Chiến lược tiếp thị liên kết hiệu quả trên TikTok

Nếu bạn đã quyết định thêm TikTok vào danh mục tiếp thị liên kết của mình, thì bước tiếp theo là tìm ra nơi bắt đầu. Chúng ta hãy xem xét bốn mẹo bạn có thể sử dụng để tận dụng tối đa nền tảng này.

1. Chọn các sản phẩm tiếp thị liên kết của bạn một cách cẩn thận

Mặc dù TikTok tự hào có nhiều người dùng với nhiều sở thích và lối sống khác nhau, nhưng tổng thể nhân khẩu học lại nghiêng về giới trẻ. Trên thực tế, hơn 60 phần trăm người dùng dưới 30 tuổi – và một nửa số người dùng đó dưới 20 tuổi. Thật khôn ngoan khi cân nhắc các nhóm tuổi này khi quyết định quảng cáo sản phẩm nào.

Sinh viên đại học cũng chiếm một phần lớn khán giả, vì vậy các sản phẩm có ý thức về giá cả có thể đáng giá. Bạn cũng có thể thấy rằng việc đặt ra kỳ vọng cho một số lượng lớn hơn các doanh số bán hàng nhỏ sẽ hoạt động tốt.

2. Tập trung xây dựng kênh TikTok vững mạnh

Tiếp thị liên kết phần lớn là một trò chơi số. Điều quan trọng là tạo ra nội dung mạnh mẽ và trình bày sản phẩm một cách hấp dẫn. Tuy nhiên, doanh số bán hàng thường phụ thuộc vào số lần hiển thị bạn nhận được trên video của mình. Càng nhiều người nhìn thấy chúng, bạn càng có nhiều cơ hội chuyển đổi.

Để có được những lượt xem cần thiết cho một chiến dịch tiếp thị liên kết hiệu quả, bạn nên tập trung vào việc xây dựng kênh của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên:

  • Theo kịp và tận dụng các xu hướng mới nổi
  • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # đúng cách
  • Tận dụng nội dung lan truyền để xây dựng động lực

Bất cứ khi nào có thể, hãy khuyến khích tương tác trên video của bạn và tương tác với những người theo dõi và người xem của bạn. Khi tài khoản của bạn trở nên phổ biến, tài khoản của bạn sẽ tăng trong bảng xếp hạng thuật toán TikTok, giúp bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn nữa.

Tính năng phát trực tiếp của TikTok cũng rất tuyệt vời để xây dựng cơ sở người hâm mộ trung thành. Bạn cần có số lượng người theo dõi tối thiểu để có thể phát trực tiếp trên tài khoản của mình. Tuy nhiên, khi bạn đạt đến ngưỡng đó, phát trực tiếp là một cách hiệu quả để giao tiếp trực tiếp với những người theo dõi của bạn.

3. Cân nhắc trả tiền cho quảng cáo TikTok

Như với hầu hết các nền tảng xã hội, TikTok cung cấp tùy chọn trả tiền cho nội dung được quảng cáo. Nội dung quảng cáo đảm bảo một số lần hiển thị nhất định. Mặc dù những lần hiển thị này không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ thấy kết quả mình muốn (nhiều doanh số hơn), nhưng chúng chắc chắn làm tăng tỷ lệ cược.

TikTok cung cấp một số loại nội dung quảng cáo khác nhau , bao gồm quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, thách thức gắn thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu và ‘ Chiếm đoạt thương hiệu’. Sau đó là những quảng cáo xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở ứng dụng. Giá có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào loại bạn chọn.

Trên thực tế, mức giá cao có nghĩa là hầu hết các nhà tiếp thị liên kết và các thương hiệu nhỏ hơn sẽ muốn gắn bó với các quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu cơ bản – điều này hoàn toàn ổn. Quảng cáo tiêu chuẩn là một lựa chọn tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận của bạn và đảm bảo hiển thị thêm cho nội dung của bạn.

4. Đưa sản phẩm vào video của bạn một cách tự nhiên

Nếu bạn dành bất kỳ thời gian nào trên TikTok, có thể bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều người sáng tạo nội dung giới thiệu các sản phẩm có thương hiệu trong video của họ. Thông thường, người sáng tạo đặt các mục khá nổi bật và đôi khi không trực tiếp đề cập đến chúng. Chúng chỉ đơn giản là trong khung của video.

Người dùng TikTok mới có thể không nhận thấy chúng ngay lập tức, vì vị trí có nghĩa là hơi hữu cơ và tinh tế. Tuy nhiên, theo thời gian, việc thấy một số thương hiệu và sản phẩm nhất định liên tục xuất hiện trong video của những người sáng tạo đa dạng trở nên dễ dàng hơn.

Phần kết luận

TikTok và tiếp thị liên kết đi cùng nhau rất tốt. Cho dù bạn đã có một lượng lớn người theo dõi trên TikTok và muốn bắt đầu kiếm thu nhập từ nó, hay bạn là một nhà tiếp thị liên kết đang tìm kiếm một nền tảng mới, bạn không thể sai lầm khi kết hợp cả hai.