12 lợi ích của Landing Page đối với Content Marketing

Trong nhiều trường hợp, các Landing Page đem lại nhìn ban đầu về thương hiệu của bạn. Nó là đích đến cuối cùng mà người dùng luôn hướng tới. Vậy cùng tìm hiểu Landing page là gì và lợi ích của landing page với Content marketing nhé!

Khi được thực hiện đúng, các Landing Page cung cấp nội dung và thông tin hữu ích cho người dùng. Là công cụ để thu thập thông tin khách hàng hiệu quả. Tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao. Nó là một vũ khí không thể thiểu trong chiến lược content marketing của doanh nghiệp.

Landing Page là gì?

Nếu bạn tìm hiểu khái niệm về Landing Pages trên các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tìm thấy một số khái niệm cứng nhắc. Một số người phân biệt rõ ràng giữa Landing Page và trang chủ. Một số người khác sẽ cho rằng một trang web chỉ có thể thực sự được coi là một Landing Page nếu nó có một biểu mẫu điền liên hệ được nhúng trong đó. Các khái niệm đó đều đúng nhưng hơi phức tạp.

Vậy Landing Page là gì? Nói một cách đơn giản, đó là điểm tiếp xúc ban đầu giữa trang web của bạn và khách truy cập. Có thể họ đã nhấp vào một quảng cáo trả tiền hoặc tiếp cận bạn bằng các kết quả tìm kiếm miễn phí. Dù bằng cách nào, điểm vào đầu tiên đó là Landing Page.

Theo định nghĩa đó, tất nhiên trang chủ cũng có thể là Landing Page nếu nó xuất hiện đủ cao trong kết quả tìm kiếm. Hoặc được bật lên dưới dạng quảng cáo AdWords. Và có nhiều Landing Page thực sự có biểu mẫu để người dùng để lại thông tin liên hệ. Để đổi lấy một lợi ích nào đó như việc tải xuống nội dung, đăng ký hội thảo trên web hoặc đăng ký nhận bản tin hàng tháng. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ phải làm vậy.

12 lợi ích của Landing Pages đối với Content Marketing

12 lợi ích của landing page cho chiến lược content marketing

Như chúng tôi đã lưu ý ở trên, có nhiều trường hợp tương tác đầu tiên của khách hàng tiềm năng với thương hiệu bạn. Có thể thông qua tìm kiếm tốn phí và miễn phí. Như vậy, Landing Page là một điểm tiếp xúc quan trọng, đóng vai trò là bộ mặt của  thương hiệu với những vị khách đầu tiên. Một phương tiện để thu hút khách hàng tiềm năng với nội dung hấp dẫn. Hay mang lại cơ hội để tạo ra khách hàng tiềm năng bằng việc thúc đẩy họ để lại thông tin cá nhân.

Nói một cách đơn giản, Landing Page không xuất hiện trong các chiến dịch truyền thông vốn là một thiếu sót. Nếu vẫn chưa thuyết phục bạn trong việc kết hợp Landing Page vào chiến lược Digital Marketing của mình? Hãy đọc bài viết để tìm hiểu về những lợi ích của landing page dưới đây.

1. Để lại ấn tượng tốt ban đầu với người dùng

Nhiều khách hàng tiềm năng có trải nghiệm đầu tiên với thương hiệusẽ muốn truy cập vào website của bạn. Và thật tốt nếu trong số đó tìm thấy trang web của bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. Vì vậy, theo nhiều cách, Landing Pages đóng vai trò là cánh cửa dẫn vào doanh nghiệp của bạn. Bất kể chúng tồn tại ở đâu trên trang web của bạn.

Các Landing Page được thiết kế tốt để cung cấp giá trị cho người đọc. Cung cấp các bước tiếp theo hữu hình (chẳng hạn như nút gọi hành động hoặc các liên kết đến nội dung có liên quan trên trang web). Cải thiện tỷ lệ nhấp và bắt đầu hành trình của khách hàng một cách hiệu quả. Với việc khách hàng B2B trung bình không tiếp xúc với đại diện bán hàng thực tế cho đến khi họ đi được 70% quy trình bán hàng. Vì vậy những điểm tiếp xúc này là rất cần thiết.

2. Giúp tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi

Không nghi ngờ gì khi các Landing Page giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng. Và dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn khi kết hợp nội dung hấp dẫn có thể tải xuống với điền vào biểu mẫu. Bạn muốn biết ai quan tâm nhất đến các dịch vụ của bạn?

Trao đổi thông tin liên hệ để có những hiểu biết độc đáo về các vấn đề cấp bách nhất mà ngành của bạn phải đối mặt. Tạo các trang dành riêng cho nội dung có thể tải xuống là một cách làm thông minh. Để xác định các đầu mối bán hàng hứa hẹn nhất của bạn.

3. Giúp quảng bá các sản phẩm và dịch vụ mới

Một lợi ích nữa của landing page là giúp quảng bá các sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp. Giả sử công ty của bạn vừa hoàn thiện một phần mềm mới thú vị sẽ được tích hợp vào nền tảng sản phẩm của bạn. Nó tiên tiến và nó thay đổi hoàn toàn cách sản phẩm của bạn hoạt động và cách người dùng tương tác với nó.

Làm thế nào để khách hàng biết về sản phẩm mới này của bạn? Rõ ràng, việc tăng cường các kênh phân phối thông cáo báo chí và mạng xã hội là cần thiết. Tuy nhiên, việc tạo một Landing Page dành riêng cho sản phẩm này cũng là một ý tưởng hay. Các tính năng, công dụng, cách dùng, những ưu điểm được thể hiện cụ thể trên trang đích này. Giúp làm tăng giá trị cho cả sản phẩm và khách hàng của bạn.

4. Landing page cung cấp thông tin trực tiếp và đi vào trọng điểm

Không có gì đáng lo ngại khi nói đến các Landing Page – những trang tốt thường ngắn gọn. Trình bày rõ ràng giá trị mà thương hiệu của bạn có thể mang lại cho khách truy cập trang web. Sự trực tiếp đó có thể rất mới mẻ đối với khán giả B2B. Những người chỉ muốn tìm ra giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào họ đang gặp phải một cách nhanh nhất.

Landing Page là phương tiện hoàn hảo để truyền đạt thông điệp thương hiệu cốt lõi của bạn. Gia tăng giá trị theo cách hiệu quả và đơn giản nhất có thể. Trong những trường hợp phù hợp, đó chính xác là những gì khán giả mục tiêu của bạn cần.

5. Giúp xây dựng uy tín với người dùng.

Các Landing Page áp dụng cách tiếp cận vấn đề / giải pháp chứng minh cho khách truy cập trang web. Rằng công ty của bạn có thể giải tỏa bất kỳ điểm khó khăn nào mà họ đang phải đối mặt. Bạn thực sự có thể bắt đầu quan điểm bằng cách hiển thị lời chứng thực của khách hàng cũ. Hoặc giới thiệu một số khách hàng hài lòng trước đây và hiện tại của bạn.

Neil Patel lưu ý rằng thành phần cốt lõi để thiết lập uy tín với các Landing Page là kết hợp bằng chứng xã hội vào nội dung đó. Ý tưởng cơ bản đằng sau bằng chứng đó để nâng cao uy tín của thương hiệu. Giúp tăng khả năng khách hàng mua hàng khi thấy có nhiều sự hài lòng từ khách hàng khác. Với các Landing Pages B2B, điều đó có nghĩa là chứng minh cho khách truy cập thấy rằng thương hiệu và các giải pháp của bạn đều rất tốt.

Tất cả những điều này cho đối tượng mục tiêu của bạn thấy rằng bạn không chỉ nói nói suôn. Bạn có thể chứng minh bằng những kết quả thực tế, hữu hình. Và nếu bạn đã phân phối ROI lớn cho khách hàng trong quá khứ, không có lý do gì để khách truy cập trang web nghĩ rằng bạn sẽ không làm điều tương tự với họ.

6. Dễ dàng để kiểm tra đánh giá kết quả

Có rất nhiều yếu tố khác nhau quyết định mức độ thành công của bất kỳ Landing Page. Ví dụ: bạn có biết rằng các Landing Page có nội dung video có nhiều khả năng mang lại ROI hơn những trang không có không? Đó là sự thật .

Việc tối ưu hóa các Landing Pages đòi hỏi phải mày mò rất nhiều để có được mọi thứ vừa ý. Mọi khía cạnh của thiết kế trang, nội dung, bố cục, CTA . Và nhiều khía cạnh khác đều ảnh hưởng đến cách khách truy cập trang web  của bạn.

Điểm mấu chốt: Bạn không thể thực sự chắc chắn khía cạnh nào của nội dung Landing Page thúc đẩy sự tương tác và tạo ra các khách hàng tiềm năng. Cũng như đồng thời ngăn cản những nỗ lực này mà không thực sự đi sâu vào chi tiết và phân tích mọi thành phần.

Rất may, các Landing Pages dễ dàng tự thử nghiệm A / B, cho phép các nhà Digital Marketing tinh chỉnh nội dung web của họ. Tạo ra giải pháp được tối ưu hóa hoàn hảo cho bất kỳ mục tiêu nào họ có.

Vì vậy, nếu bạn có cảm giác rằng nội dung Landing Page của bạn không thực sự tốt. Bạn có các chỉ số trang web để hỗ trợ cho sự nghi ngờ đó. Hãy dành một chút thời gian để thử các cách tiếp cận khác nhau đối với cùng một trang và so sánh các kết quả cạnh nhau. Bạn có thể ngạc nhiên bởi những gì bạn khám phá ra.

7. Làm tăng lưu lượng tìm kiếm của bạn

Một Landing Page được tối ưu hóa thân thiện với tìm kiếm. Sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu và tuân theo các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập miễn phí đến trang web của bạn. Đó là một sự đảm bảo. Chúng tôi đã làm điều đó vô số lần .

Tuy nhiên, khi bạn đã hài lòng với nội dung Landing Pages của mình, đừng quá lơ là. Bạn nên thường xuyên đánh giá hiệu suất các trang của mình, xác định các lỗ hổng và cập nhật nội dung Landing Page của bạn cho phù hợp.

Thành công trong không gian Digital Marketing là một sự theo đuổi không bao giờ kết thúc. Này, không ai nói điều đó là dễ dàng cả.

8. Sàng lọc khách hàng để tìm ra khách hàng thực sự

Tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm miễn phí là rất tốt. Nhưng nếu một tỷ lệ phần trăm tốt trong số những khách truy cập trang web đó không thực hiện bước tiếp theo trong kênh bán hàng. Thì điều đó sẽ không có ý nghĩa nhiều đối với lợi nhuận của công ty bạn.

Đó là lý do tại sao một chiến lược liên kết nội bộ mạnh mẽ lại rất quan trọng đối với Content Marketing. Mang lại cho khán giả của bạn một con đường rõ ràng để tương tác hơn nữa và đưa họ theo hành trình của khách hàng. Các CTA được đặt tốt và liên kết nội bộ thu hút khách truy cập trang web. Đến các Landing Page có liên quan giúp bạn điều hướng được hành trình của khách hàng trên website của bạn. Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, giữ chân họ lâu hơn.

Thêm biểu mẫu liên hệ cho nội dung có thể tải xuống. Hay đăng ký nhận bản tin và đăng ký hội thảo trên web để có thể thu thập những thông tin của khách hàng. Thúc đẩy họ thực hiện chuyển đổi trên trang.

9. Họ tăng mức độ tham gia sự kiện trên web

Bạn muốn có thêm nhiều người đăng ký sự kiện trên web của mình? Tạo các Landing Pages chuyên dụng có thể dễ dàng tìm thấy thông qua tìm kiếm không phải trả tiền hoặc liên kết nội bộ trên trang web của bạn. Liên kết các trang đó với các blog thảo luận về các chủ đề liên quan và quảng bá chúng trên các kênh truyền thông xã hội của bạn. Và bạn được đảm bảo sẽ thấy lượng người tham dự sự kiện trên web tăng lên.

10. Thúc đẩy lượt tải xuống nội dung

Sử dụng các nút CTA, liên kết nội bộ và các lời kêu gọi hành động khác để điều hướng người dùng. Hướng dẫn khách truy cập đến các Landing Page giúp tăng số lượt tải xuống cho nội dung này cũng như giúp bạn tăng chuyển đổi.

Landing Page cũng cung cấp một cách dễ dàng để quảng bá nội dung ra bên ngoài thông qua email bản tin. Bao gồm một liên kết đến nội dung được kiểm soát trong mỗi bản tin hàng tuần của bạn.

11. Họ không tin vào tin nhắn của bạn

Tuy nhiên, điều đó không thực sự xảy ra với các Landing Pages. Nội dung Landing Pages ủng hộ cách tiếp cận trực tiếp hơn. Truyền đạt rõ ràng các giá trị thương hiệu và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn. Người dùng sẽ thích đọc nội dụng tại đây hơn là trên các trang web của bạn.

12. Họ hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn

Khá nhiều thứ chúng ta thảo luận trên blog này. Tìm kiếm không phải trả tiền, SEO, Content Marketing, v.v… Chỉ là một phương tiện để kết thúc. Đây là một ngành công nghiệp hướng đến kết quả. Và nếu tất cả các chiến lược Digital Marketing này không giúp các công ty đạt được các mục tiêu kinh doanh rộng lớn hơn thì chúng không cần thiết.

Dù mục tiêu kinh doanh hiện tại của bạn có thể là gì?  Tăng doanh số bán hàng, phát triển cơ sở khách hàng, mở rộng dấu chân của bạn sang các thị trường mới hoặc tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Trong số những mục tiêu khác – các Landing Pages được thiết kế tốt sẽ hỗ trợ những mục tiêu đó.

Đó là tiện ích của nội dung Landing Page. Nó có thể tùy chỉnh và linh hoạt một cách xuất sắc. Bạn có thể sắp xếp các Landing Page cho bất kỳ tình huống nào và hỗ trợ bất kỳ chiến dịch, chiến lược marketing nào.

Trên là 12 lợi ích của landing page đối với các chiến dịch marketing của bạn. Đã đủ thuyết phục bạn chưa? Hãy tìm hiểu và cân nhắc việc sử dụng nó vào các chiến lược digital marketing của mình nhé!

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG HMEDIA
📞Hotline: 0937.929.111 – 0949.124.620
✉️Email: marketinghmedia@gmail.com
💬Zalo: 0937929111
🏛 Văn phòng: 248 Phạm Văn Thuận – Kp3 – P.Thống Nhất Biên Hòa – Đồng Nai.