YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên Internet, chỉ sau Google với tư cách là nền tảng được sử dụng nhiều nhất cho các truy vấn của người dùng.
- Cách tiến hành phân tích SWOT tiếp thị
- Team building Công ty Hoàn Hảo cực chất và cực vui
- Cách viết một kế hoạch tiếp thị có ý nghĩa: Bắt đầu với 8 lời khuyên này
Với việc gã khổng lồ video đang kiểm soát một lượng lớn lưu lượng truy cập của người dùng như vậy, việc tham gia vào trò chơi tiếp thị trên YouTube là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, chỉ có trên YouTube là không đủ. Để có hiệu quả, doanh nghiệp của bạn cần hoạt động tốt trên YouTube.
Vì vậy, làm thế nào để bạn biết nếu bạn đang làm tốt? Bắt đầu với những con số.
Hãy cùng theo dõi để tìm hiểu cách thu hút nhiều người đăng ký hơn và tăng vọt chiến lược tiếp thị trên YouTube của bạn bằng các mẹo và thủ thuật hữu ích này. Dưới đây là các chiến lược tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để tăng lượng khán giả trên YouTube và quảng bá doanh nghiệp của mình mà không cần mua người đăng ký.
Đây là cách để có thêm người đăng ký trên YouTube
Thu hẹp ngách của bạn
Trước khi bạn đi bất cứ đâu với kênh YouTube của mình, hãy xác định thị trường ngách của bạn và ổn định.
Sản xuất video về các chủ đề ngẫu nhiên và theo đuổi mọi xu hướng sẽ trở nên rất áp đảo đối với cả bạn và người xem. Cũng giống như blog trên trang web của bạn, bạn sẽ muốn ở trong các dòng của thị trường ngách của mình và tạo nội dung có liên quan trong các thông số đó.
Hành động này có vẻ như không giới hạn cách tiếp cận của bạn mà là cung cấp cho bạn một số hướng dẫn và mở ra cơ hội cho các video cụ thể hơn trong chủ đề của bạn. Điều này sẽ hữu ích hơn nhiều cho người xem của bạn, vì bạn sẽ có thể cung cấp thêm chi tiết và thông tin hữu ích, thay vì lướt qua bề mặt về các chủ đề rộng không phải là sở trường của bạn.
Nó cũng sẽ tạo ra sự nhất quán trong chủ đề kênh của bạn và cho người xem biết bạn là một nguồn thông tin có uy tín.
Ví dụ: giả sử bạn tạo một video cung cấp các kỹ thuật tăng trưởng cho các doanh nghiệp nhỏ. Nếu người xem tiếp cận video của bạn và muốn tìm hiểu thêm, họ sẽ truy cập kênh của bạn để tìm các video có liên quan khác. Khi họ tìm thấy nhiều video hữu ích hơn trong phạm vi này, họ có thể nhấn nút đăng ký và xem video của bạn để được tư vấn trong tương lai.
Tuy nhiên, nếu họ gặp phải một lượng lớn các chủ đề không liên quan và nội dung không liên quan, họ sẽ cho rằng bạn không phải là nguồn thông tin tốt nhất cho nhu cầu của họ và tìm nơi khác. Trên hết, thông tin bạn cung cấp cho họ hiện không đáng tin cậy và họ sẽ không tin tưởng vào các video trong tương lai của bạn.
Nếu bạn đã bắt đầu một kênh và không thể mô tả chủ đề rõ ràng khi xem lại các video đã tải lên trước đây của mình, hãy lùi lại một bước để xây dựng dàn bài của bạn. Xóa bất kỳ nội dung nào không phù hợp với thương hiệu của bạn và bắt đầu lập kế hoạch video phù hợp với thị trường ngách của bạn.
Hoàn thành kênh của bạn
Việc thiết lập một nền tảng mới tốn nhiều thời gian và năng lượng nhưng việc bỏ qua bước quan trọng này sẽ ảnh hưởng đến cơ hội phát triển của bạn trên YouTube.
Cùng với các video phù hợp với chủ đề và thị trường ngách rõ ràng, khi khán giả YouTube truy cập trang của bạn, bạn cần đảm bảo rằng họ đáng để đăng ký.
