5 mẹo tiếp thị Facebook quan trọng cho năm 2021

Facebook là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới. Nó có hơn 2,3 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Do đó, nó cũng là một trong những nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất.

Sự chuyển hướng gần đây sang làm việc từ xa và mua sắm trực tuyến đã nhấn mạnh đến Digital Marketing Nhiều khả năng Quảng cáo Facebook sẽ là một phần lớn hơn trong chiến lược tiếp thị của nhiều công ty vào năm 2021.

5 mẹo Marketing Facebook này được thiết kế để giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh. Với họ, bạn sẽ sẵn sàng cho các chiến dịch Facebook cực kỳ thành công. Tìm hiểu kỹ và sẵn sàng tăng cường các chiến dịch của bạn.

5 mẹo tiếp thị Facebook quan trọng cho năm 2021

1. Suy nghĩ dài hạn

Mẹo đầu tiên cho bất kỳ ai nghĩ về Facebook marketing vào năm 2021 là phát triển một chiến lược. Với các doanh nghiệp chọn đưa nhiều hơn vào digital marketing của họ , bạn sẽ cần tiếp cận bất kỳ nền tảng nào bằng kế hoạch trò chơi.

Những ngày của chiến dịch quảng cáo một lần đã qua. Ngay cả khi nghĩ đến các chiến dịch quảng cáo ngoài một chiến lược dài hạn cũng sẽ rất rủi ro vào năm 2021.

Tại sao? Không gian sẽ cạnh tranh hơn. Bạn sẽ cần suy nghĩ nhiều hơn về việc tăng lượng khán giả của mình trên Facebook.

Điều đó có nghĩa là phát triển thương hiệu nhất quán và các chiến dịch gắn liền với các mục tiêu bao quát.

Suy nghĩ dài hạn sẽ hướng dẫn bạn khi bạn tạo nội dung, xây dựng chiến dịch và xác định thương hiệu của mình.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Một điều cơ bản của chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả là mối quan hệ với khách hàng. Ngày nay, các doanh nghiệp phải khác biệt hóa bản thân dựa trên trải nghiệm của khách hàng hơn bất cứ điều gì. Điều quan trọng cần lưu ý là khách hàng muốn có mối quan hệ với các thương hiệu mà họ mua.

Chiến dịch quảng cáo là một điểm tiếp xúc trong mối quan hệ với khách hàng. Đừng tập trung vào những gì bạn muốn chiến dịch cụ thể đó thực hiện trong ngắn hạn. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về cách bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào xây dựng mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook không chỉ là nền tảng quảng cáo. Họ cũng là nơi khách hàng của bạn có thể tìm hiểu thêm về bạn và tương tác với bạn.

Quảng cáo của bạn nên khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn theo những cách có ý nghĩa hơn. Bạn cũng nên bao gồm tương tác và tương tác như một phần của chiến lược của riêng bạn.

Đặt mục tiêu

Một phần khác của bất kỳ chiến lược tiếp thị dài hạn nào là thiết lập mục tiêu. Bạn muốn thực hiện những gì?

Bạn vẫn có thể đặt mục tiêu ngắn hạn cho các chiến dịch quảng cáo hoặc bài đăng riêng lẻ. Bạn nên có những mục tiêu bao quát.

Tại sao bạn lại quảng cáo trên Facebook? Bạn hy vọng đạt được điều gì khi sử dụng nền tảng này?

Hãy nhớ rằng Facebook không chỉ là một nền tảng quảng cáo. Bạn có thể muốn tập trung vào việc xây dựng khán giả, phát triển cơ sở khách hàng hoặc thậm chí tạo cộng đồng cho khách hàng của mình. Tất cả điều này là có thể với tiếp thị Facebook tốt.

2. Thu hút đối tượng mục tiêu của bạn trên Khóa

Một khi bạn xây dựng triển vọng dài hạn cho Facebook, bạn nên xác định đối tượng mục tiêu của mình. Ai là người mà bạn đang cố gắng nói chuyện hoặc giao lưu với?

Nó có lẽ không phải là “mọi người dùng Facebook”. Thay vào đó, hãy nghĩ đến việc sử dụng dữ liệu nhân khẩu học để khám phá đối tượng mục tiêu của bạn. Facebook cung cấp nhiều dữ liệu để giúp bạn tìm kiếm khách hàng hiện tại và những người có khả năng trở thành khách hàng.

Tạo nhân vật khách hàng

Bước đầu tiên để khám phá đối tượng mục tiêu của bạn thường là tạo tính cách của khách hàng. Nếu bạn đã có cơ sở khách hàng mạnh, bạn có thể lấy dữ liệu để xác định ai thường mua hàng của bạn.

Bạn có thể thấy mình có ba hoặc bốn hồ sơ khách hàng hoặc “cá tính” khác nhau. Đây là những khách hàng điển hình của bạn, những người có nhiều khả năng mua hàng của bạn nhất.

Những cá tính khác nhau của bạn có thể có những lý do khác nhau để tương tác với thương hiệu của bạn. Khi bạn tạo ra những nhân vật này, bạn có thể thấy những vấn đề hoặc điểm đau mà khách hàng thường gặp phải. Bạn cũng sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về lý do tại sao những người này mua hàng của bạn.

Với những tính cách này trong tay, bạn có thể thông báo chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình để nhắm mục tiêu những người có nhiều khả năng mua hàng của bạn.

Đối tượng Lookalike

Việc thu thập dữ liệu của Facebook có thể giúp bạn tiến một bước xa hơn tính cách khách hàng của mình. Khi bạn đã thiết lập một chiến dịch quảng cáo, nền tảng sẽ thu thập dữ liệu về những người đang tương tác với quảng cáo của bạn.

Sau đó, bạn có thể kéo dữ liệu này vào một chiến dịch được thiết kế để tiếp cận “ đối tượng ưa nhìn ”. Những người này trông rất giống với những người đã tương tác với quảng cáo của bạn. Dựa trên điều này, họ cũng có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo của bạn.

Bạn sẽ có thể tiếp cận những người tương tự với khách hàng mà bạn đã có cũng như những người có thể không “phù hợp với khuôn mẫu”. Đổi lại, phạm vi tiếp cận quảng cáo và cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn sẽ mở rộng.

3. Facebook Marketing là tất cả về câu chuyện

Điều gì khiến ai đó tương tác với thương hiệu trên Facebook? Điều gì khiến họ nhấp vào quảng cáo hoặc thích một trang?

Bạn có thể nghĩ đến các khẩu hiệu quảng cáo thông minh hoặc video lan truyền. Hiệu quả của bất kỳ quảng cáo nào trên Facebook phụ thuộc vào câu chuyện.

Điều này cũng đúng đối với các quảng cáo trên hầu hết mọi nền tảng hoặc trong bất kỳ phương tiện nào ngày nay. Bạn có thể không nghĩ rằng mình đang kể một câu chuyện trong một đoạn video dài 15 giây, nhưng chính xác là như vậy.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn đang cho người xem biết lý do họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Có thể nó giúp họ giải quyết một vấn đề mà họ gặp phải. Có thể nó giúp họ giải trí hoặc mang lại cho họ niềm vui.

Vấn đề là hoạt động Marketing Facebook thành công phụ thuộc vào khả năng kể chuyện của bạn.

Tạo câu chuyện hấp dẫn

Thành phần quan trọng ở đây là xây dựng một câu chuyện hấp dẫn. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải viết như Shakespeare. Nó chỉ có nghĩa là câu chuyện của bạn phải gây được cảm tình với người dùng và khiến họ hành động.

Đôi khi, câu chuyện có thể đơn giản như nói với họ rằng họ có thể nhận được rất nhiều điều. Trong các trường hợp khác, bạn có thể muốn nói với họ về việc sử dụng sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề ở công ty như thế nào.

Một câu chuyện khác có thể giới thiệu cách công ty của bạn đóng góp vào các sáng kiến môi trường. Câu chuyện ở đây là khách hàng có thể cảm thấy tốt khi làm việc với doanh nghiệp của bạn.

Những câu chuyện này khuyến khích phản ứng cảm xúc. Người dùng sau đó buộc phải thực hiện hành động. Có thể họ nhấp vào một nút để “tìm hiểu thêm” về cách công ty của bạn phát triển thành công và cách họ có thể giúp đỡ.

Sử dụng âm thanh và hình ảnh

Đôi khi, một câu chuyện có thể tồn tại trong âm nhạc hoặc hình ảnh. Chỉ một hình ảnh của một học sinh đang mỉm cười nhìn vào sách bài tập của họ có thể kể một câu chuyện phức tạp. Được ghép nối với một hoặc hai dòng văn bản, bức ảnh này có thể cho bạn biết về một sinh viên đang gặp khó khăn đã tìm thấy thành công với người dạy kèm phù hợp.

Âm nhạc cũng có thể khơi dậy cảm xúc. Một giai điệu dễ chịu có thể truyền cảm hứng cho ai đó tận dụng lợi thế tuyệt vời đó.

Đa phương tiện phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn khi nói đến Marketing Facebook. Những hình ảnh phù hợp có thể thu hút sự chú ý của mọi người. Chúng cũng giúp bạn truyền tải thông điệp, tạo bối cảnh để khách hàng thực hiện hành động.

4. Theo dõi các chỉ số và điều chỉnh trong thời gian thực

Một trong những lợi thế của quảng cáo Facebook là có bao nhiêu dữ liệu đi kèm với nó. Bạn có thể theo dõi nhiều chỉ số, cũng như thu thập dữ liệu đối tượng.

Có trong tay dữ liệu này có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về chiến lược Facebook của mình. Bằng cách phân tích nó, bạn có thể xác định cái gì hiệu quả và cái gì không. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình để thúc đẩy thành công.

Theo dõi các chỉ số phù hợp

Một trong những khía cạnh quan trọng của sự thành công trong quảng cáo Facebook là sử dụng các số liệu để cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn phải chắc chắn rằng mình đang theo dõi các chỉ số phù hợp.

Facebook cung cấp rất nhiều dữ liệu, nhưng không phải tất cả dữ liệu đều hữu ích cho bạn. Theo dõi lượt thích trên quảng cáo của bạn không nhất thiết hữu ích nếu bạn đang cố gắng thúc đẩy chuyển đổi trang web.

Nếu bạn điều hành một nhà hàng địa phương, bạn có thể quan tâm đến việc tiếp cận những người sống ở một khu vực nhất định. Bạn sẽ bớt lo lắng hơn về những người dùng Facebook không phải từ khu vực địa phương của bạn nhấp vào quảng cáo hoặc thích trang của bạn. Theo dõi phạm vi tiếp cận địa phương và nhấp chuột sẽ mang lại nhiều thông tin hơn cho bạn so với các số liệu khác.

Điều chỉnh chiến lược

Khi bạn có thông tin về hiệu quả hoạt động của quảng cáo Facebook, bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình. Sử dụng thông tin chi tiết về dữ liệu để xem điều gì hiệu quả và điều gì không cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch và chiến lược quảng cáo của mình một cách nhanh chóng.

Điều này có nghĩa là bạn có khả năng cải thiện liên tục các chiến dịch Facebook và điều chỉnh mục tiêu của mình. Đổi lại, các chiến dịch của bạn có thể thành công hơn nữa.

Các tính năng như thử nghiệm A / B có thể giúp bạn thu thập dữ liệu về thông điệp và hình ảnh có trong các chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể so sánh hiệu suất với các quảng cáo tương tự được hiển thị cho cùng một đối tượng. Bạn thậm chí có thể thử nghiệm quảng cáo với các đối tượng khác nhau để xác định điều gì gây ấn tượng với họ.

5. Có được tính cạnh tranh

Mẹo cuối cùng này sẽ đặc biệt quan trọng khi bạn bước sang năm 2021. Quảng cáo Facebook đã trở nên cạnh tranh hơn. Khi các doanh nghiệp nỗ lực nhiều hơn vào digital marketing của họ, sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn.

Điều đó có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị Facebook như bạn? Nó có nghĩa là bạn sẽ cần phải có một kế hoạch tốt hơn cho ngân sách, đặt giá thầu và hơn thế nữa.

Điều chỉnh Ngân sách

Điều đầu tiên bạn sẽ muốn xem xét ngân sách của bạn cho quảng cáo Facebook. Digital marketing có giá cả phải chăng hơn, nhưng các nền tảng quảng cáo chính đã trở nên đắt hơn trong vài năm qua.

Với sự chuyển hướng gần đây sang trực tuyến, sự cạnh tranh sẽ còn gia tăng hơn nữa. Điều đó làm cho việc đặt giá thầu cho không gian trở nên chuyên sâu hơn. Đổi lại, chi phí trung bình của không gian quảng cáo sẽ tiếp tục tăng.

Điều đó có thể có nghĩa là bạn cần mở rộng ngân sách quảng cáo Facebook của mình. Nó cũng có nghĩa là bạn cần phải có chiến lược hơn về cách bạn chi tiêu ngân sách đó. Việc sửa đổi chiến lược đặt giá thầu có thể giúp bạn kiểm soát chi phí trong khi vẫn đạt được mục tiêu của mình.

Giám sát đối thủ cạnh tranh

Tiếp theo, hãy kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì với quảng cáo Facebook doanh nghiệp của họ. Bằng cách xem họ đang làm gì, bạn có thể có được một số ý tưởng về cách tạo chiến dịch của riêng mình.

Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ sao chép chiến lược của họ. Nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn làm sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về cách tạo sự khác biệt.

Nó cũng có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng về các thông số chiến dịch. Đối thủ cạnh tranh của bạn có đang nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng? Khi đó, bạn có thể muốn đi vào thị trường ngách.

Họ có đang chạy quảng cáo vào giữa ngày không? Sau đó, bạn có thể muốn thử chạy quảng cáo của mình vào những giờ thấp điểm. Chiến lược này có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách trong khi vẫn tiếp cận đúng người.

Cuối cùng, bạn có thể muốn xem liệu bạn có thể nhận được bất kỳ thông tin nào về các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu hay không. Nếu bạn biết họ đang nhắm mục tiêu từ khóa “pizza”, bạn có thể thử các cụm từ liên quan ít cạnh tranh hơn.

Đổi lại, bạn có thể chi tiêu ngân sách của mình hiệu quả hơn. Bạn không cần phải đối đầu với các đối thủ nặng ký và đẩy giá thầu lên. Bạn có thể tiếp cận nhiều người dùng giống nhau theo cách tiết kiệm chi phí hơn.

Chinh phục Facebook Marketing vào năm 2021

Marketing Facebook có thể là một bổ sung hiệu quả cho chiến lược tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, với việc nhiều công ty đang tìm cách sử dụng nền tảng này, nó sắp trở nên cạnh tranh hơn.

Như với bất kỳ nền tảng digital marketing nào, biết cách sử dụng Quảng cáo Facebook đúng cách sẽ giúp bạn khai thác hiệu quả hơn từ hoạt động tiếp thị của mình. Năm mẹo này sẽ giúp bạn xây dựng không chỉ một chiến dịch thành công mà còn là một chiến lược Facebook tuyệt vời.

Bạn đã có chiến lược quảng cáo Facebook, nhưng bạn không chắc liệu chiến lược đó có mang lại hiệu quả như mong muốn không? Có thể đã đến lúc xem xét lại toàn bộ chiến lược digital marketing của bạn. Khi chiến lược của bạn được điều chỉnh đúng cách, mọi thứ, bao gồm cả Quảng cáo trên Facebook, sẽ hiệu quả hơn.

Bắt đầu bằng cách đặt lịch tư vấn với chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi có thể xem xét những gì bạn đang làm ngay bây giờ và xem những gì đang hoạt động. Sau đó, chúng tôi có thể đưa ra đề xuất và giúp bạn tạo ra một chiến lược tốt hơn.