4 chiến lược đơn giản để tăng nhận thức về thương hiệu trên Facebook

Sử dụng Facebook để nâng cao nhận thức về thương hiệu của công ty bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Mặc dù đây là một nền tảng đơn giản để sử dụng, nhưng có thể mất nhiều thời gian và công sức trước khi bạn bắt đầu thấy kết quả.

Tin tốt là Facebook cung cấp cho các nhà tiếp thị các công cụ để tận dụng tối đa nền tảng này. Bạn có thể sử dụng những công cụ này cùng với một số chiến lược đơn giản để nhanh chóng tiếp cận – và được ghi nhớ bởi – đối tượng mục tiêu của bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách Facebook có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của một công ty. Tiếp theo, chúng ta sẽ thảo luận về một số chiến lược cụ thể và nói về cách đạt được chúng. Bắt đầu nào!

Cách Facebook cho phép các công ty thiết lập và nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ

Đối với những người mới bắt đầu, Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau (chẳng hạn như quảng cáo video, hình ảnh và băng chuyền) và tất cả chúng đều có thể được sử dụng cho mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Các định dạng quảng cáo của Facebook, cùng với các mục tiêu quảng cáo của nó , có thể hữu ích cho các nhà tiếp thị. Kết hợp, chúng có thể cho phép bạn ước tính hiệu quả của chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu trước khi ra mắt.

Tất nhiên, Facebook có phạm vi tiếp cận rộng lớn – 2,5 tỷ người dùng ở thời điểm hiện tại. Điều này cung cấp khả năng tiếp cận với nhiều người, được phân đoạn theo độ tuổi, vị trí, sở thích và hơn thế nữa để cung cấp các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao.

Ví dụ: các doanh nghiệp như OSHEE đã sử dụng các kỹ thuật quảng cáo này để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Công ty đã chứng kiến mức tăng truy lại quảng cáo 11% sau khi chạy quảng cáo video trên Facebook. Cũng có rất nhiều nghiên cứu điển hình có thể được đọc liên quan đến các công ty nổi tiếng đạt được kết quả tương tự hoặc tốt hơn.

Trong một nghiên cứu, ngân hàng Malaysia RHB đã có thể tạo ra nhận thức về thương hiệu bằng cách quảng cáo trên nền tảng này. Chiến dịch đạt 5,3 triệu người. Nó cũng dẫn đến mức tăng 7 điểm trong truy lại quảng cáo và tăng 4 điểm trong ý định về việc mọi người trở thành khách hàng.

Bốn cách để nâng cao nhận thức về thương hiệu trên Facebook

Việc sử dụng Facebook để giúp mọi người nhớ đến thương hiệu của bạn không cần phải phức tạp, đặc biệt là khi lợi ích rõ ràng. Dưới đây là bốn cách bạn có thể tận dụng các công cụ của nền tảng để tiếp cận đối tượng lý tưởng của mình.

1. Sử dụng các quảng cáo được nhắm mục tiêu để tăng khả năng hiển thị

Nói một cách đơn giản, quảng cáo được nhắm mục tiêu cho phép các công ty hiển thị quảng cáo cho người dùng Facebook. Quảng cáo có thể được hiển thị trên các phần khác nhau của trang web, chẳng hạn như nguồn cấp dữ liệu tin tức, thanh công cụ bên phải, trong số các khu vực khác – và chúng luôn được đánh dấu là “Được tài trợ:”

Cách xây dựng Nhận thức về Thương hiệu trên Facebook: Một bài đăng được Facebook ‘Tài trợ’.
Thuật toán quảng cáo của Facebook hoạt động chuyên sâu để giúp hiển thị quảng cáo chính xác cho người dùng. Tuy nhiên, có một số tùy chọn tùy chỉnh để có thể tinh chỉnh thêm thị trường mục tiêu. Ví dụ: quảng cáo có thể được hiển thị dựa trên vị trí, nhân khẩu học, sở thích và kết nối của người dùng.

Quảng cáo được nhắm mục tiêu rất phù hợp khi bạn cần chọn các phân khúc đối tượng cụ thể dựa trên hành vi của người dùng. Ví dụ: bạn có thể hiển thị quảng cáo dựa trên các giao dịch mua trước của người dùng hoặc một thiết bị mục tiêu cụ thể (trong số các tiêu chí khác.)

Có nhiều cách khác để nhắm mục tiêu người dùng. Các Facebook Pixel rất có giá trị cho việc nhắm vào những người đã truy cập vào một trang web chứa nó, trong khi khía cạnh truyền thống hơn như kéo từ danh bạ vẫn còn đáng giá.

Thông qua phân khúc đối tượng, quảng cáo được nhắm mục tiêu có thể có lợi thế hơn so với các hình thức truyền thông truyền thống. Trong một nghiên cứu của Adlucent, người ta thấy rằng 71% người tiêu dùng thích quảng cáo được cá nhân hóa, điều này được cho là dẫn đến Tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn cho các nhà quảng cáo và chi tiêu quảng cáo bị lãng phí thấp hơn. Đối với người tiêu dùng, họ dễ tiếp nhận quảng cáo hơn, dẫn đến chuyển đổi cao hơn.

Để tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu trên Facebook, bạn sẽ sử dụng công cụ Trình quản lý quảng cáo :

Trình quản lý Quảng cáo của Facebook.
Để truy cập nó, hãy truy cập trang đích Facebook for Business Ads Manager , sau đó nhấp vào nút Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo .

Để bắt đầu quá trình thiết kế quảng cáo, hãy nhấp vào nút Tạo màu xanh lục . Sau đó, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn bắt đầu một chiến dịch hoàn chỉnh hoặc tạo một khung để bạn có thể điền vào các chi tiết sau này.

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn mục tiêu tiếp thị có thể thuộc danh mục Nhận thức , Cân nhắc hoặc Chuyển đổi . Sau đó, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch của mình, tại thời điểm đó, bạn có thể bật hai tính năng:

  1. Thử nghiệm A / B để thử các tùy chọn quảng cáo, vị trí, đối tượng và phân phối
  2. Công cụ Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch để cải thiện hiệu quả chi tiêu cho quảng cáo của bạn.

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ tiếp tục điền vào chi tiết về chiến dịch của mình, chẳng hạn như chọn tên và nguồn lưu lượng truy cập, trước khi chuyển sang xác định vị trí đặt quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn giữa các vị trí tự động hoặc cách tiếp cận thủ công để nhắm mục tiêu người dùng Facebook, Instagram hoặc Messenger.

Bước tiếp theo là xác định ngân sách và lịch quảng cáo của bạn. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh giá mỗi nhấp chuột trung bình của mình, đặt ngân sách hàng ngày hoặc suốt đời và xác định thời điểm bạn muốn chạy quảng cáo của mình, liên tục hoặc giữa ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

Trong phần cuối cùng, bạn sẽ bắt đầu quá trình tự thiết kế quảng cáo. Bạn sẽ chọn trang Facebook nào bạn muốn sử dụng để đại diện cho doanh nghiệp của mình. Tiếp theo, bạn có thể chọn phương tiện, văn bản và liên kết sẽ được đưa vào quảng cáo của bạn. Chọn các tùy chọn theo dõi và dịch ngôn ngữ của bạn là những bước cuối cùng cần thực hiện trước khi hoàn tất chiến dịch của bạn.

2. Trả lời các bài đánh giá để củng cố danh tiếng của bạn

Nếu bạn có một trang kinh doanh trên Facebook , bạn có thể cho phép khách hàng để lại xếp hạng và đánh giá (bây giờ được gọi là đề xuất) về công ty của bạn. Bạn cũng sẽ có thể trả lời bằng một nhận xét:

Cách xây dựng Nhận thức về Thương hiệu trên Facebook: Trả lời các đề xuất của Facebook.
Điều quan trọng là phải trả lời các bài đánh giá vì nó cho thấy bạn có trách nhiệm khi xử lý phản hồi của khách hàng, dù là tích cực hay tiêu cực. Ngoài ra, một nghiên cứu được thực hiện bởi Harvard Business Review cho thấy rằng phản hồi từ khách hàng có thể dẫn đến những đánh giá tích cực hơn trong tương lai.

Trả lời phản hồi có lợi ích bổ sung là khuyến khích nhiều người để lại đánh giá trên trang Facebook của bạn theo thời gian, đặc biệt nếu bạn làm theo một số phương pháp hay nhất.

Đối với các đánh giá tích cực, hãy cảm ơn người dùng vì phản hồi của họ và diễn giải lại những gì họ nói để cho thấy bạn đã lắng nghe. Bạn cũng nên bao gồm tên doanh nghiệp và một vài từ khóa có liên quan trong câu trả lời của mình nếu thích hợp. Điều này sẽ giúp đánh giá xếp hạng trong công cụ tìm kiếm, nơi nó có thể hữu ích cho những người khác.

Hai bước tiếp theo giúp tận dụng phản hồi tích cực mà bạn nhận được. Bạn có thể đề cập đến một tính năng mới hoặc chương trình khuyến mãi của sản phẩm bạn đang cung cấp mà khách hàng có thể không biết. Sau đó, bạn có thể mời khách hàng hành động bằng cách làm điều gì đó như xem một sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan.

Ngược lại, bước đầu tiên để xử lý một đánh giá tiêu cực là trước tiên phải thể hiện sự quan tâm và đồng cảm với khách hàng. Điều này cho họ biết bạn đang xem xét phản hồi của họ một cách nghiêm túc và sẵn sàng giúp giải quyết tranh chấp. Tiếp theo, nếu trang của bạn có nhiều đánh giá tích cực, bạn có thể chỉ ra phản hồi tốt mà bạn đã nhận được như một minh chứng cho việc đánh giá tiêu cực này chỉ là một lần duy nhất.

Khi bạn đã làm tất cả những gì bạn có thể làm thông qua Facebook, bước tiếp theo là chuyển cuộc trò chuyện sang một phương tiện riêng tư hơn như điện thoại hoặc email. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình giải quyết vấn đề của khách hàng, đồng thời bảo vệ danh tiếng thương hiệu của bạn khỏi tranh chấp công khai.

3. Bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # để cải thiện phạm vi tiếp cận nội dung của bạn

Thẻ băm trên Facebook hoạt động giống như trên các nền tảng truyền thông xã hội khác như Twitter và Instagram – bạn đặt trước một từ bằng ký hiệu Pound hoặc Hash (# ). Sau đó, nó sẽ hiển thị trong các tìm kiếm Facebook có liên quan cho những người dùng khác.

Không có giới hạn về số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn có thể thêm vào bài đăng, vì vậy bạn nên tìm cách thêm càng nhiều càng có liên quan (mặc dù chúng ta sẽ thảo luận về số lượng tối ưu sau).

Facebook xử lý hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày , vì vậy các thẻ bắt đầu bằng # sẽ có giá trị trong việc tăng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn với người dùng. Tất nhiên, cũng có thêm cơ hội nhận được lượt thích bổ sung vào trang Facebook của bạn khi người dùng truy cập nội dung của bạn.

Với sức mạnh nhưng tính đơn giản của thẻ bắt đầu bằng #, hãy nhanh chóng tóm tắt hai phương pháp hay nhất để sử dụng chúng trong các bài đăng trên Facebook của bạn:

  • Sử dụng số lượng thẻ bắt đầu bằng # tối ưu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một thẻ bắt đầu bằng # là con số tối ưu để sử dụng, với mức độ tương tác của người dùng giảm xuống thì con số này càng cao.
  • Hashtag từ khóa chính của bạn. Nó cũng trả tiền để gắn thẻ bắt đầu bằng # từ khóa chính của nội dung của bạn để bài đăng của bạn sẽ hiển thị nhiều hơn với người dùng khi họ tìm kiếm nội dung trên Facebook.

Nhìn chung, thẻ bắt đầu bằng # có thể giúp thu hút nhiều ánh nhìn mới về thương hiệu của bạn và bởi vì chúng rất đơn giản, chúng là một chiến thuật hàng đầu để tạo ra nhận thức.

4. Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) để truyền cảm hứng cho sự tương tác

Nếu bạn không chắc chắn ý của chúng tôi về CTA , về cơ bản, CTA sẽ yêu cầu người dùng làm điều gì đó có thể hành động, chẳng hạn như để lại nhận xét hoặc ghé thăm cửa hàng của bạn. CTA phổ biến trên nhiều thể loại và ngách và trải dài trên email, video và tiếp thị ngoại tuyến.

Cách sử dụng Facebook để xây dựng nhận thức về thương hiệu: Lời kêu gọi hành động của Facebook.
Nói tóm lại, CTA hoạt động . Chúng là một công cụ hữu ích để thúc đẩy chuyển đổi và tăng mức độ tương tác. Hơn nữa, một nghiên cứu của công ty MarketingProfs tiết lộ rằng các bài đăng có chứa từ “chia sẻ” về cơ bản nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận hơn so với các bài đăng không có từ này.

Như bạn mong đợi, mức độ tương tác cao hơn đồng nghĩa với việc tăng khả năng các bài đăng hiển thị trong nguồn cấp tin tức của người dùng. Điều này là do cách thuật toán Edgerank của Facebook hoạt động để ưu tiên nội dung và hy vọng sẽ hiển thị thương hiệu và nội dung của bạn cho nhiều người hơn.

Đối với cách áp dụng điều này vào thực tế, chỉ cần yêu cầu khán giả tương tác với bài đăng của bạn thường xuyên là đủ để mọi người hành động. Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình hơn nữa, bạn có thể thêm một yếu tố bổ sung vào CTA của mình để yêu cầu người đọc chia sẻ nội dung hoặc “Truyền bá thông tin!”

Bạn cũng có thể thử nghiệm thêm cảm giác cấp bách vào CTA của mình, điều này có thể truyền cảm hứng cho mọi người hành động nhanh chóng. Nó có thể đơn giản như “Nhấp vào liên kết và nhận được giảm giá 40% khi bạn đặt hàng ngay hôm nay!”

Cuối cùng, sử dụng mã phiếu giảm giá cùng với CTA cũng có thể là một phương tiện hiệu quả để cải thiện mức độ tương tác và chuyển đổi của bạn. Bạn sẽ thường thấy nhiều biến thể của “Nhập mã PROMO20 để tiết kiệm $ 20 khi mua sắm tại cửa hàng trực tuyến của chúng tôi” – đó là một cách đã thử và đã thử nghiệm để thu hút mọi người nhấp vào.

Phần kết luận

Sử dụng Facebook cho mục đích tiếp thị có thể gây khó chịu nếu bạn không biết cách tận dụng nó.

May mắn thay, có một số chiến lược đã được chứng minh mà bạn có thể thử nghiệm để nhanh chóng tiếp cận khán giả và tạo ấn tượng lâu dài.