Bạn muốn tạo lịch nội dung trên mạng xã hội nhưng không biết bắt đầu từ đâu? 40 chuyên gia chuyên nghiệp cân nhắc với các chiến lược, chiến thuật và công cụ hàng đầu để xây dựng lịch nội dung của họ.
- 8 mẹo để đăng video trên Instagram một cách hiệu quả (2021)
- Cách chiến dịch tiếp cận video đơn giản quảng cáo video trên YouTube
- 6 lựa chọn thay thế TikTok tốt nhất để tương tác tối đa
Nếu bạn muốn tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội, bạn cần phải đăng bài một cách nhất quán. Và đó là nơi mà lịch truyền thông xã hội xuất hiện.
Những lịch truyền thông xã hội tốt nhất giúp bạn phỏng đoán để tìm ra những gì sẽ đăng mỗi ngày, vì bạn đã vạch ra các chủ đề cốt lõi, phân tích những gì được và không hoạt động và tạo ra một nhóm trong số các bài đăng có liên quan, thường xanh theo lô. Điều này có nghĩa là khi bạn ở trên mạng xã hội, bạn có thể hiện diện nhiều hơn và trả lời những người thích hoặc bình luận về bài đăng của bạn.
Trong hướng dẫn này, chúng tôi chia sẻ các mẹo để giúp bạn lập kế hoạch cho lịch nội dung mạng xã hội của riêng mình và chúng tôi sẽ đề cập đến những điều sau:
Tại sao Sử dụng Lịch Nội dung Truyền thông Xã hội?
96% người quản lý mạng xã hội mà chúng tôi khảo sát sử dụng lịch trên mạng xã hội. Vì vậy, nếu bạn chưa tạo cho riêng mình, thì đã đến lúc bạn phải làm.
Có rất nhiều lợi ích để lập kế hoạch trước và tạo lịch truyền thông xã hội của riêng bạn thay vì “sắp xếp nó”, bao gồm:
- Tiết kiệm thời gian – Bạn không phải dành 30 phút để suy nghĩ về những gì sẽ đăng mỗi ngày.
- Giữ vững thương hiệu – Khi bạn lập kế hoạch trước, bạn có nhiều khả năng giữ được tiếng nói, giọng điệu và phong cách của thương hiệu.
- Nhất quán – Một chìa khóa khác để thành công trên mạng xã hội là tần suất đăng bài.
Làm thế nào để Tạo Lịch Nội dung Truyền thông Xã hội?
Như chúng tôi đã đề cập trước đó trong bài đăng này, hầu hết các công ty đều có lịch truyền thông xã hội. Bạn muốn làm ra món đồ của mình như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn không biết cách hoặc bắt đầu từ đâu, thì đây là một số mẹo mà bạn có thể thấy hữu ích.
1. Biết mục tiêu của bạn
Tất nhiên điều này phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Chúng tôi muốn sử dụng Trello và ClickUp để tạo bảng hấp dẫn trực quan bằng cách sử dụng thẻ và mọi thẻ nội dung đều được gắn với một trụ cột thương hiệu. Bằng cách đó, bạn có thể tạo một bộ lịch đẹp với mục đích đằng sau mỗi bài đăng! ”
2. Nhận ý kiến đóng góp từ các bên liên quan chính
Nhận được sự ủng hộ từ các bên liên quan chính trong công ty của bạn không chỉ giúp bạn điều chỉnh nội dung của mình với các mục tiêu kinh doanh mà còn giúp bạn tạo nội dung này dễ dàng hơn.
“Để tạo và quản lý lịch nội dung truyền thông xã hội hiệu quả, bạn không muốn làm điều đó một mình . “Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình; nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Đây là một câu nói mà tôi cố gắng làm theo khi nói đến tiếp thị. Bạn muốn đi xa và suy nghĩ dài hạn nên bạn cần những người xung quanh đưa ra những ý tưởng mới, tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau (Hình ảnh, video, bài viết,…), xem xét và lên lịch trình.
Chúng tôi đã chuyển sang một hệ thống tập trung với lịch dành cho khách hàng, hoàn chỉnh với các mô hình đăng bài và quy trình phê duyệt. Một khi chúng tôi vượt qua được đường cong học tập, nó đã tạo ra sự khác biệt rất lớn về hiệu quả và thành công trên mạng xã hội nói chung. “
3. Lên kế hoạch trước
Trên thực tế, gần 50% người quản lý mạng xã hội mà chúng tôi khảo sát thích lên lịch nội dung trước ít nhất một tháng.
“Tạo nội dung có giá trị trong một tháng cùng một lúc có thể là một nhiệm vụ cồng kềnh, có thể gây khó khăn khi bắt đầu, trừ khi bạn có một kế hoạch và lộ trình với các nhiệm vụ dễ hiểu và có thể hành động sẽ dẫn đến kết quả cuối cùng sản phẩm. Nhóm của chúng tôi tiếp cận việc tạo và quản lý nội dung theo từng phần được liên kết với dòng thời gian trong suốt mỗi tháng.
Nhìn chung, chúng tôi chia nhỏ dòng thời gian của mình thành các phần hàng tuần, xây dựng từ 1-1,5 tháng trước khi mọi thứ xuất hiện trực tuyến. Một tuần dành riêng cho nhóm nghiên cứu và xây dựng lịch theo chủ đề. Hai tuần dành riêng cho việc tạo nội dung và đánh giá nội bộ (đây là nơi chúng tôi thực hiện lộ trình lịch chuyên đề của mình và tạo / bảo đảm nội dung, viết bản sao và thực hiện đánh giá / sửa đổi nội bộ).
Một điều đi kèm với việc lập kế hoạch thực tế là tính hợp lý. Khi bạn cho phép bản thân suy nghĩ thấu đáo về những gì bạn đang làm, tôi thường thấy rằng bạn có lý do chính đáng để giải thích tại sao bạn lại làm điều đó và tại sao bạn lại làm theo cách của bạn. Điều này là cực kỳ cần thiết khi cố gắng nhận được sự chấp thuận, mua vào, v.v. Thêm vào đó, nói chung là tốt để có cơ sở. Ai đó sẽ luôn đặt câu hỏi về những gì bạn đang làm, cho dù đó là sếp của bạn, khách hàng, v.v. ”
4. Kiểm tra các tài khoản mạng xã hội hiện có của bạn
Trước khi bạn bắt đầu tạo một loạt nội dung mới, có thể hữu ích nếu bạn biết nội dung nào đang hoạt động.
Trước khi bạn bắt đầu điền vào lịch nội dung mạng xã hội của mình, hãy hoàn thành quá trình kiểm tra kỹ lưỡng trên mạng xã hội . “Việc phát triển một bức tranh rõ ràng về các nỗ lực truyền thông xã hội hiện tại của thương hiệu sẽ giúp xác định loại nội dung để lập kế hoạch. Xem những gì được và không hoạt động trên tất cả các nền tảng xã hội hiện tại và lưu ý rằng nội dung có thể sẽ hoạt động khác nhau trên mỗi kênh. Sử dụng thông tin này khi sắp xếp lịch của bạn một cách chiến lược để đạt được kết quả tốt nhất
Hãy tìm hiểu tất cả những gì bạn đã đăng và đề cập. Điều này rất quan trọng để ngừng lặp lại nội dung. Chúng tôi biết rằng các cuộc kiểm toán rất tẻ nhạt nhưng chúng rất cần thiết. Không chỉ thế này; kiểm tra rất hữu ích để biết khán giả của bạn và sở thích của họ.
Lưu ý của người biên tập : Bạn có thể sử dụng Bảng điều khiển phương tiện truyền thông xã hội Google Analytics này để theo dõi mức độ hiệu quả của các bài đăng trong việc tạo lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
5. Thêm một số đa dạng vào bài đăng của bạn
Một trong những cách tốt nhất để tăng mức độ tương tác là bao gồm sự kết hợp của nhiều loại nội dung khác nhau trong lịch truyền thông xã hội của bạn.
“Chuyển đổi loại bài đăng bạn thực hiện là chìa khóa để giữ cho lịch của bạn hiệu quả và hấp dẫn,” Brita Hammer của Phần mềm nổi lên cho biết . “Tìm kiếm cơ hội để giao lưu với những thứ mà bạn thường không nghĩ đến.
