Cách theo dõi thành công của chiến dịch

Cách theo dõi thành công của chiến dịch

Hầu hết các nhóm tiếp thị email theo dõi hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị qua email thông qua điểm chuẩn. Bạn sẽ phải thiết lập đường cơ sở, đạt được điều đó có nghĩa là thành công của chiến lược tiếp thị của bạn.

Dưới đây là hướng dẫn ngắn để tạo điểm chuẩn chiến dịch tiếp thị qua email:

Có hàng tá các số liệu hiệu suất chủ sở hữu doanh nghiệp có thể theo dõi. Tuy nhiên, vì việc giữ các tab trên đống dữ liệu quá tốn thời gian và khó hiểu, tôi đã thu hẹp danh sách xuống còn 10 tiêu chí thành công của chiến dịch tiếp thị qua email có liên quan nhất.

Cách theo dõi thành công của chiến dịch
Cách theo dõi thành công của chiến dịch

Theo kinh nghiệm của tôi, việc nắm bắt các số liệu này cho mỗi email bạn gửi sẽ mang lại cái nhìn sâu sắc về mọi quyết định đúng và sai bạn đưa ra khi lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện các chiến dịch.

Dưới đây là các số liệu quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị email nên theo dõi để biết liệu họ có giao tiếp với người đăng ký một cách hiệu quả hay không.

1. Tỷ lệ mở

Tỷ lệ mở là một số người đã mở email chia cho số người đăng ký nhận được thư.

Số liệu này rất quan trọng để kiểm tra hiệu quả của dòng chủ đề và trường địa chỉ. Nếu email của bạn không thu hút người dùng từ việc di chuyển, sẽ không có điểm nào để đầu tư vào thiết kế đẹp mắt hoặc bản sao hấp dẫn.

Tạo trang web với các nhà xây dựng trang web của chúng tôi

Với Ứng dụng khởi động và Ứng dụng slide, bạn có thể xây dựng các trang web không giới hạn bằng trình chỉnh sửa trang web trực tuyến bao gồm các yếu tố, mẫu và chủ đề được thiết kế sẵn và được mã hóa.

Để cải thiện tỷ lệ mở, sử dụng trình kiểm tra dòng chủ đề .

2. Tỷ lệ nhấp

Tỷ lệ nhấp là một số người đăng ký đã nhấp vào liên kết trong thư trong số tất cả những người nhận được tin nhắn.

Số liệu này rất quan trọng vì việc chuyển hướng mọi người đến trang web thường là điểm chính của việc bắt đầu một chiến dịch tiếp thị qua email ngay từ đầu. Nếu email của bạn có tỷ lệ nhấp thấp, hãy xem xét thay đổi vị trí của liên kết hoặc bản sao dẫn đến liên kết đó.

3. Tỷ lệ hủy đăng ký

Tỷ lệ hủy đăng ký đo lường số lượng người hủy đăng ký khỏi chiến dịch trong toàn bộ đối tượng.

Tỷ lệ hủy đăng ký thấp có thể là cờ đỏ không khớp giữa những gì bạn hứa trong mẫu đăng ký so với những gì bạn gửi trong email. Tối ưu hóa lịch trình phân phối là một cách khác để giảm tỷ lệ – gửi các bản tin quá thường xuyên hoặc quá hiếm khi cả hai có thể dẫn đến một số lượng người đăng ký tăng đột biến.

4. Tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát là một số liệu đo lường số lượng email không gửi đến hộp thư đến của người nhận.

Tỷ lệ thoát cao có thể được gây ra bởi một cơ sở thuê bao cũ. Chủ sở hữu doanh nghiệp thường trì hoãn các chiến dịch cho đến khi các email của độc giả của họ không còn hoạt động. Ngoài ra, việc tăng số liệu có thể có nghĩa là máy chủ người nhận đang chặn email do mã hoặc lỗi xử lý.

Để giảm tỷ lệ thoát của email, tôi sẽ đề nghị kiểm tra lại chiến dịch và đảm bảo khả năng gửi email không có lỗi.

5. Liệt kê tốc độ tăng trưởng

Tốc độ tăng trưởng danh sách được tính bằng cách trừ đi số lượng người hủy đăng ký khỏi số lượng người đăng ký và chia kết quả cho tổng số người đăng ký.

Số liệu phản ánh sự tăng trưởng của một cơ sở thuê bao trong khung thời gian đã chọn. Theo dõi tăng trưởng danh sách là rất quan trọng, vì nó giúp chủ doanh nghiệp tìm ra mức độ ưu tiên của các nỗ lực tiếp thị qua email.

Nếu cơ sở thuê bao của bạn không tăng trưởng hiệu quả, hãy xem xét quảng bá bản tin trên phương tiện truyền thông xã hội, thiết kế lại hình thức đăng ký hoặc cải thiện ưu đãi đăng ký – ví dụ: cửa hàng thương mại điện tử có thể giảm giá để đổi lấy đăng ký email .

6. Tỷ giá kỳ hạn

Tỷ lệ chuyển tiếp là số người chia sẻ hoặc chuyển tiếp email đến các liên hệ khác chia cho tổng số người đăng ký.

Số liệu giúp đo lường mức độ liên quan của nội dung bạn chia sẻ với người đăng ký, cũng như tiềm năng lan truyền của chiến dịch. Sau khi nắm bắt được tỷ lệ chuyển tiếp trong một thời gian dài, bạn sẽ có thể cho biết loại nội dung nào mà khán giả của bạn thấy hữu ích và tận dụng toàn bộ tiềm năng của bản sao đó.

7. Tham gia theo thời gian

Email tiếp thị thành công là rất nhiều về email vào hộp thư đến của người nhận vào đúng thời điểm. Để tìm hiểu khi nào khán giả của bạn cảm thấy muốn đọc và chia sẻ bản tin, hãy bắt đầu theo dõi sự tham gia theo thời gian.

Để làm điều này, gửi email với thời gian khác nhau trong suốt một tuần. Sau đó, phân tích mức độ tham gia mà mỗi nhóm có với bản sao vào các ngày khác nhau trong tuần và thời gian trong ngày.

8. Tỷ lệ nhấp trên thiết bị di động

Tỷ lệ nhấp trên thiết bị di động là một số liệu, tương tự như TLB chỉ áp dụng cho người dùng điện thoại và máy tính bảng và giúp chủ doanh nghiệp xác định mức độ họ giao tiếp với người dùng di động.

Mặc dù tỷ lệ nhấp trên thiết bị di động thường thấp hơn so với máy tính để bàn vì người dùng khó truy cập liên kết qua điện thoại thông minh và máy tính bảng, nhưng sự khác biệt đáng chú ý về TLB và tỷ lệ nhấp trên thiết bị di động có nghĩa là bạn cần ưu tiên tối ưu hóa di động và đơn giản hóa quá trình điều hướng càng nhiều càng tốt.

9. Doanh thu mỗi email

Doanh thu trên mỗi email có thể được tính bằng cách thu nhập doanh thu mà email đã tạo bằng số lượng địa chỉ email trong cơ sở người dùng.

Số liệu giúp xác định thành công của từng email trên chiến dịch và chọn các loại bản tin hoạt động tốt hơn cho các chiến lược trong tương lai.

10. ROI tổng thể

ROI của chiến dịch được nắm bắt bằng cách chia doanh thu do chiến dịch tạo ra cho tất cả các chi tiêu cần thiết để hoàn thành chiến dịch.

Mặc dù ROI là một số liệu quan trọng, nhưng nó không hoàn hảo vì lợi tức đầu tư có thể được đánh giá khách quan trong nhiều tháng nếu không phải vài năm sau khi chiến dịch hoàn tất. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên lặp lại thường xuyên trên số liệu để đảm bảo bạn có thể đánh giá hiệu suất của mọi chiến dịch một cách khách quan.

Phần kết luận

Theo dõi hiệu suất của email của bạn là một cách để hiểu rõ hơn về đối tượng, đảm bảo quá trình ra quyết định có suy nghĩ và tối đa hóa hiệu quả của mọi chiến dịch . Bằng cách đặt điểm chuẩn và theo dõi các số liệu tiếp thị qua email quan trọng nhất, chủ doanh nghiệp và nhóm tiếp thị có thể phân tích hiệu quả của các hoạt động tiếp thị và tiến gần hơn một bước để tạo ra.