Để làm điều này, hãy đảm bảo hồ sơ của bạn hiển thị thương hiệu nhất quán. Cập nhật biểu ngữ của bạn bằng một hình ảnh rõ ràng và hấp dẫn đại diện cho nền tảng của bạn. Hãy suy nghĩ về màu sắc và biểu trưng phù hợp với thương hiệu của bạn và sử dụng chúng một cách nhất quán trong các hình thu nhỏ, hình ảnh và tài liệu quảng cáo của bạn.
Hãy cân nhắc rằng hơn 70% người xem truy cập YouTube từ thiết bị di động. Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn đảm bảo kênh của mình được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động và thu hút người đăng ký YouTube tiềm năng ngang với lượt xem trên máy tính để bàn.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy dành thời gian để tạo đoạn giới thiệu kênh hấp dẫn cho người đăng ký mới. Điều này sẽ khuyến khích người dùng mua kênh của bạn và xây dựng mối quan hệ với những người theo dõi tiềm năng.
Chỉ từ một video này, họ sẽ hiểu rõ bạn là ai, họ có thể tìm thấy gì ở đó và họ có muốn theo dõi nội dung của bạn hay không.
Sản xuất nội dung tuyệt vời
Quyết định đăng ký của người xem cuối cùng sẽ phụ thuộc vào nội dung của bạn. Mặc dù sản xuất nội dung tuyệt vời nói dễ hơn làm nhưng bạn có thể thực hiện một số bước quan trọng để nâng cao chất lượng video của mình và khuyến khích nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bước 1: Nghiên cứu
Tìm hiểu những gì khán giả YouTube của bạn muốn xem bằng cách sử dụng kênh của chính bạn. Tìm kiếm những người dùng khác nằm trong thị trường ngách của bạn và ghi lại những loại video mà họ đang phát hành.
Đặc biệt chú ý đến chủ đề nào tạo ra nhiều lượt xem và tương tác nhất cũng như cách viết tiêu đề cho những video đó.
Cũng giống như Google, YouTube sử dụng các thuật toán để xác định video nào xuất hiện trong kết quả của một truy vấn. Các video có hiệu suất cao sẽ chứa các từ khóa trong tiêu đề và mô tả giúp chúng xếp hạng cao hơn cho những tìm kiếm đó.
Tiến hành tìm kiếm hoặc sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để khám phá những gì đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm và cách bạn có thể trả lời câu hỏi của họ.
Thường xuyên theo dõi các nguồn cấp dữ liệu thịnh hành để khám phá loại video nào đang thu hút sự chú ý. Khi các chủ đề trở nên hợp thời, bạn sẽ có cơ hội lọt vào danh mục “được đề xuất cho bạn” bằng cách tạo video phù hợp với xu hướng hiện tại.
Chỉ cần cẩn thận để không đi lạc khỏi thị trường ngách của bạn để phù hợp với xu hướng. Hãy sáng tạo với cách tiếp cận của bạn và gắn thương hiệu cũng như thông điệp có liên quan của bạn vào video.
Bước 2: Chỉnh sửa
Làm quen với các phong cách và xu hướng chỉnh sửa phổ biến ở phía sản xuất.
Mặc dù sử dụng chương trình chỉnh sửa để cải thiện video của bạn là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng hãy cố gắng tránh sử dụng quá nhiều hiệu ứng chuyển tiếp. Thay vào đó, hãy sử dụng tính năng chỉnh sửa để cắt bớt khoảng trống, đánh nhầm từ và nhấn mạnh những điểm hữu ích.
Rất khó có khả năng bạn có thể quay toàn bộ video của mình trong một cảnh quay mượt mà. Sử dụng chỉnh sửa để kết hợp các phần tốt nhất của quá trình quay phim của bạn và kết hợp các cài đặt khác nhau trong quá trình quay phim của bạn. Ví dụ: kết hợp cảnh nói với các cảnh quay hành động hoặc clip hoạt hình có liên quan để thay đổi hình ảnh.
Chọn các điểm chính để chèn tài nguyên, hình ảnh hoặc GIF nhằm giữ cho nội dung của bạn hấp dẫn và thu hút người xem. Điều này đặc biệt quan trọng đối với video kiểu “trò chuyện” mà bạn đang ở cùng một nơi, nói chuyện trước camera.
Bước 3: Chất lượng kỹ thuật
Mặc dù nội dung thực tế của video là điểm thu hút chính, nhưng video và âm thanh chất lượng kém có thể ảnh hưởng đến mong muốn theo dõi của người đăng ký YouTube tiềm năng.
Nếu đầu tư vào máy ảnh và micrô không nằm trong ngân sách của bạn, có một số thủ thuật bạn có thể sử dụng để nâng cao chất lượng video của mình.
Chọn một khu vực có phông nền ngăn nắp và không gây rối mắt. Có không gian lộn xộn hoặc những người di chuyển xung quanh phía sau bạn là dấu hiệu nhận biết một Youtuber nghiệp dư và sẽ làm giảm khả năng người xem xem bạn một cách nghiêm túc.
Cố gắng chụp ở khu vực có nhiều ánh sáng nhất có thể. Việc bị ngược sáng hoặc bị che khuất sẽ khiến người xem không thể nhìn thấy bạn hoặc những gì bạn đang nói. Họ muốn có một bức ảnh rõ ràng, sạch sẽ, vì vậy hãy giúp điều này bằng một nguồn ánh sáng tốt.
Tải lên ở chất lượng cao nhất có thể. Sau khi chỉnh sửa, hãy xuất video của bạn với chất lượng video tối đa cho dự án của bạn. Ngay cả iPhone cũng có thể tạo ra một bức ảnh có chất lượng khá tốt nếu bạn không thu nhỏ nó bằng cách chuyển nó.
Cuối cùng, hãy nghĩ về âm thanh của bạn. Cố gắng chọn một khu vực yên tĩnh và ít tiếng ồn nhất có thể.
Nếu bạn ở xa máy ảnh của mình, hãy cân nhắc sử dụng thêm một thiết bị ghi âm và đồng bộ hóa âm thanh và video trong quá trình chỉnh sửa. Để thực hiện bước này dễ dàng hơn, hãy vỗ tay hoặc tạo ra một tiếng ồn ngắn để bạn có mức tăng đột biến âm thanh để tham khảo khi xếp hai tệp.
Tối ưu hóa
Tăng cơ hội được mọi người tìm thấy bằng cách thiết lập dòng tiêu đề, hình thu nhỏ và mô tả cho thuật toán của YouTube.
Dòng tiêu đề của bạn nên bao gồm những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm mà không cần quá tải. Kết hợp từ khóa với một tiêu đề hấp dẫn sẽ khiến người dùng chọn video của bạn hơn các kết quả khác trong cùng danh mục đó.
Mô tả và thẻ meta của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bao gồm thông tin có liên quan trong các trường này sẽ đẩy video của bạn lên đầu. Các thẻ của bạn phải là sự kết hợp của các mục tiêu cụ thể và các chủ đề thích hợp rộng hơn để đảm bảo lưu lượng truy cập có liên quan nhất.
Bạn không nên lấp đầy khu vực này bằng các từ khóa thịnh hành không liên quan gì đến video của bạn. Hành động này đang đánh lừa khán giả của bạn và cuối cùng làm tổn hại đến lượng người xem của bạn.
Hình thu nhỏ của bạn nên thu hút sự chú ý với độ tương phản màu sắc, văn bản thú vị và nhiếp ảnh hấp dẫn. Đảm bảo ghi nhớ màu sắc thương hiệu của bạn với bước này và giữ kích thước theo tỷ lệ 16: 9.
Thực hiện cùng cách tiếp cận này với các chiến dịch quảng cáo trên YouTube của bạn để đảm bảo ROI có lãi.
Nhận chia sẻ
Mời khán giả hiện tại chia sẻ nội dung của bạn là một công cụ tuyệt vời để làm thế nào để có được nhiều người đăng ký hơn. Bạn sẽ có thể tăng gấp đôi việc sử dụng nội dung của mình với các bài đăng chất lượng và tiếp thị trên YouTube cho các nền tảng khác của bạn.
Nếu doanh nghiệp của bạn có một trang web (nên có), hãy nhúng các liên kết video vào các trang của bạn để tăng khả năng hiển thị và tăng mức độ tương tác. Như một phần thưởng, việc nhúng video của bạn sẽ thu hút thuật toán của Google và cũng sẽ giúp tăng xếp hạng trang web của bạn.
Cung cấp cho khán giả hiện tại của bạn một cách khác để kết nối với bạn sẽ giúp bạn phát triển mối quan hệ có ý nghĩa hơn với người xem và khuyến khích phản ứng nhanh nhất khi họ gặp vấn đề mà công ty bạn có thể giải quyết.
