Một số chiến lược giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại trong thời kỳ khó khăn

Đại dịch toàn cầu này đang tràn ngập và với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc bảo vệ doanh nghiệp của bạn trong thời kỳ suy thoái kinh tế này.

Đây là thời điểm đáng sợ và đáng lo ngại đối với tất cả mọi người và mọi người đều nhận thức rõ rằng nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về lợi nhuận của chúng ta. Khi chúng ta đi sâu hơn một chút vào lĩnh vực kinh tế và đại dịch mới này, việc có một chiến lược để tồn tại là điều cần thiết để giữ cho doanh nghiệp của bạn phát triển và tránh được nỗi sợ hãi của bạn. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp chống lại các tác động tiêu cực.

Một số chiến lược giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại trong thời kỳ khó khăn
Một số chiến lược giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại trong thời kỳ khó khăn

Kiểm tra với khách hàng của bạn

Cân nhắc thực hiện một vài cuộc gọi và gửi email để cho khách hàng của bạn biết rằng bạn vẫn ở đó vì họ và hỏi họ xem bạn có thể làm gì để giúp họ trong thời gian xảy ra đại dịch hay không. Cung cấp một số chi tiết sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy tốt hơn rằng họ đã đưa ra quyết định đúng đắn khi chọn công ty hay doanh nghiệp nhỏ của bạn. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng giữ liên lạc là điều dễ bị bỏ qua trong khi bạn đang tập trung vào các chi tiết để duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

Đừng tiết kiệm chi phí tiếp thị

Một sai lầm phổ biến của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ là cắt giảm hoặc loại bỏ ngân sách tiếp thị của họ trong thời điểm khó khăn về tài chính. Và tỷ lệ cược là đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm điều đó, vì vậy bây giờ là thời điểm tốt để gắn bó, hoặc thậm chí tăng ngân sách quảng cáo của bạn. Giữ thị phần tốt và đạt được một số là một khả năng tốt nếu bạn giữ tên tuổi của mình ở đó.

Tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất

Năng lực cốt lõi của doanh nghiệp bạn là gì và áp dụng một phần nỗ lực của bạn vào các năng lực và dịch vụ đó. Giữ thương hiệu và bản sắc của công ty bạn xuất hiện trước khách hàng thường xuyên. Gửi email thường xuyên cho khách hàng của bạn với nội dung hấp dẫn và phong phú, đồng thời đăng về năng lực của bạn một cách nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội.

Ưu tiên những thứ cần thiết

Hãy tự hỏi bản thân xem những chi phí thiết yếu là gì và ưu tiên những gì phải làm để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. Biết nhu cầu quan trọng của doanh nghiệp bạn là gì đối với hiệu suất và để những nhu cầu này hướng dẫn bạn về bất kỳ quyết định quan trọng nào bạn cần đưa ra trong thời kỳ suy thoái này. Thiết lập các cuộc họp hàng tuần để xem xét các ưu tiên của bạn để đảm bảo mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ.

Thu thập lời chứng thực

Nếu bạn đã làm hài lòng khách hàng, bây giờ là thời điểm tốt để yêu cầu họ cho một lời chứng thực hoặc đánh giá của Google. Khi mọi người cảm thấy áp lực kinh tế, họ rất cẩn thận trong việc tiêu tiền của mình như thế nào và có những đánh giá tốt có thể là yếu tố quyết định họ quyết định giao tiền cho doanh nghiệp nào.

Cập nhật nội dung của bạn

Bây giờ không phải là lúc để bỏ bê nội dung trang web của bạn. Việc tạo nội dung hay thường xuyên rất có giá trị và cho khán giả biết rằng doanh nghiệp của bạn đang phát triển vượt bậc và trong thời gian dài suy thoái này. Việc cập nhật tất cả các địa điểm truyền thông xã hội của bạn cũng quan trọng không kém. Một cách tốt để luôn cập nhật nội dung là lên kế hoạch cho nội dung và các bài đăng trên mạng xã hội trước vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.

Xem xét chi tiêu vốn

Nghe có vẻ như không có trí tuệ, nhưng việc trì hoãn việc mua vé cao và mở rộng kinh doanh có lẽ là lợi ích tốt nhất của hầu hết các doanh nghiệp. Theo dõi doanh số bán hàng và báo cáo và phân tích tình trạng chậm lại giúp quản lý hàng tồn kho. Việc cân bằng hàng tồn kho sẽ không gây ra các khoản tiền không cần thiết và sẽ giữ cho hàng tồn kho của bạn phù hợp với các giao dịch mua dự kiến. Có quá nhiều hàng tồn kho có thể dẫn đến hàng hóa không bán được và ràng buộc dòng tiền.

Giảm không gian thuê

Tất cả những nhân viên không thiết yếu đều đang làm việc tại nhà trong thời gian đại dịch, nếu công việc kinh doanh của bạn hiện đang hoạt động suôn sẻ, thì có lẽ bạn nên coi đó là một lựa chọn lâu dài hơn. Giảm không gian thuê giúp giảm chi phí và có thể thúc đẩy tinh thần của nhân viên.

Giữ khách hàng hiện tại

Bây giờ không phải là lúc để bỏ bê khách hàng hiện tại của bạn. Về lâu dài, tốn nhiều chi phí hơn để có được khách hàng mới so với việc giữ khách hàng hiện tại của bạn và khiến họ hài lòng. Hãy cho khách hàng của bạn biết họ được đánh giá cao và tôn trọng và bạn đánh giá cao lòng trung thành của họ. Giảm giá cho một dịch vụ hoặc sản phẩm để thể hiện lòng biết ơn của bạn. Suy thoái là thời điểm tốt để giao lưu với khách hàng.

Đừng bỏ cuộc

Thời đại là thách thức đối với mọi người, nhưng cuộc suy thoái này không có nghĩa là nó là dấu chấm hết cho công việc kinh doanh của bạn. Mọi người đều cần thời gian để đối mặt với thực tế mới mà chúng ta đang sống. Với rất nhiều kế hoạch, chúng ta có thể bước ra khỏi đây như một công việc kinh doanh mạnh mẽ hơn, có lợi hơn và tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.