18 cách để tối ưu hóa nội dung cho mục đích tìm kiếm

Bạn muốn tìm hiểu cách tối ưu hóa nội dung cho mục đích tìm kiếm? Dưới đây là một số mẹo, chiến lược và công cụ hữu ích đã được kiểm chứng bởi 30 nhà tiếp thị.

Mục đích tìm kiếm đã chiếm một vị trí trung tâm trong SEO khi các công cụ tìm kiếm đã tăng cường độ phức tạp trong thuật toán của chúng. Những ngày thăng hạng bằng cách đóng gói văn bản và mã HTML của bạn bằng từ khóa đã qua lâu rồi, và ngày nay, để giành được vị trí trên đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, nội dung của bạn phải giải quyết không chỉ những gì người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm , nhưng tại sao họ nhập nó.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tối ưu hóa nội dung cho mục đích tìm kiếm? Đây là mọi thứ bạn cần biết.

Mục đích tìm kiếm là gì?

Cuối cùng, mục đích tìm kiếm là một cái nhìn sâu sắc đáng tin cậy về nhu cầu và mong muốn của người dùng. Không có gì ngạc nhiên khi các nhà tiếp thị hiểu biết ngày càng tin tưởng nó như một lợi thế chiến lược thiết yếu.

Trong số những người chúng tôi khảo sát, hầu hết họ cung cấp một số loại dịch vụ chuyên nghiệp, trong khi những người được hỏi khác làm việc trong ngành phần mềm / công nghệ, thương mại điện tử, giáo dục, v.v.

Tại sao Tìm kiếm Ý định quan trọng cho SEO?

Có nhiều ý định của người dùng hơn là kết quả SERP tốt hơn. Hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm có thể giúp bạn thiết kế các trang và tạo nội dung mang lại nhiều giá trị hơn. Nó thậm chí có thể giúp ban quản lý lập kế hoạch sản phẩm, dịch vụ, chính sách và kế hoạch giá cả mới. Chú ý đến ý định của người dùng có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thỏa mãn nhu cầu của họ một cách trực tiếp hơn.

Nhưng để giải thích mọi thứ một cách đơn giản, Google và các công cụ tìm kiếm khác luôn theo dõi hành vi của người dùng. Nếu một tìm kiếm dẫn đến nội dung của bạn và người dùng không tìm kiếm thêm, đó là một điểm cộng. Và nếu người dùng quay lại kết quả tìm kiếm và thử trang thứ hai và thứ ba, đó là một điểm trừ, nghĩa là bạn đã không đáp ứng được ý định của người dùng.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng Google biết người dùng dành bao lâu để đọc trang của bạn và họ nhấp chuột nhanh như thế nào khi không tìm thấy thứ họ muốn.

Để kết luận, sự tập trung nhất quán, có chủ đích vào mục đích của người dùng có thể giúp bạn đảm bảo rằng mọi thứ bạn làm, từ các bài đăng trên mạng xã hội và trang đích đến các bài đăng trên blog và chiến dịch email, đều giải quyết chính xác nhu cầu của khách hàng. Được tuyển dụng một cách chu đáo, mục đích của người dùng có thể giúp bạn thực hiện tất cả các giao tiếp của mình với khách hàng và khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

4 loại mục đích tìm kiếm

Mục đích của người dùng có thể được chia thành bốn loại: thông tin, điều hướng, giao dịch và thương mại.

Các truy vấn dựa trên mục đích cung cấp thông tin thường chứa từ “như thế nào”, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Dưới đây là một số ví dụ về mục đích tìm kiếm thông tin:

  • Cách sửa chốt cửa sổ bị hỏng
  • Bí thư nông nghiệp là ai?
  • Làm cách nào để tiết kiệm tiền thuế?
  • Giải thưởng của học viện

Truy vấn điều hướng giúp người dùng tìm đường trên internet. Đôi khi, mọi người sử dụng các truy vấn này vì nó nhanh hơn việc nhập một URL dài vào trình duyệt:

  • Trang đăng nhập PayPal
  • Chính sách quyền riêng tư của Facebook
  • YouTube
  • Bản đồ Google

Khi người dùng sẵn sàng mua, họ sử dụng các truy vấn giao dịch . Những tìm kiếm này nhằm đưa họ đến các trang web thương mại nơi họ có thể mua hàng:

  • Máy tính xách tay Dell không đắt tiền
  • Khăn choàng Hermes
  • Chuyến bay giá rẻ
  • Kính áp tròng trực tuyến

Cuối cùng, có các truy vấn thương mại . Đây là những tìm kiếm mà người tiêu dùng thực hiện khi họ thu thập thông tin để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng:

  • Lốp tuyết tốt nhất
  • VPN được xếp hạng cao nhất
  • Thợ sửa ống nước ở Sacramento
  • Dụng cụ nấu ăn chuyên nghiệp

7 cách để khám phá ý định của khách hàng

Nhật ký web, công cụ phân tích và các công cụ khác cung cấp dữ liệu thô về khách truy cập trang web. Trí thông minh hữu ích đến từ việc nhìn xa hơn số liệu thống kê cho những người thực đang thực hiện các truy vấn.

Dưới đây là một số kỹ thuật để khám phá mục đích tìm kiếm trong dữ liệu.

  1. Hãy suy nghĩ như một khách hàng
  2. Chơi từ khóa Jeopardy
  3. Xác định mục đích bằng cách nghiên cứu SERPs
  4. Theo dõi các tùy chọn tự động điền và các tìm kiếm có liên quan
  5. Sử dụng những gì bạn đã biết
  6. Học hỏi từ cuộc thi
  7. Theo dõi mạng xã hội

5 cách tiếp cận để tối ưu hóa nội dung xung quanh mục đích tìm kiếm

“Điều này mang lại cho chúng tôi một nơi bắt đầu để viết nội dung và nó đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực tối ưu hóa của chúng tôi.

1. Xác định nơi bạn có thể thêm giá trị

“Người tiêu dùng thường cảm thấy choáng ngợp khi tìm kiếm thông tin sản phẩm. Google báo cáo rằng 53% người mua sắm nói rằng họ luôn nghiên cứu trực tuyến trước khi mua hàng. Bremner cho biết việc cung cấp thông tin hữu ích một cách nhất quán có thể giúp biến thương hiệu của bạn thành một nguồn lực đáng tin cậy.

2. Khớp ý định tìm kiếm và điểm chuyển đổi

Khi chúng tôi hỏi cộng đồng các chuyên gia về cách họ tối ưu hóa nội dung cho mục đích tìm kiếm, hầu hết họ đều tập trung vào mục đích tìm kiếm cụ thể hơn hoặc vi mô hơn.

3. Sử dụng Từ khoá như Thị trường

Gần đây tôi đã kiểm tra và tối ưu hóa bản sao trang cho các trình chỉnh sửa ảnh và hình ảnh trực tuyến. “Kết quả tìm kiếm cho các từ khóa của chúng tôi thường lấy ra nội dung với các hướng dẫn về cách sử dụng các công cụ của đối thủ cạnh tranh”.

4. Sắp xếp nội dung xung quanh truy vấn của người dùng

“Chúng tôi phác thảo nội dung để bao quát tất cả các mặt của các truy vấn của người dùng,“ đảm bảo trả lời các câu hỏi tiếp theo ”.

5. Để Định dạng Intent Dictate

Các công cụ để tối ưu hóa dựa trên mục đích tìm kiếm

Các công cụ để tối ưu hóa nội dung dựa trên ý định của người dùng đang bắt đầu xuất hiện. Trong nhiều trường hợp, các công cụ và dịch vụ dành cho các mục đích sử dụng khác cũng rất hữu ích.

Các công cụ SEO là một trong những công cụ đầu tiên giúp khai thác sức mạnh của ý định tìm kiếm. Takeshi Young của DiDi Global cho biết: “Các công cụ SEO như Moz, Clearscope và BrightEdge có thể giúp xác định mục đích tìm kiếm trên quy mô lớn .

Những công cụ này và các công cụ khác làm hiển thị các chỉ báo mục đích mà bạn có thể sử dụng làm kim chỉ nam để tối ưu hóa nội dung.

  1. Ahrefs
  2. SEMrush
  3. Frase
  4. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
  5. HubSpot
  6. Answer Socrates & AnswerThePublic

Tổng kết

Điều đó không có nghĩa là khái niệm này không có giá trị, nhưng nó giải thích tại sao có rất nhiều cách tiếp cận cạnh tranh và quá ít công cụ để phân tích và tận dụng mục đích tìm kiếm.

Điều rõ ràng là các trang được xếp hạng cao nhất trên các trang kết quả của Google là những trang cung cấp câu trả lời tốt nhất cho các câu hỏi chỉ được ngụ ý bởi các từ khóa mà người dùng nhập. Cho dù các công cụ tìm kiếm có nhận ra các loại tìm kiếm khác nhau một cách rõ ràng hay không, thực tế là một số truy vấn là thông tin, một số là điều hướng, một số là giao dịch và một số là thương mại.

Với thông tin đó trong tay, việc thu được lợi ích của việc phân tích mục đích tìm kiếm là một vấn đề đơn giản là xây dựng nội dung phù hợp và đảm bảo rằng nó cung cấp câu trả lời rõ ràng, toàn diện hơn so với nội dung của đối thủ cạnh tranh.