Hãy nhất quán
Đặt lịch đăng bài và bám sát nó. Hãy cho người xem biết tần suất đăng của bạn là bao nhiêu để họ có thể sẵn sàng cho video tiếp theo của bạn.
Cũng giống như tạo một bộ phim truyền hình dài tập, người xem cần biết thời gian để theo dõi và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.
Nếu bạn muốn tối đa hóa lượng người xem của mình và đảm bảo những người đăng ký đó, hãy cân nhắc chia nhỏ nội dung của bạn thành các video kiểu “bộ” và tạo danh sách phát để giữ cho tất cả chúng đều theo thứ tự.
70% thời gian trên YouTube được hướng dẫn bởi các video được đề xuất và thuật toán của trí tuệ nhân tạo. Tận dụng thói quen “tự động phát” này bằng cách nhóm các video của bạn thành danh sách phát và dẫn dắt người xem qua nội dung của bạn.
Công cụ kỹ thuật
Nền tảng này có một bộ công cụ tuyệt vời sẵn sàng giúp bạn tối đa hóa tác động của video ngay trong trang tổng quan.
Tại các điểm chính của video, bạn có thể giới thiệu thẻ YouTube để hướng lưu lượng truy cập hoặc khuyến khích người đăng ký. Nếu bạn tham chiếu tài liệu mà bạn đã trình bày chi tiết hơn trong một video khác, hãy chèn một thẻ cho phép người xem chuyển đến video đó.
Các thẻ này là các cụm từ nhỏ xuất hiện ở phía trên bên phải của khung video và có thể được chèn bằng cách chọn thẻ trong tab chỉnh sửa trong trình quản lý video của bạn.
Sử dụng cụm từ để khơi gợi sự quan tâm và nhúng một liên kết đến mục tiêu mong muốn.
Bạn cũng có thể bao gồm hình mờ dài video ở góc dưới cùng bên phải để nhắc nhở người xem một cách tinh tế rằng hãy nhấp vào nút đăng ký đó trong khi cung cấp một liên kết nhanh để làm như vậy.
Nhiều người dùng YouTube thành công sẽ sử dụng màn hình cuối video để hiển thị lời nhắc xem video tiếp theo hoặc đăng ký bằng một đoạn chèn tiện dụng có thể nhấp. Phần tốt nhất của những màn hình này là bạn có thể tái chế chúng từ video này sang video khác để duy trì tính nhất quán và thương hiệu xuyên suốt nội dung của bạn.
Hỏi
Cũng giống như bạn đưa lời gọi hành động vào blog hoặc bài đăng trên mạng xã hội, hãy kết thúc video của bạn với cùng một chiến lược.
Yêu cầu người đăng ký ban đầu có thể cảm thấy lúng túng, nhưng phương pháp này sẽ nhanh chóng trở thành một CTA dễ dàng cho phép người xem của bạn biết phải làm gì bây giờ.
Đừng lo lắng về việc trở nên quá phức tạp. Nhiệm vụ của bạn ở đây là nhắc nhở người dùng rằng nếu họ muốn biết thêm thông tin về chủ đề này, bạn sẽ cung cấp thông tin đó. Một cách đơn giản, “Đừng quên nhấn vào nút đăng ký đó để luôn cập nhật các bài đăng mới nhất”, sẽ còn có một chặng đường dài.
Làm thế nào để có thêm người đăng ký
Từ nội dung chất lượng tốt hơn đến bí mật trong ngành, giờ bạn đã biết cách thu hút nhiều người đăng ký hơn cho kênh YouTube của mình. Sử dụng các mẹo này để tạo thêm sự quan tâm, cải thiện chất lượng video của bạn và thông thạo thuật toán YouTube.
Với kiến thức mới của bạn, chúng tôi tin tưởng rằng bạn sẽ đạt được các mục tiêu tiếp thị và tạo ra các khách hàng tiềm năng có giá trị cho doanh nghiệp của mình.
- Cách lập kế hoạch lịch nội dung truyền thông xã hội
- 8 mẹo để đăng video trên Instagram một cách hiệu quả (2021)
- Cách chiến dịch tiếp cận video đơn giản quảng cáo video trên YouTube