ và số điện thoại]

Điểm này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn xếp hạng trong tìm kiếm cục bộ hữu cơ của Google. Tên, địa chỉ và số điện thoại phải xuất hiện trên web và lý tưởng nhất là phải có dữ liệu xuất hiện trên Google My Business.

Tại sao?

Bởi vì Google sẽ tính đến dữ liệu đó khi quyết định hiển thị công ty nào trong tìm kiếm theo vị trí địa lý.

Cuối cùng thì đó cũng là lẽ thường tình. Nếu bạn có một cửa hàng địa phương, bạn phải nói cho mọi người biết nó ở đâu và cung cấp thông tin chính xác để mọi người có thể tìm thấy bạn.
Vì vậy, hãy sử dụng nó trên trang web của bạn.

💡 Microdata – Tiếp thị dữ liệu

Microdata là văn bản giàu thông tin giúp Google tìm thông tin nhanh chóng. Giống như việc dán nhãn để bạn nói “xin chào, tôi là một doanh nghiệp địa phương và tôi ở đây”.
Bạn có thể đánh dấu dữ liệu theo hai cách.

PHƯƠNG PHÁP 1

Thông qua Search Console trong tab Tìm kiếm dữ liệu /Hoạt động đánh dấu và làm theo hướng dẫn quay số

PHƯƠNG PHÁP 2

Theo dõi URL này ➡️ https://microdatagenerator.org/localbusiness-microdata-generator/

Bạn chỉ cần nhập dữ liệu doanh nghiệp của mình và nó sẽ tạo ra microdata phù hợp. Bạn sẽ cần sao chép mã mà họ cung cấp cho bạn vào tiêu đề trang web của bạn.

Cuối cùng, hãy sử dụng công cụ kiểm tra siêu dữ liệu để kiểm tra xem mọi thứ đã chính xác chưa trước khi đưa lên trang web hoặc sau khi đã hoàn tất.

⭐️ https://search.google.com/structured-data/testing-tool/u/0/?hl=es

Định hướng địa lý của miền của bạn

Nếu tên miền của bạn là .co.us hoặc bất kỳ phần mở rộng nào khác của tiểu bang hoặc quốc gia, nó sẽ được định hướng đến khu vực mà bạn muốn trở nên quan trọng.

Trong trường hợp .co.us thì đó sẽ là Colorado. Nếu tên miền của bạn là .com hoặc .net chung thì bạn phải chỉ định thông qua Search Console nơi bạn muốn nhắm mục tiêu tên miền của mình.

Tìm kiếm lưu lượng truy cập / phân khúc quốc tế / quốc gia

Khi vào bên trong, hãy chỉ ra quốc gia mà bạn muốn trở nên quan trọng.

Vị trí địa lý hình ảnh

Bao gồm vĩ độ và kinh độ của doanh nghiệp bạn trong ảnh. Đây là điều thường không được thực hiện và làm tăng manh mối cho Google về lý do tại sao bạn quan trọng ở vị trí của mình.
Nếu bạn không thể sử dụng chương trình này, vẫn có những máy ảnh tích hợp sẵn dữ liệu này, cho phép bạn định vị địa lý 3 hình ảnh miễn phí mỗi ngày.
Bạn chỉ cần tải lên hình ảnh bạn muốn xác định vị trí, tìm kiếm địa chỉ của bạn và tải xuống lại hình ảnh đó cùng với dữ liệu vị trí.

Bao gồm bản đồ

Google càng có nhiều dữ liệu về vị trí quan trọng của bạn thì càng tốt. Vì vậy, đừng quên đưa bản đồ vị trí của bạn vào Footer hoặc trên trang liên hệ của bạn.

Tiêu đề và Mục tiêu suy nghĩ địa phương

Tận dụng tiêu đề và mô tả Meta để làm nổi bật thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn. Số điện thoại, nếu bạn là người rẻ nhất, nếu bạn cung cấp dịch vụ 24 giờ, v.v.

Tóm lại, tiêu đề và mục tiêu giống như ánh sáng của doanh nghiệp bạn, vì vậy hãy làm điều gì đó đáng nhớ.

SEO Địa phương Ngoài trang

Trích dẫn

Đó là về việc nhắc đến tên doanh nghiệp của bạn cùng với thông tin chi tiết về địa chỉ hoặc số điện thoại của bạn. Những gì chúng ta biết là danh bạ (trang Vàng, FourSquare, danh bạ MOZ, v.v.)

Một trích dẫn hoàn hảo sẽ bao gồm NAP, tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp bạn.

Liên kết hoặc khuyến nghị từ các trang web địa phương khác

Hãy lấy các trang web địa phương quan trọng khác trong khu vực của bạn để liên kết với bạn. Nó hoạt động như một lời giới thiệu để truy cập trang web của bạn. Bắt đầu với các nhà cung cấp, phòng thương mại hoặc các trang web liên quan.

Google Doanh nghiệp của tôi

Google My Business là một công cụ miễn phí của Google giúp các doanh nghiệp ngay cả khi không có trang web vẫn có thể xuất hiện trong các tìm kiếm cục bộ. Vì vậy, nếu bạn chưa có trang web, hãy tạo ngay.
Bây giờ bạn đã có khái niệm rõ ràng về SEO địa phương là gì. Hãy nhớ rằng SEO địa phương dựa trên một loạt các yếu tố giúp đối tượng địa phương của bạn tìm thấy bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Nó không chỉ là tối ưu hóa địa chỉ của bạn, mở tệp Google My Business hoặc nhận trích dẫn, mà là sự kết hợp của các yếu tố dẫn dắt khách hàng hiện tại và tương lai trong khu vực của bạn đến với doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *