Nổi bật trên Trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERP) là một việc khó khăn. Đối với các doanh nghiệp địa phương, nhiệm vụ này dường như không thể vượt qua. Không chỉ cạnh tranh khốc liệt, mà không gian cho kết quả địa phương bị hạn chế – thường chỉ có mười mục hàng đầu hoặc hơn mới lọt vào danh sách.
- .COM vs .NET – Cách chọn phần mở rộng tên miền phù hợp cho trang web của bạn
- 4 chiến lược đơn giản để tăng nhận thức về thương hiệu trên Facebook
- 5 mẹo marketing trên Facebook vẫn hoạt động vào năm 2021
Điều này làm cho điều quan trọng là sử dụng tất cả các công cụ mà Google cung cấp một cách hiệu quả, bao gồm cả danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về Google Doanh nghiệp của tôi là gì, tại sao nó lại quan trọng và cách bạn có thể tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi để thu hút nhiều khách hàng hơn. Bắt đầu nào!
Giới thiệu về Google Doanh nghiệp của tôi
Google Doanh nghiệp của tôi là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép các doanh nghiệp có vị trí thực tế quản lý cách vị trí này xuất hiện trong các tìm kiếm và quyết định thông tin được cung cấp. ‘Hồ sơ Doanh nghiệp’ này sau đó được hiển thị trong ngăn kết quả địa phương đặc biệt trong các tìm kiếm của Google:
Dữ liệu từ GMB cũng được lấy cho các tìm kiếm trên Google Maps. Do đó, có một số lý do tại sao việc tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi lại quan trọng:
- Google càng có nhiều dữ liệu về doanh nghiệp của bạn, thì khả năng nó sẽ xếp hạng trong các tìm kiếm địa phương càng lớn.
- Dữ liệu trong kết quả địa phương cung cấp thông tin có thể xem qua để giúp người tìm kiếm nhanh chóng quyết định nơi cần đến. Con số khổng lồ 88% tìm kiếm địa phương [1] từ thiết bị di động dẫn đến việc người tìm kiếm gọi điện hoặc ghé thăm cửa hàng trong vòng 24 giờ – một khả năng tích cực rất lớn.
- Phần kết quả cục bộ ban đầu trên Google SERP chỉ hiển thị ba doanh nghiệp hàng đầu và nhiều người dùng sẽ không buồn nhấp qua để xem thêm. Mục tiêu SEO của mọi doanh nghiệp địa phương phải là đưa ra danh sách đó.
- Việc tăng chi tiết danh sách Google của bạn mang lại nhiều cơ hội hơn để chuyển đổi khách hàng. Theo Google, các tìm kiếm địa phương đã tăng tới 900% [2] từ năm 2016 đến năm 2018 và không có dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng này sẽ ngừng lại. Bạn cần phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để đưa doanh nghiệp của bạn xuất hiện trước những người tìm kiếm đó.
Nếu bạn bị thuyết phục, hãy xem danh sách Google Doanh nghiệp của tôi được tối ưu hóa trông như thế nào.
Cách tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi (6 mẹo)
Sáu mẹo sau đây là duy nhất ở chỗ bạn có thể giải quyết chúng theo bất kỳ thứ tự nào. Mặc dù bạn chắc chắn có thể đưa ra quyết định về mẹo nào phù hợp với doanh nghiệp của mình, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng hoàn thành tất cả. Điều này sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn cơ hội thành công tốt nhất.
Hơn nữa, không cần phải nói rằng bạn sẽ muốn giữ cho danh sách của mình được cập nhật . Đưa ra một chiến lược để làm như vậy khi bạn đã hoàn thành sáu mẹo ở đây sẽ mang lại hiệu quả trong tương lai.
1. Cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt về doanh nghiệp của bạn
Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần ghi nhớ với danh sách Google Doanh nghiệp của tôi là nhiều hơn luôn tốt hơn. Các chi tiết bạn cung cấp càng dày đặc, thì càng có nhiều cụm từ tìm kiếm mà doanh nghiệp của bạn có thể hiển thị. Chúng tôi coi các chi tiết sau là mục nhập bắt buộc đối với doanh nghiệp của bạn, vì những lý do rõ ràng:
- Tên doanh nghiệp
- Địa chỉ
- Thời gian hoạt động
- Trang mạng
- Số điện thoại
Tuy nhiên, sau đây được đánh giá cao đề nghị, và trong kinh nghiệm của chúng tôi, các doanh nghiệp với thông tin dày đặc cho những mục có nhiều thành công hơn những người khác:
- Thể loại
- Thuộc tính
- Câu hỏi và trả lời
- Sản phẩm và dịch vụ
- Hình ảnh sản phẩm
Nếu bạn cần suy nghĩ về một số trong số này, bạn có thể bỏ qua chúng trong quá trình thiết lập ban đầu. Trên thực tế, điều đó có thể tốt hơn nếu bạn chỉ cần đặt điều đầu tiên xuất hiện trong đầu. Rốt cuộc, một khi nó hoạt động, bạn sẽ phải sống với những cân nhắc về SEO của một quyết định có khả năng kém. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn quay lại và điền chúng càng sớm càng tốt.
2. Hãy cụ thể với danh mục của bạn
Khi tạo danh sách của bạn, bạn sẽ được yêu cầu một danh mục. Giả sử bạn đang tạo hồ sơ cho một cửa hàng tạp hóa. Bạn chỉ có thể chọn “cửa hàng tạp hóa” cho danh mục và gọi nó là một ngày. Tuy nhiên, có một cách tối ưu hơn để tiếp tục.
Mặc dù một danh mục rộng có thể giúp bạn hiển thị trong nhiều tìm kiếm hơn, nhưng xếp hạng trên trang đầu tiên (hoặc ba trang hàng đầu được yêu thích) có thể sẽ khó hơn nhiều. Điều này là do các danh mục rộng có xu hướng cạnh tranh. Nếu bạn có thể thu hẹp danh mục của mình thành một thứ gì đó cụ thể, chẳng hạn như “cửa hàng tạp hóa cho người sành ăn”, bạn sẽ thấy xếp hạng dễ dàng hơn nhiều.
Đối với những người có mắt đại bàng, bạn sẽ nhận thấy rằng đây là một cách tiếp cận tương tự đối với nghiên cứu từ khóa, trong đó các từ khóa cụ thể có đuôi dài sẽ tốt hơn so với các cụm từ tìm kiếm siêu cạnh tranh. Do đó, hãy tuân theo các quy tắc tương tự như bạn làm với SEO trang web của mình và bạn nên tiếp cận với một thứ gì đó vững chắc.
3. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Bao gồm hình ảnh về sản phẩm hoặc vị trí của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn sẽ không gặt hái được nhiều thành công nếu ảnh của bạn bị nhiễu hoặc bị mờ.
Chất lượng hình ảnh kém trong danh sách của bạn khiến người tìm kiếm khó cảm nhận được những gì bạn cung cấp. Nó cũng có thể tạo ra một bầu không khí không chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn. Khách hàng tiềm năng có thể liên kết chất lượng hình ảnh với sản phẩm và dịch vụ của bạn – một thảm họa nếu chất lượng đó quá tệ.
Đây là một ví dụ từ những người bán hoa ở Vegas của chúng tôi:
Những hình ảnh này hấp dẫn và giúp bạn dễ dàng nhận thấy chất lượng công việc của người bán hoa và các yếu tố liên quan. Có một số yếu tố tốt tạo nên những bức ảnh sản phẩm đẹp – ánh sáng và kiểu dáng là yếu tố then chốt, nhưng còn nhiều yếu tố khác nữa. Nói một cách đơn giản, hãy quan tâm đến hình ảnh của bạn trông như thế nào – ngay cả khi bạn đang sử dụng điện thoại di động – và sự quan tâm này sẽ mang lại lợi nhuận.
4. Điền vào phần Câu hỏi và Trả lời (Q&A)
Như chúng tôi đã lưu ý trước đó, danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn hỗ trợ tính năng Hỏi và Đáp, nơi khách hàng có thể đặt câu hỏi và những người khác có thể trả lời trực tiếp. Tính năng này được mở cho bất kỳ ai, kể cả chủ sở hữu doanh nghiệp, vì vậy bạn nên tận dụng nó vì một số lý do:
- Bạn đang cho thấy rằng bạn có thể ‘hỗ trợ’ các dịch vụ của mình bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn.
- Có một tiềm năng thúc đẩy bằng chứng xã hội của bạn, đặc biệt nếu có một số tham chiếu sáng chói về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- Bạn có thể biết được những gì các doanh nghiệp khác đang cung cấp và lý do tại sao khách hàng lại tìm kiếm bạn một cách cụ thể.
Để bắt đầu ở đây, hãy nghĩ về những câu hỏi phổ biến nhất mà bạn nhận được từ khách hàng về doanh nghiệp của mình. Tiếp theo, đăng chúng dưới dạng câu hỏi trên hồ sơ của bạn và cung cấp câu trả lời. Điều này cho phép bạn giải quyết những câu hỏi này trước khi người tìm kiếm cần hỏi và nó cũng làm cho doanh nghiệp của bạn có vẻ năng động hơn. Ngoài ra, và như chúng tôi đã chỉ ra, mọi người chỉ muốn thấy chủ doanh nghiệp tương tác với khách hàng: điều đó tạo cảm giác tin cậy .
Tuy nhiên, có một lưu ý đối với tính năng này: bất kỳ ai cũng có thể trả lời các câu hỏi đã đăng. Bạn sẽ muốn thỉnh thoảng xem qua các câu trả lời đang được đăng để đảm bảo chúng chính xác và không ai đang troll hồ sơ của bạn (điều đó xảy ra). Nếu bạn nhận thấy rằng câu trả lời là không chính xác, có một cơ hội tuyệt vời để thể hiện kiến thức của bạn và tăng cường ‘thẩm quyền thích hợp’ của bạn!
5. Thêm sản phẩm và dịch vụ của bạn
Hình ảnh về dòng sản phẩm của bạn thật tuyệt, nhưng bạn có thể đi xa hơn và thực sự thêm danh mục của mình vào danh sách Google Doanh nghiệp của tôi. Điều này cho phép khách hàng có cơ hội duyệt qua lựa chọn của bạn mà không cần phải nhấp qua trang web của bạn:
Sự tiện lợi bổ sung này có thể là sự khác biệt giữa việc bán hàng và chuyển giao doanh nghiệp cho đối thủ cạnh tranh của bạn và mang lại nhiều lợi ích giống như các giải pháp truyền thông xã hội, chẳng hạn như các bài đăng có thể mua được . Tin tốt là Google Doanh nghiệp của tôi đã biến điều này trở nên dễ dàng . Trong vài phút làm việc, bạn có thể hiển thị các dòng của mình ngay trong SERPs.
Mẹo bổ sung: Giờ đây, bạn có thể sử dụng plugin Revive Old Posts rất riêng của chúng tôi để tự động chia sẻ các bài đăng WordPress lên Google Doanh nghiệp của tôi!
6. Khuyến khích và phản hồi các đánh giá
Có rất nhiều đánh giá bốn và năm sao trên danh sách của bạn là một cái nhìn tuyệt vời. Không chỉ vậy, khách hàng còn đặt rất nhiều hàng vào đó: 85% khách hàng tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến cũng như bài đánh giá từ bạn bè và gia đình.
Vì lý do này, tích lũy các đánh giá tích cực là rất quan trọng. Dưới đây là một số mẹo để giúp tạo các bài đánh giá:
- Yêu cầu họ gặp mặt trực tiếp với khách hàng.
- Hãy hỏi vào đúng thời điểm, đặc biệt là sau một tương tác tích cực.
- Giúp khách hàng dễ dàng đánh giá cho bạn.
Tất nhiên, khiến khách hàng để lại đánh giá và đạt điểm cao là hai vấn đề khác nhau. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp dịch vụ xuất sắc và sản phẩm chất lượng, nếu không chiến lược này có thể phản tác dụng đối với bạn.
Sau khi bạn có một số đánh giá trên hồ sơ của mình, hãy trả lời chúng! Những phản hồi này xuất hiện trên danh sách của bạn, khiến chúng trở thành một cách tuyệt vời để xây dựng sự tương tác :
Một chủ doanh nghiệp để lại nhận xét về các bài đánh giá trên Google Doanh nghiệp của tôi.
Ngoài ra, trong số những khách hàng đã đọc các bài đánh giá, 97% cũng đọc phản hồi của doanh nghiệp. Nói cách khác, những người quan tâm đến các bài đánh giá cũng muốn biết rằng bạn cũng quan tâm.
Cuối cùng, đừng chỉ phản hồi những đánh giá tích cực. Nếu bạn không may nhận được điểm kém, hãy dành một chút thời gian để thu hút người đánh giá và xem bạn có thể làm gì để khắc phục tình hình. Làm như vậy trong một không gian công cộng, chẳng hạn như trên danh sách Google Doanh nghiệp của tôi, cho phép những khách hàng khác thấy rằng bạn sẵn sàng chịu trách nhiệm về doanh nghiệp và dịch vụ của mình.
Phần kết luận
Cuộc chiến giành thứ hạng tìm kiếm có thể rất khốc liệt và các doanh nghiệp địa phương cần mọi sự trợ giúp mà họ có thể nhận được. Khi được tối ưu hóa đúng cách, danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn là một công cụ mạnh mẽ để nổi bật so với gói và có thể mang lại cho bạn một số lợi nhuận.
- Mẹo Marketing Hàng Đầu Cho Facebook Vào Năm 2021
- 5 mẹo tiếp thị Facebook quan trọng cho năm 2021
- 21 Mẹo SEO Google thông minh cho năm 2021