5 mẹo marketing trên Facebook vẫn hoạt động vào năm 2021

Facebook từ lâu đã được biết đến như một cường quốc về cơ hội marketing. Tuy nhiên, ngày nay khó hơn một chút để được chú ý trên nền tảng này.

Điều này một phần là do phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của nền tảng đang giảm – có nghĩa là không phải tất cả các mẹo marketing trên Facebook mà bạn đã sử dụng vẫn có thể dẫn đến thành công.

Tại sao marketing trên Facebook trở nên khó khăn hơn

Khi thiết lập một chiến lược marketing trên mạng xã hội, nhiều khả năng Facebook sẽ đóng một vai trò quan trọng. Nền tảng này từ lâu đã được coi là một trong những công cụ marketing mạnh mẽ nhất hiện có và nó cực kỳ phổ biến trong số các doanh nghiệp.

Trên thực tế, 93% các nhà marketing sử dụng quảng cáo Facebook thường xuyên và có rất nhiều lý do chính đáng cho sự phổ biến đó. Ví dụ, Facebook cung cấp các quảng cáo trả phí chuyên sâu và các tính năng nhắm mục tiêu có thể tùy chỉnh cao. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào một lượng lớn khán giả – chính xác là 2,32 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng .

Tuy nhiên, những thay đổi gần đây đã khiến quảng cáo trên Facebook trở nên phức tạp hơn một chút so với trước đây. Ví dụ, hãy xem xét thuật toán mà Facebook sử dụng để hiển thị nội dung. Nền tảng hiện đang tập trung vào cách người dùng tương tác với những người dùng khác , hơn là cách họ tương tác với các doanh nghiệp

5 mẹo marketing Facebook vẫn hoạt động vào năm 2021

Với những điều trên, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét lại cách tiếp cận của mình. Để giúp bạn bắt đầu, đây là năm mẹo marketing trên Facebook vẫn mang lại hiệu quả cao, bất chấp mọi sự phát triển gần đây.

1. Thay đổi các loại nội dung bạn đăng

55% nhà marketing nói rằng sáng tạo nội dung là ưu tiên hàng đầu của họ trong lĩnh vực marketing trong nước. Tuy nhiên, bạn rất dễ mắc kẹt trong một mô hình nắm giữ. Nhiều nhà marketing liên tục sử dụng bất kỳ kỹ thuật nào đã hoạt động trong quá khứ, mặc dù điều này không để lại nhiều chỗ cho sự phát triển.

Để duy trì hoạt động marketing nội dung của bạn, đầu tiên trong các mẹo marketing trên Facebook của chúng tôi là cân nhắc áp dụng phương pháp 70-20-10:

  • Xuất bản tài liệu gốc 70% thời gian.
  • Chia sẻ nội dung hiện có liên quan đến sở thích của khán giả trong 20% thời gian.
  • Tạo nội dung tự quảng cáo 10 phần trăm thời gian.

Ngoài ra, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn bao gồm nhiều loại bài đăng khác nhau . Hãy thử sử dụng hình ảnh, video, GIF, cuộc thăm dò và văn bản trong tài liệu Facebook của bạn – và cân nhắc đăng Nội dung do người dùng tạo (UGC) khi có thể. Các thương hiệu thành công nhất thường xuất bản 4-5 bài đăng mỗi ngày, bao gồm nhiều loại nội dung và phương tiện khác nhau.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tỷ lệ tương tác giảm đáng kể nếu một thương hiệu chỉ đăng một lần mỗi ngày. May mắn thay, việc sử dụng một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội như Revive Old Posts có thể giúp bạn tự động hóa lịch đăng và chia sẻ nội dung blog của bạn lên Facebook một cách dễ dàng.

2. Cập nhật mẫu trang doanh nghiệp của bạn

Để tận dụng tối đa trang Facebook của bạn , điều quan trọng là bạn phải vận hành từ loại hồ sơ doanh nghiệp phù hợp. Nó không còn đủ để tạo một tài khoản doanh nghiệp và bắt đầu đăng. Bạn cũng sẽ muốn tối ưu hóa đúng cách tài khoản của mình .

Facebook thực sự cung cấp nhiều mẫu khác nhau cho các trang kinh doanh. Các mẫu này bao gồm các tính năng khác nhau được thiết kế để giúp các nhà marketing giới thiệu nội dung theo cách phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ. Họ cũng sẽ tự động ưu tiên thông tin quan trọng nhất về doanh nghiệp của bạn.

Để tận dụng tùy chọn này, chỉ cần truy cập tab Cài đặt trang trong hồ sơ doanh nghiệp trên Facebook của bạn. Tại đó, bạn sẽ có thể chọn mẫu phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp mình – và cũng có thể tùy chỉnh hoàn toàn.

