Đoạn trích nổi bật là gì? và Tại sao chúng lại quan trọng?

Đoạn trích nổi bật là gì?

Thuật toán của Google có thể khiến bạn khá mệt mỏi đôi khi bạn đã mất một lượng lớn lưu lượng truy cập hoặc khi bạn phải làm lại SEO một lần nữa! Nhưng những thay đổi thuật toán đó được thực hiện có lý do.

Mọi bản cập nhật của Google đều được thực hiện để ghi nhớ trải nghiệm tốt nhất mà nó có thể cung cấp cho người dùng! Họ luôn muốn đưa ra những câu trả lời phù hợp và nhanh chóng nhất cho người dùng của họ trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Vậy bây giờ là gì? Đoạn trích nổi bật là gì?

Nó không chỉ để đe dọa bạn khi ai đó nói rằng google có thể tìm ra nếu bạn đang sử dụng các phương tiện phi đạo đức để thống trị trang kết quả của công cụ tìm kiếm, nó thực sự có thể! Trong những năm qua, bất cứ khi nào các trang web được xếp hạng bằng cách sử dụng SEO Blackhat phi đạo đức có nghĩa là Google tung ra một bản cập nhật trong thuật toán của họ.

Cập nhật đoạn trích nổi bật của Google

Là một phần trong các bản cập nhật liên tục của Google để nâng cao kết quả tìm kiếm, nó đã tung ra bản cập nhật với một đoạn trích nổi bật. Các đoạn trích nổi bật còn được gọi là “Xếp hạng 0” của SERP.

Vào tháng 2 năm 2019, Google đã tung ra một bản cập nhật thuật toán có các đoạn trích làm nổi bật như một phần của nó. Đoạn trích nổi bật còn được gọi là xếp hạng 0, thậm chí còn quan trọng hơn xếp hạng đầu tiên của SERP. Nó xuất hiện ngay bên dưới quảng cáo tìm kiếm của google và bên trên bất kỳ kết quả không phải trả tiền nào khác trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm và do đó nó được gọi là xếp hạng 0.

Tính năng này cho phép người dùng đọc hoặc xem nhanh câu trả lời cho truy vấn của họ ngay tại chính SERP do đó nâng cao trải nghiệm người dùng. Google cũng tập trung nhiều hơn vào việc hiển thị câu trả lời phù hợp nhất cho một truy vấn dưới dạng đoạn mã nổi bật.

Nhiều trang web tuyên bố đã mất lưu lượng truy cập đáng kể sau bản cập nhật này vì người dùng đang đọc nội dung trong SERP và không vào trang web.

Đoạn trích nổi bật là gì?

Đoạn trích nổi bật là gì?
Đoạn trích nổi bật

Tôi khá chắc rằng tất cả các bạn đã xem qua một số đoạn trích nổi bật trong khi bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho truy vấn của mình trên Google.

Các đoạn trích nổi bật của Google là câu trả lời nhanh chóng và có liên quan có thể giải quyết các truy vấn tìm kiếm của bạn. Như đã đề cập, nó được gọi là Xếp hạng 0 hoặc Vị trí 0 vì nó nằm trên tất cả các kết quả không phải trả tiền khác.

Để làm cho mọi thứ rõ ràng hơn, chúng tôi có thể lấy ví dụ về việc tìm kiếm các truy vấn như “Cách quản lý tài chính tốt hơn” hoặc “đoạn mã nổi bật là gì” google tìm nạp cho bạn một đoạn văn một tập hợp các hướng dẫn được đánh dấu đầu dòng hoặc đánh số với giải pháp phù hợp nhất với bạn truy vấn là một đoạn trích nổi bật.

Một số ví dụ về các đoạn trích nổi bật

Dưới đây là một số ví dụ về các đoạn trích nổi bật:

Một số ví dụ về các đoạn trích nổi bật Một số ví dụ về các đoạn trích nổi bật Một số ví dụ về các đoạn trích nổi bật

Các đoạn mã này thường được trích xuất từ ​​hầu hết các câu trả lời có liên quan xếp hạng trên trang đầu tiên của google đôi khi các câu trả lời phù hợp nhất cho truy vấn cũng sẽ được trích xuất từ ​​một trang có thứ hạng thấp trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google.

Các đoạn trích nổi bật này là một đoạn văn bản đơn giản cho các loại truy vấn “cái gì”, “tại sao” và “ở đâu”. Chúng cũng xuất hiện dưới dạng danh sách được đánh dấu đầu dòng hoặc được đánh số cho loại truy vấn “cách thức”. Việc đánh số thường được sử dụng khi danh sách có thứ tự thời gian. Các đoạn trích nổi bật cũng xuất hiện dưới dạng bảng cho các truy vấn nhất định.

Đoạn trích nổi bật không phải là gì?

Có một số câu trả lời mà SERP của Google tạo ra cho chúng tôi ngay lập tức khi chúng tôi tìm kiếm một số thuật ngữ như dự báo thời tiết, bất kỳ triệu chứng nào, máy tính xuất hiện khi chúng tôi tìm kiếm một hàm toán học, kết quả nhiều định dạng, đây không phải là các đoạn trích nổi bật và không nên bị hiểu sai.

Làm cách nào để cho phép một trang hiển thị dưới dạng một đoạn trích nổi bật?

Thật không may, bạn không thể! Nó chỉ dựa trên bản cập nhật mới của Google trong thuật toán của nó. Nó cố gắng đủ chăm chỉ để hiển thị kết quả tốt nhất có thể dưới dạng một đoạn trích nổi bật và chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc viết nội dung tốt hơn!

Tại sao Đoạn trích Nổi bật của Google lại quan trọng vào năm 2020?

Trong hầu hết các trường hợp, Xếp hạng 0 cũng là Xếp hạng 1 của các kết quả không phải trả tiền. Ngoài ra, điều này được hiểu rằng người dùng sẽ đọc câu trả lời trên trang google và chỉ để lại ở đó nhưng đó không phải là trường hợp thường xuyên! Mặc dù những đoạn trích nổi bật này có thể không tăng lượt tìm kiếm bằng nhấp chuột, nhưng nó cũng tạo ra câu trả lời tốt nhất cho người dùng. Khi người dùng nhận được kết quả tốt nhất cho truy vấn của mình ở vị trí trên cùng, thì khả năng cao là họ sẽ nhấp vào mở nó!

Đạt được Xếp hạng 0 chắc chắn sẽ làm tăng đáng kể lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn! Vì vậy, việc chọn một từ khóa không có đoạn trích nổi bật và viết nội dung phù hợp nhất cho truy vấn đó sẽ tăng cơ hội đạt được vị trí 0 đó, từ đó làm tăng số lần hiển thị và số nhấp chuột của bạn.