- Công ty của bạn có hợp tác với một tổ chức khác và bạn muốn chia sẻ về quan hệ đối tác của mình?
- Có ngày vui theo chủ đề nào trong năm tương quan với công việc kinh doanh của bạn không?
- Có ai đó trong nhóm của bạn đang tổ chức lễ kỷ niệm làm việc không?
Đây là một vài ví dụ về các bài đăng độc đáo hơn mà bạn có thể thêm vào vòng xoay của mình. Ngoài ra, điều quan trọng là giữ cho các bài đăng về công ty của bạn chiếm khoảng 50% (hoặc thậm chí ít hơn) mỗi tuần. Không ai muốn theo dõi một trang chỉ nói về bản thân họ! ”
Carrie Mok của EPM Digital cho biết thêm, “Không có ích lợi gì khi lên lịch cho một tuần chỉ có các bài đăng quảng cáo, khán giả của bạn sẽ không tương tác với tất cả chúng vì nó sẽ làm quá mức nguồn cấp dữ liệu của họ.
Thay vào đó, hãy nghĩ về cách bạn có thể tạo ra giá trị, phù hợp và đa dạng hóa nội dung mà họ xem. Bằng cách đó, bạn sẽ có được khán giả có nhiều khả năng thích, nhận xét hoặc chia sẻ bài đăng của bạn, điều này khuyến khích các thuật toán nền tảng hiển thị bài đăng của bạn cho nhiều người thường xuyên hơn.
Tôi thậm chí sẽ chặn các sự kiện quan trọng có thể liên quan trong suốt năm và vượt ra khỏi nội dung đã lên kế hoạch thông thường của bạn. Ví dụ: đó có thể là lên kế hoạch cho nội dung xung quanh tháng Sức khỏe tâm thần quốc gia hoặc thậm chí là một thứ gì đó thú vị hơn như Ngày bánh mì nướng quốc gia nếu nó có liên quan đến thương hiệu của bạn ”.
6. Ghi lại bất kỳ sự phụ thuộc nào
Không có gì bực bội hơn việc muốn đăng một hình ảnh tuyệt đẹp lên Instagram, nhưng bạn đang đợi nhà thiết kế của bạn thực hiện một số bản sửa đổi hoặc sếp của bạn xem xét nó. Có các quy trình chi tiết và danh sách các yếu tố phụ thuộc trong lịch nội dung của bạn có thể giúp bạn tránh những vấn đề này.
Hãy đảm bảo rằng lịch của bạn có càng ít phụ thuộc vào các bộ phận khác càng tốt, đồng thời đủ linh hoạt để kết hợp thông tin đầu vào của họ nếu lịch đến nơi.
Nếu lịch của bạn yêu cầu nội dung liên quan đến thị trường vào Thứ Hai, hãy có một số nguồn như Google Alerts để bật lại. Đừng đợi Ban Quản lý hoặc Phát triển Kinh doanh đến gõ cửa. Nhưng nếu họ làm vậy, hãy chuẩn bị sẵn một số chỗ trống ”.
7. Hãy nhất quán
Nhất quán là chìa khóa nếu bạn muốn xem kết quả từ tiếp thị trên mạng xã hội.
Hãy kiên định . “Đôi khi chúng ta có xu hướng trở nên mất tinh thần hoặc không theo dõi được nội dung mà chúng ta phải đăng. Vì vậy, một mẹo mà chúng tôi nghĩ là hiệu quả là xây dựng thói quen duy trì nhất quán và đăng bài ngay cả khi bạn không nhận được nhiều sự tham gia từ những người theo dõi của mình ”.
Hãy bám vào nó! Điều tuyệt vời về việc tạo lịch trên mạng xã hội là nó khiến bạn có trách nhiệm. Sử dụng các công cụ phần mềm hoặc tài liệu được chia sẻ để tạo lịch thậm chí còn tốt hơn, vì khi đó bạn có trách nhiệm với người khác.
Hãy nhớ sắp xếp thời gian, không chỉ tạo nội dung mới mà còn tích cực tương tác với khán giả của bạn. Đó là cơ hội hoàn hảo để xây dựng mối quan hệ và mang đến cho mọi người sự kết nối với bạn và sản phẩm của bạn.
8. Có tổ chức
Một chìa khóa thành công khác là luôn có tổ chức.
Bao gồm tất cả thông tin bạn cần để nhanh chóng gợi ý các bài đăng mà không cần phải điều hướng đến các vị trí tệp khác nhau trên máy tính của bạn.
Google Drive là trợ giúp tốt nhất cho việc này vì thay vì nhúng nội dung đồ họa bạn muốn sử dụng vào các bài đăng của mình, bạn có thể liên kết đến nó cụ thể cho từng ngày mà bạn lên kế hoạch cho nội dung. Bao gồm thẻ bắt đầu bằng #, bản sao, hình ảnh và bất kỳ liên kết nào bạn muốn chia sẻ trong bài đăng trong lịch. Phân đoạn lịch của bạn theo đối tượng mục tiêu và tài khoản mạng xã hội (Twitter, Facebook, LinkedIn, Instagram).
9. Tạo hệ thống gắn thẻ của riêng bạn
Hãy làm cho nó được mã hóa bằng màu sắc để bạn luôn biết được danh mục hoặc trụ cột nội dung nào bạn phải làm vào bất kỳ ngày nào.
Nếu bạn đang quản lý một nhóm tiếp thị hoặc truyền thông xã hội, hãy đồng bộ hóa nó với một cái gì đó như Trello để mọi người có thể xem cập nhật của bạn bất cứ khi nào họ muốn.
10. Sử dụng lại nội dung cũ
Quá nhiều nhà quản lý truyền thông xã hội cố gắng phát minh lại bánh xe bằng cách tạo tất cả nội dung mới. Thực tế là bạn có thể thành công hơn nữa bằng cách tận dụng nội dung bạn đã tạo .
Những gì chúng tôi làm là cập nhật và đăng lại các bài blog cũ thông qua các kênh khác nhau. Điều quan trọng là đảm bảo rằng nội dung trên trang web của bạn được cập nhật, vì nhiều khách hàng tiềm năng có thể duyệt qua các bài viết hoặc bài đăng trên blog cũ hơn của bạn. Xem xét và cập nhật chúng làm cho doanh nghiệp của bạn trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Để có được sự tương tác tốt nhất, chúng tôi cho độc giả biết bằng cách đánh dấu các bài viết được cập nhật. Bằng cách này, chúng tôi tận dụng tối đa nội dung có giá trị mà chúng tôi đã tạo ra và mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.
Ngoài ra, việc định vị lại không chỉ dành cho các bài đăng trên blog cũ. Điều này cũng hoạt động đối với các bài đăng trên mạng xã hội cũ hơn.
Sử dụng cùng một nghiên cứu và nội dung cho từng nền tảng truyền thông xã hội bằng cách sao chép bài đăng trên Facebook / Instagram / LinkedIn của bạn sang các nền tảng khác mà bạn sử dụng. Sau đó, hãy truy cập và thực hiện các chỉnh sửa và thay đổi cần thiết sao cho phù hợp với từng nền tảng cụ thể. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và giữ cho các bài đăng đồng nhất, nhưng vẫn độc đáo và phù hợp với từng trang web và đối tượng khác nhau.
11. Điều chỉnh nội dung của bạn với thương hiệu của bạn
Một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội mới mắc phải là quá chú trọng vào các bài đăng thời thượng và những người bắt đầu cuộc trò chuyện để thúc đẩy tương tác với bài đăng. Cuối cùng họ đăng hàng đống thứ không liên quan gì đến thương hiệu của họ.
Hãy quyết định danh mục bạn muốn bao gồm, sau đó lập kế hoạch bạn sẽ sắp xếp các danh mục này như thế nào trong suốt cả tuần. Điều này sẽ giúp bạn luôn có tổ chức và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp nội dung mới và hấp dẫn.
12. Tạo nội dung cho từng giai đoạn của hành trình khách hàng
Một cách khác để nghĩ về điều này là tạo nội dung cho mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng.
Hãy đảm bảo rằng bạn đang nắm bắt từng giai đoạn trong vòng đời của khách hàng với lịch của mình . “Điều này bao gồm việc tạo các bài đăng cho người lạ, khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Một lịch nội dung tuyệt vời bao gồm nội dung cho từng nội dung và giúp mỗi người tiến lên trong hành trình của họ.
13. Thiết lập ngày hoặc tuần theo chủ đề
Một trong những cách phổ biến nhất để tăng mức độ tương tác là thông qua các bài đăng theo chủ đề, giả sử chúng có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Lên lịch nội dung theo chủ đề hoặc chủ đề vào những ngày cụ thể. Ví dụ: chủ đề của Thứ Hai là Đánh giá sản phẩm, vì vậy hãy đăng đánh giá của khách hàng về sản phẩm của bạn. Chủ đề của thứ Năm là Mẹo, vì vậy bạn có thể chia sẻ cách sử dụng sản phẩm của mình. Như một phần thưởng, điều này giúp cả trong việc tạo lịch nội dung và tạo các bài đăng. Bạn có thể tạo hàng loạt tất cả các bài đăng của mình về một chủ đề cụ thể cùng một lúc và chuẩn bị trước cho chúng.
14. Coi lịch mạng xã hội của bạn như một hành trình chuyến đi
Lịch nội dung trên mạng xã hội phải là một hành trình trình bày chi tiết cách bạn muốn kết nối với khán giả của mình. Lập kế hoạch và lên lịch cho các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn đã thêm năm phần thông tin chính:
- Một ngày, xác nhận khi nào bài viết sẽ được xuất bản,
- Một chủ đề mà bài đăng sẽ được căn giữa,
- Mô tả trực quan, có thể là một câu ngắn về cách bạn muốn xem hình ảnh / video của mình,
- Một định dạng được xác định trước, xác định những bài đăng / video nào sẽ được tạo,
- Và một nền tảng mà bạn muốn đăng nội dung do đó tạo ra.
Một lịch truyền thông xã hội như vậy sẽ giúp bạn sắp xếp và lên lịch cho nội dung của mình một cách hiệu quả. Ngoài ra, lập kế hoạch trước cũng là một điều khác mà lịch nội dung sẽ giúp bạn nhất quán. ”
15. Chuyển Câu hỏi thường gặp thành bài đăng
Một cách dễ dàng để tạo nội dung có thương hiệu là xem Câu hỏi thường gặp của bạn.
Các câu hỏi thường gặp là nguồn nội dung tuyệt vời cho bất kỳ công ty nào . “Nếu khách hàng hoặc khách hàng tò mò hoặc cần biết điều gì đó, rất có thể khán giả tiềm năng của bạn cũng cần thông tin này.
16. Biết khi nào nên tắt kịch bản
Chỉ vì bạn có lịch trên mạng xã hội không có nghĩa là bạn nên theo dõi nó 100% thời gian.
“Thật tuyệt khi có một cuốn lịch phác thảo các loại bài đăng khác nhau mà bạn định tạo và xuất bản trên mỗi nền tảng, tuy nhiên, các thuật toán thay đổi và các bản cập nhật được thực hiện. Và khi bạn theo dõi kết quả theo thời gian, bạn sẽ muốn thực hiện các thay đổi cần thiết đối với lịch của mình để có thể mang lại mức độ tương tác và tương tác cao hơn. Lịch của bạn không nên là một hướng dẫn nghiêm ngặt, mà là một hướng dẫn đơn giản để giúp bạn duy trì tính nhất quán. Sau đó, khi bạn xem xét hiệu quả hoạt động của từng loại bài đăng, bạn có thể nhường chỗ cho các ý tưởng sáng tạo khác để thấy được sự tương tác nhiều hơn theo thời gian.
Một mẹo của tôi để tạo và quản lý lịch nội dung truyền thông xã hội hiệu quả là không quá căng thẳng về việc tuân thủ nghiêm ngặt lịch. Một số ngày sẽ có các câu chuyện hoặc xu hướng trên mạng xã hội có thể được bình luận hoặc lấy tin tức để thu hút sự tương tác và sự chú ý của khán giả. Chúng không thể được lên kế hoạch cho. Cho phép bản thân trôi đi khỏi lịch trong một ngày có thể dẫn đến kết quả lớn hơn.
- Cách tìm Hashtags Twitter tốt nhất trong 4 bước
- Báo giá thiết kế website Hmedia
- Báo Giá Thiết Kế – Hmedia Design