3. Tạo nhiều nội dung video hơn – nhưng giữ nội dung ngắn gọn

Nội dung video cực kỳ phổ biến đối với người tiêu dùng trực tuyến. 75 triệu người ở Hoa Kỳ xem video trực tuyến mỗi ngày và chỉ cần nhắc đến từ ‘video’ trong dòng tiêu đề của email có thể cải thiện Tỷ lệ nhấp (CTR) của nó lên 13%.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các nhà marketing kỹ thuật số thường ưu tiên nội dung video. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất, điều quan trọng là phải giữ cho nội dung này ngắn gọn và linh hoạt. Trên Facebook, video có thời lượng dưới 21 giây có nhiều khả năng được hoàn thành hơn. Hơn nữa, gần 50% tổng số video được xem trên thiết bị di động.

Điều này cho thấy rằng mọi người xem chúng trong khi tình cờ cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ trong bữa ăn và giờ nghỉ. Họ không có thời gian để xem nội dung dài, vì vậy họ ưu tiên những video ngắn hơn. Thêm vào đó, các nghiên cứu cho rằng video dài dưới 2 phút thu hút được nhiều sự tương tác nhất, vì vậy đó là một hướng dẫn tốt để hướng tới. Tuy nhiên, bất kể video của bạn dài bao nhiêu, một trong những mẹo marketing trên Facebook tốt nhất là đặt thông tin quan trọng nhất ở phần đầu.

Ngoài ra, hãy nhớ đưa chú thích vào video marketing của bạn. Nghiên cứu do Facebook thực hiện cho thấy rằng việc thêm phụ đề làm tăng số lượt xem trung bình lên 12% . Điều này liên quan rất nhiều đến thực tế là hầu hết các video trên Facebook đều được xem mà không có âm thanh. Do đó, video của bạn có thể truyền đạt thông điệp của bạn mà không cần âm thanh.

4. Bao gồm Facebook Messenger trong chiến lược của bạn

Facebook Messenger có thể là một tính năng cực kỳ mạnh mẽ, nhưng nó thường được các doanh nghiệp sử dụng chưa đầy đủ. Công cụ giao tiếp này có rất nhiều thứ để cung cấp – đặc biệt là khi được kết hợp với công nghệ chatbot.

Chatbots là trợ lý ảo được thiết kế để giao tiếp với khán giả của bạn theo cách trò chuyện, tự nhiên. Chúng có thể được lập trình với thông tin về toàn bộ danh mục sản phẩm của bạn và là một cách hữu ích để tăng cường nỗ lực phục vụ khách hàng của bạn.

Đây là một cách tuyệt vời để đưa sản phẩm của bạn trực tiếp đến tay khách hàng tiềm năng. Việc đưa ra quyết định mua hàng không cần phải vất vả và thời gian phản hồi nhanh là một cách tuyệt vời để tăng khả năng chuyển đổi thành công .

Ngoài ra, dịch vụ được thiết kế riêng mà họ có thể cung cấp khiến chatbots trở nên vô cùng phổ biến trong số khách hàng. Trên thực tế, 45,8% người tiêu dùng nói rằng họ muốn giao tiếp với doanh nghiệp thông qua ứng dụng nhắn tin hơn là email. Sử dụng chatbots là một trong những mẹo marketing trên Facebook có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm nhiều tiền nhất.

May mắn thay, chatbot tương đối dễ thiết lập. Chatbot của bạn có thể phức tạp hoặc đơn giản tùy thích – tất cả phụ thuộc vào lượng thông tin bạn muốn cung cấp.

5. Tận dụng các công cụ thực tế tăng cường mới

Facebook gần đây đã triển khai các công cụ Thực tế tăng cường (AR) cho các nhà quảng cáo trong các quảng cáo trên Bảng tin Facebook. Người dùng hiện có thể dùng thử các sản phẩm có thể đeo được, chẳng hạn như kính và đồ trang điểm, trong quảng cáo trong nguồn cấp tin tức của họ. Hơn nữa, họ có thể làm điều này mà không cần phải khởi chạy một ứng dụng riêng biệt.

Sử dụng AR thậm chí có thể giúp bạn xây dựng kết nối sâu sắc hơn với khán giả của mình, vì bạn đang tích cực khuyến khích sự tham gia của họ. Người dùng thích cảm giác như thể họ đang gắn bó với một thương hiệu và kết quả là có thể có nhiều khả năng chuyển đổi hơn . Do đó, AR là một chiến lược đặc biệt khả thi khi bạn muốn chứng minh cách một sản phẩm có thể phù hợp và cải thiện cuộc sống hàng ngày của khách hàng.

Phần kết luận

Facebook vẫn cung cấp nhiều giá trị, nhưng điều quan trọng là phải hiểu những thay đổi gần đây đối với thiết kế và thuật toán của nó có thể tác động như thế nào đến chiến lược marketing của bạn. Cân nhắc những yếu tố này sẽ giúp bạn tạo ra tài liệu quảng cáo hiệu quả hơn và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn.